2023 kia sportage cắm hybrid 0-60

Khi lái xe qua sa mạc California, Kia Sportage Hybrid 2023 hoạt động mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn so với bản không hybrid, đồng thời nó chạy mượt mà và yên tĩnh hơn nhiều. Các thành phần hybrid của nó chỉ hy sinh một foot khối không gian trong một chiếc Sportage đã phát triển lớn hơn về mọi mặt. Và nó chỉ đắt hơn khoảng 1.300 đô la so với một mô hình xăng được trang bị tương tự.  

Sportage hybrid và xếp hạng EPA kết hợp 43 mpg của nó nổi bật là chiếc Sportage đáng mua—cho dù bạn lái xe qua sa mạc hay một số khu vực đô thị lớn khác. Trừ khi nó vượt trội hơn bởi phiên bản plug-in hybrid 2023 của Sportage sẽ ra mắt vào cuối mùa hè này.    

Sportage hybrid đầu tiên không chỉ Sportage tốt nhất mà còn thách thức các đối thủ hybrid như Ford Escape, Honda CR-V và . Toyota RAV4, as well as the related 2022 Hyundai Tucson.  

Phiên bản hybrid có thể có ở các phiên bản LX, EX và SX-Prestige, vốn không có tính năng off-road của các phiên bản X-Line và X-Pro mới dành riêng cho các mẫu xe ga. Sportage hybrid tinh tế hơn là gồ ghề và nó không táo bạo như Tucson mới.  

Lưới tản nhiệt hình xương chó phát triển rộng hơn so với thế hệ trước và đèn sương mù trong nhà có đường cắt lớn phía dưới. Hệ thống chiếu sáng LED đạt tiêu chuẩn và đèn chạy boomerang quanh các góc. Tấm ốp màu đen tinh tế chạy trên các vòm bánh xe tròn xuống các bập bênh và hầu hết các xe hybrid đều sử dụng bánh xe hợp kim 18 inch với thiết kế khác biệt so với phần còn lại của gia đình Sportage. Nó trông tự tin mà không cần quá cố gắng để viết lại cuốn sách về thiết kế crossover nhỏ gọn. Bên trong, sự khác biệt chính là cần số trên bảng điều khiển hybrid thay vì cần số cơ học trên bảng điều khiển không hybrid.   

Kia Sportage Hybrid 2023

Kia Sportage Hybrid 2023

Kia Sportage Hybrid 2023

Các đầu rộng hơn phản ánh tỷ lệ lớn hơn của Sportage mới. Chia sẻ nền tảng với Kia Sorento ba hàng ghế, chiếc xe năm chỗ rộng hơn và cao hơn nửa inch, 7. dài hơn 1 inch và 3. Chiều dài cơ sở dài hơn 4 inch so với người tiền nhiệm.  

Sportage thế hệ thứ năm lớn hơn, rộng rãi hơn và kiểu dáng đẹp hơn, mặc dù nó thiếu góc cạnh thể thao bất kể hệ truyền động hay mức độ trang trí. Hệ dẫn động hybrid tốt nhất, với 1. Động cơ xăng 6 lít turbo-4 và hộp số tự động 6 cấp, hoạt động với một động cơ điện duy nhất và 1. gói pin 49-kwh. Hệ thống này tạo ra công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft, giống như trên Sorento Hybrid 2022 và tương tự như trên Hyundai Tucson Hybrid, trang bị tiêu chuẩn . Khả năng kéo đứng đầu ở mức 2.000 lb.

Sportage LX cơ sở đi kèm với hệ dẫn động cầu trước, mặc dù AWD là một tùy chọn. Đó là tiêu chuẩn trên các phiên bản EX và SX-Prestige, đó là thứ mà tôi đã lái khi đi lên từ thung lũng sa mạc Palm Springs.   

Sportage Hybrid có thể nhảy từ điểm dừng nhờ mô-men xoắn được bổ sung ngoài đường thẳng bởi động cơ điện. Tuy nhiên, nó không nhanh, với thời gian ước tính 0-60 dặm / giờ là 7. 0 giây. Động lực ấn tượng là hệ thống đã cân bằng việc cung cấp năng lượng khí và điện một cách trơn tru như thế nào. Hộp số 6 cấp đủ mượt để bị lãng quên, đồng thời vật liệu cách nhiệt và hấp thụ âm thanh được bổ sung giúp giảm tiếng ồn của gió và động cơ. Đó là một hệ thống truyền động có năng lực, không phô trương cho đến khi được điều khiển ngược lại với động cơ 2 công suất 187 mã lực. 5 lít inline-4 trong mô hình xăng. Hộp số tự động 8 cấp thô ráp, miễn cưỡng của nó đã khiến chiếc hybrid trở nên tuyệt vời khi so sánh.    

 

Các phiên bản dẫn động bốn bánh sử dụng một trục các đăng tới bánh sau—một chiến lược được chia sẻ với Honda CR-V Hybrid—chứ không phải là một động cơ bổ sung ở trục sau có thể chiếm nhiều không gian hơn. Một vi sai khóa trung tâm phân chia mô-men xoắn 50/50 để khóa các trục trước và sau, nhưng nếu không thì hệ thống AWD sẽ phân bổ mô-men xoắn dựa trên đầu vào. Giảm tốc khi vào cua sẽ làm giảm mô-men xoắn của động cơ và chuyển tải trọng lên trục trước để có thêm lực bám và điều ngược lại xảy ra khi rời khỏi khúc cua

Với hệ thống này hoạt động, Sportage Hybrid cày xới khi được đẩy, nhưng trên những con đường núi ngoằn ngoèo, nó vẫn vững chắc mặc dù có một số lắc lư từ bên này sang bên kia. Hệ thống lái trực tiếp mà không sắc nét, nhưng tất cả đều phù hợp với cổng của Sportage.  

Các mô hình AWD có giải phóng mặt bằng tăng lên 8. 3 inch, so với 7. 1 inch chỉ trong FWD. Điều đó cũng giống như các mẫu X-Pro định hướng địa hình, mặc dù bánh xe 17 inch trên các mẫu đó được bọc trong lốp địa hình. Kia không cho xe hybrid tham gia đường địa hình, nhưng X-Pros hoạt động như một chiếc Subaru Outback.  

EPA đánh giá các mẫu AWD ở mức 38 mpg trên toàn bộ bảng, thấp hơn mức trung bình kết hợp 40 mpg của Toyota RAV4 và Ford Escape AWD . Việc leo lên dốc và cách lái xe dẫn đến mức trung bình là 31 mpg, theo đồng hồ đo chuyến đi. Hệ thống phanh tái tạo không có lẫy chuyển số hoặc chế độ chỉ dành cho EV, giúp người lái lần đầu tiên chuyển sang hệ thống hybrid dễ dàng.

Kia Sportage Hybrid 2023

Kia Sportage Hybrid 2023

Kia Sportage Hybrid 2023

Cabin cũng dễ dàng với nhiều không gian nhờ cách đóng gói thông minh và vị trí đặt pin dưới ghế sau. Hàng ghế sau thuộc hàng rộng rãi nhất trong phân khúc với 41. Chỗ để chân rộng 3 inch và ghế được chia theo tỷ lệ 60/40 có thể ngả ra sau để tạo sự thoải mái hơn. Phía sau ghế ngồi, sàn chở hàng nhiều tầng có thể giấu một số vật dụng hoặc hạ thấp xuống vài inch với giá 39. Không gian chở hàng 5 feet khối, nhiều hơn Volkswagen Tiguan, có hoặc không có hàng ghế thứ ba. Gập ghế xuống bằng chốt tiện lợi ở cửa sập và không gian mở rộng lên 73. 7 feet khối. Không lai có 74. 1 feet khối, chỉ là 1. 4 khối e dè Kia Sorento

Với một chiếc hybrid có thể chứa năm người và thiết bị của họ [tôi hình dung những chuyến đi trên đường đại học về nhà vào kỳ nghỉ] Kia đã tạo nên một kỳ tích hiếm có trong phân khúc crossover nhỏ gọn. Với mức giá khởi điểm là 28.545 đô la, bao gồm cả điểm đến và bảo hành xe mới 5 năm/60.000 dặm, chiếc nồi chỉ trở nên ngọt ngào hơn.  

Kia Sportage Hybrid 2023

Kia Sportage Hybrid 2023

Kia Sportage Hybrid 2023

Các mẫu xe hybrid ngoại trừ LX cơ sở nhận được 12. Màn hình cảm ứng 3 inch với Apple CarPlay và Android Auto [vẫn yêu cầu dây để kết nối, mặc dù có sẵn sạc điện thoại thông minh không dây] và bảng điều khiển khí hậu năng động bên dưới. Chạm vào nút mũi tên trên màn hình cảm ứng và nút xoay nhiệt độ sẽ thay đổi thành âm lượng và điều chỉnh, đồng thời nút điều hòa biến thành thanh menu cho màn hình cảm ứng, giống như trên Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6Kia EV6

Chiếc SX-Prestige mà tôi đã thử nghiệm có giá cao nhất là 37.500 đô la, nhưng nó có mọi thứ, từ ghế trước được làm mát cho đến âm thanh Harman Kardon. Loại EX tầm trung gây ấn tượng với tôi là sự cân bằng tốt nhất với AWD, da tổng hợp thay vì ghế vải, gương chiếu hậu sưởi, ghế trước sưởi và vô lăng có sưởi với giá 32.245 USD. Điều đó cắt xén một chiếc Hyundai Tucson Hybrid được trang bị tương tự tới 1.000 USD. Toyota RAV4 Hybrid XLE Premium 2022 có giá 34.650 USD và Honda CR-V Hybrid EX-L và Ford Escape SEL Hybrid thậm chí còn đắt hơn.  

Kia kỳ vọng Hybrid sẽ chiếm 20% doanh số của Sportage. Họ có thể đang đánh giá thấp. So với đồng đô la, Kia Sportage Hybrid 2023 không chỉ là chiếc Sportage tốt nhất, nó có thể là giá trị tốt nhất cho tất cả các mẫu crossover hybrid nhỏ gọn.  

Kia đã trả tiền vé máy bay và chỗ ở cho Green Car Reports để mang đến cho bạn báo cáo trực tiếp này.

Phòng trưng bày độ phân giải cao.

thẻ

2023 First Drives Hybrids Tin tức Kia Tin tức Kia Sportage

Đóng góp

  • Bình luận

Những người đọc điều này, cũng đọc

  • Đánh giá Lexus RZ và Kia Sportage Hybrid, sạc Ioniq 5 và EV6, tăng giá Lucid và Polestar. Tuần đảo ngược
  • Kia Sportage Hybrid 2023 được đánh giá lên tới 43 mpg, giá 28.545 USD
  • Đánh giá Lexus RZ và Kia Sportage Hybrid, cập nhật triệu hồi Bolt EV, cắt dây Tesla và Kia. Tin Xe Hơi Hôm Nay
  • Ôn tập. Hyundai Tucson 2022 Plug-In Hybrid cho cảm giác như ở nhà với phạm vi của nó

Chia sẻ bài viết này

kết nối với biên tập viên

Robert Duffer - Biên tập viên cao cấp

Theo dõi chúng tôi hôm nay

Bản tin báo cáo ô tô xanh

Đăng ký để nhận tin tức mới nhất về xe xanh và môi trường, được gửi đến hộp thư đến của bạn hàng ngày

Hãy đăng ký ngay hôm nay

Tôi đồng ý nhận email từ Green Car Reports. Tôi hiểu rằng tôi có thể hủy đăng ký bất cứ lúc nào. Chính sách bảo mật

0 đến 60 trên Sportage 2023 hybrid là gì?

Khi chúng tôi thử nghiệm mô hình plug-in hybrid, nó đạt tốc độ 60 dặm/giờ trong 6. 9 giây tại đường thử của chúng tôi. Sportage chạy trên một nền tảng mới với chiều dài cơ sở dài hơn và kết quả là sự thoải mái khi lái xe được cải thiện.

Thời gian từ 0 đến 60 của phích cắm Kia Sportage là bao nhiêu

A 13. Pin 8 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện đó và PHEV chỉ dẫn động bốn bánh. Hệ thống hỗ trợ điện mang đến cho Sportage cảm giác thích thú mà một chiếc xe cơ sở rất cần, lao ra khỏi điểm dừng và lao về phía trước khi bạn cần quyết đoán trong giao thông đông đúc. Chúng tôi đã đo lường một 6. 9 giây chạy tới 60 dặm/giờ.

Kia Sportage 2023 có bao nhiêu mã lực

Với 261 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft, cùng với phạm vi chạy điện 54 dặm, Kia Sportage Plug-in Hybrid 2023 .

Thời gian từ 0 đến 60 cho Kia Sportage là bao nhiêu?

Kia Sportage 2022 vẫn không thay đổi về mặt cơ khí trong năm nay và do đó có 2 tùy chọn hệ truyền động giống nhau. cơ sở 2. Động cơ bốn xi-lanh 4L có thể đẩy xe từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ trong 8. 4 giây và có thể chạy một phần tư dặm trong 16. 4 giây. Động cơ 181 hp & 175 lb-ft được giới hạn ở tốc độ tối đa 130 MPH.

Chủ Đề