Bài giảng Chúa nhật ngày 8 tháng 1 năm 2023 là gì?

Mỗi khi chúng tôi kiểm tra ứng dụng tin tức yêu thích của mình, lướt qua mạng xã hội, nhật báo hoặc bật TV, chúng tôi có khả năng gặp phải một số dạng tin xấu có thể khiến chúng tôi chán nản. Tiên tri Ê-sai nhắc nhở chúng ta hãy hướng mắt về Đấng không bao giờ thất bại trong khi mọi sự khác. Chúa Giêsu luôn sẵn sàng ôm lấy chúng ta trong vòng tay yêu thương của Người. Anh ấy là một niềm hy vọng thực sự của chúng tôi

Xem video trên YouTube. https. //www. youtube. com/watch?v=73jsE652ao4

Bản ghi chương trình

Nói về cuộc sống 5007. Chúa Giêsu là niềm hy vọng của chúng tôi
Cara Garrity

Bạn đã bao giờ cảm thấy mệt mỏi với tình trạng của thế giới hay tình trạng của góc thế giới cá nhân của bạn chưa? . Chắc chắn rằng, vẻ đẹp và niềm vui luôn ở xung quanh chúng ta – chỉ cần đón hoàng hôn, lũ trẻ chơi đùa, hoặc những con sóng vỗ vào bờ biển để được nhắc nhở về điều này. Mặc dù vậy, vào những ngày mệt mỏi và đau khổ nhất, chúng ta có thể tự đặt câu hỏi liệu nỗi tuyệt vọng có lấn át được vẻ đẹp hay không.

Ngay cả khi có vẻ như giải pháp cho các vấn đề của chúng ta là rõ ràng hoặc những câu trả lời dễ dàng được hứa đi hứa lại nhiều lần, chúng ta vẫn thấy rằng sức mạnh ý chí của mình không đủ để làm cho mọi việc trở nên đúng đắn. Chúng tôi đã thất vọng về các nhà lãnh đạo của mình—chính trị, kinh doanh, thậm chí cả tôn giáo—những người mà chúng tôi kỳ vọng sẽ dẫn dắt chúng tôi tới những tương lai tươi sáng hơn. Chúng ta thất vọng về bản thân khi không thể đóng góp cho một thế giới tốt đẹp hơn. Sự thật là, lúc này hay lúc khác, con người làm cho nhau thất vọng. Nếu thành thật với chính mình, chúng ta có thể thừa nhận rằng đôi khi chúng ta mất hy vọng vào nhau và vào thế giới này.  

Tin tốt là, có một Đấng mà chúng ta có thể an tâm đặt hy vọng. Có một người sẽ không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Có một người khiến mọi thứ trở nên đúng đắn. tên của anh ấy là Chúa Giêsu. Anh ấy là niềm hy vọng của chúng tôi

Hãy xem những gì được viết trong sách Ê-sai về Chúa Giê-su

Đây là người tôi tớ của tôi, người mà tôi nâng đỡ, người tôi chọn, người mà tôi hài lòng; . Người sẽ không kêu la, kêu la, hoặc lớn tiếng ngoài đường phố. Cây sậy đã giập anh không bẻ, tim đèn sắp tàn anh không dập tắt. Với sự thành tín, anh ấy sẽ đưa ra công lý;
Ê-sai 42. 1-4a

Hy vọng của chúng ta được an toàn trong Chúa Giêsu. Mặc dù chúng ta có thể trải nghiệm và chứng kiến ​​sự tuyệt vọng trong thế giới này, nhưng chúng ta biết rằng sự tuyệt vọng sẽ không có tiếng nói cuối cùng vì Chúa Giê-su sẽ không chùn bước hay nản lòng cho đến khi ngài thiết lập công lý trên Trái đất. Anh ấy đang làm mọi thứ trở nên mới mẻ. Mặc dù chúng ta sẽ không thấy sự phục hồi hoàn toàn của vạn vật cho đến khi vương quốc của Đức Chúa Trời đến trong sự viên mãn, nhưng chúng ta có thể tin cậy vào lời tuyên bố của Chúa Giê-su rằng vương quốc đang ở đây và làm chứng cho hương thơm của vương quốc và chức vụ hiện tại của Chúa Giê-su ngay bây giờ

Lần tới khi bạn cảm thấy dường như sự tuyệt vọng đang lấn át vẻ đẹp của thế giới này, hãy nhìn đến Chúa Giê-xu – Đấng ban cho chúng ta vẻ đẹp thay vì tro bụi. Biết rằng ngay cả khi hy vọng của chúng ta chùn bước, anh ấy sẽ không bao giờ. Chúa Giêsu là niềm hy vọng của chúng ta, và Người sẽ không để chúng ta thất vọng

Tôi là Cara Garrity, Nói về cuộc sống

Bản ghi chương trình

Nói về cuộc sống 5007. Chúa Giêsu là niềm hy vọng của chúng tôi
Cara Garrity

Bạn đã bao giờ cảm thấy mệt mỏi với tình trạng của thế giới hay tình trạng của góc thế giới cá nhân của bạn chưa? . Chắc chắn rằng, vẻ đẹp và niềm vui luôn ở xung quanh chúng ta – chỉ cần đón hoàng hôn, lũ trẻ chơi đùa, hoặc những con sóng vỗ vào bờ biển để được nhắc nhở về điều này. Mặc dù vậy, vào những ngày mệt mỏi và đau khổ nhất, chúng ta có thể tự đặt câu hỏi liệu nỗi tuyệt vọng có lấn át được vẻ đẹp hay không.

Ngay cả khi có vẻ như giải pháp cho các vấn đề của chúng ta là rõ ràng hoặc những câu trả lời dễ dàng được hứa đi hứa lại nhiều lần, chúng ta vẫn thấy rằng sức mạnh ý chí của mình không đủ để làm cho mọi việc trở nên đúng đắn. Chúng tôi đã thất vọng về các nhà lãnh đạo của mình—chính trị, kinh doanh, thậm chí cả tôn giáo—những người mà chúng tôi kỳ vọng sẽ dẫn dắt chúng tôi tới những tương lai tươi sáng hơn. Chúng ta thất vọng về bản thân khi không thể đóng góp cho một thế giới tốt đẹp hơn. Sự thật là, lúc này hay lúc khác, con người làm cho nhau thất vọng. Nếu thành thật với chính mình, chúng ta có thể thừa nhận rằng đôi khi chúng ta mất hy vọng vào nhau và vào thế giới này.  

Tin tốt là, có một Đấng mà chúng ta có thể an tâm đặt hy vọng. Có một người sẽ không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Có một người khiến mọi thứ trở nên đúng đắn. tên của anh ấy là Chúa Giêsu. Anh ấy là niềm hy vọng của chúng tôi

Hãy xem những gì được viết trong sách Ê-sai về Chúa Giê-su

Đây là người tôi tớ của tôi, người mà tôi nâng đỡ, người tôi chọn, người mà tôi hài lòng; . Người sẽ không kêu la, kêu la, hoặc lớn tiếng ngoài đường phố. Cây sậy đã giập anh không bẻ, tim đèn sắp tàn anh không dập tắt. Với sự thành tín, anh ấy sẽ đưa ra công lý;
Ê-sai 42. 1-4a

Hy vọng của chúng ta được an toàn trong Chúa Giêsu. Mặc dù chúng ta có thể trải nghiệm và chứng kiến ​​sự tuyệt vọng trong thế giới này, nhưng chúng ta biết rằng sự tuyệt vọng sẽ không có tiếng nói cuối cùng vì Chúa Giê-su sẽ không chùn bước hay nản lòng cho đến khi ngài thiết lập công lý trên Trái đất. Anh ấy đang làm mọi thứ trở nên mới mẻ. Mặc dù chúng ta sẽ không thấy sự phục hồi hoàn toàn của vạn vật cho đến khi vương quốc của Đức Chúa Trời đến trong sự viên mãn, nhưng chúng ta có thể tin cậy vào lời tuyên bố của Chúa Giê-su rằng vương quốc đang ở đây và làm chứng cho hương thơm của vương quốc và chức vụ hiện tại của Chúa Giê-su ngay bây giờ

Lần tới khi bạn cảm thấy dường như sự tuyệt vọng đang lấn át vẻ đẹp của thế giới này, hãy nhìn đến Chúa Giê-xu – Đấng ban cho chúng ta vẻ đẹp thay vì tro bụi. Biết rằng ngay cả khi hy vọng của chúng ta chùn bước, anh ấy sẽ không bao giờ. Chúa Giêsu là niềm hy vọng của chúng ta, và Người sẽ không để chúng ta thất vọng

Tôi là Cara Garrity, Nói về cuộc sống

Thánh vịnh 29. 1-11 • Ê-sai 42. 1-9 • Công vụ 10. 34-43 • Ma-thi-ơ 3. 13-17

Chúa Nhật này, chúng ta mừng lễ Chúa chịu phép rửa, nhớ lại ngày Chúa Giêsu chịu phép rửa thay cho chúng ta. Đó là Chủ Nhật đầu tiên sau Lễ Hiển Linh và đóng vai trò như một sự hỗ trợ — cùng với Chủ Nhật Biến Hình — đến mùa Lễ Hiển Linh. Phép báp têm của Chúa Giê-su tiết lộ một điều rất quan trọng về ngài và về con người. Chúa Kitô đã sống một cuộc đời vô tội, vì vậy anh ta không cần phải được tẩy sạch tội lỗi của mình thông qua phép báp têm. Tuy nhiên, Ngài đã dự Tiệc Thánh để chúng ta, trong Ngài, được sạch tội. Vì vậy, chủ đề của tuần này là Chúa Giê-xu là sự công bình của chúng ta. Đoạn trong Thi thiên nói về quyền năng của Đức Chúa Trời, đặc biệt là quyền năng của Ngài để đánh bại sự dữ [tượng trưng bằng nước hoặc biển]. Trong Ê-sai, Đấng Mê-si [Chúa Giê-su] được báo trước là công cụ công lý của Đức Chúa Trời mặc dù ngài sẽ gặp phải sự chống đối. Trong Công vụ, Phi-e-rơ làm chứng rằng Chúa Giê-su vừa là Đấng Mê-si vừa là Đức Chúa Trời. Trong Ma-thi-ơ, chúng ta đọc về cách Chúa Giê-su chịu phép báp têm để làm trọn mọi sự công bình

Sự công bình được thực hiện

Ma-thi-ơ 3. 13-17

Theo lịch phụng vụ, hôm nay chúng ta kỷ niệm Chúa Nhật chịu phép rửa, một ngày mà chúng ta tưởng nhớ và cử hành phép rửa của Chúa Giêsu. Nếu bạn giống tôi, khi nghĩ về phép báp têm của Chúa Giê-su, bạn sẽ nhớ đến phép báp têm của chính mình. Đối với chúng tôi, những người đã trải qua bí tích này, buổi lễ chắc chắn rất có ý nghĩa. Chúng ta xuống nước và đi lên một cái mới, tượng trưng là để lại “ông già” hay con người cũ của bạn, chết trong nước. Ha-lê-lu-gia. Nhưng bạn có bao giờ để ý rằng con người cũ — phần của chúng ta hướng xa khỏi Đức Chúa Trời — không làm tốt công việc của mình là chết không? . Mặc dù tôi đã đồng đi với Đấng Christ được một thời gian rồi, nhưng con người cũ bằng cách nào đó biết cách ra khỏi nước và đẩy con người mới của tôi xuống phía sau. Khi con người cũ tiếp quản, nó có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến các mối quan hệ và sức khỏe tinh thần của tôi, vì vậy tôi muốn nó ở yên trong nước. Tôi muốn nó chết luôn. Thật không may, con người cũ của tôi không muốn chết. Đôi khi tôi cảm thấy như mình sẽ không bao giờ thoát khỏi những suy nghĩ và thói quen xấu của mình. Bạn có thể liên quan đến những gì tôi đang chia sẻ?

Thật không may, nhiều tín đồ mang mặc cảm tội lỗi và xấu hổ vì con người cũ của họ dường như không chết. Trong nhiều nhóm Cơ đốc giáo, một chủ nghĩa hoàn hảo độc hại đã bén rễ, nơi một số người tin rằng một khi chúng ta bắt đầu theo Chúa Giê-su, chúng ta nên ngừng phạm tội. Giai đoạn. Những người có suy nghĩ này nghĩ rằng tình yêu của chúng ta dành cho Đấng Christ sẽ tự động dập tắt ham muốn của chúng ta đối với những điều tội lỗi, và họ vô cùng thất vọng về bản thân khi sự công bình của họ lung lay. Điều này dẫn đến sự không trung thực, bởi vì phản ứng tự nhiên là che giấu những lỗi lầm và thất bại của mình để người đó không có vẻ là “người ngoại đạo”. ” Do đó, chủ nghĩa hoàn hảo độc hại khiến những người mắc phải nó phải đeo mặt nạ Cơ đốc giáo để che giấu tội lỗi, cảm giác tội lỗi và sự xấu hổ của mình. Họ thường mang tâm trạng lo lắng vì sợ bị phát hiện là kẻ lừa đảo Cơ đốc giáo. Đó là một gánh nặng

Đây không phải là sự tự do được ban cho chúng ta trong Chúa Giêsu Kitô. Sứ điệp phúc âm không phải là “Đấng Christ đã chết để chúng ta đổi mới chính mình. ” Tin mừng là Chúa Kitô đã chết để làm cho chúng ta trở nên mới. Chính nhờ sự đóng đinh và phục sinh của Người mà chúng ta được tuyên bố là công chính. Kết quả là chúng ta được giải phóng khỏi gánh nặng tạo dựng sự công bình của riêng mình, điều này có thể được hiểu là lối suy nghĩ và hành vi đúng đắn bắt nguồn từ mối quan hệ đúng đắn của chúng ta với Đức Chúa Trời. Chúng ta không cần phải đeo mặt nạ và che giấu bản thân. Đấng Christ là sự công chính của chúng ta. Anh ấy đã và đang hoàn hảo cho chúng tôi. Thử thách là chấp nhận ân sủng Chúa ban và sống trong ân sủng đó, nói thì dễ hơn làm

Sự thật này có thể được nhìn thấy trong phép rửa của Chúa Giêsu. Chúng ta hãy đọc tài khoản như được ghi lại trong Ma-thi-ơ

Bấy giờ Chúa Giêsu từ Galilê đến sông Giođan để Gioan làm phép rửa. Nhưng Giăng cố ngăn cản anh ta, nói rằng: “Tôi cần ông làm phép báp têm, và ông có đến với tôi không?” . Sau đó, John đồng ý. Chúa Giê-su vừa chịu phép báp têm thì lên khỏi nước. Bấy giờ trời mở ra, Người thấy Thần Khí Thiên Chúa ngự xuống như chim bồ câu và đậu trên Người. Và có tiếng từ trời phán: “Đây là Con yêu dấu của Ta; . ” [Ma-thi-ơ 3. 13-17 NIV]

Khi Chúa Giê-xu hiện ra trước mặt Giăng Báp-tít, nhà tiên tri đã nói lên sự tan vỡ của toàn thể nhân loại khi ông nói: “Tôi cần ông làm phép báp-têm. ” Anh ấy đã đưa ra câu trả lời mà tất cả chúng ta nên đưa ra khi gặp Thần. Khi Chúa Giêsu mạc khải chính mình cho chúng ta, chúng ta được mạc khải cho chính mình. Điều này có thể được giải phóng vì chúng ta thấy rằng chúng ta được yêu thương và chấp nhận, rằng chúng ta có một mục đích và một vị trí vĩnh cửu trong Đấng Christ. Mặt khác, khi Chúa Giêsu mặc khải cho chúng ta, điều đó cũng khiến chúng ta khiêm tốn vì chúng ta nhìn thấy sự bất toàn to lớn của mình dưới ánh sáng sự hoàn hảo của Người. Chúng ta thấy mình không xứng đáng với ân sủng. Chúng ta thấy rõ hơn sự tương phản giữa sự bại hoại của chúng ta và sự trọn vẹn của Ngài. Đối lập với con người thật của anh ta, chúng ta thấy con người cũ vẫn còn sống và khỏe mạnh trong chúng ta đến mức nào. Nếu chúng ta có bất kỳ nhận thức nào, khi chúng ta đứng đối mặt với Đấng Christ, phản ứng tự nhiên của con người là: “Tôi cần được tẩy sạch. ” Như Ê-sai, chúng ta kêu lên: “Tôi là người có môi dơ dáy, ở giữa một dân có môi dơ dáy, mắt tôi đã thấy Vua, là Đức Giê-hô-va vạn quân” ​​[Ê-sai 6. 5]. Giống như Phi-e-rơ, chúng ta quì xuống và nói: “Lạy Chúa, xin lìa xa con; . ” [Lc 5. số 8]

Thật ra, Chúa Giê-su hoàn toàn có quyền đứng cạnh Giăng nói với dân chúng rằng họ cần phải ăn năn. Anh ta vượt trội về mọi mặt về mặt đạo đức, vì vậy anh ta có quyền đứng ngoài loài người. Tuy nhiên, Chúa Giê-su không đứng ngoài cuộc; . Anh ấy đứng cùng hàng với những người được tạo ra theo hình ảnh của anh ấy, chờ đến lượt anh ấy làm báp têm. Phép rửa của Chúa Giêsu tượng trưng cho phép rửa cho toàn thể nhân loại. Mặc dù là người hoàn hảo, nhưng anh ta đã liên minh với những kẻ tội lỗi. Mặc dù là Đấng Cứu Rỗi, nhưng ông tự xếp mình vào số những người cần được cứu rỗi. Đây là lý do tại sao Gioan Tẩy Giả ngạc nhiên khi thấy Chúa Giêsu xếp hàng. Ý kiến ​​cho rằng Chúa Giê-su đợi dưới nắng nóng để chịu phép báp-têm kém hơn phép báp-têm mà Đấng Mê-si-a đã ban là vô lý. Chúa Giêsu đến làm phép rửa cho người ta bằng Thánh Thần và bằng lửa. Có lẽ trong tâm trí của John, tất cả những gì anh ấy phải cống hiến là nước bùn. Đấng Christ cần gì phải chịu phép báp têm của Giăng để được tha tội trong khi Chúa Giê-xu không phạm tội? . ”

Chúa Kitô đã không nói với John the Baptist rằng ông đã sai. Chúa Giêsu không hạ thấp tội lỗi của Gioan vì Con Hằng Hữu không thể nói dối. John, với tư cách là Người rửa tội, cần phải được tẩy sạch. Đánh giá của Giăng về khoảng cách chính đáng giữa Chúa Giê-su và ông là đúng. Tuy nhiên, sự thất bại của Giăng không phải là trọng tâm của Đấng Christ và phép báp têm của Ngài. Thay vào đó, Chúa Giê-su quan tâm đến việc làm cho toàn thể nhân loại trở nên toàn vẹn. Nói thế không có nghĩa là Chúa Giêsu ung dung trước tội lỗi. Tội lỗi đang tàn phá nhân loại, và Đức Chúa Trời ghét tội lỗi vì những gì nó gây ra cho chúng ta. Chúa Giêsu không và chưa bao giờ mù quáng trước tội lỗi. Tuy nhiên, Chúa không nhìn chúng ta qua lăng kính của sự tan vỡ của chúng ta;

Do đó, Chúa Giê-su bảo Giăng hãy làm phép báp têm trước để “làm trọn mọi sự công bình. ” Một lần nữa, sự công bình có thể được coi là lối suy nghĩ và hành vi đúng đắn bắt nguồn từ mối quan hệ đúng đắn của chúng ta với Đức Chúa Trời. Kể từ Sự Sa Ngã khi A-đam và Ê-va phạm tội, loài người đã có mối quan hệ không đúng đắn với Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh. Mối quan hệ méo mó của chúng ta với Đức Chúa Trời đã làm hỏng sự công bình của chúng ta — Đức Chúa Trời là nguồn gốc của mọi sự công bình và không có sự công bình thực sự nào ngoài Ngài. Để che giấu sự trần trụi của mình, con người thường khoác lên mình vẻ tự cho mình là đúng, khoác lên mình một bộ mặt khiến người khác coi mình là cao siêu về mặt đạo đức. Sự công bình tập trung vào Đức Chúa Trời và là một phước lành cho người khác. Sự xuyên tạc của lẽ phải là sự tự cho mình là đúng, tập trung vào bản thân và tìm cách biện minh cho hành vi của mình

Khi Chúa Giê-su nói về việc làm trọn mọi sự công bình, ngài ngụ ý rằng loài người mắc nợ khi đạt đến sự công bình. Chúng ta được tạo ra theo hình ảnh của Đức Chúa Trời, được tạo ra để ở trong mối quan hệ với Ngài. Điều này sẽ giúp nhân loại giống Chúa Kitô hơn trong suy nghĩ và hành động. Nhưng với sự sa ngã bắt nguồn từ A-đam và Ê-va, tội lỗi đã xâm nhập vào bức tranh và khiến mối quan hệ hoàn hảo đó trở nên bất khả thi. Chúng ta bước vào sự bất chính, cả trong mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời và với nhau. Vì vậy, khi Đấng Christ tuyên bố rằng Ngài làm trọn mọi sự công bình, Ngài tuyên bố rằng Ngài đang trả món nợ công bình cho chúng ta. Đây là một tuyên bố tuyệt vời

Hãy nghĩ về số lần sự công bình được yêu cầu và một con người không thực hiện được. Tôi không thể đếm được số lần Chúa Thánh Thần thúc đẩy tôi làm điều tốt, nhưng tôi đã không làm. Sẽ cần một nhóm các nhà toán học thậm chí bắt đầu đếm số lần tôi không nghe theo những lời cảnh báo mà Đức Thánh Linh đã ban cho tôi để không phạm phải một hành động tội lỗi. Không có cách nào để tính toán số lượng những suy nghĩ không xứng đáng với Chúa mà tôi nghĩ hàng ngày. Món nợ công bình của tôi lớn quá, không thể hiểu nổi. Bây giờ, hãy nhân số đó lên mọi đàn ông, phụ nữ và trẻ em đã từng và sẽ sống. Nếu làm được điều đó, chúng ta mới chỉ bắt đầu phác thảo những nét phác thảo của phép lạ cứu độ khôn dò.

Chúa Giêsu làm trọn mọi sự công chính. Điều đó có nghĩa là bạn và tôi không cần phải cố gắng trở nên hoàn hảo. Chúng ta không phải mang mặc cảm và xấu hổ về tội lỗi của mình. Chúng ta không cần phải cố gắng trở nên công chính. Chúng ta đã được xưng công bình bởi Đấng Christ. Nhưng chúng ta phải làm gì với con người cũ? . ” Khi chúng ta cố gắng ngừng phạm tội bằng chính nỗ lực của mình, chúng ta tập trung vào chính mình. Về bản chất, chúng ta đang nói rằng chúng ta có thể sửa chữa bản thân bằng chính tâm trí và trái tim hư hỏng đã khiến chúng ta phạm tội ngay từ đầu. Điều đó là không thể. Làm cho chúng ta giống như Đấng Christ là một công việc do Đức Chúa Trời quy định, và chúng ta phải tiếp thu sự thật rằng chúng ta không thể làm cho mình tốt. Chúa Giêsu làm trọn mọi sự công chính. Anh ấy là người duy nhất [và duy nhất] có thể trả món nợ công bình của chúng ta. Ngài có thể làm trọn mọi sự công bình vì Ngài là sự công chính của chúng ta

Một khi chúng ta chấp nhận rằng Chúa Giêsu là sự công chính của chúng ta, chúng ta phải học cách sống trong thực tế đó. Nếu chúng ta không thể khiến mình ngừng phạm tội, chúng ta phải làm gì? . Chúng ta có thể hướng mình về Chúa theo ba cách. thừa nhận nhu cầu của chúng ta đối với Chúa Giê-xu là sự công bình của chúng ta, phục tùng và tích cực tham gia vào công việc của Thánh Linh để làm cho suy nghĩ và hành động của chúng ta phù hợp với Đấng Christ, và dành chỗ cho Đức Chúa Trời trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy để tôi nói thêm một chút về từng điều này

Thừa nhận nhu cầu của chúng ta đối với Chúa Giêsu là sự công bình của chúng ta

Khi chúng ta thừa nhận rằng chúng ta cần Chúa Giê-xu làm sự công chính của mình, chúng ta hướng về Chúa khi đối mặt với tội lỗi của mình. Khi chúng ta thấy những cách chúng ta không tuân theo Chúa Kitô, thay vì hướng nội, chúng ta khiêm nhường quỳ gối trước ngai ân sủng. Không do dự, chúng ta thừa nhận sự thất bại của mình với Chúa, thú nhận rằng chỉ có Ngài mới có thể khiến chúng ta trở nên toàn vẹn. Đây là điều mà Giăng Báp-tít đã làm khi thừa nhận: “Tôi cần anh làm phép báp-tem. ” Chúng tôi chủ động thừa nhận nhu cầu của chúng tôi đối với Chúa Giê-xu là sự công bình của chúng tôi bằng cách cầu nguyện để Chúa chỉ cho chúng tôi những cách mà chúng tôi đã bỏ lỡ. Đó có thể là một lời cầu nguyện khó đối với nhiều người trong chúng ta vì chúng ta không thích nhìn thấy tội lỗi của chính mình. Chúng ta có thể bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa hoàn hảo độc hại đó và bị cám dỗ để cảm thấy tội lỗi và xấu hổ. Tuy nhiên, nếu Chúa Giê-xu là sự công chính của bạn thì bạn không cần phải xấu hổ vì Chúa Giê-xu đã trả món nợ công bình cho bạn rồi. Trong trường hợp này, có đức tin nơi Đức Chúa Trời có nghĩa là tin rằng nếu Đức Chúa Trời bày tỏ tội lỗi của bạn cho bạn biết, thì Ngài sẵn sàng và sẵn sàng giải quyết vấn đề đó. Nhận thức của chúng ta về một tội lỗi cụ thể là bước đầu tiên để chúng ta giải thoát khỏi tội lỗi đó

Thuận phục và tích cực tham gia vào công việc của Thánh Linh để làm cho suy nghĩ và hành động của chúng ta phù hợp với Đấng Christ

Tiếp theo, chúng ta có thể hướng mình về Chúa bằng cách để Chúa Thánh Thần dẫn dắt chúng ta đến những không gian nơi chúng ta có thể được môn đệ hóa và được đào tạo về mặt thiêng liêng. Trong câu chuyện Chúa Giêsu chịu phép rửa, chúng ta thấy Gioan Tẩy Giả đã sống điều này khi Matthêu đưa ra một câu đơn giản: “Ông Gioan đã ưng thuận. ” Giăng đã lắng nghe Chúa Giê-su, và sau đó đầu phục để được Chúa Giê-su dẫn dắt. Nói một cách thực tế, điều này sẽ kêu gọi chúng ta tham gia vào các hoạt động và nhóm môn đồ hóa [mà chúng ta gọi là “Đại lộ Đức tin”], thường xuyên thờ phượng Chúa Giê-su và ca ngợi niềm hy vọng mà chúng ta có nơi Ngài [Đại lộ Hy vọng], và làm chứng qua lời nói và các cuộc biểu tình . Đây là những điều biến đổi chúng ta và đổi mới tâm trí của chúng ta. Đây cũng là những điều đáp ứng mục đích của hội thánh — những điều hội thánh được lệnh phải làm. Khi chúng ta, cùng với các anh em đồng đạo, được Thánh Linh dẫn dắt để làm những điều mà Chúa Giê-su đã truyền, thì chúng ta trở nên giống Đấng Christ hơn. Con người cũ bị nhổ bật gốc khi Đấng Christ chiếm chỗ xứng đáng trong tâm trí chúng ta

Dành chỗ cho Chúa trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta

Cuối cùng, chúng ta có thể hướng mình về Chúa bằng cách thực hành các kỷ luật tâm linh. Tôi muốn gọi đó là dành thời gian với Chúa hoặc thực hành hướng về Chúa. Dù bạn gọi nó là gì, chúng tôi muốn dành thời gian mỗi ngày để Chúa tỏ mình ra cho chúng tôi. Chúng tôi muốn thoát khỏi tâm trí và chương trình nghị sự của chúng tôi và tập trung vào anh ấy. Chúng ta nên dành thời gian để đào sâu mối quan hệ của mình với Chúa, ngày càng nhận ra tình yêu sâu đậm và bền vững của Ngài dành cho chúng ta

Câu chuyện về phép rửa của Chúa Giêsu kết thúc với sự mặc khải lạ lùng của Chúa Thánh Thần và Chúa Cha. Sự vâng phục của Giăng đối với Đấng Christ đã khiến ông cảm nghiệm được tình yêu tồn tại trong Chúa Ba Ngôi. Những người làm chứng cho mối quan hệ yêu thương của Cha, Con và Thánh Linh đã được hiểu rõ hơn về Chúa Giê-su là ai — Con yêu dấu làm đẹp lòng Cha. Tương tự như vậy, khi chúng ta dành chỗ để cảm nghiệm tình yêu của Chúa Ba Ngôi, chúng ta cũng được ơn hiểu biết đầy đủ hơn về Chúa Kitô. Càng học biết Chúa Kitô là ai, chúng ta càng được biến đổi và giống Người hơn

Vào Chúa nhật Chúa chịu phép rửa này, chúng ta hãy cử hành sự tự do của chúng ta trong Chúa Kitô. Không cần xấu hổ vì Chúa Giêsu đã trả món nợ công chính của chúng ta. Chúng ta không phải sửa mình vì Chúa Giê-xu đang làm việc. Chúa Kitô đã trở nên một người trong chúng ta để trở nên sự công chính của chúng ta. Chúng ta không phải xấu hổ khi con người cũ của chúng ta xuất hiện vì chúng ta tin rằng Chúa Giêsu đang đổi mới mọi sự

Làm Mọi Thứ Mới Với Julie Frantz W2

Không có video [video chưa được kiểm tra]

Tải xuống/Đăng ký

  • Tải xuống âm thanh

  • Nguồn cấp dữ liệu RSS

  • Podcast của Apple

  • Google Podcast

  • Spotify

  • thợ khâu

  • Người nghiện podcast

Bản ghi chương trình +

Nghe âm thanh. https. //đám mây. gci. org/dl/GReverb/GR031-JulieFrantz-MakingEverythingNew-W2. mp3

Ngày 8 tháng 1 – Chủ Nhật đầu tiên sau Lễ Hiển Linh
Ma-thi-ơ 3. 17-13, “Tôi rất vui lòng”

BẤM VÀO ĐÂY để nghe toàn bộ podcast

Nếu bạn có cơ hội xếp hạng và đánh giá chương trình, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều. Và mời các nhà thuyết giáo đồng nghiệp của bạn và những người yêu thích Kinh thánh tham gia cùng chúng tôi

Theo dõi chúng tôi trên Spotify, Google Podcast và Apple Podcasts

Bản ghi chương trình

Làm Mọi Thứ Mới Với Julie Frantz W2

Anthony. Hãy chuyển sang đoạn văn tiếp theo của chúng ta, đó là Ma-thi-ơ 3. 13-17 [NIV]. Đó là đoạn Bài đọc chung được sửa đổi cho lễ rửa tội của Chúa chúng ta, vào ngày 8 tháng Giêng

Julie, bạn vui lòng đọc nó cho chúng tôi được không?

Julie. Đúng. Bắt đầu từ câu 13,

13 Rồi Chúa Giê-su từ Ga-li-lê đến sông Giô-đanh để Giăng làm phép báp têm. 14 Nhưng Giăng cố ngăn cản: “Tôi cần ông làm phép báp-têm, mà ông có đến với tôi không?” . ” Rồi John đồng ý. 16 Ngay sau khi Chúa Giê-su chịu phép báp têm, ngài lên khỏi nước. Ngay lúc đó, trời mở ra và ông thấy Thần của Đức Chúa Trời như chim bồ câu ngự xuống và đậu trên ông. 17 Và có tiếng từ trời phán rằng: “Đây là Con yêu dấu của ta; . ”

Anthony. Vì vậy, Chúa Giêsu đã chịu phép rửa để hoàn thành tất cả sự công bình theo đoạn văn này. Vậy điều này nên ban phước cho cá nhân chúng ta như thế nào, nếu có, và ban phước cho những người mà chúng ta chia sẻ phúc âm cùng?

Julie. Chúng ta phải nhớ rằng trong cuộc nhập thể của mình, Chúa Giêsu đã dìm chúng ta vào thế giới của chúng ta, và Người mặc khải một Thiên Chúa ở với chúng ta.

Trong lễ rửa tội của mình, nhân loại được bao gồm và hòa mình vào thế giới của anh ấy, nơi anh ấy là đại diện của chúng tôi. Ngài là Đấng đáp trả tình yêu của Chúa Cha một cách hoàn hảo. Sức nặng của sự công bình không phải của chúng ta

Phúc thay, phúc thay Giê-su thay cho chúng ta đã đứng vào chỗ của chúng ta. Ngài đã bao gồm chúng ta trong sự thành tín của Ngài. Tôi sẽ gọi đây là sự đảm bảo may mắn

Anthony. ngay trên. Và nó nói rằng Thiên Chúa Cha, yêu thương và hài lòng với Thiên Chúa Con. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều muốn nghe điều đó, phải không?

Vì vậy, hãy để tôi hỏi bạn điều này. Có phải chúng ta chỉ là người ngoài cuộc trong mối quan hệ tình yêu này?

Julie. Có một số điều đang diễn ra trong câu thánh thư này thực sự đáng kinh ngạc. Họ đã ngồi đó và những người trên bờ biển đã chứng kiến ​​những người được rửa tội, và họ đang quan sát điều này từ xa. Và sau đó chính họ đang đi vào và được rửa tội

Và ở đây chúng ta có John—anh ấy đang nhận ra Chúa Giê-xu đang đứng trước mặt mình và anh ấy không theo một trăm phần trăm lý do tại sao Chúa Giê-xu muốn chịu phép báp têm ở đây vào thời điểm này. Và chính trong phép báp têm này của Đấng Christ mà chúng ta thấy mối quan hệ chuộc tội đó. Đó là nơi chúng ta không còn là người ngoài cuộc

Đấng đưa chúng ta vào sự sống thần linh của chính Người, đưa chúng ta vào sự hiệp thông trọn vẹn với Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần

Vâng, và tiếp tục. Tôi xin lỗi

Anthony. Bạn có thể nói chuyện với sự hiệp thông đó? . Còn nhiều điều nữa đang diễn ra

Bạn có thể nói về mối quan hệ của Cha, Con và Thánh Linh và cách chúng ta kết nối với mối quan hệ đó theo bất kỳ cách nào không?

Julie. Chúng ta được kết nối với nó chỉ bởi ân sủng, bởi những gì Chúa Giêsu đã làm thay cho chúng ta. Sáng tạo được tạo ra từ tình yêu. Mối quan hệ Cha, Con và Thần của Chúa nói, chúng ta hãy sáng tạo, chúng ta hãy làm điều này

Và sau đó họ ăn mừng. Đó là lễ kỷ niệm những gì đã xảy ra trong mối quan hệ đó; . Và chúng ta có một mối quan hệ nơi Chúa Giêsu hành động vì Chúa Cha, Người hành động để đáp lại Chúa Cha.

Họ liên tục cho nhau ăn, đáp lại nhau, liên tục tập trung vào người khác. Nó thật sự rất thú vị. Đó là một tình yêu cho đi đang tìm cách yêu, đang tìm cách hiện hữu, đang tìm cách để biết.

Và Chúa Giêsu tự hạ mình để chúng ta có thể được bao gồm trong đó. Vì vậy, anh ấy tìm kiếm rằng chúng tôi sẽ biết anh ấy, tập trung vào người khác, đặt mình xuống để chúng tôi trải nghiệm sự hiệp thông hoàn hảo với Cha. Với một người Cha đã nói, Cha yêu con. Một người cha nói rằng, chính con là điều cha hài lòng

Và đó chỉ là một khoảnh khắc thực sự đẹp đẽ và tôi nghĩ đến các bí tích rửa tội. Có một cuốn sách; . Và ông mô tả các bí tích là hiện thân của ân sủng và tiếp tục nói rằng “chúng là những sự ban hành phúc âm có thể sờ thấy được qua đó Thánh Linh của Thượng Đế xác nhận với chúng ta tình yêu tha thứ, đổi mới và hứa hẹn của Thượng Đế trong Chúa Giê Su Ky Tô và làm chúng ta sống động . ”

Mối quan hệ của lời hứa và tình yêu, lòng trung thành và ân sủng, lòng thương xót và sự tha thứ và đổi mới. Tôi không biết có đủ từ ngữ để mô tả mối quan hệ này của Đức Chúa Trời không, nhưng tôi nghĩ đó là một số từ khá hay

Anthony. họ đang. Và tất cả những cuộc nói chuyện về Chúa của chúng ta, những lời của chúng ta về Chúa, chúng chỉ là một sự gần đúng, phải không?

Bài giảng ngày 8 tháng 1 năm 2023 là gì?

Bình luận Tin Mừng Chúa nhật 08/01/2023

Tin Mừng Chúa nhật 8-1-2023 là Tin Mừng nào?

Hãy tham gia với chúng tôi khi chúng ta suy tư, suy ngẫm và cầu nguyện cùng nhau được truyền cảm hứng từ Tin Mừng hôm nay. Lễ Hiển Linh mà chúng ta cử hành hôm nay không phải là Ba Nhà Thông Thái đến. Đó là những gì xảy ra khi họ rời đi

Chủ Đề