10 lý do hàng đầu để chịu phép báp têm năm 2022

CÂU HỎI

Tại sao Chúa Giê-xu được làm báp-têm? Tại sao việc Chúa Giê-xu làm báp-têm là điều quan trọng?

TRẢ LỜI

Nếu chỉ nhìn thoáng qua, dường như việc Chúa Giê-xu được làm phép báp-têm dường như chẳng có mục đích nào đó. Phép báp-tem của Giăng là báp-têm về sự ăn năn [Ma-thi-ơ 3:11], nhưng Chúa Giê-xu lại vô tội [Hê-bơ-rơ 4:15; 1 Phi-e-rơ 2:22; 1 Giăng 3:5] và không cần phải ăn năn. Ngay cả Giăng cũng phải bất ngờ khi thấy Chúa GIê-xu đến với ông. Giăng nhận biết mình là con người tội lỗi và là người có tội cần phải ăn năn, và thật không hợp lẽ khi làm phép báp-têm cho Chiên Con của Đức Chúa Trời không vết không tỳ: “Chính tôi cần phải chịu Ngài làm phép báp-têm, mà Ngài lại trở đến cùng tôi sao!” Chúa Giê-xu đáp rằng việc này phải được trọn bởi vì “chúng ta nên làm cho trọn mọi việc công bình như vậy” [Ma-thi-ơ 3:15].

Có vài lý do tại sao Giăng là người phù hợp để làm phép báp-têm cho Chúa khi Chúa Giê-xu bắt đầu chức vụ của mình. Chúa Giê-xu sắp bắt đầu chức việc vĩ đại của Ngài, và việc làm ấy thật thích hợp khi được công khai thừa nhận bởi người tiền nhiệm [tiền phong] của Ngài. Giăng được Ê-sai nói tiên tri chính là “tiếng kêu trong đồng vắng” kêu gọi mọi người đến với sự ăn năn để chuẩn bị cho Đấng Mê-si-a [Ê-sai 40:3]. Qua việc làm phép báp-têm, Giăng đang tuyên bố cho tất cả mọi người rằng đây là Đấng Duy nhất mà họ đang mong chờ, Con của Đức Chúa Trời, Đấng Duy nhất được dự báo sẽ làm phép báp-têm “bằng Đức Thánh Linh và bằng lửa.” [Ma-thi-ơ 3:11]

Chúa Giê-xu được làm báp-têm bởi Giăng bổ sung thêm khía cạnh việc chúng ta nhìn nhận GIăng thuộc chi phái Lê-vi và là con cháu trực hệ của A-rôn. Lu-ca xác định rằng cả cha và mẹ của Giăng đều là con cháu thuộc dòng tế lễ A-rôn [Lu-ca 1:5]. Một trong những nhiệm vụ của thầy tế lễ là trong Cựu Ước là dâng những con sinh trước mặt Đức Chúa Trời. Găng Báp-tít làm phép báp-têm cho Chúa Giê-xu có thể được xem như là việc thầy tế lễ dâng Con Sinh Cuối cùng. Những lời của Giăng sau ngày Chúa Giê-xu làm phép báp-têm có tính thầy tế lễ “Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi.” [Găng 1:29].

Việc Chúa Giê-xu làm báp-têm cho thấy rằng Ngài bị liệt vào hàng tội nhân. Báp-têm của Ngài biểu trưng cho phép báp-têm của những tội nhân được bước vào sự công bình của Đấng Christ, đồng chết với Ngài và đồng sống lại từ trong tội lỗi và có thể bước đi với cuộc sống mới. Sự công bình hòan hảo của Ngài sẽ làm thỏa mãn mọi yêu cầu của Luật pháp cho tội nhân là những người không bao giờ có hy vọng sẽ làm được với nỗ lực bản than [Rô-ma 8:4]. Khi Giăng ngần ngại làm phép báp-têm cho Con Độc Sanh của Đức Chúa Trời là Đấng vô tội, Chúa Giê-xu trả lời rằng đó là điều chính đáng để “cho trọn mọi việc công bình” [Ma-thi-ơ 3:15]. Bằng cách này Ngài có ý nói rằng Ngài ban sư công bình cho bất kì ai đến với Ngài trao cho Ngài tội lỗi để nhận lấy sự công bình của Ngài [II Cô-rinh-tô 5:21].

Thêm vào đó, Chúa Giê-xu đến với Giăng để xác nhận phép báp-têm của Giăng, chứng nhận rằng, điều này đến từ thiên đàng và được xác nhận bởi Đức Chúa Trời. Điều này rất quan trong sau đó khi mà những người khác bắt đầu nghi ngờ về thẩm quyền của Giăng, nhất là sau khi ông bị vua Hê-rốt bắt. [Ma-thi-ơ 14:3-11]

Có lẽ điều quan trọng nhất, phép báp-têm này được ghi lại cho tất cả thế hệ trong tương lai biết rằng đây là hiện thân hoàn hảo của Đức Chúa Trời Ba Ngôi đã lộ ra trong vinh quang từ thiên đàng. Lời chứng trực tiếp từ Thiên đàng về sự hài lòng của Đức Chúa Cha với Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh giáng trên Chúa Giê-xu [Ma-thi-ơ 3:16-17] là một bức tranh đẹp về bản tính ba ngôi của Đức Chúa Trời. Điểu này cũng mô tả về công tác của Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh trong công cuộc cứu rỗi những ai đến với Chúa Giê-xu để được cứu. Đức Chúa Cha yêu thương những người được chọn từ trước sáng thế [Ê-phê-sô 1:4]; Ngài sai Con Ngài đến để tìm và cứu kẻ hư mất [Lu-ca 19:10] Đức Thánh Linh khiến tự cáo về tội lỗi [Giăng 16:8] và đem những người tin về Đức Chúa Cha qua Đức Chúa Con. Tất cả lẽ thật vinh quang của lòng thương xót của Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-xu Christ được thể hiện qua phép Báp-têm của Ngài.

English

QUESTION

Why was Jesus baptized?

ANSWER

At first glance, it seems that Jesus’ baptism has no purpose at all. John’s baptism was the baptism of repentance [Matthew 3:11], but Jesus was sinless and had no need of repentance. Even John was taken aback at Jesus’ coming to him. John recognized his own sin and was aware that he, a sinful man in need of repentance himself, was unfit to baptize the spotless Lamb of God: “I need to be baptized by you, and do you come to me?” [Matthew 3:14]. Jesus replied that it should be done because “it is proper for us to do this to fulfill all righteousness” [Matthew 3:15].

There are several reasons why it was fitting for John to baptize Jesus at the beginning of Jesus’ public ministry. Jesus was about to embark on His great work, and it was appropriate that He be recognized publicly by His forerunner. John was the “voice crying in the wilderness” prophesied by Isaiah, calling people to repentance in preparation for their Messiah [Isaiah 40:3]. By baptizing Him, John was declaring to all that here was the One they had been waiting for, the Son of God, the One he had predicted would baptize “with the Holy Spirit and fire” [Matthew 3:11].

Jesus’ baptism by John takes on an added dimension when we consider that John was of the tribe of Levi and a direct descendant of Aaron. Luke specifies that both of John’s parents were of the Aaronic priestly line [Luke 1:5]. One of the duties of the priests in the Old Testament was to present the sacrifices before the Lord. John the Baptist’s baptism of Jesus could be seen as a priestly presentation of the Ultimate Sacrifice. John’s words the day after the baptism have a decidedly priestly air: “Look, the Lamb of God, who takes away the sin of the world!” [John 1:29].

Jesus’ baptism also showed that He identified with sinners. His baptism symbolized the sinners’ baptism into the righteousness of Christ, dying with Him and rising free from sin and able to walk in the newness of life. His perfect righteousness would fulfill all the requirements of the Law for sinners who could never hope to do so on their own. When John hesitated to baptize the sinless Son of God, Jesus replied that it was proper to “fulfill all righteousness” [Matthew 3:15]. By this He alluded to the righteousness that He provides to all who come to Him to exchange their sin for His righteousness [2 Corinthians 5:21].

In addition, Jesus’ coming to John showed His approval of John’s baptism, bearing witness to it, that it was from heaven and approved by God. This would be important in the future when others would begin to doubt John’s authority, particularly after his arrest by Herod [Matthew 14:3-11].

Perhaps most importantly, the occasion of the public baptism recorded for all future generations the perfect embodiment of the triune God revealed in glory from heaven. The testimony directly from heaven of the Father’s pleasure with the Son and the descending of the Holy Spirit upon Jesus [Matthew 3:16-17] is a beautiful picture of the trinitarian nature of God. It also depicts the work of the Father, Son, and Spirit in the salvation of those Jesus came to save. The Father loves the elect from before the foundation of the world [Ephesians 1:4]; He sends His Son to seek and save the lost [Luke 19:10]; and the Spirit convicts of sin [John 16:8] and draws the believer to the Father through the Son. All the glorious truth of the mercy of God through Jesus Christ is on display at His baptism.

NGUỒN www.GotQuestions.org

Tại sao việc đưa em bé của bạn được rửa tội rất quan trọng?

Từ thời điểm thụ thai, cha mẹ bắt đầu trải nghiệm tất cả những cảm xúc đi kèm với việc chào đón một cuộc sống mới vào thế giới này.Mặc dù có rất nhiều niềm vui và sự phấn khích, nhưng cũng có thể có cảm giác không chắc chắn và sợ hãi.Gần như ngay lập tức cha mẹ mới cảm thấy cần phải bảo vệ và cung cấp cho đứa trẻ nhỏ bé & nbsp; được giao cho sự chăm sóc của chúng.

Trách nhiệm của việc nuôi dạy con cái là rất lớn và vượt xa việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản của mỗi con người.Ngoài việc cung cấp thực phẩm và nơi trú ẩn, cha mẹ cần là nguồn gốc của sự thoải mái, kỷ luật và tình yêu dành cho con cái chúng tôi.Chúng ta sẽ được kêu gọi để cho bản thân theo những cách mà chúng ta không bao giờ có thể tưởng tượng được.

Mặc dù công việc rất khó khăn, nhưng có một vài điều trong cuộc sống mang lại nhiều hạnh phúc cho cuộc sống của chúng ta như là món quà của trẻ em.Họ có một cách đáng chú ý để dạy chúng ta ý nghĩa thực sự của việc yêu và được yêu.Chỉ cần một cái ôm làm cho tất cả những đêm mất ngủ đáng giá.

Đó là bởi vì chúng tôi yêu họ rất nhiều đến nỗi chúng tôi muốn cho họ những điều tốt nhất.Để thực sự cung cấp cuộc sống tốt nhất có thể cho con cái của chúng tôi, điều cần thiết là cần thiết & nbsp; để dạy chúng có mối quan hệ với Chúa và bước đầu tiên để làm điều đó là khiến em bé của bạn được rửa tội.

Phép báp têm

Video tuyệt đẹp này về rửa tội được sản xuất bởi giáo xứ Saint Dominic, ở thành phố Panama, Florida & NBSP; cung cấp cái nhìn sâu sắc đặc biệt về những lý do mà chúng ta nên chọn để rửa tội cho trẻ em.Sử dụng video này và giáo lý của Giáo hội Công giáo 1213-1284, chúng tôi trình bày 7 lý do để em bé của bạn được rửa tội.

7 lý do để em bé của bạn được rửa tội

Con bạn sẽ chính thức là con của Chúa.

Nhà thờ và cha mẹ sẽ từ chối một đứa trẻ ân sủng vô giá khi trở thành một đứa con của Chúa là họ không trao rửa tội ngay sau khi sinh.

Con bạn sẽ nhận được ân sủng Rửa tội và được giải thoát khỏi tội lỗi nguyên thủy.

Trái cây của phép báp têm, hay ân sủng rửa tội, là một thực tế phong phú bao gồm sự tha thứ cho tội lỗi nguyên thủy và tất cả tội lỗi cá nhân, sinh ra cuộc sống mới mà con người trở thành con người nuôi của người cha, một thành viên của Chúa Kitô và một ngôi đền củaChúa Thánh Thần.Bằng thực tế này, người được rửa tội được kết hợp vào Giáo hội, Thân thể của Chúa Kitô và tạo ra một sự chia sẻ hơn trong chức tư tế của Chúa Kitô.

Con bạn sẽ là một phần của cộng đồng nhà thờ.

Do đó, phép báp têm, cấu thành mối liên kết bí tích của sự thống nhất tồn tại giữa tất cả những người thông qua nó đều được tái sinh.

Con bạn sẽ chia sẻ trong chức tư tế của Chúa Kitô.

Người được rửa tội đã trở thành những viên đá sống của người Hồi giáo để được xây dựng thành một ngôi nhà tâm linh, để trở thành một chức tư tế thánh.Bằng phép báp têm, họ chia sẻ trong chức tư tế của Chúa Kitô, trong nhiệm vụ tiên tri và hoàng gia của mình.Họ là một chủng tộc được lựa chọn, một chức tư tế hoàng gia, một quốc gia thánh, chính Chúa, rằng [họ] có thể tuyên bố những hành động tuyệt vời của anh ta, người đã gọi [họ] thoát khỏi bóng tối vào ánh sáng tuyệt vời của anh ta.

Con bạn sẽ có một & nbsp; & nbsp; dấu hiệu tâm linh không thể xóa nhòa. “indelible spiritual mark.”

Được kết hợp vào Chúa Kitô bởi phép báp têm, người được rửa tội được cấu hình cho Chúa Kitô.Bí tích rửa tội phong ấn Kitô hữu với dấu ấn tâm linh không thể xóa nhòa [nhân vật] của Ngài thuộc về Chúa Kitô.Không có tội lỗi nào có thể xóa đi dấu ấn này, ngay cả khi tội lỗi ngăn chặn phép báp têm mang thành quả cứu rỗi.83 Đưa ra một lần cho tất cả, phép báp têm không thể lặp lại.

Con dấu rửa tội cho phép và cam kết các Kitô hữu phục vụ Thiên Chúa bằng một sự tham gia quan trọng vào phụng vụ thánh của Giáo hội và thực hiện chức tư tế rửa tội của họ bằng cách chứng kiến cuộc sống thánh thiện và từ thiện thực tế.

Con bạn sẽ được Chúa Thánh Thần đánh dấu với Dấu ấn của Chúa.

Chúa Thánh Thần đã đánh dấu chúng ta với con dấu của Chúa [nhân vật Dominicus Dominicus] trong ngày cứu chuộc.Cho đến khi kết thúc, vẫn trung thành với những yêu cầu của phép báp têm của mình, sẽ có thể rời khỏi cuộc sống này, được đánh dấu bằng dấu hiệu của đức tin, Hồi 88 với đức tin rửa tội của mình, với sự mong đợi về tầm nhìn may mắn của Thiên Chúa - sự hoàn thành của đức tin - vàTrong hy vọng phục sinh.

Con bạn sẽ nhận được những ân sủng cần thiết để:

Những bộ ba thánh nhất ban cho ân sủng thánh hóa được rửa tội, ân sủng của sự biện minh:

- cho phép họ tin vào Thiên Chúa, hy vọng vào Ngài, và yêu Ngài thông qua các đức tính thần học; - cho họ quyền năng sống và hành động dưới sự thúc giục của Chúa Thánh Thần thông qua những món quà của Chúa Thánh Thần; - cho phép họphát triển trong lòng tốt thông qua các đức tính đạo đức.
– giving them the power to live and act under the prompting of the Holy Spirit through the gifts of the Holy Spirit;
– allowing them to grow in goodness through the moral virtues.”

Truyền cảm hứng cho người khác, chia sẻ với chúng tôi trong các ý kiến tại sao bạn chọn cho con bạn được rửa tội!

Nhiều tài nguyên rửa tội Công giáo hơn

Những gì mà vấn đề lớn về rửa tội?

Bí tích rửa tội |Từ trên lửa

Một lý do chính đáng để được rửa tội là gì?

Sau đó là ba lý do để được rửa tội: [1] tuân theo mệnh lệnh của Chúa Kitô, [2] để công khai tuyên xưng đức tin vào Chúa Kitô, và [3] để chính thức cam kết với Chúa Kitô và dân tộc của Ngài.to obey Christ's command, [2] to publicly profess faith in Christ, and [3] to formally commit yourself to Christ and his people.

Bốn lý do để được rửa tội là gì?

Kính gửi Theophilus: Về tầm quan trọng của phép báp têm..
Bí tích rửa tội được phong chức bởi Chúa Kitô.....
Bí tích rửa tội đánh dấu sự nhận dạng cá nhân với Chúa Kitô.....
Bí tích rửa tội đánh dấu lối vào gia đình Kitô giáo.....
Bí tích rửa tội là một lời thú nhận công khai về đức tin ..

3 điều quan trọng để rửa tội là gì?

Bí tích rửa tội bằng nước là một tuyên bố công khai về ba điều rất quan trọng: Bạn là tín đồ của Chúa Giêsu Kitô. Bạn đang bắt đầu một cuộc sống thay đổi trong Chúa Kitô. Bạn là một phần của một gia đình mới.You are a follower of Jesus Christ. You are beginning a changed life in Christ. You are part of a new family.

Tại sao Kitô hữu được rửa tội?

Nhiều Kitô hữu tin rằng rửa tội làm sạch mọi người khỏi tội lỗi nguyên thủy.Bí tích rửa tội được thực hành bởi gần như tất cả các giáo phái Kitô giáo vì nó được coi là một sự chỉ dẫn từ Thiên Chúa và cách tuân theo ví dụ của Chúa Giêsu.cleanses people from original sin . Baptism is practised by nearly all Christian denominations as it is seen as an instruction from God and a way of following Jesus' example.

Chủ Đề