25 cảnh đánh nhau hàng đầu trong lịch sử điện ảnh năm 2022

Fun times ahead

Order Online

Your neighborhood pubs

This place isn‘t about pleasing the status quo or knocking the rust off old pick-up lines. It‘s about hanging out with friends, watching games, and having a good drink with a great meal. Good times await!

Restaurant Guru

25 cảnh đánh nhau hàng đầu trong lịch sử điện ảnh năm 2022

Panhandle's Best Bar

25 cảnh đánh nhau hàng đầu trong lịch sử điện ảnh năm 2022

Idaho' Best Bar

25 cảnh đánh nhau hàng đầu trong lịch sử điện ảnh năm 2022

Family Dining

25 cảnh đánh nhau hàng đầu trong lịch sử điện ảnh năm 2022

Sports Bar

25 cảnh đánh nhau hàng đầu trong lịch sử điện ảnh năm 2022

Food

Beers

Whats Going on

CDA Pub

No Events

Pizza of the Month

Sweet & Spicy Bleu

Wing of the Month

Garlic Parmesan

View Location

Post Falls Pub

Hayden Pub

No Events

Pizza of the Month

The Porker

Wing of the Month

Citrus Wing

View Location

Ponderosa Springs Golf Course

Để góp phần vào sự thành công của chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) đã có biết bao tấm gương anh dũng hy sinh khi tuổi đời còn xuân xanh. Họ, những người chiến sỹ mang trên mình một tình yêu Tổ Quốc, sẵn sàng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc như: Bế Văn Đàn lấy vai làm giá súng, Tô Vĩnh Diện dùng thân chèm pháo, Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai, Trần Can hiên ngang dẫn đầu tiểu đội vượt qua lô cốt tiền duyên để xông vào sở chỉ huy, rồi cắm cờ lên lô cốt Him Lam…

Anh hùng Phan Đình Giót

Phan Đình Giót sinh năm 1922 ở xóm Tam Quang, thôn Vĩnh Yên, xã Cẩm Quan,  huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, trong một gia đình rất nghèo đã mấy đời chịu cảnh cày thuê, cuốc mướn. Bố mất sớm, hai anh em sống cùng mẹ trong một ngôi nhà tranh dột nát, siêu vẹo. Đói quá, không có cái ăn Phan Đình Giót và em trai phải đi ở cho địa chủ từ lúc lên 6, lên 7.

Kháng chiến chống Pháp bùng nổ, cùng với bạn bè cùng trang lứa anh xin tham gia tự vệ chiến đấu. Đến năm 1950 thì anh xung phong đi bộ đội chủ lực. Những trận đánh có Phan Đình Giót đều lập được chiến công, có lần anh chích máu viết bản quyết tâm thư gửi lên đại đoàn, thể hiện chí khí hiên ngang của một con người đã giác ngộ và đi theo cách mạng. Chí khí đó, lòng dũng cảm đó của Phan Đình Giót đã được ghi nhận.

Sống tập thể trong một môi trường quân đội, Phan Đình Giót luôn tự giác gương mẫu về mọi mặt, hết lòng yêu thương giúp đỡ đồng đội và sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ khó khăn về mình, anh được các đồng đội rất quý mến. Phan Đình Giót tham gia rất nhiều các chiến dịch lớn như: Trung Du; Hòa Bình; Tây Bắc và chiến dịch Điện Biên Phủ…

25 cảnh đánh nhau hàng đầu trong lịch sử điện ảnh năm 2022

Phan Đình Giót lấy thân mình bịt lỗ châu mai.

Mùa đông năm 1953, đơn vị anh được lệnh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Hành quân gần 500km, vượt qua nhiều đèo dốc, mang vác nặng, nhưng Anh vẫn kiên trì giúp đồng đội về đến đích. Trong nhiệm vụ xẻ núi, mở đường kéo pháo lên đèo xuống dốc vào trận địa rất gay go gian khổ, anh đã nêu cao tinh thần gương mẫu, bền bỉ và động viên anh em chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên.

Chiều 13/3/1954, quân ta nổ súng tiêu diệt Him Lam. Cả trận địa rung chuyển mù mịt sau nhiều loạt pháo. Các chiến sĩ đại đội 58 lao lên mở đường, đã liên tiếp đánh đến quả bộc phá thứ tám. Phan Đình Giót đánh quả thứ chín và bị thương ở đùi, nhưng vẫn xung phong đánh quả tiếp theo. Quân Pháp tập trung hỏa lực trút đạn như mưa xuống trận địa ta, đồng đội bị thương rất nhiều.

Lòng căm thù quân giặc lên cao, Phan Đình Giót lao lên đánh liên tiếp hai quả nữa phá toang hàng rào cuối cùng, mở thông đường để đồng đội lên đánh sập lô cốt đầu cầu. Lợi dụng thời cơ địch hoang mang, anh lao lên bám chắc lô cốt số 2, ném thủ pháo, bắn kiềm chế cho đơn vị tiến lên. Anh bị thương ở vai và đùi, máu chảy rất nhiều. Thế nhưng bất ngờ từ hỏa lực lô cốt số 3 của địch bắn rất mạnh vào đội hình của ta. Lực lượng xung kích bị ùn lại, anh cố gắng nhích mình lên gần lại lô cốt số 3 với ý nghĩ cháy bỏng duy nhất là dập tắt lô cốt này. Anh đã dùng hết sức còn lại nâng tiểu liên lên bắn mạnh vào lỗ châu mai và hét to: “Quyết hy sinh vì Đảng, vì dân”, rồi dướn người lấy đà lao cả tấm ngực thanh xuân vào bịt kín lỗ châu mai địch. Hỏa điểm lợi hại nhất của quân Pháp bị dập tắt, toàn đơn vị ào ạt xông lên như vũ bão, tiêu diệt gọn cứ điểm Him Lam, giành thắng lợi trong trận đánh mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phan Đình Giót hy sinh lúc 22h30p ngày 13/3/1954 ở tuổi 34. Phan Đình Giót được nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân ngày 31/3/1955. Khi hy sinh, anh là Tiểu đội phó bộ binh Đại đội 58, Tiểu đoàn 428, Trung đoàn 141, Đại đoàn 312, là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, được tặng Huân chương Quân công hạng nhì.

Anh hùng Tô Vĩnh Diện

Tô Vĩnh Diện sinh năm 1924, ở xã Nông Trường, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Anh sinh ra trong một gia đình nghèo, lên 8 tuổi đã phải đi ở cho địa chủ, suốt 12 năm đi ở đợ anh luôn phải chịu bao cảnh áp bức, bất công. Năm 1946 anh tham gia dân quân ở địa phương, đến năm 1949 anh xung phong đi bộ đội.

Tháng 5/1953, quân đội ta thành lập các đơn vị pháo cao xạ để chuẩn bị đánh lớn. Tô Vĩnh Diện được điều về làm tiểu đội trưởng một đơn vị pháo cao xạ. Trong quá trình hành quân cơ động trên chặng đường hơn 1.000km tới vị trí tập kết để tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, anh luôn nhận những nhiệm vụ khó khăn, nặng nhọc, động viên giúp đỡ đồng đội kéo pháo đến nơi an toàn.

Trong lúc kéo pháo qua những chặng đường nguy hiểm, cũng như nghỉ dọc đường, anh luôn nhắc nhở đồng đội chuẩn bị chu đáo và tự mình đi kiểm tra tỉ mỉ dây kéo pháo, xem xét từng đoạn đường, từng con dốc rồi phổ biến cho anh em để tránh những bất ngờ xảy ra.

25 cảnh đánh nhau hàng đầu trong lịch sử điện ảnh năm 2022

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Tô Vĩnh Diện.

Qua 5 đêm kéo pháo ra đến dốc Chuối, đường hẹp cong và rất nguy hiểm, anh cùng đồng chí pháo thủ Lê Văn Chi xung phong lái pháo. Đến nửa chừng, dây tời bị đứt, pháo lao nhanh xuống dốc, anh vẫn bình tĩnh giữ càng lái cho pháo thẳng đường. Nhưng một trong bốn dây kéo pháo lại bị đứt, pháo càng lao nhanh, đồng chí Chi bị hất văng ra. Trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn đó, Tô Vĩnh Diện hô anh em “Thà hy sinh quyết bảo vệ pháo”, và anh buông tay lái xông lên phía trước, lấy thân mình chèn vào bánh pháo, nhờ đó các anh em đồng đội kịp ghìm giữ pháo lại. Tấm gương hy sinh vô cùng anh dũng của anh đã cổ vũ mạnh mẽ toàn đơn vị vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chuẩn bị chiến đấu và chiến đấu thắng lợi. Khi hy sinh anh là Tiểu đội trưởng pháo cao xạ 37 ly, thuộc Đại đội 827, Tiểu đoàn 394, Trung đoàn 367.

Anh được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhất. Ngày 7/5/1955, Tô Vĩnh Diện được Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa truy tặng Huân chương Quân công hạng Nhì và được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Anh hùng Bế Văn Đàn

Bế Văn Đàn sinh năm 1931, ở xã Triệu Ẩu, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng. Anh sinh ra trong một gia đình nghèo có truyền thống cách mạng, cha làm thợ mỏ, mẹ mất sớm, tham gia hoạt động du kích từ ngày còn nhỏ tuổi. Năm 1948 anh xung phong vào bộ đội giữa lúc cuộc chiến tranh Đông Dương đang diễn ra quyết liệt.

Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân dân ta lúc bấy giờ đang ở giai đoạn quyết liệt, Đảng cộng sản Đông Dương quyết định mở chiến dịch Đông Xuân 1953 – 1954, đơn vị hành quân đi chiến dịch, anh được phân công làm liên lạc tiểu đoàn. Một đại đội của tiểu đoàn được giao nhiệm vụ bao vây giữ Pháp ở Mường Pồn. Lúc đó khi thấy lực lượng của Việt Minh ít, quân Pháp tập trung hai đại đội có phi pháo yểm trợ liên tiếp phản kích, nhưng cả hai lần chúng đều bị quân Việt Minh đánh bại. Cuộc chiến đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt, quân Pháp liều chết xông lên, quân Việt Minh kiên quyết ngăn chặn chốt giữ.

25 cảnh đánh nhau hàng đầu trong lịch sử điện ảnh năm 2022

Bế Văn Đàn lấy vai làm giá súng.

Nhận lệnh cho đại đội quyết tâm giữ ở Mường Pồn bằng bất cứ giá nào, tạo điều kiện các đơn vị khác triển khai lực lượng, thực hiện các chủ trương của chiến dịch. Mặc dù Bế Văn Đàn vừa đi công tác về nhưng khi thấy chỉ huy thông báo, anh đã xung phong lên đường làm nhiệm vụ. Anh vượt qua lưới đạn dày đặc của Pháp, xuống truyền đạt mệnh lệnh cho đại đội kịp thời, chính xác. Trận đấu càng ngày càng diễn ra ác liệt hơn, anh được lệnh ở lại đại đội chiến đấu cùng đồng đội.

Quân Pháp phản kích lần thứ ba, mở đường tiến, đại đội Việt Minh bị thương vong nhiều, chỉ còn 17 người, bản thân Bế Văn Đàn cũng bị thương, nhưng anh vẫn tiếp tục chiến đấu. Một khẩu trung liên của đơn vị không bắn được vì xạ thủ hy sinh. Khẩu trung liên của Chu Văn Pù cũng không bắn được vì không có chỗ đặt súng. Trong tình thế hết sức khẩn trương, anh không ngần ngại chạy lại cầm hai chân khẩu trung liên đặt lên vai mình và hô đồng đội bắn. Pù còn do dự thì Bế Văn Đàn nói: “Kẻ thù trước mắt, đồng chí có thương tôi thì bắn chết chúng nó đi”. Trong lúc lấy thân mình làm giá súng, anh bị thêm hai vết thương nữa và hy sinh, hai tay vẫn còn ghì chặt súng trên vai mình. Sự hy sinh của Bế Văn Đàn đã trở thành tấm gương tiểu biểu trong Quân đội nhân dân Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Khi hy sinh, anh là tiểu đội phó, Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Trong đại hội mừng công của đơn vị Bế Văn Đàn được truy tặng danh hiệu Huân chương Chiến công hạng Nhất và được bình bầu là chiến sĩ thi đua số một của tiểu đoàn. Ngày 31/8/1955, Bế Văn Đàn được Quốc hội nước Việt Nam truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Huân chương Quân công hạng Nhì.

Anh hùng Trần Can

Trần Can sinh năm 1931 ở xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Ngay từ khi còn nhỏ Can đã rất thích vào bộ đội để được cầm súng giết giặc cứu nước. Khi lớn lên anh đã ba lần viết đơn xin tình nguyện đi bộ đội, nhưng vì sức khỏe yếu nên đến lần thứ tư, năm 1951, mới được chấp thuận.

Từ khi vào bộ đội, Trần Can chiến đấu rất dũng cảm, mưu trí, chỉ huy hết sức linh hoạt. Trong mọi hoàn cảnh khó khăn ác liệt, anh đều kiên quyết dẫn đầu đơn vị vượt lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đã hai lần anh bị thương nhưng vấn tiếp tục chiến đấu, chỉ huy đơn vị kiên quyết tiến công tiêu diệt địch. Tấm gương Trần Can đã thiết thực cổ vũ phong trào thi đua giết giặc lập công sôi nổi trong toàn đơn vị.

25 cảnh đánh nhau hàng đầu trong lịch sử điện ảnh năm 2022

Anh hùng Trần Can.

Trong trận đánh đồi Him Lam mở đầu cho chiến dịch Điện Biên Phủ, Trần Can được giao nhiệm vụ chỉ huy tiểu đội thọc sâu diệt sở chỉ huy và cắm lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Hồ Chủ Tịch giao cho quân đội, lên đồn Pháp. Khi nổ súng mặc cho hỏa lực quân Pháp bắn ra dữ dội, anh dẫn đầu tiểu đội vượt qua lô cốt tiền duyên, chọc thẳng vào sở chỉ huy như một mũi dao nhọn cắm vào giữa tim gan địch, rồi nhảy lên lô cốt cắm lá cờ. Sau đó anh chỉ huy tiểu đội diệt lính Pháp còn lại trong hầm ngầm, bắt sống 25 tên và tịch thu nhiều vũ khí.

Trong trận đánh điểm cao 507, anh dũng cảm dẫn đầu tiểu đội xông lên áp đảo quân Pháp, chiếm mỏm cột cờ. Lính Pháp bắn đạn dữ dội và cho quân địch chiếm lại. Ta với Pháp giành giật nhau từng thước đất hết sức quyết liệt. Anh cùng đồng đội kiên quyết giữ vững và tiến công đánh bại 4 đợt phản kích của địch, chúng xông lên trong đợt công kích thứ năm, chúng ném lựu đạn tới tấp trước khi xung phong. Trần Can nhặt lựu đạn ném lại và chỉ huy đơn vị nhảy lên bờ hào đánh ráp lá cà. Cán bộ đại đội bị thương vong hết, bản thân Trần Can cũng bị thương nhưng anh vẫn quyết tâm thay thế cán bộ đại độ chỉ huy bộ đội chiến đấu suốt đêm. 

Sáng hôm sau anh tập trung thương binh nhẹ lại, động viên bộ đội, chấn chỉnh tổ chức, củng cố trận địa. Quân Pháp lại phản kích dữ dội, mong đánh bại quân ta, giành cửa ngõ tiến vào Mường Thanh. Trần Can chỉ huy đơn vị đánh tan đợt pháo kích của chúng, kiên quyết giữ vững trận địa, tạo thế cho đơn vị tiến vào Mường Thanh. Anh đã hy sinh anh dũng sáng ngày 7 tháng 5 năm 1954, ngày kết thúc chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. 

Khi hy sinh Trần Can là Đại đội phó bộ binh thuộc Trung đoàn 209, Đại đoàn 312, là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Liệt sĩ Trần Can được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Nhì.

Chiến đấu là một mặt hàng chủ lực của rạp chiếu phim vào thời điểm này và không có cuộc phiêu lưu hành động nào sẽ được hoàn thành nếu không có ai. Chúng tôi yêu thích chất lỏng, chuyên gia chiến đấu của các bộ phim gián điệp hiện đại, The Magic of Kung Fu Wire Work, The Brawling of Aging Adventure Film. Họ là tất cả các donnybrook thú vị khiến chúng tôi muốn nhân đôi khóa đào tạo võ thuật của chúng tôi. Nhưng ngay cả khi chúng tôi & nbsp; nói về việc học cách chiến đấu và làm thế nào và ở đâu để đấm ai đó, chúng tôi biết rằng một số điều có lẽ nên ở trong phim. Họ làm họ cách tốt hơn dù sao. Dưới đây là những cảnh chiến đấu phim hay nhất mọi thời đại.

Snatch-Pikey One-Punch Fight Ender

Một người nào đó đã trở thành tốc ký của Hollywood vì là một kẻ xấu. Chúng tôi đã thấy Sherlock Holmes, Jason Bourne, Schwarzenegger và bất kỳ số lượng ngôi sao hành động nào cũng làm điều đó, nhưng điều tốt nhất mà chúng tôi từng thấy là Brad Pitt tựa Pikey. Chỉ trong một cảnh, chúng ta có được đặc tính cuối cùng của Mickey O'Neil, một anh chàng không bị bắt nạt, người có thể nhận được nhiều lượt truy cập và bật lên, và nhìn thấy những cam kết của anh ta (hoặc ít nhất là cách anh ta diễn giải chúng) cho đến cuối cùng.

Thêm vào anh chàng Ritchie đó là một đạo diễn duy nhất có thể xử lý một chuỗi như thế này, với sự chỉ huy hoàn hảo về năng lượng của cảnh và làm thế nào để truyền đạt tốt nhất cho khán giả. Mickey xuất hiện trong và ngoài khung trong khi George tuyệt đẹp xuyên qua mỗi lần bắn. Và công việc âm thanh khi Mickey hạ cánh một cú đấm của anh ta bị chói tai, rít lên, nhanh chóng và vang vọng, chính xác là cách chúng ta tưởng tượng ra khỏi cảm giác đó.

John Wick - Súng đấu hộp đêm

John Wick có một vị trí đặc biệt trong trái tim của chúng tôi, chủ yếu là vì nó dễ dàng là một trong những bộ phim trung thực nhất mà chúng tôi từng xem. Không có lúc nào nó cố gắng tự vượt qua như là rạp chiếu phim nhà nghệ thuật hoặc viết quá nhiều cốt truyện. Nó có một câu chuyện trả thù đơn giản với hành động tuyệt vời và không giả vờ rằng nó có điều gì đó để nói. Ví dụ tốt nhất về những gì John Wick cung cấp đến trong vụ xả súng tại hộp đêm. Nó mở đầu với một số khả năng tàng hình tuyệt vời, tàn bạo, nhưng một khi vỏ bọc của John, anh ta sẽ chuyển các bánh răng sang đấu súng mượt mà và nhai hàng chục kẻ trên đường đến Theon Greyjoy.

Đối với chúng tôi, những gì thực sự nâng cao cảnh này là bối cảnh. Bảng màu không giống bất cứ ai mà bất cứ ai thử nghiệm với những ngày này. Đèn nhấp nháy và neon đổ ra khỏi màn hình, đưa câu lạc bộ đến với cuộc sống sôi động. Thay vì những cuộc chiến ngột ngạt của nhượng quyền Bourne, John Wick chiến đấu theo cách của mình trong một không gian mở hơn, bắt đầu trong một nhà tắm, di chuyển đến sàn câu lạc bộ chính và phần VIP có đệm, và kết thúc trên một con đường thành phố sầm uất. Nhạc phim thay đổi với mỗi thay đổi vị trí, cũng như ánh sáng, làm cho nó trở thành một trong những trận chiến hấp dẫn nhất và âm thanh nhất mà chúng tôi từng thấy.

Oldboy - Hallway Escape

Hãy xem đây là một cảnh báo spoiler nhỏ.

Cảnh chiến đấu này diễn ra sau khi Dae-su đầu tiên bị bắt cóc và dành nhiều năm để đấm vào một bức tường bê tông vững chắc. Một người đàn ông đã dành một thập kỷ rưỡi ăn thịt người, bị đánh thuốc mê và đấm vào tường đủ khắc nghiệt để bắt đầu một bộ phim, và cuộc chiến xảy ra khi đến lúc anh ta trốn thoát theo sự khắc nghiệt đó. Nó không phải là một trận chiến bóng mượt, parrying, chảy. Nó có một chục kẻ cố gắng than vãn với một tù nhân già nua bằng cách sử dụng bất cứ vũ khí nào mà bất cứ ai cũng có thể đặt tay lên.

Nó cũng là một cảnh thừa nhận chiến đấu thu phí có thể chiếm lấy cơ thể. Không chỉ trong chấn thương, mà còn kiệt sức về thể xác và sợ hãi. Những kẻ tấn công Dae-Su, liên tục cố gắng tâm lý để tấn công anh chàng giữ xương phá lên thang máy. Thêm vào đó không ai bị đánh gục và thay vào đó ở trên sàn rên rỉ và lăn lộn và bạn có được thứ gì đó mà có lẽ gần gũi hơn với một cuộc chiến trên đường phố bình thường.

Cuộc đột kích - Cuộc chiến dao hành lang

Điều này đi ngay trong cảnh của Oldboy vì họ tương tự về thiết lập và động lực, mặc dù đủ khác nhau trong việc thực hiện, nếu bạn sẽ tha thứ cho trò chơi chữ. Điều yêu thích của chúng tôi về cuộc chiến này là cách nó pha trộn hai thể loại nhiệt đới riêng biệt. Đầu tiên là tính trôi chảy của kung fu. Rama chuyển từ chiến đấu sang chiến đấu với kỹ năng thực hành. Mỗi lần di chuyển chảy vào tiếp theo, ngay cả khi Rama, ở cuối nhận, và thật vui khi được xem anh ta đi xuống hành lang trong khi trốn thoát.

Nửa còn lại của sự pha trộn là bạo lực khủng khiếp của cuộc chiến. Hầu hết Kung Fu chiến đấu mà chúng tôi đã thấy, trong khi đánh nhanh và khó khăn, có xu hướng né tránh máu. Cuộc đột kích đi đúng với nó, cho Rama một câu lạc bộ cảnh sát và một con dao chiến đấu, sau đó được sử dụng nhiều hơn. Anh ta đã cắt giảm đối thủ của mình khá tốt và có nhiều hơn một cú đánh chết người ném vào đó. Pha trộn trong bạo lực khủng khiếp như vậy là một cách tuyệt vời để truyền đạt sự tuyệt vọng của các sĩ quan khi họ ra khỏi tòa nhà và chúng tôi đánh giá cao việc đưa một số thông tin vào sự bao gồm của nó.

Snowpiercer - Trận chiến đường hầm

Snowpiercer tự nó là một bộ phim đáng xem. Được xây dựng trên đỉnh của một cấu trúc câu chuyện khá đơn giản (một người đàn ông dẫn đầu một cuộc nổi loạn chống lại những kẻ áp bức) là một trong những bối cảnh sáng tạo nhất mà chúng tôi từng thấy. Khi nhóm phiến quân đi từ phía sau tàu ra phía trước, họ bắt gặp mọi tầng lớp trong xã hội của họ. Từ những khởi đầu khiêm tốn của chính họ trong khu ổ chuột đến các tiệm làm tóc và câu lạc bộ thuộc tầng lớp trung lưu cho đến sự xa xỉ vô lý của một vài chiếc xe đầu tiên.

Cảnh hoạt động rất tốt vì cách bộ phim đã xây dựng cho nó. Thế giới của tàu đã được đánh bại một cách tuyệt vời, với những kẻ nổi loạn đã gặp phải một số thứ thực sự khủng khiếp trước đây, vì vậy khi cuối cùng chúng ta cũng đến được những người ngồi trên chiếc xe này, những người chỉ có thể được mô tả là (vì họ) che giấu, da đen, rìu cầm Maniac, thật bất ngờ, nhưng không nhất thiết là một bất ngờ. Bạo lực xảy ra là một mô hình thu nhỏ tuyệt vời khác của tàu. Các phiến quân đang hoảng loạn, nhảy múa và không được đào tạo, trong khi những kẻ điên cuồng làm việc thông qua hàng ngũ những kẻ tấn công của họ.

Anchorman - Newscaster Back Alley Brawl

Hầu hết các cuộc chiến trong danh sách này là những cuộc gặp gỡ nghiêm túc, đánh bóng. Họ là một phần của bộ phim nơi chúng ta tìm hiểu thêm về các nhân vật, có một số loại tiền thưởng cảm xúc, hoặc là cao trào của bộ phim (hoặc ít nhất là một trong những cung nhỏ). Đối với Anchorman, không ai trong số đó áp dụng. Toàn bộ cảnh là một cú đấm lớn. Nó hoạt động hoàn toàn tách biệt với cuộc xung đột lớn của bộ phim và chỉ xảy ra bởi vì ai đó nghĩ rằng nó là một sự thay đổi hài hước về tốc độ. Nếu tất cả các cuộc chiến khác trong danh sách này là những khoảnh khắc căng thẳng, catharsis hoặc xây dựng nhân vật, thì Brawl của Newscaster là một khoảnh khắc mà mọi người quyết định các bộ phim đều chiến đấu quá nghiêm trọng.

Bộ ba Bourne - Bút Fight, Tạp chí Fight và Desh

Đối với các lựa chọn Bourne của chúng tôi, chúng tôi có thể pha trộn hai trận đánh đầu tiên với nhau, vì chúng tôi thích cả hai vì cùng một lý do: vũ khí ngẫu hứng. Cả hai trận đánh đều có Bourne chống lại những kẻ có vũ khí truyền thống, có thể là súng, dao hoặc tay của chính họ. Thiết lập khá chuẩn, nhưng trong đó các bộ phim hành động khác có anh hùng hoặc đã giải giáp hoặc đánh cắp vũ khí từ kẻ tấn công của họ, Bourne tự mình cầm mình với bất cứ điều gì gần đó và cuối cùng họ trở thành những thứ thực sự biến cuộc chiến có lợi cho anh ta. Những cú đâm lặp đi lặp lại từ cây bút và một vài cú đánh tốt quanh đầu từ một tạp chí cuộn lên làm rất nhiều việc để mặc ai đó xuống.

Nhưng thậm chí nhiều hơn thế là toàn bộ cuộc chiến với DESH. Nó dễ dàng là cuộc chiến tàn bạo nhất, mệt mỏi nhất của toàn bộ loạt phim và kết hợp mọi thứ chúng ta yêu thích về bộ truyện. Trình tự Chase dẫn đến nó là tuyệt vời. Vì nó pha trộn sự hồi hộp chậm chạp với tốc độ đau lòng, các pha nguy hiểm chính xác là những gì chúng tôi muốn từ một bộ phim Bourne, và cuộc chiến lấy mọi thứ diễn ra trước đó và hoàn thiện nó. Tạp chí | DESH | Desh

Ma trận - Neo vs ông Smith trên tàu điện ngầm

Không có cảnh nào tốt hơn trong ma trận để hiển thị chính xác những gì chúng ta thích về nó hơn cảnh tượng này. Ông Smith Smith, Keanu Reeves, Keanu Reeves, bên cạnh Ted Theodore Logan, Morpheus liên tục triết học và Stellar Kung Fu. Nó nhanh chóng, nó được cách điệu, nó có màu xanh lá cây, bạn có thể muốn gì hơn nữa? Một số pha nguy hiểm ngọt ngào trong một ga tàu điện ngầm? Tốt có một số trong số đó quá.

Dây Fu thực sự có ý nghĩa trong ma trận. Nếu ma trận về cơ bản là một trò chơi video và các nhân vật trong các trò chơi video luôn tăng cao hơn hoặc di chuyển khác với mọi người và trong cuộc sống thực, thì tất cả các chuyển động hỗ trợ dây đó thực sự hoạt động. Dây Fu không phải là Wachowskis sử dụng một cái gì đó vì họ nghĩ rằng nó rất tuyệt. Nó nói về họ để hòa giải câu chuyện hư cấu và siêu năng lực của họ với cuộc sống thực. Điều đó có thể đã rõ ràng với một số bạn, nhưng chúng tôi đã không nghĩ rằng điều đó thật khó khăn cho đến bây giờ. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng cuộc chiến là niềm vui.

Batman v Superman - Batman cứu mẹ Superman

Đối với tất cả những điều nó đã làm sai, Batman v Superman đã có Batman đúng (ngoại trừ tất cả các vụ giết người). Với Batfleck, chúng ta đã được nhìn thấy thám tử vĩ đại nhất thế giới lướt qua trong bộ đồ dệt ngắn, thang độ xám, ngắn, ném các thiết bị tương lai và hạ gục những người xuống một cách hiệu quả. Cuối cùng anh ấy cũng nhìn và di chuyển theo cách các trò chơi truyện tranh và Arkham nói với chúng tôi rằng anh ấy nên làm.

Do đó, lần đầu tiên trên màn ảnh rộng, chúng ta phải xem lý do tại sao mọi người sợ Batman. Bộ ba Nolan là tốt, nhưng gần nhất chúng tôi có thể thấy lý do tại sao mọi người sợ một người Batman Christian Bale là khi anh ta chọn băng đảng thoát nước với Cat Woman. Bất cứ lúc nào Batman, trên màn hình trong bộ phim Snyder (ngoài khi anh ấy chiến đấu với Doomsday), chúng tôi có một cái nhìn thoáng qua về lý do tại sao tỷ lệ tội phạm của Gotham, theo xu hướng giảm đáng sợ.

Chiến binh - Tommy vs Mad Dog

Một trong những bộ phim chiến đấu phổ biến hơn mà chúng tôi nhận thấy là người mà anh hùng của bộ phim sẽ đứng lại, để đối thủ của mình mệt mỏi, sau đó chiến thắng trong một vài bước đi nhanh, khó khăn. Trong các bộ phim Cheesier, anh hùng sẽ có một số câu châm biếm về việc được thực hiện hoặc đến lượt họ hoặc một số bảng quay. Cảnh này trong Chiến binh hoàn toàn không theo dõi trope đó. Mad Dog, vẫn còn quá tự tin và miệng, nhưng Tommy mở ra thời gian của mình trên võ đài với một cú đá dữ dội vào ngực và không buông xuống cho đến khi Mad Dog, treo lơ lửng bởi những sợi dây thấp hơn. Nó nhanh chóng, man rợ và là một trong những ví dụ tốt nhất về MMA trên màn hình lớn.

Nó không dựa vào những vết cắt nhanh và cam run rẩy để truyền đạt năng lượng của cuộc chiến. Hầu hết các bức ảnh giữ lâu, khá ổn định và đưa ra một cái nhìn tốt về hành động. Quan điểm của máy ảnh nằm ngoài vòng, cho chúng tôi một viễn cảnh khán giả và giúp nhắc nhở chúng tôi rằng không ai trong số những người này là người mà chúng tôi muốn chiến đấu.

IP Man - 10 so với 1

Một trong những lý do chúng tôi thích Ip Man rất nhiều là cách chiến đấu tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa các cú đấm kéo được biên đạo và trọng lượng thế giới thực. Đó là lý do tại sao cuộc chiến này xuất hiện trong tâm trí chúng ta. Cho đến đây, bộ phim không có gì bí mật rằng Yip Man là võ sĩ vĩ đại nhất trong thành phố, nhưng hầu hết các trận đánh của anh ta đã tự nguyện chơi hậu vệ. Điều đó thay đổi trong 10 so với 1.

Các lực lượng Nhật Bản đang làm cho các võ sĩ Trung Quốc chiến đấu với thắt lưng đen của Nhật Bản để làm thêm thức ăn, một thực tế là dã man để bắt đầu . Khi anh ta làm vậy, Yip Man nước mắt qua vành đai đen và biến những gì anh ta sử dụng chủ yếu như một phong cách phòng thủ thành vũ khí toàn thân.

Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời của việc xây dựng nhân vật cho anh hùng của chúng ta, bởi vì cuối cùng chúng ta cũng có được những gì anh ta có khả năng và điều gì sẽ thúc đẩy anh ta chiến đấu như thế. Đó là cho đến khi những tội ác chiến tranh bắt đầu rằng Yip Man bắt đầu phá vỡ một số hộp sọ và chúng tôi ngưỡng mộ sự kiềm chế của anh ấy, bởi vì nếu chúng tôi giỏi về Chun, chiến đấu là cách chúng tôi sẽ đi xuống đường.

Người đã ra đi - chiến đấu với người Ý trong cửa hàng tiện lợi

Có một số thế giới cũ, sự quyến rũ tàn bạo cho cuộc chiến cửa hàng tiện lợi. Tiền đề cơ bản của cảnh này, một tay xã hội đen nóng bỏng của Ailen và lấy ra hai người Ý nhếch nhác, là một cụm từ có thể được nói bất cứ lúc nào giữa năm 1840 và vụ bắt giữ Whitey Bulger. Vì vậy, khi Billy Costigan gãy cổ tay trên hàm Ý, những gì bạn thực sự đang xem là một thế kỷ và một nửa nghi lễ cũ mở ra trước một người nhập cư thuộc sở hữu cửa hàng không may.

Nó cũng đáng nói rằng cuộc chiến này có căn cứ hơn trong thực tế. Hầu hết mọi người nghĩ rằng nắm đấm của họ là vũ khí rắn bằng thép rèn khi, trong thực tế, họ giống như hoa thủy tinh. Nếu bạn hơi sai, bạn sẽ dành hàng tuần trong một dàn diễn viên và người khởi hành là một trong số ít những bộ phim thực sự thừa nhận nó.

Fight Club - Tôi muốn bạn đánh tôi

Trong tất cả các cuộc chiến trong danh sách này, đây phải là thứ vụng về nhất. Cú đấm đầu tiên ném đất không phải là vùng đất nơi mà nó nên, nó trông giống như một cái tát tay đang vỗ tay, và nó đến gần sau khi anh ta cầu xin không phải làm điều đó. Nhưng đó là sự thiếu kinh nghiệm và miễn cưỡng đó là một trong những quan niệm trung tâm của bộ phim. Đây là những điều mà những người đàn ông trong Câu lạc bộ chiến đấu phải vượt qua nếu họ sẽ cảm thấy thỏa mãn.

Đây cũng là bước ngoặt cho những gì cho phép kết thúc bộ phim. Nếu người kể chuyện đã tự xử lý ngay tại đây, thì có lẽ tất cả những thứ mà Tyler Durden đã lên kế hoạch sẽ xảy ra. Bởi vì nó có lẽ an toàn khi nói rằng Tyler không đúng như anh ta nghĩ rằng anh ta là, khi xem xét Project Mayhem về cơ bản là khủng bố trong nước. Và trong khi một số người có thể đồng ý rằng Quỹ triết học của Câu lạc bộ chiến đấu và dự án tình trạng hỗn loạn là âm thanh, thì có rất nhiều người bảo vệ khủng bố trong nước.

Star Wars Tập 1 - Darth Maul Lightaber Truel

Đây là cuộc chiến lightaber mà cách mạng hóa các cuộc chiến lightaber. Trước đó, hầu hết các trận đánh đã không có nhiều hơn một vài người vung gậy phát sáng với nhau. Bộ ba ban đầu đã tăng cường hành động khi họ đi, nhưng loại quy tắc tiền truyện. Ít nhất là khi Darth Maul tham gia. Mọi người đều lật xung quanh với vũ khí nhiều màu thông qua một số màn hình màu xanh lá cây đẹp hơn của kỷ nguyên tiền truyện.

Ngoài vẻ ngoài tuyệt vời, cuộc chiến là một ví dụ tuyệt vời về sự khác biệt giữa Jedi Master và Padawan. Trường hợp Qui-Gon kiên nhẫn chờ đợi cuộc chiến tiếp tục trong bối cảnh hàng rào ánh sáng, Obi-Wan bước đi một cách thiếu kiên nhẫn, ngứa cho cú sút tiếp theo của anh ta vào Sith. Cũng giống như cách Darth Maul chờ đợi cơ hội tiếp theo của mình để cắt bỏ những kẻ tấn công Jedi của mình. Đó là một khoảnh khắc sâu sắc mà bạn sẽ mong đợi trong một bộ phim với danh tiếng tập 1 và nó nhắc nhở bạn rằng thành công của George Lucas, không phải là một con sán, ngay cả khi nó đã đi vào đầu anh ấy.

Fury – Tiger Tank Ambush

Where other movies romanticize the Second World War as a heroic, noble fight with a few dirty spots, Fury revels in the mud and misery of a fading barbaric conflict. Desperation has set in on both sides, with the German army attempting to bleed the invaders dry and the Allies resigned to the fact that they’re going to have to take this brutal fight all the way to Berlin.

This fight makes the list because, despite it not being hand to hand combat, it’s a showdown, same as any other entry on this list. The facial expressions of the tank commanders and Fury’s crew prove as much. Everyone has the jittery, anxious energy of someone in a life or death situation, with the American tank commanders doing everything they can to keep their crews calm and fighting. Each shell that ricochets off the Tiger’s armor reinforces the feeling that no one’s going to make it out of this fight alive, and each reloading of the Shermans’ cannons pounds home how futile their struggle really is.

Captain America – Civil War – Iron Man vs. Captain America in Siberia

As entertaining as the Marvel movies are, they’ve never really escaped the standard action hero trope of “always winning.” The Avengers will always pull together. Gomorrah will always bail out Star Lord. Jeff Bridges and Nazis will always get beat up.

That’s why Civil War was on a whole other level. The fight at the end of Civil War is easily one of the emotionally intense fights in the MCU. You better believe Tony Stark was fighting with the full intention of killing the Winter Soldier. There wasn’t going to be a moment where the repulsors were charging up but Tony decides he just couldn’t do it. If he got the chance to kill, he would take it.

That’s why it’s not the airport fight taking up this spot. Watching all those heroes fly around and punch and quip was a ton of fun, but this fight was a character defining moment for three separate Marvel mainstays. This conflict is going to have rippling consequences across the MCU and we’re excited to see what changes.

Indiana Jones and the Last Crusade – Indy vs. a Tank Full of Nazis

Bourne and Bond and Ip Man dodging and blocking with pinpoint accuracy loses some of the charm of older fight scenes. When Indiana Jones gets into it with a mob of Nazis or one big huge one, he’s not fighting like a fluid menace. It’s a brawl, with single hard hits and clumsy blocks. These are fights we might actually be able to win. Or at least survive.

Something else that’s lost in modern fight scenes is the physical humor. Spielberg injects quite a bit of slapstick into the nearly ten minute sequence and we can’t imagine Matt Damon or Daniel Craig pulling off some of the gags Indy does. If Bond killed three guys with one bullet, there absolutely wouldn’t be a comedic sound cue to accompany it.

And let’s talk about music too, because this is easily the most well scored fight scene on this list. Comedic cues, dangerous dips, and triumphant swells pull us through the whole ordeal. Other scenes make good use of music, but most of them just set the atmosphere. Williams’ work guides us through and amplify the action, drawing the audience even deeper into an already excellent fight.

Kill Bill – The Bride vs. The Crazy 88

This might be the Quentin Tarantioiest movie fight to ever be made. In fact, let’s just take a minute to list all the Tarantino things in it. Witty dialog, visual and auditory comedy, slamming zooms and hard cuts, extreme close-ups, an inexplicable amount of blood (do you know what your blood pressure would have to be to make that work), a film geek’s fawning over genres in his own industry, the perfect music, sweet camera tricks, the Wilhelm Scream. It’s all packed into a single scene. Nothing in Django or Inglorious Basterds or Pulp Fiction even comes close to this sort of Tarantino density. Good thing he didn’t know Christoph Waltz at the time or else our universe would’ve collapsed into the Tarantino Singularity.

Rocky II – Rocky vs. Apollo Creed

In Carl Weather’s second best role (obvious first best), he’s an excellent nemesis for the first two Rocky movies. He’s arrogant, he’s talented, and he knows exactly how to get in Rocky’s head. By using him as the antagonist for the first and second movies, there’s a cohesion to the movies that isn’t present in most series. The movies really feel like the first and second part of one really long movie rather than two separate installments.

The reason we like the rematch so much is similar to why we like that Rocky loses in the first movie. It’s a sort of true to life subversion of genre tropes. Where other movies get big triumphant finishing blows, with the hero landing an uppercut that completely lifts his opponent off the mat, Rocky’s big victory comes in simply lasting for all 15 rounds. He doesn’t get a definitive, slow motion knockout. He gets to keep standing at the end of the fight. Those everyman moments are why we keep coming back to the Rocky movies.

Crouching Tiger, Hidden Dragon - Jen đánh cắp số phận màu xanh lá cây

Cinefix đã làm rất tốt việc phá vỡ những gì làm cho cảnh chiến đấu này trở nên tuyệt vời, và ở đó, không có hy vọng nào chúng tôi đứng đầu họ. Nếu bạn muốn một mô tả rõ ràng, có học thức, có nhiều thứ về tất cả những thứ tốt đang diễn ra, chúng tôi rất khuyến khích video của họ. Đối với chúng tôi, chúng tôi sẽ thực hiện một nỗ lực ngắn trong việc bán cho bạn hành động.

Trước hết, đây có lẽ là cảnh chiến đấu kung fu đẹp nhất mà chúng tôi đã từng thấy. Hai chiến binh tài năng chiến đấu ở đỉnh cao khả năng của họ và hai nữ diễn viên tài năng rất coi trọng nghề thủ công của họ. Giống như Cinefix nói, đây là một khoảnh khắc tuyệt vời của đặc tính cho bộ phim, nơi cả hai người phụ nữ và những trải nghiệm của bạn thông báo cho phong cách chiến đấu của họ. Người phụ nữ trẻ hơn tràn đầy năng lượng và tự phụ, trong khi người lớn tuổi có chủ ý hơn trong các phong trào của mình và rõ ràng có nhiều kinh nghiệm hơn trong chiến đấu. Cô làm việc theo cách của mình thông qua mọi vũ khí trong phòng với sự làm chủ bình đẳng của tất cả chúng, không bao giờ phạm sai lầm. Nếu có bất cứ điều gì chúng tôi đã không biết về những người phụ nữ này trước cuộc chiến, chúng tôi sẽ biết điều đó bây giờ.

Nhập con rồng - Bruce Lee đánh bại một đám đông

Về mặt chiến đấu phim, không có tên lớn hơn Bruce Lee. Anh ấy là người đàn ông cho thấy khán giả Mỹ tiếp nhận Kung Fu, anh ấy có nhiều trích dẫn động lực hơn là một phòng ngủ của cô gái phù thủy, và anh ấy có thể là người duy nhất làm hại cơ thể bằng một cú đấm một inch. Anh ấy có nhiều siêu anh hùng hơn con người vào thời điểm này và anh ấy có trang phục để chứng minh điều đó.

Đối với cuộc chiến Bruce Lee yêu thích của chúng tôi, chúng tôi đã phải đi với cảnh kinh điển từ Enter the Dragon. Bruce Lee chiến đấu với mọi người đàn ông mà phòng thí nghiệm ma túy có thể ném vào anh ta và phá vỡ mồ hôi nhẹ nhất mà một người có thể, và đó có thể chỉ là vì các phòng thí nghiệm thuốc có thể có một chút ngon miệng. Và hãy để rõ ràng về ý kiến ​​của chúng tôi về Bruce Lee. Đây là điều anh ấy có thể đã hoàn thành hoặc không có một bộ phim và phi hành đoàn đóng thế. Trước cảnh này, chúng tôi thậm chí còn chắc chắn làm thế nào Nunchucks có thể được coi là vũ khí. Ngoài ra, Jackie Chan đang trong cuộc chiến này.

Cảnh chiến đấu tốt nhất trong lịch sử phim là gì?

15 cảnh chiến đấu phim hay nhất mọi thời đại..
Trận chiến mở đầu - Gladiator (2000) ....
Cuộc phục kích - Người cuối cùng của Mohicans (1992) ....
Trận chiến Stirling - Bravelove (1995) ....
Cuộc đấu súng cuối cùng - The Wild Bunch (1969) ....
Tấn công vào Aqaba - Lawrence of Arabia (1962) ....
Trận chiến Thermopylae - 300 (2006).

Trận chiến lớn nhất trong lịch sử điện ảnh là gì?

Game of Thrones vừa làm nên lịch sử với Đêm dài. Trận chiến Winterfell là chuỗi trận chiến dài nhất trong lịch sử phim/truyền hình, theo Vox. Ở gần 80 phút, phải mất 750 người và 11 tuần chụp ảnh đêm đóng băng. Nhưng Winterfell không phải là trận chiến khổng lồ duy nhất.Battle of Winterfell is the longest battle sequence in film/tv history, according to Vox. At nearly 80 minutes, it took 750 people and 11 weeks of “freezing night shoots.” But Winterfell's not the only gigantic battle.

Phim nào có những cảnh chiến đấu thực tế nhất?

Những cảnh hành động thực tế nhất trong phim bom tấn..
Nhiệm vụ: Không thể thực hiện.Nhiệm vụ: Impossible là một loạt nổi tiếng trong số những người theo dõi, và nó được biết đến nhiều nhất với diễn xuất hoành tráng của Tom Cruise.....
Đội Trưởng Mỹ: Chiến Binh Mùa Đông.....
Lời hứa phương Đông.....
Godzilla Vs.....
Người đàn ông của Tai Chi ..

Đó là cảnh chiến đấu tốt nhất?

10 cảnh chiến đấu ở hàm sẽ khiến bạn muốn nhiều hơn nữa..
10/10 Oldboy (2003).
9/10 Lời hứa phương Đông (2007).
8/10 Master say rượu (1978).
7/10 RAID: Redemption (2011).
6/10 John Wick: Chương 3 - Parabellum (2019).
5/10 họ sống (1988).
4/10 Inception (2010).
3/10 nắm tay của Fury (1972).