Cách chính tiếng Việt trong Roblox trên điện thoại

Roblox là một trò chơi trực tuyến và hệ thống tạo trò chơi dành cho độ tuổi trẻ em và thiếu niên, được phát triển bởi Roblox Corporation. Trò chơi cho phép người chơi có thể lập trình và chơi được chế độ nhiều người chơi. Roblox được tạo ra bởi David Baszucki và Erik Cassel vào năm 2004 và được phát hành vào năm 2006, trò chơi này giúp người chơi có thể tạo cho mình một trò chơi. Trong khi đó, những người chơi khác có thể tham gia chơi cùng nhau, và có thể chơi trò chơi do người dùng khác tạo ra. Roblox là trò chơi miễn phí, với các giao dịch kiếm tiền trong trò chơi có thông qua ứng dụng tiền ảo là “Robux”.

Roblox phát triển nhanh chóng vào cuối năm 2010, và sự phát triển lớn này đã được nâng cao nhờ Đại dịch COVID-19[5]. Tính đến tháng 8 năm 2020, Roblox có hơn 164 triệu người tải xuống trong hàng tháng, và được đón nhận hơn một nửa số trẻ em dưới 16 tuổi tại Hoa Kỳ.[6][7]

Đôi nét về game show[sửa|sửa mã nguồn]

Roblox là game show được cho phép người chơi hoàn toàn có thể tạo quốc tế bằng ngôn từ lập trình Lua trên ứng dụng Roblox Studio. Người dùng hoàn toàn có thể lập trình ngôn từ bằng Roblox Studio. Họ hoàn toàn có thể tự tạo các mẫu sản phẩm, hoặc vượt qua game show để có Robux. Người chơi chỉ được phép kiếm tiền trên Roblox bằng cách ĐK DevEx, và rút Robux. Phần lớn game show đảm nhiệm bởi trẻ nhỏ. Trong mỗi năm, 20 triệu game show đã được tạo ra [ không tính game show phải đăng nhập thông tin tài khoản ] [ 8 ] [ 9 ] .

Biểu tượng ứng dụng Roblox Studio [2021-nay]

Bạn đang đọc: Roblox – Wikipedia tiếng Việt

Roblox Studio là một ứng dụng, nơi để người chơi tạo game show và tăng trưởng game show của họ trên Roblox. Mọi người chơi được phép tạo quốc tế theo ý tưởng sáng tạo của chính mình, làm các dịch vụ trả phí trong game show hoặc loại sản phẩm dành cho nhà tăng trưởng để kiếm doanh thu trên [ Robux ]. Trò chơi được tăng trưởng theo mạng lưới hệ thống lập trình hướng duy chuyển cho đối tượng người dùng và sử dụng phương ngữ của ngôn từ lập trình Lua để thao tác với thiên nhiên và môi trường của game show. [ 10 ] [ 11 ]
Library là một thư viện bổ trợ việc tăng trưởng game show hay đơn thuần là tương hỗ người chơi để hoạt động giải trí game show. Những nội dung không tương thích sẽ bị xóa và người chiếm hữu game show sẽ bị nhắc nhở .Trong Roblox Studio, Library được truy vấn bằng nút ” Toolbox “. Gồm có 5 mục :

  • Models [Mô hình]: Gồm những mô hình mà người chơi khác phát hành trong Roblox Studio như: nhà, xe, ghế, cửa và khung cảnh.
  • Decals [Đề can]: Là những hình ảnh được dán trên vật và được dùng trong trò chơi để trang trí, làm cho bắt mắt hơn.
  • Audio [Âm thanh]: Nơi chứa âm thanh, nhạc. Thường được dùng để làm hiệu ứng âm thanh hay nhạc nền của trò chơi.
  • Meshes [Các khối]: Thường được dùng khi mô hình có cấu tạo phức tạp, không thể xây được.
  • Plugins [Công cụ]: Là bổ sung công cụ được phát hành bởi người chơi khác, chủ yếu để người chơi sẽ hỗ trợ dễ làm trò chơi hơn. Plugin chỉ có thể được cài đặt qua Roblox Studio.
  • Video [Phim]: Là nơi chứa những tệp tin Video do người dùng Roblox đăng tải, tại đây có thể khám phá và sử dụng những Video được đăng tải lên Libary bởi mọi người.

Roblox cho phép người chơi mua, bán và tạo các vật phẩm ảo như T-shirts, Hats, Clothes và chúng có thể được sử dụng để trang trí nhân vật ảo dùng làm hình đại diện của họ trên nền tảng. Chúng có thể miễn phí hoặc cần Robux. Chỉ quản trị viên Roblox mới có thể bán bộ phận cơ thể, thiết bị và gói hàng dưới tài khoản người dùng Roblox chính thức[12], mũ và phụ kiện ảo cũng có thể được một số người dùng chọn lọc có kinh nghiệm làm việc với Roblox Corporation xuất bản.[13][14]

Khi phụ kiện bị gắn Offsale thì bạn sẽ không mua được nó. Còn khi phụ kiện gắn Limited hoặc Limited Unique [ LimitedU ] thì phụ kiện đó sẽ được bán từ người chơi đã mua nó, họ hoàn toàn có thể chọn giá bán mình thích, nhưng giá cả họ đặt ra bán thì chỉ kiếm lại chỉ 70 % từ số giá đó, [ Chỉ người chơi có gói Premium mới hoàn toàn có thể bán đồ gắn Limited hoặc Limited Unique ] hoặc phụ kiện đó được bán với số lượng số lượng giới hạn. Nếu không có Robux thì bạn hoàn toàn có thể mua đồ gắn hạng mục ” Free ” [ không lấy phí ]. Trong Catalog, bạn hoàn toàn có thể chọn người sản xuất phụ kiện như Roblox hoặc những người chơi tự tạo đồ để bán. Roblox đã được cho phép người chơi tạo Accessories trong Catalog [ UGC ]. Người chơi không có gói Premium được phép tạo ra T-Shirts và còn hoàn toàn có thể dành 50 Robux đẻ tạo ra Shirts và Pants và được cho phép bán đồ họ đã làm với giá thấp nhất là 5 Robux .Avatar shop được phân loại 5 phần :

  • Clothing [Quần áo]: Shirts [Áo sơ mi], T-Shirts [Áo phông], Pants [Quần].
  • Body Parts [Bộ phận cơ thể]: Heads [Đầu], Faces [Khuôn mặt], Torsos [Thân], Left arms [Tay trái], Right arms [Tay phải], Left legs [Chân trái] và Right legs [Chân phải]
  • Gear [Đồ dùng].
  • Accessories [Phụ kiện]: Hats [Nón], Hair [Tóc], Face [Khuôn mặt], Neck [Cổ] Shoulder [Vai], Front [Trước], Back [Sau] và Waist.
  • Avatar Animations [Chuyển động Avatar].
  • Bundles [Bộ trang phục]: Bao gồm chứa các phụ kiện, ảnh động, quần áo và bộ phận cơ thể.

Vào ngày 15 tháng 8 năm 2019, Roblox đã cho phép những người dùng đã giúp Roblox kết cấu và mô hình hóa làm những phụ kiện UGC [Nội dung do người dùng tạo ra, Tiếng Anh: User-generared content].[15][16]. Nó chủ yếu được liên kết với Avatar Shop nhưng cũng có thể được áp dụng cho các phần khác của trang web Roblox như Mô hình và Plugin vì chúng cũng được coi là loại nội dung do người dùng tạo. Các phụ kiện có thể được thấy trong danh mục Community Creations trong Avatar Shop. Tính năng này ban đầu được công bố tại RDC 2015, nhưng xác nhận của nó đã được công bố tại RDC 2019[17]. Nó được phát hành vào ngày 15 tháng 8 năm 2019, cho người dùng được chứng nhận trên trang web. Trước khi phát hành, Roblox đã xác nhận rằng tính năng này sẽ chỉ được phép cho một số người dùng trước đây đã làm việc với Roblox cho mục đích tạo mô hình và kết cấu, với nhiều người nghi ngờ rằng những người sáng tạo nội dung video Roblox phổ biến trong chương trình Roblox Video Stars chính thức sẽ có quyền truy cập vào nó.

Vào ngày 6 tháng 12 năm 2019, có thông tin bật mý rằng những người phát minh sáng tạo ngôi sao 5 cánh sẽ có năng lực nhu yếu tạo các mục nội dung do người dùng tạo theo tweet của TheMeganPlays [ 18 ]. Một số người phát minh sáng tạo ngôi sao 5 cánh được chọn có năng lực nhu yếu sớm một loại sản phẩm để thử nghiệm tính năng này. Các nhà quản trị hạng mục của Roblox khởi đầu được cho phép tạo loại sản phẩm của MeganPlays để thử nghiệm tính năng này [ 19 ], nhưng loại sản phẩm của cô ấy nhanh gọn bị chuyển thành loại sản phẩm trống do thông tin tài khoản ROBLOX tải lên. Một bản sao của mẫu sản phẩm sau đó đã được tải lại lên hạng mục vào buổi chiều mà bản gốc đã bị xóa và hiện hoàn toàn có thể được mua. Hiện tại, những người phát minh sáng tạo ngôi sao 5 cánh hoàn toàn có thể tải lên một phụ kiện mỗi tháng .
Event là những sự kiện tổ chức triển khai và có chủ đề giống tiềm năng trong game, như sự kiện trong năm hoặc bộ phim mới ra đời .

Roblox thỉnh thoảng tổ chức các sự kiện thực và ảo. Trước đây, họ đã tổ chức các sự kiện như BloxCon, một hội nghị dành cho những người chơi bình thường trên nền tảng này. Roblox tổ chức các Egg Hunt [20] hàng năm, nơi người dùng tìm những quả trứng ở một trong các trò chơi được chọn của Egg Hunt đó và nhận được những quả trứng. Roblox Corporation hàng năm tổ chức Hội nghị các nhà phát triển Roblox, một sự kiện chỉ được mời trong ba ngày tại San Francisco, nơi những người sáng tạo nội dung hàng đầu trên trang web tìm hiểu về những thay đổi sắp tới đối với nền tảng.[21]. Roblox Corporation cũng đã tổ chức các sự kiện tương tự ở London và Amsterdam.[22][23]

Event cũng là nơi tiếp thị các game và mỗi phần thưởng là phụ kiện trang trí được cho vào hàng ” hiếm ” cho avatar như Hats, Hairs, Gears … và các phần thưởng Event không hề mua, bán và chỉ hoàn toàn có thể kiếm được trong các sự kiện, trách nhiệm Event. Hầu hết các Event đều có tối thiểu 3 games để người chơi hoàn thành xong trách nhiệm. Thỉnh thoảng khi vài Event ra đời đều có thêm phụ kiện không lấy phí đi kèm. Một số phụ kiện của Event chỉ hoàn toàn có thể nhận được bằng cách nhập code từ một trong các Event ngẫu nhiên hoặc từ giveaway .Các Event được nhìn nhận không cao vì chúng quá dễ, chỉ việc lên Youtube và hỏi cách làm Event. Những Event cũng làm tốn thời hạn và 1 số ít cần thông số kỹ thuật cao .

Roblox Creator Challenge[sửa|sửa mã nguồn]

Roblox Creator Challenge là 1 sự kiện khá giống với Event, đã có từ rất lâu. Những sự kiện này mọi người đều hoàn toàn có thể tham gia nhằm mục đích nâng cao trình độ lập trình game và nhận một phụ kiện trang trí sau mỗi bài học kinh nghiệm. Tiêu biểu vào năm 2019 là The Rise of Skywalker Creator Challenge [ Hay hoàn toàn có thể gọi là Galactic Speedway Creator Challenge ], người chơi sẽ được học các bài học kinh nghiệm lập trình sản xuất tàu ngoài hành tinh bằng Roblox Studio cũng như nhận phần thưởng sau mỗi bài học kinh nghiệm .

Lil Nas X Concert Experience là một sự kiện với Lil Nas X biểu diễn, đây là buổi hòa nhạc ảo đầu tiên tại Roblox được độc quyền của nó.[24] Lil Nas X đã hợp tác dự án sự kiện trong tựa game Roblox. Sự kiện này mở cửa lúc ngày 10 đến 15 tháng 11 năm 2020. Trước đó Lil Nas X đã phát hành ra mắt bài hát “Holiday”. Sự kiện đã xuất hiện trong game Roblox lúc 1 giờ chiều ngày 14 tháng 11 năm 2020 theo giờ PST. Anh ấy đã hát nhiều bài hát nổi tiếng của Lil Nas X cho khán giả của những người dùng chơi Roblox.

Sự kiện này đã đạt lôi cuốn tổng số 33 triệu lượt xem qua các buổi trình diễn, được mở màn vào chiều thứ Bảy và kết thúc bằng một màn trình diễn encore giật mình vào Chủ nhật. [ 25 ] Bloxy Awards là một sự kiện phần thưởng hàng năm của Roblox. Nó nhằm mục đích mục tiêu nhận ra những kĩ năng phát minh sáng tạo, nghệ thuật và thẩm mỹ và xã hội của hội đồng của nó. Ban đầu, nó dành cho những người tạo video và họa sỹ diễn hoạt, lúc bấy giờ nó đã chính thức gồm có họa sỹ, người có ảnh hưởng tác động trên mạng xã hội và người làm game. Khi gần hết năm, người chơi hội đồng Roblox hoàn toàn có thể gửi phiếu bầu của họ cho từng khuôn khổ, rồi 5 đề cử được chọn trong tương lai để kết thúc quy trình bầu cử. Kết quả sẽ được phát trực tiếp trên những nền tảng như Twitch và YouTube .Bloxys tiên phong là Đại sảnh Danh vọng ROBLOX 2013 và Lễ hội Phim ROBLOX, được hiển thị trong sự kiện 2013 BLOXcon. Đây là Bloxys duy nhất mà hiển thị những người thắng cuộc trong thời hạn và khu vực khác nhau [ ngoại trừ BLOXcon ảo 2013 ]Bloxy Awards được nhìn nhận cao bới người chơi vì người chơi hoàn toàn có thể xem được những Youtuber của mình nhận giải Bloxy. Hàng năm sự kiện được xem hàng triệu lần .Phiên bản năm 2020 của Bloxy Awards, được tổ chức triển khai phần đông trên nền tảng này, đã lôi cuốn trên 600.000 người xem [ 26 ] [ 27 ] . Gucci Garden là một sự kiện được hỗ trợ vốn bởi Gucci để cho người chơi nhìn thấy sự phát minh sáng tạo của Alessandro Michele. [ 28 ] Khi sự kiện được diễn ra, nó nhận được nhiều sự xấu đi của hội đồng vì nó cảm xúc như ” ném những mẫu sản phẩm thẳng vào mặt họ ” và những đồ vật quá đắt so với sự kiện khác. Xếp hạng của game show bị giảm xuống 15 %, làm nó trở thành sự kiện được ghét nhất trong Roblox, nhưng nó đã tăng lên 32 % sau đó .

Egg Hunt là một sự kiện tổ chức triển khai hàng năm, được người chơi xem nó như thể một ” truyền thống cuội nguồn của Roblox “. Như săn trứng, những quá trứng trong từng sự kiện được trải khắp trong một / nhiều game show khác nhau, lôi kéo người chơi tìm nó để nhận được quả trứng và phần thưởng [ tùy sự kiện ] .Năm 2006, 2007, 2009 và 2011 là những năm duy nhất không có Egg Hunt, riêng năm 2021 là Egg Hunt được thay thể bởi một sự kiện khác [ Metaverse Champions ]. Metaverse Champions là Egg Hunt tiên phong chỉ có một quả trứng. Nó được tạo ra bởi Shedletsky vào ngày 18 tháng 3 năm 2008 để đùa mọi người trong Egg Hunt 2008, đơn thuần là nó không hề lấy được cho đến năm 2021. Quả trứng đó mang tên ” Tiny Egg of Nonexistence ” là quả trứng tiên phong cũng là quả trứng ở đầu cuối của Roblox .Hiện tại sự kiện Egg Hunt đã không còn được tổ chức triển khai do một số ít lí do từ Roblox

Lịch sử và tăng trưởng[sửa|sửa mã nguồn]

Roblox đầu tiên, được thiết kế vào năm 2004[29]Biểu tượngđầu tiên, được phong cách thiết kế vào năm 2004
Roblox từ 2005–2006[29]Biểu tượngtừ 2005 – 2006
Roblox từ 2006–2017; nó có nhiều biến thể, nhưng hầu hết vẫn giữ nguyên.[29]Biểu tượngtừ 2006 – 2017 ; nó có nhiều biến thể, nhưng hầu hết vẫn giữ nguyên .
Roblox từ năm 2017-2019[29]Biểu tượngtừ năm 2017 – 2019

Trước khi phát hành Roblox, David Baszucki đã sáng lập ra Knowlege Revolution, một công ty chuyên ngành các phầm mềm mô phỏng kỹ thuật vật lý học. Ông đã làm ra một ứng dụng mô phỏng vật lý được gọi là Interactive Physics. Khi đó David Baszucki là phó chủ tịch cho đến khi ông đi với Erik Cassel để tạo Roblox Corporation vào năm 2004[30] và rồi một số nhân viên trong MSC Software cũng tham gia công ty. Trang web của công ty, GoBlocks.com đã được mua vào ngày 2 tháng 12 năm 2003, và DynaBlocks.com vào ngày 12 tháng 12 năm 2003. Dynablocks được thay tên bắng Roblox vào năm 2004 do cái tên quá khó nhớ. Roblox được phát hành chính thức vào ngày 1 tháng 9 năm 2006.

Các thành tựu được thêm vào ngày 22 tháng 12 năm 2006 [ 31 ]. Vào tháng 3 năm 2007, Roblox tuân thủ luật của Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ nhỏ trên mạng, với update ” Trò chuyện bảo đảm an toàn “, một chính sách trò chuyện mà những người chơi dưới 13 tuổi trò chuyện với nhau bằng cách chọn các loại tin nhắn được được cho phép từ một menu. [ 32 ] Roblox Points đã được sửa chữa thay thế bởi Robux, được trình làng vào ngày 14 tháng 5 năm 2007 [ 33 ], và rồi tix [ ticket ], được ra mắt vào tháng 8 năm 2007 [ 34 ], và một mạng lưới hệ thống thành viên hạng sang, Builders Club, đã được trình làng vào ngày 16 tháng 8 năm 2007. [ 35 ] Builders Club đã được sửa chữa thay thế bởi Roblox Premium vào tháng 9 năm 2019 .Buổi giao lưu tiên phong, ROBLOX Rally 2011 đã diễn ra trong San Francisco vào ngày 1 tháng 8 năm 2011. Một sự kiện tương tự như có tên là ROBLOX Game Confrence đã được tổ chức triển khai vào năm 2012. Tiếp theo đó là Roblox BLOXcon 2013, được diễn ra trong Chicago, Luân Đôn và Thành Phố New York, và Virtual BLOXcon 2013, hoàn toàn có thể xem trực tiếp trên mạng. Vào ngày 11 tháng 12 năm 2012, Roblox đã phát hành ra đời ứng dụng di động tiên phong cho dòng thiết bị iPhone và iPad được đang chạy hệ quản lý iOS và hoàn toàn có thể tải xuống được từ App Store. [ 3 ]Vào ngày 24 tháng 9 năm 2013, Roblox đã đặt mức số lượng giới hạn của giá cho quần áo trên catalog. Giá rẻ nhất cho một T-Shirt được đặt là 10 Robux và giá rẻ nhất cho áo hoặc quần là 20 robux. Sau đó, mạng lưới hệ thống Developer Exchange đã ra đời vào ngày 1 tháng 10 năm 2013. [ 36 ] Hệ thống này được cho phép những nhà tăng trưởng với Outrageous Builders Club [ OBC ] nhận tiền bằng cách trao đổi Robux .Vào ngày 31 tháng 5 năm năm ngoái, một tính năng có tên là ‘ Smooth Terrain ‘ đã được thêm vào, làm tăng độ trung thực về đồ họa của địa hình và đổi khác công cụ vật lý từ phong thái hướng khối sang phong thái quyến rũ và thực tiễn hơn [ 37 ]. Vào ngày 20 tháng 11, Roblox được ra đời trên Xbox One, với sự lựa chọn khởi đầu gồm 15 game show do nhân viên cấp dưới Roblox chọn [ 38 ]. Các game show Roblox mới cho Xbox One phải trải qua quá trình phê duyệt và tuân theo các tiêu chuẩn của ESRB. [ 39 ]David Baszucki đã thông tin rằng tix sẽ được xóa sau 30 ngày kể từ 15 tháng 3 năm năm nay. [ 40 ] Trong một sự kiện 30 ngày trước khi chúng được xóa đi, những món đồ chỉ mua được với Tix đã được ra đời. Tix đã được xóa vào ngày 15 tháng 4 năm năm nay, đồng thời xóa mạng lưới hệ thống trao đổi tiền tệ [ RoblEX ] .Vào tháng 4 năm năm nay, Roblox đã ra đời Roblox VR cho Oculus Rift. Vào thời gian phát hành, đã có hơn mười triệu game show có sẵn ở định dạng 3D. [ 41 ] Cũng trong khoảng chừng thời hạn đó, tính năng Trò chuyện bảo đảm an toàn đã bị vô hiệu và sửa chữa thay thế bằng một mạng lưới hệ thống dựa trên danh sách trắng với nhóm từ được gật đầu cho người dùng dưới 13 tuổi và nhóm từ trong danh sách đen dành cho những người dùng khác. [ 42 ] Vào tháng 6, công ty đã tung ra một phiên bản thích hợp với Windows 10. Trong khi Roblox đã xuất hiện trên PC từ năm 2004, khi phiên bản trình duyệt của nó được tạo ra, đây là lần tiên phong nó được tăng cấp với một launcher độc lập dành cho Windows mà không cần trình duyệt. [ 43 ]Vào ngày 2 tháng 10 năm 2017, Roblox đã thông tin rằng tính năng người chơi khách [ Guest ] chính thức đã được vô hiệu. Đều đó tổng thể người dùng khách cần phải bắt buộc tạo thông tin tài khoản mới .Vào đầu năm 2017, biểu trưng của Roblox đã được sửa chữa thay thế tên là Roblox [ Trước đó tên là RŌBLOX sau đó mà không có chữ Ō ]. Vào đầu năm 2019, biểu trưng của Roblox đã được thay thế sửa chữa màu đen .Roblox đã nhận được nhiều lời chỉ trích vì mạng lưới hệ thống lọc trò chuyện của nó. [ 44 ] [ 45 ] Mặc dù mạng lưới hệ thống lọc của Roblox kiểm duyệt và vô hiệu hầu hết các tin nhắn và nội dung không tương thích, 1 số ít vẫn hoàn toàn có thể tránh được mạng lưới hệ thống. Để xử lý những yếu tố này, Roblox có 1.600 người thao tác để xóa nội dung đó khỏi nền tảng. Roblox phân phối setup quyền riêng tư ; cha mẹ hoàn toàn có thể số lượng giới hạn những người mà người dùng hoàn toàn có thể liên hệ, hạn chế quyền truy vấn vào sever riêng và bật quyền trấn áp của cha mẹ. [ 46 ]Mặc dù nội dung khiêu dâm bị cấm trên Roblox, nền tảng này đã nhận được nhiều lời chỉ trích vì sự hiện hữu của các game show và hình ảnh khiêu dâm trong đó. Nội dung này gồm có các mục như câu lạc bộ tình dục ảo và câu lạc bộ đêm, với những người tạo ra nội dung nói trên phần nhiều tiếp xúc trải qua các nền tảng của bên thứ ba mà người kiểm duyệt Roblox không hề quản trị. [ 47 ] Một cuộc tìm hiểu năm 2020 của Fast Company phát hiện ra rằng nội dung khiêu dâm vẫn còn phổ cập trong Roblox, với những nỗ lực của người kiểm duyệt nhằm mục đích xóa nội dung đó được ví như đánh ruồi [ 48 ] [ 49 ], mặc dầu người ta cũng thấy rằng tình hình nói chung là được cải tổ trong những năm gần đây trước báo cáo giải trình .

Phát hành tại Trung Quốc[sửa|sửa mã nguồn]

Roblox ở Trung Quốc được gọi là Luobulesi [tiếng Trung giản thể: 罗布乐思, viết ngắn gọn thành LuoBu]. Miền web roblox.com bị cấm ở Trung Quốc, nên vào tháng 5 năm 2019, Roblox đã thông báo sẽ hình thành quan hệ đối tác chiến lược với công ty Tencent để xuất bản ở Trung Quốc với ứng dụng LuoBu và các miền web roblox.qq.com, roblox.cn, và rbxcdn.qq.com.[50]

LuoBu được ra đời vào ngày 13 tháng 7 năm 2021 sau quá trình thử nghiệm và có phiên bản Roblox Studio chính thức trong Trung Quốc .

Khi những người chơi ngoài Trung Quốc đại lục tham gia thì sẽ nhận lỗi mã 524 [Bạn không có quyền tham gia trải nghiệm này]. Đối với người chơi Trung Quốc thì tên người dùng bắt đầu với chữ “Robloxian” và 9 ký tự viết thường và số ngẫu nghiên.[cần dẫn nguồn]

Tính từ tháng 5 năm 2021, LuoBu đang tổ chức triển khai sự kiện nơi những nhà tăng trưởng hoàn toàn có thể nhận 8000 nhân dân tệ vì việc làm phát minh sáng tạo của họ .

Chủ nghĩa tích cực[sửa|sửa mã nguồn]

Người dùng Roblox đã được ghi nhận vì những nỗ lực chống lại phân biệt chủng tộc, với nhiều người dùng tiếp tục và người đồng sáng lập Baszucki đã công bố ủng hộ các cuộc biểu tình của George Floyd và Black Lives Matter [ 51 ] [ 52 ]. Vào tháng 8 năm 2019, một cuộc tìm hiểu của NBC News đã bật mý hơn 100 thông tin tài khoản có tương quan đến các nhóm cực hữu và tân phát xít Đức. Sau khi các thông tin tài khoản được NBC biết đến, người kiểm duyệt Roblox đã xóa chúng. [ 53 ]

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19[sửa|sửa mã nguồn]

Đại dịch COVID-19 đã tác động ảnh hưởng đến Roblox theo nhiều cách. Do sự cách ly do đại dịch hạn chế tương tác xã hội, Roblox đang được sử dụng như một cách để trẻ nhỏ tiếp xúc với nhau [ 54 ]. Một trong những cách được quan tâm nhất mà phương pháp tiếp xúc này đang được triển khai là hiện tượng kỳ lạ các bữa tiệc sinh nhật được tổ chức triển khai trên nền tảng. [ 55 ] COVID-19 đã gây ra sự ngày càng tăng đáng kể về cả lệch giá của nền tảng và số lượng người chơi trên đó, tương thích với những ảnh hưởng tác động tương tự như mà hầu hết ngành công nghiệp game show phải trải qua, khi người chơi buộc phải ở trong nhà do COVID-19 và dành nhiều thời hạn hơn chơi game show điện tử [ 56 ] [ 57 ]. Từ tháng 2 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021, Roblox đã trải qua sự ngày càng tăng định giá từ 4 tỷ đô la lên 29,5 tỷ đô la, sự ngày càng tăng phần nhiều là do đại dịch [ 58 ] [ 59 ] .

Hiệu ứng âm thanh ” Oof “[sửa|sửa mã nguồn]

Từ khi phát hành đến tháng 11 năm 2020, hiệu ứng âm thanh của Roblox khi một nhân vật chết là âm thanh “oof”, trở thành một phần quan trọng trong danh tiếng của nền tảng do trạng thái của nó là meme.[60] Âm thanh ban đầu được sản xuất bởi nhà soạn nhạc trò chơi điện tử Tommy Tallarico cho trò chơi điện tử năm 2000 Messiah, nhưng Roblox đã tranh chấp bản quyền. Những người sáng lập Roblox, Erik và David, đã lấy được âm thanh tuyệt vời [cùng với tất cả các âm thanh gốc của Roblox] từ một CD-ROM âm thanh có sẵn mà họ đã mua về các âm thanh miễn phí có bản quyền [không phải từ một trang web bất hợp pháp như Tommy đã đề xuất trên mạng xã hội][61]. Tranh chấp kết thúc khi Roblox đồng ý rút âm thanh khỏi nền tảng của họ và thay thế bằng âm thanh chết chóc và Tallarico đồng ý cho phép Roblox phát hành lại âm thanh vào một ngày sau đó trên thị trường của nó, trò chơi nào các nhà phát triển trên nền tảng sẽ có thể mua với giá 1 đô la Mỹ.[62][63]

Display Names là một tính năng được công bố trên Roblox Developer Forum vào ngày 7 tháng 2 năm 2021, [ 64 ] được nghiên cứu và điều tra tại Đức vào ngày 18 tháng 2 năm 2021 và được ra đời toàn thế giới vào ngày 8 tháng 6 năm 2021. Chức năng giống mạng lưới hệ thống tên của Twitter, ở dưới Display Names là tên người dùng của họ với dấu ” @ “. Display Name hoàn toàn có thể biến hóa 1 lần không lấy phí / tuần và hoàn toàn có thể dùng nhiều tên giống nhau .

Vào giờ thứ nhất kể từ chức năng được phát hành [tại Đức], nhiều người chơi viết được biểu tượng Đức Quốc Xã trên Display Name. Chức năng được xóa đi 2 lần vào ngày 18 tháng 2 và ngày 15 tháng 4 năm 2021 và những người chơi ấy bị xóa. Chức năng được nhiều người chơi chỉ trích do người chơi có thể giả mạo những người nổi tiếng do không có giới hạn về sự trùng hợp tên.[cần dẫn nguồn]

Vào ngày 4 tháng 9 năm 2021, Roblox đã thử nghiệm mạng lưới hệ thống đàm thoại trong chơi game show trực tuyến [ 65 ] với 5000 nhà tăng trưởng trên 13 tuổi [ 66 ] và những người chơi không có ở trong thử nghiệm sẽ không hề dùng nó. Trước đó Roblox đã chỉ cho những người chơi trên 18 tuổi nhưng đã đổi khác. Điều này sẽ gây ra hậu quả lớn vì người chơi hoàn toàn có thể chửi thề, hỏi thông tin cá thể, hẹn hò, phân biệt chủng tộc một cách thuận tiện. Các quản trị viên không hề và sẽ không hề quản trị nổi mạng lưới hệ thống này. Họ không hề ngăn ngừa bất kể thứ gì do những yếu tố nghiêm trọng sau này và người chơi trẻ tuổi hoàn toàn có thể mạo nhận tuổi của mình để sử dụng nó .

Các game show trên Roblox[sửa|sửa mã nguồn]

Vì là một nền tảng trò chơi, Roblox có nhiều trò chơi phổ biến. Tính đến tháng 5 năm 2020, mỗi trò chơi phổ biến nhất trên Roblox có hơn 10 triệu người chơi hoạt động hàng tháng. Tính đến tháng 8 năm 2020, ít nhất 20 trò chơi đã được chơi hơn một tỷ lần và ít nhất 5.000 trò chơi đã được chơi hơn một triệu lần.[67] Một số trò chơi đáng chú ý hơn bao gồm:

Adopt Me! là trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi, trong đó trọng tâm danh nghĩa là người chơi giả làm cha mẹ nhận con nuôi hoặc trẻ em nhận nuôi, mặc dù trọng tâm thực tế là nhận nuôi và chăm sóc cho nhiều vật nuôi khác nhau, có thể giao dịch với những người chơi khác.[68] Tính đến tháng 6 năm 2021, trò chơi đã được chơi hơn 23 tỷ lần.[69] Adopt Me! Có trung bình 600.000 người chơi đồng thời tính đến tháng 6 năm 2020, biến nó thành trò chơi phổ biến nhất trên Roblox.[68] Do giá vật nuôi trong trò chơi cao, với một số vật nuôi hiếm được bán với giá lên đến 100 đô la Mỹ, một nhóm lớn những kẻ lừa đảo đã tăng lên trong trò chơi. Vì cơ sở người dùng chính của Adopt Me! trung bình trẻ hơn so với phần còn lại của Roblox, họ đặc biệt dễ bị lừa đảo.[70][71] DreamCraft, tổ chức đứng sau trò chơi, đã tích lũy được hơn 16 triệu đô la doanh thu, chủ yếu từ Devex.[72][73]

Jailbreak là một trò chơi cảnh sát và trộm cướp, một trong những trò chơi phổ biến nhất trên trang web, tích lũy hàng chục nghìn người chơi đồng thời hàng ngày và có tổng cộng 5.1 tỷ lượt chơi tính đến tháng 6 năm 2021.[74] Jailbreak được giới thiệu trong sự kiện Ready Player One dựa trên việc phát hành bộ phim.[75] Alex Balfanz, một lập trình viên của Jailbreak, đã trang trải quá trình học đại học của mình tại Đại học Duke bằng cách sử dụng tiền kiếm từ trò chơi.

Murder Mystery 2[sửa|sửa mã nguồn]

Murder Mystery 2 là một trò chơi mà người chơi được phân vai ngẫu nhiên trong mỗi vòng chơi. Một người chơi được chọn làm Kẻ sát nhân [Murderer], phải giết tất cả mọi người để giành chiến thắng, trong khi người chơi khác được chọn làm cảnh sát trưởng [Sheriff], và phải giết kẻ sát nhân để giành chiến thắng; tất cả những người chơi còn lại được chọn làm người vô tội [Innocent] với mục tiêu sống sót. Thiết kế cấp độ của trò chơi đã được các nhà phê bình khen ngợi.

Natural Disaster Survival[sửa|sửa mã nguồn]

Natural Disaster Survival là một game show trong đó người chơi được giao trách nhiệm sống sót sau một loạt các thảm họa vạn vật thiên nhiên đang chống lại họ. [ 76 ] Trò chơi đã được so sánh tích cực với PlayerUnknown’s Battlegrounds. Cùng với Work at a Pizza Place, Natural Disaster Survival là một trong những game show truyền kiếp nhất trên Roblox vẫn duy trì được mức độ phổ cập ở bất kể mức độ. [ 77 ] MeepCity là một game show nhập vai trực tuyến nhiều người chơi với những điểm tương đương đáng quan tâm với Club Penguin và Toontown Online. Nó được phong cách thiết kế theo phong thái MMO thường thì dành cho trẻ nhỏ và biểu lộ các tính năng được lấy cảm hứng từ Universals Toontown Online và Club Penguin, cũng như nhiều tài liệu tìm hiểu thêm về chúng. Alexnewtron đã chơi những game show này rất nhiều khi còn trẻ, và có năng lực chúng chiếm một vị trí đặc biệt quan trọng trong trái tim anh, sau đó trở thành nguồn cảm hứng cho MeepCity .

Brookhaven RP là một game show nhập vai, nơi người chơi hoàn toàn có thể nhập vai với những người dùng khác. [ 78 ] Trò chơi được coi là một ví dụ chính của thể loại nhập vai mà một số ít game show Roblox điển hình nổi bật là một phần của game show. [ 79 ] Brookheaven RP từng có khoảng chừng 477.000 người chơi đồng thời cùng một lúc [ 80 ] và đã giành được phần thưởng trong Bloxy Awards 2020. [ 81 ]

Piggy là một trò chơi kinh dị nhiều tập, kết hợp giữa các yếu tố từ Peppa Pig và trò chơi kinh dị Granny, lấy bối cảnh ngày tận thế. Phong cách kể chuyện theo từng tập của trò chơi dẫn đến việc phát triển một lượng người hâm mộ đáng kể trước khi trò chơi kết thúc vào ngày 25 tháng 5 năm 2020. Piggy được tải lên trang web vào tháng 1 năm 2020 và đã được chơi 8.5 tỷ lần lần tính đến tháng 6 năm 2021. Phần tiếp theo, có tiêu đề Piggy: Book 2, phát hành ngày 9 tháng 12 năm 2020.[82]

Your Bizzare Adventure[sửa|sửa mã nguồn]

Your Bizzare Adventure [gọi tắt là YBA] là một trò chơi kiểu RPG được dựa vào trong anime/manga Jojo’s Bizarre Adventure với linh hồn Stand. Phong cách trò chơi và đồ hoạ của trò chơi dẫn đến việc phát triển một lượng người hâm mộ đáng kể. Your Bizzare Adventure đã được chơi hơn 581 triệu lần lần tính đến ngày 16 tháng 9 năm 2021. Ngoài chế độ chính người chơi có thể chơi chế độ Steel Ball Run [chế độ này giống với đua ngựa] và chế độ Colosseum [chế độ này là 1v1 và 2v2].

Your Bizzare Adventure lấy bối cảnh miền tây nước Hoa Kỳ cuối thế kỉ 19, nơi người chơi sẽ phải hoàn thành cốt truyện để giành được Requiem Arrow, một vật phẩm dùng để nâng cấp Stand của mình.[cần dẫn nguồn]

Ảnh chụp màn hình hiển thị Phantom ForcesPhantom Forces là một game show bắn súng góc nhìn thứ nhất được so sánh tích cực với các loạt game show như Call of Duty, Battlefield và Counter-Strike. [ 83 ] [ 84 ] [ 85 ] Trong game show, người chơi hoàn toàn có thể chọn vũ khí từ bốn loại quân cho mỗi vòng chơi. [ 83 ] [ 85 ] Ngoài ra, người chơi hoàn toàn có thể triển khai các hành vi khác nhau, ví dụ điển hình như năng lực cúi người, nằm trong tư thế nằm sấp, bên sườn và nhảy để che. [ 84 ] Phantom Forces lượng đã nhận được lời khen ngợi từ các nhà phê bình về phong cách thiết kế, tinh chỉnh và điều khiển và độ phức tạp của một game show Roblox [ 83 ] [ 84 ] [ 85 ]. Trò chơi cũng đã nhận được ba Trao Giải Bloxy [ 84 ] và là một trong những game show phổ cập nhất trên Roblox, tích góp được khoảng chừng 10.000 người chơi hàng ngày. [ 83 ] [ 86 ]

Tower of Hell[sửa|sửa mã nguồn]

Tower of Hell là một trò chơi Roblox tương tác, được tạo ra bởi PyxlDev và ObrenTune. Nơi người chơi phải chạy đua đến đỉnh của một tòa tháp 6 phần trong 8 phút. Tốc độ của bộ đếm thời gian tăng gấp đôi cho mỗi người chơi lên đến đỉnh. Không có điểm hồi sinh; người chơi phải lên đỉnh trước khi hết thời gian. Trong trò chơi, có những vật dụng tăng tốc độ, chiều cao,… và đột biến mà người dùng có thể mua bằng tiền tệ ảo của game.

Welcome to Bloxburg[sửa|sửa mã nguồn]

Welcome to Bloxburg là một trò chơi dựa trên The Sims, được chú ý là trò chơi Roblox mà người chơi phải mua bằng Robux trước khi chơi [cụ thể là giá 25 Robux].[87] Tính đến tháng 6 năm 2021, trò chơi đã được hơn 4.5 tỷ lượt chơi. Welcome to Bloxburg đã được sử dụng như một công cụ trình diễn tại trại hè có tên trại người xây dựng trẻ tuổi để dạy trẻ em về xây dựng nhà.[88]

TPS: Ultimate Soccer là một trò chơi bóng đá mà mỗi người chơi khi vào sẽ chọn đội xanh lá hoặc xanh dương để đá với những người chơi khác. Trò chơi cơ bản giống luật bóng đá. Tính đến tháng 7 năm 2021, trò chơi đã nhận được 41 triệu lượt chơi và thường xuyên đạt trên 500 người đang chơi cùng một thời điểm.

Trò chơi này lọt vào top 100 game show xuất sắc nhất Roblox năm 2012 và là game show rực rỡ năm 2020 do Roblox bầu chọn .

Work at a Pizza Place[sửa|sửa mã nguồn]

Work at a Pizza Place là một trò chơi trong đó những người chơi làm việc cùng nhau để hoàn thành các đơn hàng tại một tiệm pizza. Trò chơi được coi là cổ điển và cơ bản nhiều người dùng Roblox, với người sáng tạo cho rằng thành công của trò chơi là nhờ khả năng khuyến khích xã hội hóa của trò chơi. Trò chơi đã nhận được lời khen ngợi về cơ chế điều khiển và sự vô vàn của nó.

Arsenal là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất nổi tiếng trên Roblox được phát triển bởi Rolve, nơi người chơi cố giành điểm đến khi lấy được Golden Knife và chiến thắng trò chơi [Standard mode]. Tựa game lấy cảm hứng nhiều từ Counter-Strike: Global Offensive và Team Fortress 2[89], mặc dù mạch game rất khác và một số game khác của Valve. Tính đên tháng 6 năm 2021, trò chơi đã có hơn 2,9 tỉ người đã chơi và số người đang chơi dao động từ 30,000 đến 50,000 người chơi.

Những game show không còn sống sót[sửa|sửa mã nguồn]

Pokémon Brick Bronze

[sửa|sửa mã nguồn]

Pokémon Brick Bronze là một trò chơi điện tử nhập vai được phát hành vào năm 2015 và được phát triển bởi Llama Train Studio. Nó không được liên kết với nhượng quyền truyền thông Pokémon. Nó đã bị xóa khỏi nền tảng vào tháng 4 năm 2018 bởi quản trị viên Roblox , được báo cáo sau khi Nintendo nêu ra những lo ngại về bản quyền.[90] Vào thời kỳ đỉnh cao, trò chơi thường xuyên tiếp cận hàng chục nghìn người dùng đồng thời.[91] Pokémon Brick Bronze là một trong nhiều trò chơi Pokémon trên Roblox, mặc dù nó được coi là rộng rãi nhất.[92] Đồ họa của trò chơi chủ yếu là khối 3D, phù hợp với hầu hết các trò chơi trên Roblox, mặc dù mỗi Pokémon được thể hiện bằng các mô hình pixel art.[93]

Pokémon Brick Bronze chơi giống như một trò chơi cầm tay Pokémon truyền thống. Lúc đầu, người chơi chọn từ 21 Pokémon từ nhiều trò chơi.[91] Pokemon Brick Bronze có tính năng chiến đấu tương tự như các trò chơi Pokémon thực tế, với hệ thống chiến đấu theo lượt và đối thủ bao gồm huấn luyện viên và những người khác kẻ thù truyền thống của Pokémon.[91]

Luke Binns của Softonic đã đánh giá tích cực về Pokemon Brick Bronze, ca ngợi khả năng mở rộng của nó và tuyên bố rằng “Khi chơi Pokémon Brick Bronze, bạn có thể nghĩ rằng mình đang chơi thật”.[94] David Jagneaux, viết trong PCMag, cũng đánh giá tích cực về trò chơi, nói rằng nó có “đủ ý tưởng ban đầu để chiếm nhiều ngày thời gian của bạn”.[92] Steven Asarch, trong Player-One, đã cho một đánh giá tiêu cực về trò chơi, chỉ trích điều mà anh ta coi là “hệ thống chiến đấu kém hiệu quả”.[95]

Trong Hội nghị các nhà phát triển Roblox 2017, các quan chức cho biết rằng những người sáng tạo trên nền tảng trò chơi, trong đó có khoảng 1,7 triệu đô la tính đến năm 2017,[96] đã kiếm được ít nhất 30 triệu đô la trong năm 2017.[97] Phiên bản iOS của Roblox đã vượt qua 1 tỷ đô la tổng doanh thu trọn đời vào tháng 11 năm 2019, 1,5 tỷ đô la vào tháng 6 năm 2020 và 2 tỷ đô la vào tháng 10 năm 2020, trở thành ứng dụng iOS có doanh thu cao thứ hai.[98][99] Một số trò chơi riêng lẻ trên Roblox đã tích lũy doanh thu hơn 10 triệu đô la,[72] trong khi các nhà phát triển nói chung trên nền tảng này được dự kiến ​​sẽ kiếm được khoảng 250 triệu đô la trong suốt năm 2020. Nó trở thành nền tảng có tổng doanh thu cao thứ ba trong trò chơi của năm 2020, thấp hơn các tựa trò chơi PUBG của Tencent và Honour of Kings.[100]

Tiền tệ trong Roblox đã từng gồm ba loại : Roblox Points, Tix [ Ticket ] và R $ [ Robux ]. Còn đến thời gian hiện tại [ năm 2020 ], tiền tệ chính của Roblox là R USD .
Robux được ra mắt vào ngày 14 tháng 5 năm 2007 thay cho Roblox Points. Robux được hội đồng và nhân viên cấp dưới gọi là tiền tệ chính của Roblox cho toàn bộ các mẫu sản phẩm không có giá không tính tiền [ non-free ]. Những vật phẩm tạo ra trong Catalog được bán bằng Robux. Tên Robux được ghép từ Roblox và Bucks [ bux ] .

  • Những người chơi có gói Premium nhận được Robux hàng tháng. Người sử dụng gói thành viên có thể nhận được số Robux tương ứng khi mua [450, 1000 và 2200 Robux].
  • Thành viên Premium có thể bán các mặt hàng trong danh mục như Shirts, T-shirts và Pants để kiếm lợi nhuận [70%] sau khi tính phí thị trường.
  • Mọi thành viên cũng có thể bán Game Pass và Developer Product trong game của họ để kiếm được Robux theo cách giống như các mặt hàng trong Catalog, tuy nhiên Roblox lại không hướng dẫn cũng như giới thiệu đến các người chơi khiến họ lầm tưởng rằng điều này chỉ áp dụng cho những tài khoản sở hữu Premium.
  • Group có thể bán các mặt hàng ảo trong Catalog như một người dùng cá nhân. Tuy nhiên, tất cả các Robux kiếm được gửi vào Group Funds mà sau đó có thể được chuyển cho các thành viên trong Group 15 ngày.

Tix là một tiền tệ trong Roblox, được trình làng từ năm 2007 đến tháng 4 năm năm nay, hoàn toàn có thể nhận được không lấy phí trải qua :

  • Đăng nhập: người chơi nhận 10 Tix 1 ngày.
  • Liên kết trang: người chơi có thể nhận 2 Tix khi liên kết của người đó đã có người nhấp vào.
  • Trao đổi: Người dùng có thể trao đổi R$ cho Tix, giá trị khác nhau dựa trên tình trạng của thị trường.
  • Ghé thăm: họ có thể nhận được 1 Tix nếu ai đó đến thăm họ. Tuy nhiên, nếu cả hai người có gói BC thì họ nhận được 10 Tix.
  • Bán đồ: người chơi bán đồ như áo, quần hay T-Shirt thì họ nhận được 10%, riêng BC, TBCOBC nhận được 70%.

Tix bị xóa[sửa|sửa mã nguồn]

Tix đã gắn bó với Roblox gần 10 năm đã chính thức yên nghỉ vào ngày 13 tháng 4 năm năm nay. Đây là thông tin rất sốc so với nhiều người khi Roblox chính thức công bố việc xóa đồng xu tiền này, và đã có nhiều người cho rằng đây là một trò đùa cá tháng tư của hãng game này. Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng việc này cũng sẽ xảy ra, bởi đơn thuần vì Tix đang ngày càng bị chi phối bởi Robux khiến cho đơn vị chức năng đồng xu tiền này ngày càng mất giá trị của mình trên thị trường Roblox và ngày càng bị quên lãng, nên việc bị xóa đi cũng là điều dễ hiểu. Mặc khác, Tix thì nhận được không lấy phí và một số ít đồ bán bằng Tix thì rất thấp, chẳng hạng như Shaggy trước đó bán với 50 Tix, hiện tại Shaggy đang được gắn mác Limited. Sau khi Tix bị gỡ bỏ để nhằm mục đích kiếm lại doanh thu, giá các quần áo trong Catalog giảm xuống còn 5 Robux. Sau 2 ngày thì giá món đồ ngày càng tăng vì để bảo mật thông tin. Lí do Tix bị xóa cũng là vì bảo mật thông tin Roblox cho thế hệ sau .
Tixapalooza là một sự kiện để kỷ niệm sự ra đi của Tix. Các mẫu sản phẩm độc lạ, đồ lưu niệm đã được bán trong hạng mục từ ngày 15 tháng 3 năm năm nay đến ngày 14 tháng 4 năm năm nay. Giá thanh toán giao dịch tiền tệ bị giảm theo thời hạn .Các nhân viên cấp dưới của Roblox cũng có dự tính phát hành thêm các loại sản phẩm không tính tiền trong Catalog để các avatar tùy chỉnh mà không có R USD sẽ phát minh sáng tạo và đa dạng và phong phú, và họ tin rằng Roblox sẽ được đơn giản hóa từ giao diện người dùng đến shop để kế toán người dùng. Điều này cũng được triển khai để vô hiệu khuyến khích người dùng đăng nhập hàng ngày cho một khoản tiền thưởng và tạo thông tin tài khoản [ thay thế sửa chữa ]. Roblox đã chuyển sang một hạng mục do hội đồng trấn áp, được cho phép các thành viên BC tạo ra các bộ phận khung hình, nón, đồ hộp, phim hoạt hình và các phụ kiện khác .Roblox cũng đã công bố kế hoạch trình làng một mạng lưới hệ thống thành tựu và khen thưởng mới để thay thế sửa chữa cho tiền thưởng .Ngay khi khởi đầu chấm hết sử dụng Tix, tiền thưởng hàng ngày đã được gỡ bỏ để ngăn ngừa việc sử dụng Tix để trao đổi tiền tệ. Mặc dù nó đã giúp người chơi Roblox theo một cách nào đó, nhưng nó khiến cho những người chơi không phải là Builder Club phải trả tiền cho các sự kiện của Tixapalooza .Một số lượng lớn người dùng không hài lòng và tức giận với biến hóa này và đã lên tiếng phản đối của họ trên forum. Điều này cũng làm cho người dùng tin rằng Roblox đang muốn thêm doanh thu từ Robux .

Rất nhiều chiêu trò lừa đảo từ năm 2009 trở đi đã làm nhiều người mất đi tài khoản, Robux, Tix và phụ kiện quý giá của mình. Các bot spam những đường dẫn link lừa đảo, kèm theo những biểu cảm thể hiện sự ngạc nhiên, bất ngờ. Không chỉ bot, mà còn một số YouTuber. Roblox đã thiết lập CAPTCHA khi người dùng tạo tài khoản hoặc đăng nhập, bao gồm 5-10 câu hỏi như quay hình, chọn hình,… để tránh bot tràn lan và xóa đa số tài khoản lừa đảo vào năm 2020. CAPTCHA của Roblox làm cho nhiều người tức giận, có thể là do những câu hỏi quá khó hoặc dài, bắt người dùng phải hoàn thành câu đố trong một thời gian nhất định và phải làm lại câu đố từ đầu nếu có sai sót hoặc không đạt thời gian.

Xem thêm: 3 cách copy danh bạ từ iphone sang máy tính nhanh nhất hiện nay

Dòng đồ chơi[sửa|sửa mã nguồn]

Vào tháng 1 năm 2017, nhà sản xuất đồ chơi Jazwares đã hợp tác với Roblox Corporation để sản xuất các nhân vật nhỏ đồ chơi dựa trên nội dung do người dùng tạo do các nhà tăng trưởng tạo trên nền tảng này [ 101 ]. Các nhân vật nhỏ có các chi và khớp tương tự như như các nhân vật nhỏ Lego, mặc dầu chúng có size gấp đôi [ 102 ]. Các nhân vật nhỏ có các chi và phụ kiện hoàn toàn có thể hoán đổi cho nhau. Các bộ này gồm có một mã được sử dụng để đổi các vật phẩm ảo, cũng như các hộp bí hiểm chứa các nhân vật ngẫu nhiên [ 103 ] [ 104 ]. Vào năm 2019, Roblox Corporation đã phát hành một dòng đồ chơi mới, mang thương hiệu ” Roblox Desktop ” [ 105 ]. Vào ngày 13 tháng 4 năm 2021, Roblox hợp tác với Hasbro để phát hành súng Nerf theo chủ đề Roblox và một ấn bản Monopoly theo chủ đề Roblox [ 106 ] .

Liên kết ngoài[sửa|sửa mã nguồn]

Video liên quan

Chủ Đề