100 bài hát có ảnh hưởng nhất mọi thời đại năm 2022

Những tác phẩm kết hợp hình ảnh đột phá và âm nhạc vượt thời, tạo nên những music video hay nhất mọi thời đại.

Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp âm nhạc đã sử dụng các music video [MV] để xây dựng hình tượng của các nghệ sĩ, đồng thời tạo thêm cơ hội để tối ưu lợi nhuận cho các tác phẩm âm nhạc. Vào những thập niên 80, MTV đã hoàn toàn thay đổi cách mọi người khám phá những bài hát mới, chính là bằng các MV. Với các MV production value cao và dễ gây ấn tượng với người xem, loại hình nội dung này đã mang lại hình ảnh thẩm mĩ đặc sắc cho các nghệ sĩ mới nổi hồi đó như Madonna và Prince, đồng thời củng cố địa vị của họ như những biểu tượng không thể thay thế trong nền âm nhạc đương đại.

Các MV đang ngày càng trở thành một chủ đề thảo luận nóng trong những cuộc hội thoại về lượt sale của nghệ sĩ lẫn hiệu quả năng suất của họ. Một số chuyên gia trong ngành công nghiệp cũng đã nhận thấy sự sụt giảm lớn trong việc sản xuất các MV trong những năm vừa qua. Điều này có thể được lí giải là do sự gia tăng của các buổi biểu diễn trực tiếp hoặc livestream do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Dù vậy, không một ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của các MV trong vai trò làm dày nên những trải nghiệm thưởng thức âm nhạc của chúng ta. Loop Central xin giới thiệu với các bạn 13 MV âm nhạc xuất sắc nhất mọi thời đại, được tổng hợp bởi tạp chí TimeOut [không sắp xếp theo thứ tự đặc biệt nào].

1. Thriller - Micheal Jackson

Kể từ thời điểm được phát hành vào tháng 12 năm 1983, MV cho ‘Thriller’ đã được sản xuất để được trở thành một trong những MV hay nhất mọi thời đại và những ảnh hưởng của nó vẫn cực kì sâu sắc và, ngay cả đối với những con mắt đương thời. Học tập những bộ phim kinh dị nổi tiếng như Night of the Living Dead của Romero, Vertigo của Hitchcock và bộ phim xuất sắc của đạo diễn John Landis là An American Werewolf in London, chiếc MV dài 13 phút của Micheal kết hợp tính rùng rợn nguyên bản của những bộ phim trên cùng sự tươi mới của những điệu nhảy và bản nhạc sôi động đã làm nên thành công đáng kinh ngạc của ‘Thriller’. Bản phát hành của video hậu trường tại nhà của nó đã bán được hơn 9 triệu bản và đây hiện là video âm nhạc duy nhất được lưu giữ trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia của Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ. 

2. Closer - Nine Inch Nails

Đạo diễn Mark Romanek, người đứng sau một số trong những MV hay nhất trong 25 năm qua [‘Criminal’ của Fiona Apple và ‘99 Problems’ của Jay-Z là những ví dụ đáng chú ý], đã đặt ra những tiêu chuẩn cao về những hình ảnh đầy ám ảnh của video sản xuất năm 1994 này. Bằng cách đưa Trent Reznor vào trong một chiếc ngục tối như của David Lynch và để cho mọi thứ trở nên kỳ lạ hơn từ khoảnh khắc ấy, Romanek đã cho ra đời những chi tiết không thể quên, như hình ảnh Reznor bị liệt và lơ lửng; một con khỉ bị đóng đinh; một trái tim chạy bằng máy thổi ra khói theo nhịp bài hát. Phần lớn điều này không hề làm các nhà kiểm duyệ hài lòng, và nhiều khung hình đã được thay thế bằng thẻ tiêu đề “scene missing” để làm cho video có thể phù hợp hơn cho những chương trình phát sóng trước 9 giờ tối.

3. Karma Police - Radiohead

Radiohead đã hợp tác một lần nữa với đạo diễn Jonathan Glazer - người cũng đã đứng ra chỉ đạo sản xuất cho cho ‘Street Spirit [Fade Out]’ của họ - để làm nên một kiệt tác trừu tượng đầy tâm trạng này cho album OK Computer [1997]. Bối cảnh con đường tối đen của nó có thể quen thuộc với những người đã xem Blood Simple và Fargo của anh em nhà Coen, và giống như những bộ phim đó, sự bạo lực đang dần sục sôi lên từ một góc nào đó. Sự căng thẳng trên của những visual kết hợp với những ca từ gần như là nực cười của Thom Yorke trên nền đàn piano va vào nhau chan chát, tạo nên những cảm xúc khó quên cho người xem.

4. Runaway - Kanye West

MV dạng phim ngắn này, cùng với câu chuyện được khắc họa bằng những khung hình hoành tráng đã được tất cả các fan hâm mộ đồng ý rằng đây là một trong những tác phẩm nghệ thuật xuất sắc nhất của Kanye. ‘My Beautiful Dark Twisted Fantasy’ có lẽ là minh chứng đầy tham vọng nhất về tầm nhìn nghệ thuật của anh. Trong bộ phim ngắn, Kanye kể về một mối tình lãng mạn và kỳ lạ với một “cô” con phượng hoàng rơi xuống trái đất như một thiên thạch khổng lồ rực lửa, với những hình ảnh pháo hoa như trong rạp xiếc, tượng bán thân khổng lồ của Michael Jackson, vũ công ba lê hiện đại một buổi tiệc xa hoa dạ hoa và còn hơn thế nữa. Sự kịch tính, lộng lẫy của nó thật sự đã tô đậm nên tính phô trương và phóng khoáng của chính Kanye West - lí do chính khiến cho anh trở thành một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất của nền âm nhạc thế giới.

5. Big Time Sensuality - Björk 

Khi Björk quyết định hợp tác với đạo diễn Stéphane Sednaoui để thực hiện MV cho đĩa đơn năm 1993 của cô, ‘Big Time Sensuality’, kinh phí là một trong những vấn đề bị vấp phải nhiều nhất trong quá trình sản xuất nó. Trên thực tế, Sednaoui đã từng tuyên bố rằng họ gần như phải bỏ dở việc thực hiện bất cứ một video nào, cho đến khi anh ấy có cảm hứng trong một lần đi xe taxi. Còn Björk, ngân nga theo cách duy nhất mà chỉ cô có thể làm, chỉ hát ở đằng sau một chiếc xe tải di chuyển dọc Manhattan. Bài hát đã giúp cô lần đầu lọt vào các bảng xếp hạng ở Hoa Kỳ, miiht trong những MV được xoay vòng nhiều nhất trên MTV, và từ đó một ngôi sao quốc tế đã ra đời.

6. Hardest Button to Button - White Stripes

Ý tưởng của đạo diễn Michel Gondry cho video này đầu tiên là hai thành viên Jack và Meg White biểu diễn ca khúc thứ ba trong album năm 2003 - Elephant với phần nhạc cụ liên tiếp được đẩy lên cao. Nhưng ý tưởng này đã đã vấp phải sự phản đối từ ông White. Rất may, đó là một trường hợp hiếm hoi mà Gondry lại từ chối sự thỏa hiệp, và kiệt tác đầy mê hoặc này đã ra đời. Trong MV này có đến ó chứa 32 bộ trống Ludwig, 32 chiếc amplyi, 16 chân đế microphine, cùng với màn cameo đến từ Beck. 

7. Smells Like Teen Spirit - Nirvana

‘Smells Like Teen Spirit’ là đĩa đơn nổi tiếng nhất trong album đình đám năm 1991 ‘Nevermind’ của họ, và MV của bài hát đã giúp đưa Nirvana lên một vị trí khác. Đạo diễn Samuel Bayer đã nắm bắt được tính thẩm mỹ thô thiển, khó ở của nhóm và cách thiết lập cảnh quay tại một buổi pep rally đậm chất punk, hoàn thiện với những hoạt náo viên đầy những biểu tượng cho của chủ nghĩa vô chính phủ. Tầm nhìn nghệ thuật của Kurt Cobain cũng tỏa sáng ở đây - không hài lòng với bản cut ban đầu của Bayer, anh đã chỉnh sửa lại MV này và đưa vào cảnh quay close-up cuối cùng khó quên của mình, cùng một nụ cười run rẩy như của Joker, và theo yêu cầu của Kurt, MV đã kết thúc với một cảnh mosh pit điên loạn.

8. The Rain [Supa Dupa Fly] - Missy Elliott

Được đạo diễn bởi ông trùm của các MV hip-hop Hype Williams và với sự góp mặt của các khách mời từ SWV, Lil 'Kim, Total, Da Brat và Puff Daddy, MV này là video đầu tiên trong chuỗi dài những hình ảnh tuyệt vời khác của Missy Elliot và tuyên bố rằng cô không phải là một nghệ sĩ có thể bị coi thường.

9. Sledgehammer - Peter Gabriel 

Được đạo diễn bởi Stephen R. Johnson và có khả năng stop-motion và claymation tài ba của Nick Park [người đã tạo ra các chương trình như Wallace và Gromit và Shaun the Sheep], video vui nhộn này đã yêu cầu Gabriel phải nằm dưới một tấm kính trong 16 giờ. Xem xét việc nó đã thu về 9 giải thưởng tại Lễ trao giải Video âm nhạc MTV năm 1987 và vẫn là một trong những video âm nhạc được phát nhiều nhất trong lịch sử của đài, Loop Central có thể nói rằng đó là khoảng thời gian xứng đáng. 

10. Here It Goes Again - OK GO

Nhóm nhạc indie ở Chicago này đã có được “Youtube fame” và thu hút gần một triệu lượt xem cho MV của ‘Here It Goes Again’ trong vòng vài ngày, khi nền tảng Youtube chỉ mới trở thành một hiện tượng văn hóa mới được biết đến. Chiếc MV của hit song này có một cảnh quay one-shot đầy mê hoặc của các thành viên thực hiện thuần thục các động tác được biên đạo trên sáu máy chạy bộ. Tuy nhiên, không chỉ đơn thuần là một tác phẩm cầu kỳ, MV này còn có thể được coi là một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của nội dung internet nghiệp dư, chứng tỏ cho tất cả mọi người thấy rằng kể cả một video DIY đơn giản cũng có thể trở nên viral trong thời đại Internet 2.0.=

11. Sabotage - Beastie Boys

Quay trở lại năm 1974 trong một parody phong cách Hawaii 5-0 của một bộ phim drama cảnh sát, MV của ‘Sabotage’ đã được đạo diễn bởi Spike Jonze, với MCA, Ad-Rock và Mike D lao đi bắt các kẻ xấu và ăn bánh vòng - như những cảnh sát thực thụ. Năng lượng grunge-rap điên cuồng của bài hát kết hợp hài hòa với những khung hình và tình huống thú vị đã giúp cho album xuất hiện bài hát - ‘Ill Communication’ đạt được 3 giải Bạch Kim liên tiếp.

12. Humble - Kendrick Lamar

Các MV đầu tiên của Kendrick Lamar đều khá khiêm tốn - như ‘A.D.H.D’ từ năm 2011, với phần hình ảnh đơn giản của nam rapper đang đạp xe quanh thị trấn để làm nổi bật lên những đoạn verse nhanh của anh ấy. Tua đến năm 2017, và K.Dot đã buông bỏ sự khiêm tốn. Các biểu tượng và hình ảnh tôn giáo xuất hiện rất nhiều trong ‘Humble’, từ một bản tái hiện của Bữa ăn tối cuối cùng cho đến cảnh mở đầu với Kendrick xuất hiện trong bộ quần áo của chính Đức Giáo hoàng. Những hình ảnh khác, chẳng hạn như một đám đông với mặt quấn trong sợi dây đang cháy, hay mảng bóng mờ của những chiếc đầu hói gật gù theo flow của anh, chắc chắn đều tạo nên những phức cảm khó quên trong mỗi chúng ta. Và kết nối tất cả với nhau là sợi dây chung của việc phá đổ những hình tượng cổ điển với các biểu trưng đặc sắc của người da màu.

13. Like A Prayer - Madonna

Thập tự giá bốc cháy và sự quyến rũ mang danh thánh thiện - không khó để hiểu tại sao MV sản xuất từ năm 1989 này đã gây xôn xao dư luận đương thời. Được đạo diễn bởi Mary Lambert, người đã thực hiện cả hai bộ phim Pet Sematary, nó đã bị chính Tòa thánh Vatican lên án, cấm chiếu trên truyền hình nước Ý và khiến Pepsi phải từ bỏ chiến dịch quảng cáo trị giá 5 triệu đô la có bài hát này. Như một sự khảo sát và dò xét nổi bật về vấn đề chủng tộc và tôn giáo, MV này có thể không phải là một bản nhạc phù hợp để mang đi rao nước có ga, nhưng nó chắc chắn đã giúp Madonna thành công trên con đường trở thành một nữ thần nhạc pop.

Everything comes to an end, and so does this project.

As we previously discussed in the first half of this list, the staff of Consequence of Sound assembled in the fall of 2012 to decide upon the 100 greatest songs of all time.

It wasn’t easy, but what really wasn’t easy was this next half. Deciding the top 50, especially the final 10, was a torturous experience, one that nearly split apart the team.

Okay, not really, but who doesn’t love some drama?

50. Pavement – “Summer Babe [Winter Version]”

Slanted and Enchanted, 1992

Pavement were never dressed for success. On Slanted and Enchanted, they sounded like they haven’t done laundry in years. Even now it’s hard to tell whether ”Summer Babe [Winter Version]” is a ne’er-do-well savant stroke of genius or a calculated masterpiece disguised in ripped acid-washed jeans. But it’s proof that three slack mothefuckers [later joined by Bob Nastanovich and Mark Ibold] who can sorta play their instruments can also write a perfect summer love song.

From Gary Young’s calamity on the set, to Spiral Stairs’ slippy bass riff [played on a guitar run through a bass amp], to S.M.’s overdriven and disconnected solo, “Summer Babe” balances the angular music with a simple song about an estival love in Stockton, CA. Malkmus will wait and wait and wait and wait and wait for that girl with the shiny robes who “stirs her cocktails with a plastic tipped cigar.” More small moments that just add up to so much: Young’s idiotic ideas on how to kick it up a notch on the drums at the end, Malkmus’ laugh on “drop off” in the third verse, and the everybody-now tender climax of “you’re my summer babe.” But success it should have come. -Jeremy D. Larson

49. Metallica – “One”

…And Justice for All, 1989

Metallica usually put the “b” back in subtle in their early work [“Alcohollica” was their nickname and Metal Up Your Ass was the slated title of their first release, for two] but when your subject matter is the deaf, blind, and mute quadruple-amputee soldier from the 1939 novel Johnny Got His Gun, you got a little more room to run with your metaphors — lyrical or otherwise.

The song’s many sections build off each other, adding more gain and panic with each minute. Hammet even foreshadows his premiere tapping solo with an I-guess-you-could-call-it gentle tapping solo earlier in the song, and that double bass drum riff that Lars Ulrich plays at the top of the final section wasn’t an intentional echoing of the war going on inside of the soldier’s head, but it’s forever a machine gun now.

For the handful of you who haven’t seen VH1’s Behind the Music on Metallica, the times following former bassist Cliff Burton’s death were tumultuous at best, masochistic at worst. The guys purportedly sabotaged the production on …And Justice for All, but its damaged sound fit the damaged band that was making it. “One” apes the compositional forms of former songs like “Fade to Black” and “Welcome Home [Sanitarium]” and borrows from fine literature just like “Call of Ktulu” did, but the unfortunate circumstances around the album and song made for the most fortunate results. –Jeremy D. Larson

48. Can – “Halleluwah”

Tago Mago, 1971

Like one of those Phoenixes, Can ascended from the ashes of post-World War II Germany in the ’70s with melodies embodying ambience, sprawling experimentation, and tribal-infused psychedelia. Comprised of the finest classically-trained jazz musicians — Irmin Schmidt and Holger Czukay trained under avant-garde composer Karlheinz Stockhausen — the band formed when Schmidt heard The Velvet Underground on a trip to New York. The frenzied improvisation of “Halleluwah” melts wailing guitar-lines, Jaki Liebezeit’s proto-krautrock  percussion, and vocalist Damo Suzuki’s diaphragm-crunching yelps, murmuring in a dialect that combines Japanese, German, and melodic nonsense. Not quite an angelic praise, Can’s 18-minute piece de résistance is both a demonic and sultry plea, howling for rebirth. -Paula Mejia

47. The Beach Boys – “Good Vibrations”

“Good Vibrations”, 1966

Brian Wilson’s mad genius made him the Orson Welles of music, which makes “Good Vibrations” his Citizen Kane. Appending upon Phil Spector’s Wall of Sound production techniques, the song’s composition is a 90-hour patchwork of evocative recordings boiled down to a potent three and half minutes of melodic charm. It’s extraordinary the sessions did not result in a cacophonous mess considering the sheer volume of chaotic noise exploding both inside the studio and Wilson’s fragile mind. But despite all the bedlam, the complexity of “Good Vibrations” somehow stands as one of the catchiest tunes of all time. The Beatles admit to pulling inspiration from this “pocket symphony,” while contemporary artists like Animal Collective, The Decemberists, and even Girl Talk owe thanks to its sonic mashups, myriad remixes, and ecclectic instrumentation [a Tannerin and a cello never sounded sweeter together]. Experimentations and excitations make music fun, but perseverance, foresight, and a touch of insanity keep it timeless. -Dan Pfleegor

46. ​​Madonna - "Giống như một trinh nữ"

Như một trinh nữ, 1984

Madonna, sự trỗi dậy của siêu sao được khẳng định dựa trên sự phân đôi cốt lõi ở trung tâm của nhân cách công cộng của cô: Cô vừa là một cô gái vô tội, dễ bị tổn thương và một người phụ nữ tự tin, tình dục. Giống như một trinh nữ, ca khúc chủ đề từ album thứ hai và đĩa đơn số một của cô, đã củng cố sự phân đôi này. Bài hát có lẽ không năng động về mặt âm nhạc như bất cứ điều gì của những người đương thời Cyndi Lauper hay Eurythmics, nhưng các nhà phê bình đã im lặng Madge, người đã đánh dấu album đầu tay của mình một thành công bằng cách đưa một liều tình dục tự do vào văn hóa MTV của nhạc pop. Cô ấy tạo ra một mớ hình thành bằng cách kết hợp với những người khó tính trên cầu trên cầu bài hát với Lolita-esque Hey Hey! trên điệp khúc; Ditto cho bộ trang phục punk màu đen của thập niên 80 và váy cưới màu trắng. Biểu tượng của video-sư tử, đường hầm, mặt nạ-đã cung cấp cho các học giả đủ đạn để biến Madonna thành một biểu tượng về nữ quyền hậu hiện đại, hoặc văn hóa tiêu dùng sau tư bản, hoặc sự suy đồi tình dục khi đối mặt với chủ nghĩa bảo thủ mới. Dù bằng cách nào, không có người giống như một trinh nữ, sự xuất sắc của siêu sao trong 30 năm qua sẽ chỉ là một hit. -Jake Cohen

45. N.W.A. - "Cảnh sát đụ" cảnh sát "

Straight Outta Compton, 1988

Theo một bản tin của FBI được gửi đến các hồ sơ ưu tiên vào tháng 8 năm 1989, bài hát hay nhất của N.W.A. Uh, có bao giờ nghi ngờ không? Cảnh sát của Fuck Tha đã mang N.W.A. Đối đầu với hai vấn đề mà các thành viên của nó không nghi ngờ gì đã thấy nhiều lần trong Compton bản địa của họ: Hồ sơ chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát. Trên các mẫu vui nhộn của James Brown, Roy Ayers, Marva Whitney, và những người khác, MCS Ice Cube, Ren và Eazy-e đã chụp ảnh cảnh sát với các dòng như tìm kiếm xe của tôi Sellin 'ma túy. Một tuyên bố này, sự thẳng thắn này không thể giúp đỡ nhưng, tốt, bắt giữ - và không ai từng nói Compton, cố ý nhất đã làm điều này để kết bạn với các chàng trai mặc màu xanh. -Mike Madden

44. Hệ thống âm thanh LCD - “Tất cả bạn bè của tôi”

Sound of Silver, 2007

Không phải tất cả chúng ta đều sợ hãi khi trở nên không liên quan đến văn hóa. Hầu hết mọi người không cho nó một suy nghĩ thứ hai. James Murphy, mặt khác, sợ điều đó và sự lo lắng về tự giác, đảo ngược, sardonic của anh ta đã bị ảnh hưởng trong năm 2002, một đĩa đơn đột phá, mất đi sự mất mát của tôi. Nhưng đó không phải là cho đến khi LCD Soundsystem bỏ các bassine vui nhộn và piano thôi miên của 2007, tất cả những người bạn của tôi, anh ấy thực sự đã tấn công lớn và hợp âm với quần chúng. Trong vòng chưa đầy tám phút, Murphy duyên dáng chạm vào các chủ đề từ bỏ, thất bại, hoài cổ, mất mát và khao khát cứu chuộc. Một lần nữa, Murphy khóc vì đau khủng khiếp, bạn bè của bạn ở đâu? Mỗi lần nó đánh vào chúng ta và khó khăn hơn, nhờ bộ gõ tăng vọt nâng mọi nhịp. Khi sự duy trì mờ dần trên hợp âm cuối cùng, & nbsp; Murphy ở ngay bên cạnh bạn làm dịu trái tim không ngừng nghỉ của mình, và bỏ đi để lại một tiếng vang của một cuộc khủng hoảng giữa cuộc sống tưởng tượng. Sự liên quan? Anh bạn, ca khúc này có hàng triệu người quan tâm đến quán cà phê của bạn. & Nbsp; & nbsp; -Michael zonenashvili

43. David Bowie - Không gian kỳ quặc

David Bowie, 1969

Không gian kỳ quặc là về việc tìm thấy chính mình trong bất kỳ thiên hà nào bạn có thể cư trú. Nó bắt đầu bằng một vài nét tinh tế trên một cây đàn guitar acoutstic, trước khi Bowie Hồi bắt đầu đếm ngược và tổ chức hành trình kể chuyện của Major Tom. Nếu được hiểu là một tưởng tượng não, thì sự kỳ quặc không gian của Hồi giáo tập trung vào một cuộc tìm kiếm độc lập thông qua sự can đảm để ở một mình, như được xây dựng thông qua hệ tư tưởng của Thiếu tá Tom. Tuy nhiên, bên ngoài sự tưởng tượng đó, nó là hiện thân của quỹ đạo độc đáo, nếu không lạ, về sự nghiệp có ảnh hưởng của Bowie, với tư cách là một nghệ sĩ. & nbsp; -summer dunsmore

42. Michael Jackson - Hồi Billie Jean

Thriller, 1982

Nó có nhiều móc vào đó hơn bất cứ điều gì tôi đã từng nghe, nói & NBSP; Mega-Producer/Record Exec Antonio Hồi La Hồi Reid. Bạn có thể tách nó thành 12 bản nhạc khác nhau và tôi nghĩ rằng bạn có 12 bản hit khác nhau. Đó là tất cả rất đúng, nhưng sức mạnh của Bill Billie Jean, vượt xa những thứ tuyệt vời. Đoạn video nổi tiếng với những hình vuông của con đường chiếu sáng dưới chân Jackson, thường được trích dẫn với việc phá vỡ hàng rào đua của MTV vào đầu những năm 80, khi nó trở thành clip đầu tiên từ một nghệ sĩ da đen để thu hút vòng quay nặng. Khi anh ấy hát hit năm 1983 tại Motown 25: Hôm qua, hôm nay, Forever TV Special, Jackson đã ra mắt Moonwalk hiện tại của anh ấy, một động thái tiếp tục xác định màn trình diễn của anh ấy và xác định lại những gì chú của bạn sẽ cố gắng làm tại đám cưới. Dành bảy tuần trên bảng xếp hạng của Hoa Kỳ, Bill Bill Jean Jean là đĩa đơn thành công nhất của Jackson; Với ý nghĩa lịch sử của nó, cả đối với Jackson, người biểu diễn và âm nhạc nói chung, sự xuất hiện của nó là không thể xóa nhòa, một nhạc pop pop sẽ mặc một cách tự hào và biết ơn trong nhiều thập kỷ tới. -Ben Kaye

41. Al Green - "Hãy để" ở lại với nhau "

"Hãy để cho ở lại với nhau", 1971

Sau một chuỗi các bản hit nhỏ bao gồm các nghệ sĩ như Junior Parker và The Temptations, thì Let Let ở lại với nhau, sẽ là bài hát đầu tiên làm nổi bật sự thay đổi của Al Green, từ R & B phù hợp với Blues sang Sweet Falsetto. Với chủ đề chính của bài hát được viết bởi ban nhạc và nhà sản xuất Willie Mitchell và Booker T. & The MGS Drummer Al Jackson, Jr., Hồi Let Let ở lại cùng nhau tập trung vào một tiếng trống lăn lộn đặc điểm của sự thay đổi của hợp âm piano. Khi Green nghe bản demo, anh viết lời bài hát trong vòng chưa đầy nửa giờ. Tuy nhiên, anh ấy đã quá hồi hộp về giọng hát của mình trong hồ sơ. Tin chắc rằng họ đã có một hit, Mitchell, & NBSP; Tai và kỹ năng khách quan với tư cách là nhà sản xuất cuối cùng & NBSP; vượt xa bất kỳ ca sĩ nào trong số các ca sĩ gặp nghi ngờ và bất an và hai người đã phát hành bài hát. Trong vài tuần sau khi phát hành, Let Let ở lại với nhau, đã trở thành đĩa đơn số 1 đầu tiên của Green, mở ra một loạt các bản hit tiếp theo mà cuối cùng sẽ định nghĩa Green là âm thanh của linh hồn đầu thập niên 70. -Len Comaratta

Bài hát số 1 của mọi thời đại là gì?

Top 10 bài hát của mọi thời đại [1958 Từ2021].

Bài hát có tác động nhất là gì?

Những bài hát có ảnh hưởng đã thay đổi thế giới..
Sam Cooke - Một sự thay đổi sẽ đến [1964] ....
The Beatles - Tôi muốn nắm tay bạn [1964] ....
Viện trợ ban nhạc - "Họ có biết đó là Giáng sinh không?"[1984] ....
Edwin Starr - Chiến tranh Hồi giáo [1970] ....
Billie Holiday - Frange Frang Fruit [1939] ....
John Lennon - Hồi tưởng tượng [1971] ....
Macklemore & Ryan Lewis feat ..

Bài hát số 1 của thế kỷ là gì?

Danh sách.

Chủ Đề