3000 Đô la Mỹ bằng bao nhiêu tiền Việt

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam là vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Vậy làm sao để chuyển và nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Agribank nhanh chóng, thuận tiện và chi phí thấp nhất?

Nhận tiền kiều hối là việc khách hàng nhận khoản tiền được gửi từ nước ngoài về Việt Nam. Khách hàng có thể nhận tiền kiều hối thông qua các tổ chức tín dụng quốc tế, các ngân hàng cung cấp dịch vụ kiều hối.

Nhận tiền kiều hối Agribank là dịch vụ dành cho Việt kiều, người lao động Việt Nam gửi tiền từ nước ngoài về cho thân nhân, gia đình. Agribank hiện là đại lý chi trả kiều hối lớn nhất của Western Union tại Việt Nam, cung cấp cả dịch vụ chuyển tiền đi và dịch vụ chi trả tiền Western Union tại tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch của Agribank.

Ngoài ra, ngân hàng cũng liên kết với hàng loại các ngân hàng trong việc chuyển tiền kiều hối từ các quốc gia đặc thù như: Nhận tiền từ Hàn Quốc qua Kookmin Bank, Nonghyup Bank, Nhận tiền từ Đài Loan qua Ngân hàng SinoPac, Chang Hwa Bank...

1. Nhận tiền từ dịch vụ WU

Để có thể nhận tiền thông qua Western Union, bạn phải chắc chắn rằng người gửi đã hoàn tất thủ tục gửi và có đã được xác nhận tiền gửi thành công. Trong hóa đơn xác nhận, bạn sẽ cần bảo mật thông tin người gửi, địa chỉ người gửi và quan trọng nhất là Mã số nhận tiền [MTCN].

Sau đó, bạn có thể thực hiện nhận tiền qua WU qua các cách sau:

Cách 1: Nhận trực tiếp tại quầy.

Bước 1: Bạn qua các điểm giao dịch của Agribank gần nhất, khai báo đầy đủ vào tờ phiếu của ngân hàng bao gồm thông tin người gửi, địa chỉ người gửi, mã số chuyển tiền cũng như thông tin của người nhận. Bạn phải ghi số tiền dự kiến nhận được [+-10%] so với số tiền chính xác mà người gửi gửi cho bạn. Bạn cũng có thể chọn tùy chọn nhận tiền USD hoặc Việt nam đồng nhé!

Bước 2: Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn ký tên và xuất trình giấy CMND để nhân viên ngân hàng photocopy lưu trữ.

Bước 3: Thực hiện nhận tiền

Cách 2: Thay vì phải ra ngân hàng để nhận tiền kiều hối qua dịch vụ WU thì bạn có thể nhận tiền ngay trên ứng dụng E-Mobile Banking của ngân hàng Agribank. Các bước nhận tiền kiều hối Agribank online vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1.Đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking: Nếu bạn chưa đăng ký dịch vụ này thì ra chi nhánh Agribank gần nhất để đăng ký.

Bạn đăng nhập tài khoản cá nhân vào ứng dụng E-Mobile Banking ngân hàng Agribank rồi chọn dịch vụ Nhận tiền kiều hối ngay trên màn hình của ứng dung như ảnh

Bước 2.Điền thông tin nhận tiền

Ở bước tiếp theo màn hình Nhận tiền kiều hối sẽ xuất hiện để bạn nhập thông tin nhận tiền Western Union như mã nhận tiền, thông tin người nhận, người gửi...

Các thông tin bạn điền yêu cầu đầy đủ và phải chính xác với thông tin trên bill Western union cụ thể như sau: Mã số chuyển tiền/Hình thức nhận tiền/Tài khoản nhận/Số tiền dự kiến nhận/Thông tin người nhận/Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn bấm vào ô “Tôi xác nhận đã đọc, hiểu rõ điều kiện và điều khoản dịch vụ nhận tiền kiều hối” rồi chọn Tiếp tục

Bước 3.Xác nhận giao dịch

Sau khi nhấn Tiếp tục ở bước 2 nếu mọi thông tin khách hàng cung cấp khớp đúng với thông tin trên hệ thống sẽ xuất hiện màn hình: “Xác nhận giao dịch”.

Tại màn hình này, khách hàng kiểm tra lại toàn bộ thông tin giao dịch: mã số chuyển tiền, số tiền nhận [số tiền thực nhận của khách hàng, tỷ giá quy đổi của Western Union], tên người nhận và tài khoản nhận.

Bước 4.Giao dịch thành công

Khi Giao dịch thành công, hệ thống tự động ghi có vào tài khoản khách hàng và xuất hiện màn hình “Kết quả giao dịch”. Lúc này tiền sẽ vào tài khoản Agribank của bạn. Sau vài phút bạn có thể kiểm tra số dư tài khoản của mình.

2. Nhận tiền từ Hàn Quốc

Ngân hàng

Thủ tục nhận tiền

Kookmin Bank: Người nhận tới bất kỳ điểm giao dịch nào của Agribank để nhận tiền hoặc nhận bằng tài khoản mở tại Agribank

  • Nhận tiền tại quầy: Người nhận tới quầy giao dịch của Agribank, cung cấp giấy tờ tùy thân và mã số bí mật [mã Pin] để nhận tiền.
  • Nhận tiền vào tài khoản: khoản tiền sẽ được tự động ghi có vào tài khoản của người nhận mở tại Agribank; khách hàng có thể rút tiền tại các máy ATM của Agribank hoặc máy ATM của các ngân hàng khác trên toàn quốc.
  • Hạn mức chuyển tiền: 5,000 USD/giao dịch

Nonghyup Bank:

  • Người nhận tới quầy giao dịch của Agribank, cung cấp giấy tờ tùy thân và mã số bí mật [mã Pin] để nhận tiền
  • Hạn mức chuyển tiền tại nước gửi:

7,000 USD/giao dịch đối với giao dịch chuyển tiền tại quầy.

3,000 USD/giao dịch đối với giao dịch chuyển tiền qua ứng dụng điện thoại.

MSA

  • Nhận tiền tại quầy: Người nhận tới quầy giao dịch của Agribank, cung cấp giấy tờ tùy thân và mã số bí mật [10 ký tự, bao gồm: chữ M ở đầu và 9 chữ số tiếp theo] để nhận tiền.
  • Nhận tiền vào tài khoản: Khoản tiền sẽ tự động ghi có vào tài khoản của Người nhận mở tại Agribank.

3. Nhận tiền từ Đài Loan

Ngân hàng

Thủ tục nhận tiền

Ngân hàng SinoPac

  • Nhận tiền tại quầy: Người nhận tới quầy giao dịch của Agribank, cung cấp giấy tờ tùy thân và mã số bí mật [Pin] để nhận tiền.
  • Nhận tiền vào tài khoản: Khoản tiền sẽ tự động ghi có vào tài khoản của Người nhận mở tại Agribank.
  • Hạn mức chuyển tiền tại nước gửi: 3000 USD/giao dịch

Ngân hàng Chang Hwa Bank

  • Đây là dịch vụ nhận tiền vào tài khoản, khoản tiền sẽ được tự động ghi có vào tài khoản của người nhận mở tại Agribank với mức phí ghi có vào tài khoản người nhận: Hoàn toàn miễn phí.
  • Hạn mức chuyển tiền tại Đài Loan: 15,000 TWD/giao dịch..

4. Nhận tiền từ Nhật Bản

Ngân hàng

Thủ tục nhận tiền

Dcom

  • Người nhận tới quầy giao dịch của Agribank, cung cấp giấy tờ tùy thân và mã số để nhận tiền. Nhận tiền vào tài khoản: khoản tiền sẽ được tự động ghi có vào tài khoản của người nhận mở tại Agribank. Hạn mức chuyển tiền: 100 man/giao dịch

Digital Wallet

  • Cách thức chuyển tiền: Người chuyển tiền thực hiện giao dịch qua ứng dụng SMILE trên điện thoại
  • Cách thức nhận tiền: Người nhận tiền tại Việt Nam có thể nhận tiền tự động vào tài khoản mở tại Agribank hoặc nhận tiền mặt bằng mã số bí mật [Mã số bao gồm chữ G và 09 số. VD: G123456789] tại các điểm giao dịch của Agribank

5. Dịch vụ chuyển và nhận tiền quốc tế qua SWIFT

SWIFT là một hiệp hội mà thành viên là các ngân hàng và các tổ chức tài chính, mỗi ngân hàng tham gia là một cổ đông của SWIFT. SWIFT giúp các ngân hàng trên thế giới là thành viên của SWIFT chuyển tiền cho nhau hoặc trao đổi thông tin. Mỗi thành viên được cấp 1 mã giao dịch gọi là SWIFT code.

Chuyển tiền qua hệ thống ngân hàng hay còn gọi là dịch vụ chuyển tiền kiều hối. Bạn chỉ cần đến bất cứ ngân hàng nào đó ở nước ngoài gần nơi bạn đang sinh sống để đăng ký làm dịch vụ kiều hối.

B1: Cung cấp thông tin đầy đủ theo yêu cầu của ngân hàng sở tại

B2: Điền vào phiếu chuyển tiền

B3: Điền thông tin Agribank:

+ Ngân hàng người nhận [Beneficiary Bank: Vietnam Bank for Agricultue and Rural Development

+ Địa chỉ [Address]: Số 02 Láng Hạ, Ba Dinh, Hanoi, Vietnam

+ Swift Code: VBAAVNVX

+ Thông tin người nhận tiền [Beneficiary]:

- Họ tên đầy đủ và số tài khoản của người nhận tại Agribank

- Họ tên đầy đủ và thông tin cụ thể của giấy tờ tùy thân còn hiệu lực

B4: Sau đó bạn thanh toán số tiền chuyển + phí chuyển tiền cho ngân hàng.

Sau khi hoàn tất, Agribank sẽ liên hệ với người nhận tiền ở Việt Nam để làm các thủ tục liên quan để nhận tiền

Thủ tục nhận tiền nước ngoài chuyển về tại Agribank qua SWIFT gồm có

Đối với khách hàng nhận tiền mặt: Khách hàng cung cấp giấy tờ tuỳ thân còn hiệu lực; Giấy báo lĩnh tiền [nếu có].

Đối với khách hàng nhận bằng tài khoản: Khoản tiền sẽ được tự động ghi có vào tài khoản của khách hàng.

5. Hạn mức chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Bạn có thể chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam bằng các loại ngoại tệ mạnh thông thường như đô la Mỹ [USD], Euro [EUR], đôla Australia [AUD], đôla Singapore [SGD], bảng Anh [GBP], đô la Canađa [CAD], yên Nhật [JPY], đô la Hồng Kông [HKD]…

Mỗi quốc gia có một hạn mức chuyển tiền ra nước ngoài riêng. Số tiền tối đa mà bạn có thể chuyển phụ thuộc vào các quy định, luật trong dịch vụ ngân hàng của nước, bang hoặc vùng lãnh thổ và phụ thuộc vào chính sách và quy định của bản thân mỗi ngân hàng hoặc công ty chuyển tiền.

Phía Việt Nam, không có quy định hạn chế số tiền chuyển về nước. Nếu bạn muốn nhận tiền Việt Nam, món tiền chuyển về bằng ngoại tệ sẽ được áp dụng tỷ giá quy đổi của ngân hàng.

6. Những lưu ý khi chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

• Khi chuyển tiền ở nước ngoài, bạn nên chọn những ngân hàng lớn, địa chỉ uy tín, gần nhà và tiện lợi. Đến cung cấp thông tin và được nhân viên hướng dẫn chuyển tiền về Việt Nam.

Trong trường hợp bạn gặp khó khăn trong việc giao tiếp với ngân hàng bạn có thể điền thông tin vào mẫu hướng dẫn chuyển tiền [có đính kèm ở mục Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua Ngân hàng Việt nam] rồi chuyển cho nhân viên viên ngân hàng và nhờ họ giúp đỡ.

• Chú ý cung cấp ít nhất 1 thông tin để nhận dạng người nhận tiền. Trường hợp người nhận tiền qua số tài khoản thì cần điền đầy đủ số tài khoản. Nếu nhận tiền mặt thì phải cung cấp số CMND/CCCD/Hộ chiếu có dán ảnh.

• Cung cấp thông tin liên lạc dễ nhất của người nhận [thường là số điện thoại] để ngân hàng tiện liên lạc.

Nếu là điện thoại cố định, bạn cần điền cả mã số vùng của số điện thoại đó. Trường hợp không có điện thoại, bạn phải cung cấp địa chỉ cư trú hiện thời của người nhận tiền để ngân hàng gửi thư báo qua bưu điện [địa chỉ này không nhất thiết phải theo hộ khẩu mà chỉ cần là địa chỉ để có thể gửi thư đến tận tay người nhận tiền].

• Lưu lại tờ khai chuyển tiền hoặc biên lai nhận tiền để có bằng chứng làm việc với ngân hàng sau này nếu có trục trặc.

• Người nhận tiền không nhất thiết phải có tài khoản ở Ngân hàng. Trong trường hợp này bạn cần cung cấp tên, địa chỉ liên lạc, số chứng minh thư người nhận, điện thoại [nếu có] và hãy đến Agribank để hoàn tất giao dịch chuyển và nhận tiền kiều hối một cách an toàn nhất.

Chủ Đề