Nút Thắt Đồng Tâm; Love Knot; Nút Thắt Tình Yêu

106

1.397

17/05/20

Day 11: Hoàng hôn bến Ninh Kiều

Sáng hôm sau nhà em dậy sớm, 7h sáng xuất phát vì quãng đường hôm này dài (370km) dự là phải muộn mới đến dc Cần Thơ. Nhưng em lầm, do dc đi 2 đoạn dài cao tốc là Long Thành – Dầu Giây và TPHCM- Trung Lương, cứ gần như 120km/h mà vít nên đến Cần Thơ khá sớm lúc 2h chiều

Đi qua cầu Phú Mỹ, toàn container chạy

Vì sao là em hanul

Chạy qua đại lộ Nguyễn Văn Linh rồi nối vào cao tốc Trung Lương, hết cao tốc Trung Lương nhà em ghé quán ăn ngay hết cao tốc, quán ăn phục vụ rất tốt mà giá cả hợp lý

Qua cầu Mỹ Thuận

Cầu Cần Thơ hiện ra trc mắt

Vì sao là em hanul

Nhà em nghỉ lại ks Hậu Giang 2, 350k/phòng 2 giường đôi, gần ngay bến Ninh Kiều để sớm mai dậy đi chợ nổi Cái Răng sớm

Tranh thủ nghỉ 1 lát, em gọi điện cho thằng bạn học phổ thông mà ………. 21 năm rồi mới gặp lại. Thằng bạn là chủ tiệm giầy dép rất to Phương Anh, đường Mậu Thân. Cả nhà kéo ra thăm ông chủ thành đạt, hẹn tối quay lại để đi nhậu hàn huyên. Sau đó cả nhà em kéo ra bến Ninh Kiều chơi.

Tranh thủ đặt luôn ghe nhỏ để sớm mai đi chợ, 200k/ghe

Sau đó nhà em đi qua bên kia cầu Quang Trung để ngắm hoàng hôn

Vì sao là em hanul

Như đã hẹn với ông bạn, nhà em quay lại của hàng giầy dép Phương Anh, đón 3 bố con ông bạn đi cùng để ăn tối. Bà chủ phải ở nhà để trông nom của hang

Bạn bè hội ngộ rôm rả sau ….21 năm

Ông bạn có 2 “bướm”, bướm đầu 7 tuổi, bướm thứ hai 4 tuổi bằng tuổi cu bé nhà em. Chẳng hiểu cu bé nhà em nó đọt biến gien thế nào mà mạnh bạo thế, cứ nhằm bạn mà ôm. Khác hẳn tính hay e thẹn, nhút nhát của em
Vì sao là em hanul
. Hay tuổi trẻ bay chừ nó thế hả các cụ?

hieutcnd nói:

Vì sao là em hanul
. Hay tuổi trẻ bay chừ nó thế hả các cụ?

(To be continued...)

Nhấn vào đây để mở rộng...

Con gái miền tây có sự hấp dẫn lớn. Con trai cụ có tiềm năng đấy!!!

Day 12: Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Sáng hôm sau nhà em dậy sớm, 4h30 xuất phát từ ks, đi bộ ra bến, đã có người lái ghe chờ sẵn. Dọc đường đi rất nhiểu thuyền mời chào. Kinh nghiệm rút ra, các cụ ko cần phải đặt ghe trc, cứ ra bến là đầy ghe, nếu dc các cụ chọn cái ghe to mà ghép đoàn, chạy vừa nhanh vừa đỡ bị nắng. Nhà em sợ nên dặt trc, dc cái ghe bé tý, chạy chậm mà lại ko có mái che. Tội cho lũ trẻ lúc quay về bị nắng
Bến Ninh Kiều khi mặt trời còn chưa ló dạng

Vì sao là em hanul

Cả nhà tươi vui, hào hứng

Mặt trời bắt đầu ló dạng

Bình minh cầu Hưng Lợi

Vì sao là em hanul

Hình ảnh đặc trưng của sông nước miền Tây, cây xăng kèm quán hàng tạp hóa ven sông phục vụ giao thông đường thủy

Thuyền này vi phạm lệnh cấm dừng đỗ

Rồi chợ nổi cũng dần ló dạng, gần đến chợ, ghe này ghé bên ghe của em, em làm 2 ly café 10k/ly cho em 1 ly và chú lái đò 1 ly
Bắt đầu vào chợ, ghe thuyền tấp nập, chú lái ghe tắt máy đi để chèo bằng tay
Mỗi thuyền 1 loại hàng hóa, trên mũi thuyền dựng 1 cây sào dài treo loại hang hóa mà thuyền đó bán

Chợ sơm tấp nập và vui, cũng khá nhiều khách du lịch. Chỉ 1 điều đáng buồn là ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của 1 số người dân còn kém, thản nhiên đổ rác xuống sông
Vì sao là em hanul

Nhà em ăn sáng luôn ở chợ, làm 3 tô hủ tiếu, 2vc và chú lái ghe ăn. Bàn ăn cũng rất linh động, chú lái ghe lấy 1 tấm gỗ bắc ngang qua thành ghe, thế là thành 1 chiếc bàn ăn ngon lành

Cả nhà cùng sinh hoạt trên thuyền với đày đủ tiện nghi

Hoa quả cũng siêu rẻ, vợ em mua 15K vú sữa mà em thấy 1 bịch to, về nhà nắn bóp mỏi cả tay
Vì sao là em hanul

Lúc quay về trời nắng gắt, mà ghe em chạy hơi chậm, giục chú lái ghe, cho hết tốc lên cho anh, chú ấy bảo dạ hết tốc rồi anh ah

Hix, biết thế khỏi đặt ghe trc, cứ ra bến chọn ghe nào to và khỏe mà ghép để đi
Đúng là ghe to, ai mà chẳng thích các cụ nhỉ