Xin lỗi bạn đã rời khỏi tổ đội lol năm 2024
Đối với game thủ Esports nói chung và Liên Minh Huyền Thoại nói riêng, nạn toxic và phá game đã không còn là điều gì quá xa lạ, nếu không muốn nói là "chuyện thường ngày ở huyện". Thậm chí, ở những khu vực có nền LMHT phát triển, thì các vấn nạn này càng nghiêm trọng. Và "nạn nhân" thì có thể là bất cứ ai, từ game thủ bình thường đến các tuyển thủ danh tiếng. Ngay cả là GOAT của làng LMHT như Faker cũng từng gặp những trường hợp phá game hay người chơi có thái đội toxic. Show Ngay cả Faker cũng từng gặp các hành vi phá game hay toxic Một trong những hành động mà những người chơi "độc hại" hay sử dụng chính là ping thẳng vào tài khoản đồng đội mỗi khi đồng đội mắc lỗi hoặc bị hạ gục. Đây là hành vi thường gây nên sự ức chế nhất định, và chắc chắn sẽ khiến nhiều người chơi cảm thấy khó chịu. Và chỉ sau vài lần ping liên tục như vậy, đôi bên thay vì chơi game sẽ lao vào những màn tranh cãi không hồi kết. Điều này tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến những thành viên còn lại trong khi kẻ hưởng lợi chỉ có đối thủ - những người đang thắng thế và lại có tâm lý thoải mái hơn. Vấn nạn "ping" liên tục vào đồng đội khiến nhiều game thủ khó chịu Để ngăn chặn việc này, mới đây, Riot đã đưa ra những chỉnh sửa trực tiếp vào game và từ phiên bản 13.19, người chơi sẽ không còn ping trực tiếp vào nick đồng đội được nữa. Cụ thể, những trường hợp như "(tên người chơi) - Còn Sống" sẽ chỉ hiển thị với người ping còn người được ping thì không nhìn thấy. Đây là những chỉnh sửa của Riot trong nỗ lực cải thiện môi trường chơi game cho cộng đồng LMHT - điều mà nhà phát hành này đã loay hoay suốt nhiều năm, kể từ khi LMHT bắt đầu mở rộng một cộng đồng lớn mạnh trên toàn thế giới. Đại diện Riot chia sẻ về chỉnh sửa khiến "ping alive" (ping Còn Sống) sẽ chỉ hiển thị với người đang ping Thế nhưng, đối với người chơi, cách làm của Riot chỉ chứng tỏ nhà phát hành này thực sự không thể giải quyết ngọn nguồn của vấn đề. Một số ý kiến gợi ý Riot có thể giới hạn số lần ping vào đồng đội. Bởi lẽ, nếu loại bỏ hẳn thì sẽ có một số trường hợp người chơi muốn nhắc nhở nhau về lối lên đồ hay phép bổ trợ cũng gặp khó. Ngoài ra có ý kiến thẳng thắn: "Việc Riot cấm các hành vi này, sẽ chỉ khiến những kẻ toxic nghĩ ra những cách tinh vi hơn để phá game, làm phiền người khác mà thôi". "Kế hoạch thay đổi ping thực sự tệ hại. Riot tiếp tục rút ruột LMHT. Tôi hiểu cộng đồng thực sự toxic khi spam ping lên rừng hay đồng đội nhưng loại bỏ hoàn toàn chúng là một sai lầm lớn. Ping đồng đội hay sử dụng chúng trong giao tranh là điều quan trọng. Tưởng tượng bạn muốn đội nhận ra là chiêu cuối Malphite không còn, hay khi cần chờ đợi thời cơ hay chờ đồng đội hồi sinh để lấy Rồng/Baron xem. Họ (Riot) nên thử nghiệm bằng cách giảm số ping mỗi người có thể sử dụng chứ mute hoàn toàn là điều không cần thiết" Một game thủ đề nghị thay vì chỉnh sửa ping như hiện tại thì Riot hoàn toàn có thể thêm một chức năng mute nhất định dành riêng cho các loại ping trong game "Không chỉ vậy, việc cấm những "cách dễ nhận biết hành động toxic" chỉ khiến những kẻ có hành vi độc hại tìm cách tinh vi hơn để phá game, khi đó sẽ khó xác định và xử phạt. Tại sao không để họ thực hiện rồi xử lý phạt riêng những người chơi đó? Thực hiện những hình phạt nặng hơn, thậm chí là ban IP để họ không thể tạo tài khoản khác" Tuy nhiên, chính Riot cũng còn rất nhiều vấn đề phải giải quyết. Hơn nữa, ít nhất là trong thời gian tới, người chơi sẽ không phải chịu cảnh những cú ping liên tục trên khung chat nếu chẳng may lên đồ sai hay có một pha di chuyển lỗi. Nhưng dù vậy, những chỉnh sửa của Riot vẫn đang thu hút sự tranh cãi của cộng đồng LMHT toàn thế giới. Ngoài ra, chúng tôi còn sẽ mang đến một số điều chỉnh cân bằng hậu cập nhật MSI. Những điều chỉnh này bao gồm các thay đổi đối với một số trang bị đấu sĩ như Chùy Gai Malmortius và Vũ Điệu Tử Thần, một số tướng như Akshan, Bel'Veth và Nilah, cùng vài tinh chỉnh cần thiết dành cho Skarner và Sejuani. Chúng tôi cũng sẽ hoàn tất bản cập nhật này với những điều chỉnh đối với bán kính của tướng, qua đó giúp ngoại hình của tướng tương thích với hitbox của họ trong trò chơi thường xuyên hơn, đừng quên đọc qua phần này ở phía dưới nhé! Lưu ý nhỏ, chúng tôi đang thử nghiệm bố cục mới với bài viết thông tin bản cập nhật tuần này. Mặc dù thường gộp tất cả các thay đổi lại, đối với bản cập nhật lần này, chúng tôi sẽ chia nhỏ chúng thành hai phần: thay đổi lớn và thay đổi nhỏ, nhằm giúp độc giả chắt lọc thông tin dễ dàng hơn. Hãy chia sẻ với chúng tôi cảm nhận của bạn về bố cục mới này nhé! Về phần ĐTCL, 20 Tạo Tác cùng 5 Trang Bị Hỗ Trợ mới được cập nhật sẽ cho phép bạn thỏa sức sáng tạo ra những hướng lên đồ điên rồ mới! Để biết tất cả thông tin chi tiết mới nhất, hãy ghé đọc thông tin bản cập nhật ĐTCL tại đây! Lilu "Riot Riru" CabrerosAkali Bóng Ma Hỏa Ảnh, Brand Bóng Ma Hỏa Ảnh, Kayle Bóng Ma Hỏa Ảnh, Malzahar Bóng Ma Hỏa Ảnh, Nocturne Bóng Ma Hỏa Ảnh, Varus Bóng Ma Hỏa Ảnh và Kayle Bóng Ma Hỏa Ảnh - Hàng Hiệu sẽ ra m��t vào lúc 02:00 ngày 02/05/2024 (giờ Việt Nam). Với bản cập nhật 14.9, hệ thống Chống Gian Lận độc quyền của Riot sẽ được triển khai và kích hoạt trong Liên Minh Huyền Thoại. Điều này có nghĩa rằng chức năng chống gian lận chủ động của Vanguard sẽ chính thức hoạt động và nỗ lực hết sức để loại bỏ những người chơi dùng script, bot và các phương thức gian lận khác khỏi hàng chờ của bạn! Gần đây chúng tôi đã đăng tải một bài viết chi tiết về lý do triển khai Vanguard trong LMHT mà bạn có thể ghé đọc tại đây. Tuy là một bài viết khá dài, nhưng trong đó cũng có bao gồm một số hình ảnh. Với bản cập nhật 14.9, chúng tôi sẽ ngừng hỗ trợ DirectX 9 cho Liên Minh Huyền Thoại và Đấu Trường Chân Lý. Để duy trì tính ổn định và hiệu suất của trò chơi, chúng tôi cần ngừng hỗ trợ những phần cứng hoặc phần mềm cũ, không còn được người chơi sử dụng nhiều. Nếu hiện tại bạn vẫn chọn sử dụng DirectX 9, trò chơi sẽ tự động tắt tùy chọn này khi chúng tôi dừng hỗ trợ. Nếu bạn đang chạy trong DirectX 9 do vấn đề không tương thích phần cứng, chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp thiết bị của mình càng sớm càng tốt để có thể tiếp tục chơi. Để biết thêm thông tin về cách đảm bảo phiên bản DirectX của b���n được cập nhật và khắc phục mọi sự cố liên quan đến phiên bản đó, hãy xem bài viết hỗ trợ của chúng tôi. (Đường dẫn sẽ dẫn bạn trực tiếp đến mục DirectX, nếu không bạn có thể tìm thấy nó ở đó). Bản Cập Nhật Hình Ảnh và Tính Bền Vững được vô cùng mong đợi của Lee Sin đã chính thức "ra lò"! Chúng tôi đã nỗ lực hết mình để hiện đại hóa vị thầy tu mù trong năm vừa qua và giờ đây anh ấy cuối cùng đã sẵn sàng đặt chân lên Đấu Trường. Được trang bị bộ khung, hoạt ảnh và hiệu ứng âm thanh hoàn toàn mới, chúng tôi đã tôn vinh nhiều khía cạnh mà những người chơi Lee Sin yêu thích về vị tướng này, đồng thời trao cho anh ấy bản cập nhật mà những "fan cứng" của vị tướng này xứng đáng nhận được. Chúng tôi nóng lòng muốn quan sát người chơi thử nghiệm vị tướng này và tung ra những cú InSec về phía đối thủ thật phong cách. Nhân tiện đề cập đến trang phục, chúng tôi cũng đã thực hiện cập nhật 16 trang phục! Do quy mô cập nhật và cải thiện chất lượng trang phục, 2 trong số 16 trang phục sẽ được tăng giá đôi chút cho phù hợp. Nếu đã sở hữu các trang phục này thì bạn chẳng cần phải lo lắng gì đâu vì trang phục sẽ được cập nhật miễn phí! Nhưng nếu bạn chưa "tậu" chúng mà vẫn muốn sở hữu những trang phục này ở mức giá thấp hơn vào thời điểm hiện tại, hãy mua ngay trước khi ASU của Lee Sin ra mắt vào ngày mai nhé!
THAY ĐỔI CÂN BẰNG ĐỐI VỚI TƯỚNG VÕ ĐÀIAhri
Azir
Gnar
Karthus
Lux
Shen
Vex
Xerath
Ziggs
Kiếm Răng CưaKiếm Răng Cưa sẽ được điều chỉnh lại đôi chút vì chúng tôi sẽ thực hiện một thay đổi lớn đối với Chùy Gai Malmortius (đọc thêm về thay đổi này ��� phần dưới). Mục tiêu chính của chúng tôi là nhằm giảm bớt khả năng áp chế các tướng SMPT của những trang bị đấu sĩ Kháng Phép, đồng thời vẫn duy trì mức độ hiệu quả của chúng. Đối với Kiếm Răng Cưa, chúng tôi sẽ chỉ điều chỉnh hướng lên đồ và giảm bớt Kháng Phép, vậy nên mọi thứ cũng sẽ không thay đổi quá nhiều.
Chùy Gai MalmortiusTrong cập nhật lần này, chúng tôi sẽ thiết kế lại Chùy Gai bằng cách cố gắng biến trang bị thành một lựa chọn uy lực dành cho đấu sĩ hạng nhẹ (ví dụ như Riven hay Fiora). Hút Máu Toàn Phần là một chỉ số hấp dẫn hơn nhiều so với hút máu đối với những tướng đấu sĩ này và cộng thêm Điểm Hồi Kỹ Năng sẽ khiến cho Chùy Gai trở nên hấp dẫn nữa. Ngược lại, chúng tôi sẽ giảm bớt Kháng Phép nhằm khiến trang bị này trở thành một lựa chọn nghiêng rõ hơn về hướng hiếu chiến. Chúng tôi cũng muốn chuyển bớt sức mạnh phòng thủ của trang bị này sang sức chống chịu dồn sát thương, thay vì khả năng chặn đứng pháp sư trong các pha 1 đấu 1. Lý tưởng nhất là các pháp sư có thể đợi đến khi lá chắn hết hiệu lực và sau đó tiếp tục tấn công, còn các đấu sĩ hạng nhẹ có thể cảm thấy rằng đây là một lựa chọn "đáng tiền".
Vũ Điệu Tử ThầnChúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho Vũ Điệu Tử Thần với mục tiêu tương tự như Chùy Gai Malmortius - biến trang bị này thành một lựa đầy uy lực dành cho các đấu sĩ hiếu chiến với SMCK cao. Chúng tôi nhận thức được khả năng "lăn cầu tuyết" tiềm năng của các đấu sĩ, nhưng việc buộc phải giao tranh trong phạm vi cận chiến đã khiến họ gặp đủ khó khăn rồi. Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao để đảm bảo rằng khả năng "lăn cầu tuyết" của các đấu sĩ sẽ không vượt ra ngoài tầm kiểm soát.
Móng Vuốt SterakMóng Vuốt Sterak hiện đang là trang bị phòng thủ dành cho đấu sĩ có phong độ xuất sắc nhất mùa giải này, vậy nên trang bị này sẽ bị giảm sức mạnh song song với thay đổi tăng sức mạnh trang bị dành cho Chùy Gai và Vũ Điệu Tử Thần. Mục tiêu của thay đổi này là nhằm biến từng trang bị trong bộ ba này trở thành một trụ cột của lối chơi đấu sĩ: Chùy Gai cho Kháng Phép, Vũ Điệu Tử Thần cho giáp và Móng Vuốt Sterak cho máu.
Giáo Thiên LyBên cạnh Móng Vuốt Sterak và Nguyệt Đao, Giáo Thiên Ly cũng nằm trong số những trang bị tuyệt vời nhất dành cho các đấu sĩ. Chúng tôi sẽ tước đi đôi chút sức mạnh giao tranh tổng bằng cách giảm khả năng hồi máu và tần suất kích hoạt hiệu ứng này trong giao tranh.
Nguyệt ĐaoNguyệt Đao hiện đang là trang bị ô đầu tiên "đỉnh" nhất dành cho đấu sĩ, vậy nên chúng tôi sẽ tước đi một khả năng dồn sát thương nhằm mở ra một vài lựa chọn lên đồ thay thế khác. Trang bị này vẫn sẽ là nguồn sức mạnh đột biến bạn có thể nhận được sớm nhất nhờ mức giá rẻ chỉ 2.800 vàng, nhưng Nguyệt Đao giờ sẽ kh��ng thể cho phép bạn áp đảo đường mạnh như trước.
AkshanQ - Tốc độ di chuyển khi trúng tướng không còn tăng theo cấp, sát thương lên mục tiêu không phải tướng giảm. R - Sát thương tối thiểu mỗi phát bắn tăng, sát thương tối đa được điều chỉnh. Akshan từ lâu đã bị đeo bám bởi hai vấn đề. Thứ nhất, anh ấy là một vị tướng đường trên và đường giữa mang lại khá nhiều sự ức chế khi đối đầu, luôn đứng ngoài tầm đánh của đối thủ cận chiến, đồng thời lại sở hữu sức mạnh đảo đường phi thường. Thứ hai, mức độ ổn định cơ bản của anh ấy tương đối thấp, khiến cho vị tướng này vô cùng khó tiếp cận bởi những người chơi trình độ thấp. Tuy mong người chơi sẽ tập luyện rất nhiều với Akshan để có thể phát huy tối đa sức mạnh của anh ấy, chúng tôi nghĩ rằng mình vẫn có thể cải thiện độ ổn định cơ bản của vị tướng này. Vì chiêu R của anh ấy khá cân bằng (ngoài tướng ra thì lính và trụ cũng có thể chặn các phát bắn), chúng tôi nghĩ rằng kỹ năng này có thể được tăng thêm sức mạnh mà không làm ảnh hưởng đến khả năng khắc chế. Những thay đổi tăng sức mạnh dành cho chiêu R này sẽ có thể cung cấp lên đến 50% sát thương cho chiêu cuối trong những trường hợp đặc biệt nhất vào cuối trận, nhưng thông thường sẽ chỉ khoảng 10% đối với những đối thủ thấp máu. Q - Boomerang Hàng Hiệu
R - Phát Bắn Nhớ Đời
Bel'VethNội Tại - Điều chỉnh tốc độ đánh cộng thêm. Q - Tăng sát thương, tăng sát thương gây ra lên quái ở đầu trận đấu. Bel'Veth tiếp tục thống trị khu vực rừng trong các trận đấu trình độ cao, vậy nên chúng tôi sẽ giảm đi đáng kể sức mạnh giao tranh với tướng của ả ta trong bản cập nhật lần này. Nhằm bù đắp lại cho những người chơi trình độ thấp, chúng tôi sẽ giúp vị tướng này đi rừng dễ dàng hơn đôi chút bằng cách tăng lượng sát thương gây lên quái của ả ta trong giai đoạn đầu trận. Lượng sát thương gây thêm lên quái này sau đó sẽ trở thành bất lợi ở mức 65 SMCK cộng thêm, trong khi đó sát thương gây lên tướng địch của ả luôn thấp hơn, qua đó giảm sức mạnh của Nữ Chúa Hư Không trong những trận đấu trình độ cao. Nội Tại - Sắc Tím Đồng Hóa
Q - Cú Lướt Hư Không
KennenE - Đã thêm chỉ báo khoảng cách gây sát thương. R - Đã thêm hoạt ảnh, giờ có thể thi triển khi đang di chuyển. Kennen đang là một chú yordle buồn bã trong tình trạng hiện tại, nhưng mà thế lại "đụng hàng" Amumu mất rồi. Chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho Kennen một cách ý nghĩa bằng cách khiến cho các kỹ năng của vị tướng này kết hợp với nhau hiệu quả hơn. Vị nhẫn giả "nhanh như chớp" này giờ sẽ không còn chôn chân tại chỗ khi triệu hồi Bão Sấm Sét nữa. Chúng tôi sẽ biến sự kết hợp "cọc cạch" trước đây với Tốc Độ Sấm Sét trở thành một lợi thế, giúp cho vị tướng này nhanh chóng tiếp cận mục tiêu hơn. Vị tướng này còn sẽ nhận được một hoạt ảnh hoàn toàn mới khi sử dụng chiêu R để phù hợp với thao tác thi triển mới! E - Tốc Độ Sấm Sét
R - Bão Sấm Sét
NilahQ - Giảm sát thương tối thiểu, tăng tốc độ đánh cộng thêm, giảm sát thương cộng thêm theo tỉ lệ chí mạng. Trong bản 13.22, chúng tôi đã tước đi tốc độ đánh từ chiêu Q của Nilah, qua đó khiến cho cô ấy trở nên "đuối" hơn trong những trận đấu trình độ cao. Chúng tôi sẽ thu hồi lại thay đổi đó và chuyển dịch lối chơi của cô ấy sang hướng gây sát thương duy trì liên tục, thay vì dồn sát thương, vậy nên chúng tôi sẽ trả lại tốc độ đánh và thay vào đó, giảm đi đôi chút khả năng dồn sát thương từ kỹ năng kích hoạt của cô ấy. Nilah hiện đang mạnh hơn so với chúng tôi mong muốn, vậy nên mục đích của những thay đổi này là nhằm giảm bớt sức mạnh hiện tại của Nilah, nhất là trong các trận đấu trình độ thấp. Q - Thủy Kiếm Vô Dạng
SejuaniNội Tại - Tăng chống chịu cộng thêm. W - Điều chỉnh sát thương. Sejuani đang không may mắn rơi vào trạng thái yếu hơn so với thực tế nhằm giúp cho dàn tướng đi rừng trên đấu trường chuyên nghiệp không trở nên quá nhàm chán. Giờ đây khi đấu trường chuyên nghiệp không còn ảnh hưởng đến vài bản cập nhật sắp tới, chúng tôi sẽ gấp rút hỗ trợ cô ấy. Chúng tôi dự định sẽ trao thêm cho vị tướng này cả sát thương và sức chống chịu, tăng tiến mạnh mẽ theo lượng vàng cô ấy kiếm được, vì các tuyển thủ đi rừng chuyên nghiệp thường kiếm được ít vàng hơn so với những người chơi thông thường. Nội Tại - Cơn Thịnh Nộ Phương Bắc, Giáp Băng
W - Cơn Thịnh Nộ Mùa Đông
SkarnerTăng hồi năng lượng theo cấp. Q - Giảm sát thương, bùa lợi không còn làm mới khi tấn công mắt/cây thực vật. W - Giảm hiệu ứng làm chậm. Skarner hiện đang vô cùng "bá đạo", nhất là trong những trận đấu trình độ cao, nơi vị tướng này đang khiến cho toàn bộ Đấu Trường VÀ mọi kẻ địch đều phải khiếp sợ. Sức mạnh áp đảo vào đầu trận của Skarner thường chấm dứt trận đấu trước khi các vị tướng khác đạt được đến ngưỡng sức mạnh của họ, đây chính là lý do vì sao chúng tôi sẽ tinh chỉnh lại giai đoạn đầu trận của vị tướng này. Chúng tôi sẽ thực hiện điều này bằng cách cắt giảm không chỉ sát thương đầu trận của Skarner, mà còn cả sức mạnh của chiêu Q và W. Năng lượng hồi phục được tăng thêm nhằm bù lại đôi chút sức mạnh cho vị tướng này khi ở đường trên, vì hiện nay Skarner đang đi rừng mạnh hơn nhiều so với đường trên và người chơi yêu thích chơi vị tướng này ở cả hai vai trò. Chỉ Số Cơ Bản
Q - Mặt Đất Vụn Vỡ / Chấn Động
W - Pháo Đài Địa Chấn
Bán Kính Lựa Chọn là khi client của người chơi xác định rằng họ đang di con trỏ chuột lên tướng mục tiêu để ra đòn tấn công và thi triển kỹ năng. Điều này không ảnh hưởng đến tầm đánh, độ chính xác của kỹ năng định hướng, hay bất kỳ yếu tố nào khác tương tự, mà sẽ chỉ giúp lựa chọn tướng định một cách dễ dàng hơn. Phần lớn các vị tướng có Bán Kính Lựa Chọn nằm trong khoảng 100 đến 140, liên quan chặt chẽ đến lối chơi và thiết kế của họ. Những thay đổi này nhằm mục đích chuyển dịch các tướng sang các phạm vi bình thường hơn nhằm giúp lối chơi trở nên nhất quán hơn. Bán Kính Va Chạm Khi Chơi có ảnh hưởng đến lối chơi. (Ngay tên gọi đã toát lên điều đó!) Tầm đánh thường và va chạm với đường đạn đều bị ảnh hưởng. Những thay đổi này nhằm giúp trò chơi trở nên nhất quán (giảm bớt những trường hợp "Ơ sao lại không trúng nhỉ?"), chứ không khiến cho bất kỳ vị tướng cụ thể nào mạnh hơn hay yếu hơn. Những giá trị mới này sẽ tương thích với kích thước của các vị tướng trong trò chơi, qua đó mang lại cảm giác tuyệt vời hơn cho người chơi. Bán Kính Tính Toán Di Chuyển cũng sẽ tác động đến lối chơi và quyết định khoảng cách các đơn vị có thể đứng cạnh nhau. Tồn tại một vài trường hợp ngoại lai về tính toán di chuyển chưa được xem xét, nhưng chúng tôi không muốn để chúng trì hoãn việc triển khai những cải thiện về chất lượng trải nghiệm này. Trong cập nhật lần này, chúng tôi sẽ điều chỉnh các vị tướng phù hợp với tiêu chuẩn dành cho kích thước mới của họ.BÁN KÍNH LỰA CHỌN
BÁN KÍNH VA CHẠM KHI CHƠI
AhriW - Giảm sát thương. R - Tăng thời gian hồi chiêu. Vì những người chơi "hệ" Ahri yêu thích sử dụng Hỏa Khuẩn do khả năng kết hợp mạnh mẽ của trang bị này với Phi Hồ, tính cơ động của cô ấy trong giai đoạn cuối trận đã trở nên vô cùng "bá đạo". Kết hợp với các lượt tái kích hoạt R của cô ấy, lượng sát thương vị tướng này gây ra đã trở nên quá ổn định. Giảm bớt tần suất Ahri có thể thi triển chiêu R và lượng sát thương gây ra của Lửa Hồ Li sẽ buộc vị tướng này phải phụ thuộc hơn vào những kỹ năng định hướng và kiên nhẫn để đạt được mức độ thành công tương tự. W - Lửa Hồ Li
R - Phi Hồ
AmumuTăng SMCK cơ bản, tăng giáp cơ bản. Amumu là một trong những vị tướng dễ chơi nhất trong trò chơi và chính vì vậy, chúng tôi kỳ vọng rằng cậu ấy sẽ tương đối mạnh mẽ trong các trận đấu trình độ thấp. Hiện nay, Amumu bị phần lớn người chơi "ghẻ lạnh", tức là cậu ấy đang vô cùng yếu. Trong cập nhật lần này, chúng tôi sẽ gia tăng hàng loạt các chỉ số cơ bản nhằm giúp vị tướng này "dễ thở" hơn về đầu trận và bớt buồn bã đi đôi chút. Nhưng chủ yếu vẫn buồn, vì đó là sở trường của cậu ấy mà. Chỉ Số Cơ Bản
Aurelion SolE - Giảm sát thương. Những thay đổi trong bản cập nhật 14.3 đã trao cho Aurelion Sol thêm khả năng tự định đoạt số phận của mình và biến ông từ một vị tướng thụ động chỉ biết E và chờ đợi thành một mối đe dọa chủ động trong trận đấu. Những thay đổi đó đã vô cùng hiệu quả, thể hiện rõ qua mức tăng đột biến trong không chỉ tỉ lệ chọn, mà cả tỉ lệ cấm. Giờ đây khi vị tướng này trở nên chủ động hơn trong trận đấu, tỉ lệ thắng của ông ấy sẽ không thể còn cao được như trước nữa. Chúng tôi sẽ giảm bớt sát thương của chiêu E, một kỹ năng mạnh đến mức bất thường trong các trận đấu trình độ thấp, nói chung là y hệt như Aurelion Sol. Một chia sẻ thêm với những người chơi hiện đang cấm vị tướng này. Vị tướng này đã được sửa lỗi trong bản 14.7, khiến cho chiêu Q không còn xuyên qua lính nữa và sẽ khiêu khích lính một cách chính xác, vậy nên hãy thử vận may của mình với vị tướng này thêm lần nữa nhé. E - Hố Đen Kỳ Bí
BlitzcrankNội Tại - Giảm thời gian duy trì lá chắn. W - Giảm tốc độ di chuyển cộng thêm ngay khi kích hoạt. Blitzcrank hiện đang trong một trạng thái khá thú vị. Đầu tiên, gã người máy này là một trong những vị tướng hỗ trợ có lối chơi đơn giản, tức là nếu chúng tôi dự đoán rằng mỗi vị tướng sẽ bị giảm đi đôi chút tỉ lệ thắng do có một số người chơi trình độ thấp, Blitzcrank sẽ nằm trong số những vị tướng có tỉ lệ thắng cao. Thứ hai, Blitz là lựa chọn hàng đầu của những người chơi bị tự động phân vào vị trí hỗ trợ, tức là chúng ta sẽ nhận thấy tỉ lệ thắng thấp hơn so với ngưỡng sức mạnh thực tế. Cuối cùng, chúng tôi nghĩ rằng Blitzcrank đang có thể mở giao tranh mà không cần tay kéo hoặc bỏ chạy khi phạm sai lầm một cách quá ổn định. Thời gian hiệu lực của lá chắn đủ lâu để hứng trọn một đợt dồn sát thương, nhưng giờ sẽ cho phép đối thủ đợi đến khi hết hiệu lực. Thay đổi giảm tốc độ di chuyển của Tăng Tốc khiến cho vị tướng này khó có thể thu hẹp khoảng cách hơn để tung chiêu E hoặc bỏ chạy khi gặp nguy hiểm, vậy nên hãy sử dụng kỹ năng này một cách khôn ngoan nhé! Nội Tại - Lá Chắn Năng Lượng
W - Tăng Tốc
EvelynnW - Giảm hiệu ứng làm chậm. R - Giảm sát thương. Tương tự như Bel'Veth, Evelynn hiện đang là một mối đe dọa lớn trong các trận đấu trình độ cao, và đương nhiên điều đó cũng chẳng có gì lạ đối với một vị tướng đòi hỏi nhiều kỹ n��ng. Tuy nhiên, ngay cả khi xét theo khía cạnh đó, cô ấy vẫn ��ang quá áp đảo. Trong cập nhật lần này, chúng tôi sẽ hạn chế khả năng "đấm phát chết luôn" của vị tướng này bằng cách giảm tỉ lệ SMPT của chiêu cuối, qua đó sẽ khiến cho việc đạt được ngưỡng kết liễu trở nên quan trọng hơn để đạt mạng hạ gục. Giảm hiệu ứng làm chậm của chiêu W cũng sẽ khiến cho cô ấy phải chờ đợi để hạ gục mục tiêu thường xuyên hơn, tuy nhiên điều này cũng sẽ trao cho cô ấy khả năng kéo đối thủ đi xa hơn bằng hiệu ứng mê hoặc vì chúng sẽ không còn bị làm chậm nữa. W - Khêu Gợi
R - Hắc Ám Bùng Nổ
JannaW - Giảm sát thương. E - Tăng giá trị lá chắn. T��� lâu chúng tôi đã biết rằng Janna hiện đang quá mạnh, nhưng muốn theo dõi tác động của thay đổi giảm sức mạnh đối với Zaz’Zak và Trát Lệnh Đế Vương trước khi vô tình giảm sức mạnh của cô ấy đi tận hai lần. Sau khi mọi chuyện đã rõ ràng, chúng tôi dự định sẽ giảm đi đôi chút sức mạnh của Janna, trong khi đưa hai lối nâng W tối đa và E tối đa của cô ấy lại gần nhau hơn. Cô ấy sẽ gây ít sát thương hơn và không còn nguy hiểm như trước khi đảo đường vào đầu trận, nhưng vẫn sẽ có thể che chắn cho tuyến sau hiệu quả như những vị tướng hỗ trợ khác. Chúng tôi mong rằng cho dù yêu thích lối chơi nào của Janna, bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ khi chơi vị tướng thú vị này. W - Gió Tây
E - Mắt Bão
JinxR - Tăng thời gian hồi chiêu. Jinx hiện đang là vị tướng Xạ Thủ Chủ Lực được ưa chuộng nhất trong trò chơi tới mức chẳng vị tướng nào khác có thể sánh bằng. Tuy rằng đây không hẳn là một vấn đề, cô ấy đang có phong độ tốt hơn nhiều so với mong đợi, nhất là trong các trận đấu trình độ cao, nơi người chơi cần phối hợp băng trụ và đánh úp để có thể dễ dàng hạ gục vị tướng này. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ xem xét lại một trong những khía cạnh thiên về trình độ cao của cô ấy, đó chính là khả năng bắn tên lửa trong giai đoạn đầu trận nhằm ngăn chặn biến về để giành lợi thế đi đường. R - Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp
KarmaQ - Tăng hiệu ứng làm chậm. R + E - Tăng lá chắn trên các mục tiêu phụ, tăng tốc độ di chuyển cộng thêm. Sau khi mọi thứ ổn định lại sau đợt thay đổi vừa qua dành cho cô ấy, Karma hiện đang "đuối" hơn so với kỳ vọng, vậy nên chúng tôi sẽ trao lại cho cô ấy đôi chút sức mạnh nhằm cải thiện phong độ của cô ấy cho những người chơi chính của vị tướng này trong vai trò hỗ trợ. Mặc dù rất vui khi thấy cô ấy cũng hữu dụng ở đường giữa, chúng tôi sẽ thận trọng với những vấn đề tiềm ẩn mà cô ấy có thể gặp phải trong vai trò đó, khiến cho tỉ lệ cấm của cô ấy tăng trở lại. Chính vì vậy, lần này chúng tôi cải thiện khía cạnh đa dụng của cô ấy, thay cho sát thương. Q - Nội Hỏa
R + E - Kinh Mantra - Bất Kham
KassadinE - Giảm sát thương. Dạo gần đây Kassadin đang có phong độ rất "bay" và cần được giảm bớt sức mạnh để đưa trở về mặt đất. Chúng tôi sẽ giữ nguyên Hư Vô Bộ Pháp làm nguồn gây sát thương chính của hắn nhằm buộc vị tướng này phải lao vào tầm cận chiến để có thể hạ gục mục tiêu, thay vì sử dụng Hư Vô Bộ Pháp như một công cụ duy trì khoảng cách và tiêu diệt đối thủ từ xa. E - Áp Suất Hư Không
MalzaharQ - Giảm năng lượng tiêu hao. E - Giảm hồi chiêu. Kể từ lâu Malzahar đã chẳng còn ở trên đỉnh cao phong độ, nhất là trong những trận đấu trình độ cao, nơi giai đoạn đầu trận đóng vai trò rất quan trọng. Trong cập nhật lần này, chúng tôi sẽ trao cho vị tướng này một số thay đổi tăng sức mạnh tập trung vào giai đoạn đầu trận, qua đó giúp giải quyết một số vấn đề khi đẩy đường, mà không khiến cho giai đoạn đi đường của hắn thiếu tính tương tác với đối thủ. Q - Tiếng Gọi Hư Không
E - Ám Ảnh Kinh Hoàng
Master YiE - Giảm sát thương chuẩn cộng thêm. Mặc dù ph��n lớn người chơi đều đánh giá Master Yi là một mối đe dọa đáng gờm trong các trận đấu trình độ thấp với giai đoạn cuối trận vô cùng áp đảo, điều này giờ đây không còn chính xác nữa. Trên thực tế, vị tướng này đang có phong độ tương tự ở mọi cấp độ kỹ năng và sức mạnh ở giai đoạn đầu trận cũng như cuối trận của anh ấy cũng chẳng có sự chênh lệch đáng kể. Vị tướng này chỉ đơn thuần là quá "bá đạo", vậy nên chúng tôi sẽ cần tước đi đôi chút sức mạnh của anh ấy. Xét về mặt chiến thuật, chúng tôi sẽ nhắm vào những ưu điểm bất ngờ về đầu trận, mà chúng tôi biết rằng sẽ tác động lớn hơn đến vị tướng này trong những trận đấu trình độ cao. Chúng tôi muốn nguồn sức mạnh của Master Yi đến từ khả năng gây sát thương duy trì về cuối trận, thay vì từ những pha giao tranh đầu trận. E - Võ Thuật Wuju
OlafQ - Giảm sát thương, tăng sát thương cộng thêm lên quái. R - Giảm chống chịu nội tại. Olaf hiện đang quá áp đảo ở đường trên và khả năng chống chịu về cuối trận khiến cho gã khắc chế vô cùng hiệu quả sát thương phép, nhất là chỉ số xuyên kháng phép cố định, điều mà chúng tôi muốn giảm bớt. Thay đổi này vẫn sẽ cho phép Olaf trở thành một vị tướng tương đối "trâu bò" về cuối trận, nhưng buộc gã phải phụ thuộc vào chiêu W cùng khả năng hút máu nhiều hơn để đạt được điều đó. Q - Phóng Rìu
R - Tận Thế Ragnarok
PykeW - Tăng năng lượng tiêu hao, tăng hồi chiêu. Pyke đã trải qua nhiều thăng trầm trong suốt những năm qua và hiện tại hắn đang trong giai đoạn phong độ cao. Mặc dù nghĩ rằng lượng sát thương của Pyke đang ở mức phù hợp với nhu cầu của hắn, chúng tôi muốn giảm bớt sức mạnh đảo đường và khả năng vượt qua mắt của vị tướng này, nhất là khi hắn rất mạnh trong những trận đấu trình độ cao vì chính những lí do đó. W - Lặn Mất Tăm
SeraphineQ - Tỷ lệ SMPT tăng. Với việc Seraphine chủ lực SMPT ở đường dưới trở nên yếu hơn, Seraphine hỗ trợ cuối cùng cũng đã có cơ hội được tăng sức mạnh! Chúng tôi sẽ cải thiện đôi chút sát thương của vị t��ớng này vì nghĩ rằng cô ấy phù hợp vào nhóm các tướng hỗ trợ gây sát thương cao. Q - Nốt Cao
TaliyahQ - Tăng năng lượng tiêu hao, giảm sát thương lên quái. Taliyah đã thống trị đường giữa trong một thời gian tương đối dài, vậy nên chúng tôi sẽ giảm đi đôi chút sức mạnh của cô ấy trong giai đoạn đi đường bằng cách hạn chế tần suất "ném đá" của vị tướng này. Chúng tôi sẽ giảm bớt sức mạnh đi rừng của Taliyah bằng cách kìm hãm tốc độ dọn rừng về giữa và cuối trận hiện đang cực kỳ nhanh chóng của cô ấy. Taliyah chắc chắn vẫn sẽ rất mạnh, nhưng đó là chủ ý của chúng tôi vì cô ấy mang đến sự đa dạng với tư cách là một trong số ít những vị tướng pháp sư đi rừng nổi bật. Q - Phi Thạch
TwitchGiảm máu cơ bản và tăng máu theo cấp. W - Giảm hiệu ứng làm chậm theo SMPT. R - Giảm SMCK cộng thêm. Sau khi Vô Cực Kiếm được cải thiện sức mạnh, Twitch đã bắt đầu trở thành một vị tướng Xạ Thủ Chủ Lực mạnh được ít người chú ý đến, dần tăng thêm tỉ lệ cấm/chọn trong suốt vài bản cập nhật gần đây. Vì chiến lược điều chỉnh của chúng tôi thường là chúng tôi sẽ chỉ triển khai giảm sức mạnh khi lối chơi đó đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người chơi. Twitch đã chính thức trở nên phổ biến, vì vậy chúng tôi sẽ giảm sức mạnh của vị tướng này. Mục tiêu của những thay đổi này là nhằm khiến cho Twitch không chỉ đơn thuần trở thành một vị tướng chủ lực gánh kèo về cuối trận khác (bởi vì đã có quá nhiều tướng như vậy trong trò chơi). Chúng tôi cũng sẽ giảm đi đôi chút sức mạnh của Twitch SMPT để đây sẽ không trở thành hướng lên đồ mặc định của hắn vì bản thân vị tướng này đã mạnh sẵn rồi. Chỉ Số Cơ Bản
W - Độc Suy Nhược
R - Nhắm Mắt Bắn Bừa
UrgotGiảm giáp theo cấp. Urgot hiện đang là một trong những vị tướng đường trên có phong độ cao nhất, vậy nên chúng tôi sẽ giảm đi ch��t xíu sức mạnh của hắn. Chúng tôi lựa chọn giảm lượng giáp trong giai đoạn cuối trận của hắn vì đây thuộc hàng chỉ số giáp cao nhất trong trò chơi và cơ cấu chỉ số của hắn đáng lẽ không được giống như các vị tướng thuần đỡ đòn. Chỉ Số Cơ Bản
Xin chào những người chơi yêu thích chế độ ARAM! Chúng tôi sẽ hoàn tất công việc với chế độ Võ Đài trong tuần này, vậy nên chúng tôi sẽ mang đến một bản cập nhật nhẹ nhàng khác dành cho Vực Gió Hú. Tới thời điểm này, rõ ràng Smolder đang trở thành một mối đe dọa trong chế độ ARAM, vậy nên chúng tôi dự định sẽ tinh chỉnh lại chú rồng này tương tự như với các vị tướng cộng dồn vô hạn khác. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ theo dõi sát sao để xem liệu có cần tinh chỉnh riêng từng kỹ năng sau những thay đổi này hay không. Chúng tôi sẽ loại bỏ dần các thay đổi tăng sức mạnh cho Hwei và Nami vì gần đây hai vị tướng này đã nhận được thêm sức mạnh trên Summoner's Rift (áp dụng sang cả chế độ ARAM). Cuối cùng, chúng tôi sẽ xem xét lại Nguyệt Quế Cao Ngạo. Chúng tôi đang thử nghiệm với kỳ ARAM này nhằm cải thiện sức mạnh cho các sát thủ cận chiến mà không tăng thêm "quá trớn" cho các pháp sư SMCK. Hãy chia sẻ với chúng tôi cảm nhận của bạn nhé và mong rằng bạn sẽ tận hưởng chế độ ARAM và Võ Đài! |