Usccb ngày 26 tháng 1 năm 2023

Đài tưởng niệm tùy chọn của St. Sharbel Makhlūf [1828-1868] được tổ chức ngày hôm nay. Ông là một nhà sư người Li-băng, sinh ra tại một ngôi làng nhỏ miền núi và xuất gia năm 1858. Tận hiến cho Đức Trinh Nữ Maria, ông đã sống hai mươi ba năm cuối đời như một ẩn sĩ. Bất chấp những cám dỗ về sự giàu có và tiện nghi, Saint Sharbel đã dạy giá trị của sự khó nghèo, hy sinh và cầu nguyện bằng cách sống cuộc đời của mình. Lễ tưởng niệm tùy chọn này là mới đối với lịch phụng vụ Hoa Kỳ và được ghi vào ngày 24 tháng 7 năm 2004

Lễ tử đạo La Mã tưởng niệm Thánh. Christina [đ. 250], người đã tử vì đạo tại Bolsena ở Ý. Cô ấy đã được tôn kính rất nhiều kể từ ít nhất là thế kỷ thứ 6

đường phố. Sharbel [Charbel] Makhlūf

Joseph Makhlūf sinh năm 1828 tại Beqa-Kafra, Liban. Gia đình nông dân của ông sống một đức tin mạnh mẽ, chăm chú đến Phụng vụ thiêng liêng và rất sùng kính Đức Mẹ.

Năm 23 tuổi, Charbel [tên mà anh chọn khi vào Tập viện] rời gia đình gắn bó chặt chẽ của mình để vào Tu viện Lebanon-Maronite có tên là Notre-Dame de Mayfouk. Sau khi học tập và làm việc tại St. Tu viện Cyprian de Kfifane, ông được thụ phong năm 1859

Trong bảy năm tiếp theo, Charbel sống ở cộng đồng miền núi Anaya. Sau đó, anh ấy đã trải qua hai mươi ba năm tiếp theo trong sự cô độc hoàn toàn tại Sts. Tu Viện Thánh Phêrô và Phaolô gần Anaya. Ông qua đời ở đó vào đêm Giáng sinh, 1898

Charbel nổi tiếng về sự khắc khổ, đền tội, vâng lời và khiết tịnh. Đôi khi, Charbel có khả năng bay bổng trong khi cầu nguyện, và ông rất sùng kính Bí tích Thánh Thể.

Trong mọi việc, Charbel duy trì sự thanh thản hoàn hảo. Ngài được Đức Giáo Hoàng Phaolô VI phong chân phước năm 1965 và được Đức Phaolô VI phong hiển thánh năm 1977

Vào ngày 8 tháng 5 năm 1828 tại một ngôi làng miền núi Beka'kafra, ngôi làng cao nhất ở vùng cận đông, Charbel sinh ra trong một gia đình Maronite nghèo. Ngay từ thời thơ ấu, cuộc đời anh đã bộc lộ tiếng gọi "kết trái như một cây tuyết tùng cao quý của Liban". Charbel "lớn lên trong tuổi tác và sự khôn ngoan trước mặt Chúa và loài người. " Năm 23 tuổi, anh vào tu viện Đức Mẹ Mayfouk [phía bắc Byblos], nơi anh trở thành một tập sinh. Sau hai năm tập viện, năm 1853, ngài được gửi đến St. Tu viện Maron nơi ngài tuyên các lời khấn khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục. Charbel sau đó được chuyển đến tu viện Kfeifan, nơi ông học triết học và thần học. Việc thụ phong linh mục của ông diễn ra vào năm 1859, sau đó ông được gửi trở lại St. tu viện maron. Những người thầy của anh đã cung cấp cho anh một nền giáo dục tốt và nuôi dưỡng trong anh một tình yêu sâu sắc đối với đời sống xuất gia.

Trong suốt 19 năm ở St. Maron, Charbel đã thi hành thừa tác vụ linh mục và nhiệm vụ tu viện của mình một cách hiệu quả. Anh hoàn toàn dâng mình cho Đức Kitô với tấm lòng không chia sẻ để sống trong thinh lặng trước Đấng Vô Danh. Năm 1875, Charbel được phép sống như một ẩn sĩ gần tu viện ở St. ẩn thất thánh Phêrô và Phaolô. 23 năm sống cô tịch của ngài được sống trong tinh thần phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa.

Những người bạn đồng hành của Charbel trong ẩn thất là Con Thiên Chúa, như đã gặp trong Kinh thánh và trong Bí tích Thánh Thể, và Đức Mẹ. Bí tích Thánh Thể trở thành tâm điểm cuộc đời ngài. Ngài đã tiêu thụ Bánh Hằng Sống của mình và được tiêu thụ bởi nó. Mặc dù ẩn sĩ này không có chỗ đứng trên thế giới, nhưng thế giới có một vị trí tuyệt vời trong trái tim anh ta. Nhờ cầu nguyện và sám hối, ngài đã hiến mình làm của lễ để thế giới trở về với Thiên Chúa. Chính dưới ánh sáng này, người ta thấy tầm quan trọng của kinh nguyện Thánh Thể sau đây trong đời sống của mình.

“Lạy Cha Chân Lý, đây Con Cha là của lễ đẹp lòng Cha, xin nhận lễ vật này của Đấng đã chết vì con. "

Vào ngày 16 tháng 12 năm 1898, khi đang đọc lời cầu nguyện "Cha của Chân lý" tại Phụng vụ Thánh, Charbel bị đột quỵ. Ông qua đời vào đêm Giáng sinh ở tuổi 70. Nhờ đức tin, vị ẩn sĩ này đã đón nhận Lời Chúa và nhờ tình yêu, ông đã tiếp tục sứ vụ Nhập Thể

Vào buổi tối tang lễ của anh ấy, cấp trên của anh ấy đã viết. "Vì những gì anh ấy sẽ làm sau khi chết, tôi không cần phải nói về hành vi của anh ấy". Vài tháng sau khi ông qua đời, người ta nhìn thấy ánh sáng rực rỡ bao quanh ngôi mộ của ông. Cấp trên mở ra thì thấy thi thể anh vẫn còn nguyên vẹn. Kể từ ngày đó, một chất lỏng giống như máu chảy ra từ cơ thể anh ấy. Các chuyên gia và bác sĩ không thể đưa ra lời giải thích y học cho sự liêm khiết và linh hoạt. Vào những năm 1950 và 1952, ngôi mộ của ông đã được mở ra và cơ thể của ông vẫn có hình dáng của một người sống

Tinh thần của Charbel vẫn sống trong nhiều người. Phép lạ của ông bao gồm nhiều lần chữa lành thể xác và tinh thần. Thomas Merton, ẩn sĩ người Mỹ, đã viết trong nhật ký của mình. "Charbel sống như một ẩn sĩ ở Liban—ông là người Maronite. Anh ấy đã chết. Mọi người đã quên anh ấy. Năm mươi năm sau, xác của ngài được phát hiện không hư nát và trong một thời gian ngắn, ngài đã làm hơn 600 phép lạ. Anh ấy là bạn đồng hành mới của tôi. Con đường của tôi đã có một ngã rẽ mới. Đối với tôi, dường như tôi đã ngủ được 9 năm rồi—và trước đó tôi đã chết. "

Khi bế mạc Công đồng Vatican II, ngày 5 tháng 12 năm 1965, Charbel được Đức Giáo hoàng Phaolô VI phong chân phước.

". một ẩn sĩ của ngọn núi Li-băng được ghi vào số người được ban phước. một thành viên nổi bật mới của sự thánh thiện của đan viện đang làm phong phú, bằng gương sáng và sự can thiệp của mình, toàn thể dân Kitô giáo. Xin Người làm cho chúng ta hiểu, trong một thế giới phần lớn bị mê hoặc bởi của cải và tiện nghi, giá trị tối thượng của khó nghèo, sám hối và khổ hạnh, để giải thoát linh hồn khi tiến lên Thiên Chúa. "

Ngày 9 tháng 10 năm 1977 trong Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới, Đức Thánh Cha Phaolô VI đã phong Chân Phước Charbel vào hàng Hiển Thánh.
—Trích từ Opus Libani

Điểm nổi bật và những việc cần làm

  • Thực hiện một chuyến thăm ảo đến Đền thờ Đức Mẹ Lebanon
  • Tìm hiểu thêm về St. cá mập
  • Ghé thăm trang web này dành riêng cho St. Charbel và đọc tiểu sử khác
  • Lắng nghe một lời cầu nguyện bằng tiếng Ả Rập cho Lòng thương xót của Chúa từ Great Paraklesis [Lời cầu nguyện cầu khẩn] đến Theotokos thần thánh nhất. Lưu ý các bức bích họa trong video về các vị thánh đang cầu nguyện từ một nhà thờ Byzantine cổ kính ít người biết đến ở Maad, Lebanon, được đặt theo tên của St. Charbel cũ
  • Tìm hiểu thêm về Maronites

đường phố. Christina của Bolsena

Saint Christina là con gái của một quan tòa giàu có và quyền lực tên là Urban. Cha cô, người chìm sâu trong các tập tục ngoại giáo, có một số thần tượng bằng vàng. Cô con gái nhỏ của ông đã bẻ chúng, sau đó phân phát cho những người nghèo. Tức giận vì hành động này, Urban trở thành kẻ hành hạ chính con gái mình. Anh ta đã đánh cô ấy bằng gậy và ném vào ngục tối. Christina vẫn không lay chuyển trong đức tin của mình. Kẻ hành hạ cô mang cô ra ngoài để xé xác cô bằng những móc sắt, sau đó buộc chặt vào một cái giá có đốt lửa bên dưới. Nhưng Đức Chúa Trời trông nom tôi tớ Ngài và hướng ngọn lửa về phía những người đứng xem, một số người trong số họ đã thiệt mạng

Những cực hình mà cô gái trẻ này phải chịu dường như khó nghĩ ra như tưởng tượng; . Sau khi bị một hòn đá nặng buộc vào cổ, Thánh Christina bị ném xuống hồ Bolsena, nhưng được một Thiên thần cứu thoát và được nhìn thấy đeo khăn choàng và đi trên mặt nước, cùng với một số Thiên thần. Cha cô, nghe tin cô còn sống, đột ngột qua đời giữa những đau khổ tột cùng. Một thẩm phán mới kế vị ông ta, một người ngoại giáo độc ác có kinh nghiệm trong việc đàn áp các Kitô hữu. Anh ta cố gắng lấy lòng cô bằng cách nhắc nhở cô về sự cao thượng của mình, cho thấy cô đã phạm sai lầm nghiêm trọng. Câu trả lời của cô làm anh tức giận. “Đấng mà ngươi coi thường, Đấng Christ sẽ giựt ta khỏi tay ngươi. ” Sau đó, Saint Christina phải chịu đựng những cực hình vô nhân đạo nhất. Vị thẩm phán thứ hai cũng bị công lý thần thánh hạ gục. Người thứ ba tên là Julian, kế vị anh ta. "Nhà ảo thuật. Anh ấy đã khóc, hãy tôn thờ các vị thần, nếu không tôi sẽ giết bạn. ” Cô ấy đã sống sót sau một lò lửa đang hoành hành, sau khi ở trong đó năm ngày. Những con rắn và rắn lục bị ném vào nhà tù của cô ấy đã không chạm vào cô ấy, nhưng giết chết pháp sư đã đưa họ đến đó. Cô ấy đã gửi họ đi nhân danh Chúa Kitô, sau khi phục hồi cuộc sống cho vị pháp sư bất hạnh; . Sau đó, lưỡi của cô đã bị cắt ra

Thánh nữ cầu nguyện để được hoàn thành khóa học của mình. Khi bị những mũi tên xuyên qua người, cô đã giành được vương miện của vị tử đạo tại Tyro, một thành phố trước đây tọa lạc trên một hòn đảo trong hồ Bolsena ở Ý, nhưng sau đó đã bị nước nuốt chửng. Di tích của cô hiện đang ở Palermo ở Sicily. Ngôi mộ của bà được phát hiện vào thế kỷ 19 tại Bolsena, được đánh dấu bằng một dòng chữ có từ thế kỷ thứ 10
—Trích từ Les Petits Bollandistes. Vies des Saints, bởi Msgr. Paul Guérin [Bloud et Barral. Paris, 1882], tập. 9

bảo trợ. cung thủ;

Biểu tượng và đại diện. mũi tên;

Bài đọc Công giáo cho ngày 26 tháng 1 năm 2023 là gì?

Đọc Phúc âm. Đánh dấu 4. 21-25 . Ai có tai để nghe thì nên nghe. ” Anh ấy cũng nói với họ, “Hãy cẩn thận những gì bạn nghe.

Đọc Usccb cho ngày 1 tháng 1 năm 2023 là gì?

Đọc lần đầu. Số 6. 22-27 . 23Hãy nói với A-rôn và các con trai ông. Như vậy ngươi sẽ chúc phước cho con cái Y-sơ-ra-ên, và ngươi sẽ nói với họ. 24 Xin Chúa chúc lành cho ngươi và gìn giữ ngươi.

Phúc âm cho ngày 26 tháng 1 là gì?

Tin Mừng hôm nay. Đánh dấu 4. 21-25 . Hôm nay, Chúa Giêsu chỉ ra rằng chúng ta không thắp đèn chỉ để che đi ngọn lửa phát ra từ nó.

Bài đọc Công giáo cho ngày 2 tháng 1 năm 2023 là gì?

Đọc lần đầu. Giăng thứ nhất 2. 22-28 . 24 Về phần anh, hãy để điều anh đã nghe từ ban đầu, hãy ở trong anh. Nếu điều gì ở trong anh em mà anh em đã nghe từ đầu, thì anh em cũng sẽ ở trong Con và trong Cha.

Chủ Đề