Khi nào là diwali vào năm 2023

Diwali được tổ chức vào ngày 15 của tháng Kartika theo lịch Hindu và kỷ niệm lễ hội ánh sáng

Những ngày đến Diwali 2023

Chủ nhật ngày 12 tháng 11 là ngày thứ 316 của năm dương lịch 2023 còn 9 tháng 2 ngày nữa là đến lễ Diwali 2023

Tên Diwali. Diwali. Tuân thủ, người theo đạo Hindu, đạo Sikh, đạo PhậtKhi. Bắt đầu vào tháng thứ 15 của Kartika trên Lịch Hindu

Diwali, hay Deepawali, là một ngày lễ chính thức ở nhiều vùng của Ấn Độ và là một phần của lễ hội Hindu kéo dài 5 ngày có tên là Lễ hội Ánh sáng.

AnniversariesDaysHolidaysState/UT202312 NovemberSunday Diwali Tất cả các bang ngoại trừ AP, GA, KA,
KL, MN, PY, TN, TG
& TR12 Chủ nhật tháng 11 Diwali / Deepawali AP, GA, KA, KL, PY,
TG & TN ngày 13 tháng 11 Thứ Hai Ngày lễ Diwali / Deepawali DD, HR, KA, MH, RJ,
Vương quốc Anh & UP13 Tháng 11Thứ Hai Diwali MN & TR202431 Tháng 10Thứ năm Diwali / Deepawali AP, GA, KA, KL, PY,
TG & TN1 Thứ sáu tháng 11 Diwali Tất cả các tiểu bang ngoại trừ AP, GA, KA,
KL, PY, TN & TG2 Thứ bảy tháng 11 Ngày lễ Diwali / Deepawali DD, HR, KA, RJ, Vương quốc Anh
& UP202521 Thứ ba tháng 10 Diwali Ngày lễ quốc khánh22 tháng 10Thứ tư Ngày lễ Diwali / Deepawali Nhân sự, KA, MH, RJ, Vương quốc Anh
& UP20268 Tháng 11Chủ nhật Diwali Ngày lễ quốc khánh 9 tháng 11Thứ Hai Ngày lễ Diwali / Deepawali Nhân sự, KA, MH, RJ, Vương quốc Anh
& LÊN Vui lòng cuộn đến cuối trang để biết các ngày từ những năm trước.

Tùy thuộc vào chu kỳ của mặt trăng trong năm, lễ hội Diwali rơi vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 11 theo lịch phương Tây.

Diwali, lễ hội ánh sáng, là một lễ hội đầy màu sắc và vui tươi.

Diwali biểu thị ánh sáng của ánh sáng bên trong phát sinh bên trong một người khi vô minh bị xua tan bằng ánh sáng của sự chứng ngộ và hiểu biết.

Ở nhiều vùng của Ấn Độ, lễ hội Diwali kéo dài năm ngày được tổ chức theo cách sau

• Ngày 1 - Dhanteras - Ngày này đánh dấu sự khởi đầu của năm tài chính đối với hầu hết các doanh nghiệp Ấn Độ và cũng là ngày thờ cúng Lakshmi, nữ thần của sự giàu có.
  • Ngày 2 - Narak Chaturdashi - Đây là ngày thanh tẩy.
  • Ngày 3 – Diwali – Đây là ngày trăng non và Diwali là ngày lễ chính thức.
  • Ngày 4 - Kartik Shuddha Padyami - Vào ngày này, Vua Bali đã ra khỏi địa ngục và cai trị trái đất.
  • Ngày 5 - Yama II [hay Bhai Dooj] biểu thị tình yêu giữa anh chị em.

Những ngày này được tổ chức ở nhiều nơi ở Bắc Ấn Độ, Diwali được tổ chức để chào mừng sự trở lại của vua Rama với Ayodhya và lễ đăng quang của ông.

Bất chấp sự khác biệt giữa các nơi, mục đích chính của lễ hội là đổi mới và xua tan bóng tối, và đó là một lễ hội vui vẻ của ánh sáng.

Ngày của Diwali được xác định theo lịch Ấn Độ và thay đổi hàng năm, từ tháng 10 đến tháng 11. Nó được quan sát vào ngày thứ 15 của tháng thứ 8 [tháng Kartik] trong lịch của Ấn Độ. Ngày là Amavasya hay 'ngày trăng non'. Amavasya Tithi [thời kỳ mặt trăng đối nghịch với ánh sáng của mặt trời tới 12°] là từ 02. 44h ngày 12-02/11. 56h chiều ngày 13 tháng 11 năm 2023

Nữ thần Lakshmi [thần của cải] chủ yếu được tôn thờ trong lễ Diwali Puja để cầu hạnh phúc, thịnh vượng và danh tiếng. Đối với Diwali 2023, Lakshmi Puja Muhurat [thời gian tốt nhất để thờ thần Lakshmi] là 1 giờ 56 phút kể từ 05. 40pm to 07. 36h ngày 12/11

Diwali có nguồn gốc từ tiếng Phạn Deepavali có nghĩa là 'Dòng đèn'. Đây là một trong những lễ hội quan trọng nhất ở Ấn Độ, đánh dấu một năm mới và thường được so sánh với Giáng sinh ở phương Tây.

Lễ kỷ niệm Diwali 2023 kéo dài trong 5 ngày.

• Diwali ngày 1. Ngày 10 tháng 11 năm 2023 Trayodashi - Dhanteras
  • Diwali ngày 2. Ngày 11 tháng 11 năm 2023 Chaturdashi - Chhoti Diwali
  • Diwali ngày 3. Ngày 12 tháng 11 năm 2023 Amavasya - Diwali
  • Diwali ngày 4. Ngày 13 tháng 11 năm 2023 Pratipada - Padwa
  • Diwali ngày 5. Ngày 14 tháng 11 năm 2023 II - Bhai Dooj

Top 8 truyền thuyết và câu chuyện đằng sau Diwali
Gửi những lời chúc và thiệp Diwali phổ biến bằng tiếng Hindi và tiếng Anh cho gia đình và bạn bè của bạn

Gửi lời chúc Diwali đến bạn bè của bạn

Asia Highlights và Albee - rất khuyến khích

Asia Highlights là công ty rất đáng tin cậy và Albee là một đại diện tuyệt vời của công ty. Từ lúc chúng tôi liên lạc với cô ấy cho đến khi khởi hành, toàn bộ sự hỗ trợ mà chúng tôi nhận được là mức 6*. Cô ấy đã chuẩn bị đề nghị chuyến đi của chúng tôi trong vòng vài giờ và sau đó cô ấy cực kỳ linh hoạt để điều chỉnh theo nhu cầu của chúng tôi. Trong khoảng thời gian giữa ưu đãi và chuyến đi, Albee luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ chúng tôi một cách tốt nhất có thể. Trong chuyến đi, cô ấy lại linh hoạt thêm các hoạt động/chuyển khoản mới và điều này diễn ra suôn sẻ nhất có thể. Xin cảm ơn Albee và Asia Highlights. Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp cận bạn một lần nữa cho chuyến đi châu Á tiếp theo của chúng tôi

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG 5 SAO CỦA MONICA

Monica là một cô gái trẻ rất ngọt ngào, nói tiếng Anh xuất sắc qua email/WhatsApp và biết tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng xuất sắc

Chúng tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời với Asia Highlights

Chúng tôi bắt đầu chuyến đi tại Bangkok, nơi Mr. Prassert hướng dẫn viên du lịch của chúng tôi, đã gặp chúng tôi. Anh ấy đến đúng giờ và chiếc xe sạch sẽ và được bảo dưỡng tốt. Chết. Prassert là hướng dẫn viên của chúng tôi trong 4 ngày chúng tôi ở Bangkok. Anh ấy rất hữu ích, tốt bụng và sẵn sàng đáp ứng những giờ nghỉ giải lao và uống cà phê của chúng tôi. Người lái xe an toàn và đúng giờ. Tiếp theo, chúng tôi đến Chiang Mai. Gemma vượt quá mọi mong đợi mà chúng tôi có cho chuyến tham quan Chiang Mai. Cô ấy có một thái độ tuyệt vời khiến việc khám phá thành phố trở nên vui vẻ và thú vị, cũng như kiến ​​thức và kinh nghiệm phong phú. Cô ấy luôn quan tâm đến việc tìm hiểu hậu cần và đưa ra những ý tưởng độc đáo phù hợp với sở thích và lịch trình của chúng tôi. Gemma cực kỳ hào phóng với thời gian của cô ấy và thậm chí còn đưa chúng tôi đến khu vực an ninh tại sân bay để đảm bảo rằng chúng tôi có thể mang theo tất cả hành lý của mình. Đó chỉ là một ví dụ về việc cô ấy đã đi bao xa để làm cho chuyến đi của chúng tôi dễ dàng và thú vị hơn. Gemma thực sự quan tâm đến việc làm cho mỗi phút trong chuyến đi của chúng tôi đều có ý nghĩa. Chúng tôi rất biết ơn vì đã gặp cô ấy và cảm thấy như đã tìm thấy một người bạn ở Gemma. Người lái xe của chúng tôi ở Chiang Mai cũng rất tuyệt và rất thích nghi với những thay đổi trong lịch trình của chúng tôi

Thái Lan và Campuchia 2022

Albee đã vượt lên trên tất cả để làm cho chuyến đi của chúng tôi trở nên hoàn hảo. Cô ấy sắp xếp lại các chuyến bay do lỗi của tôi. Cô ấy chắc chắn rằng chúng tôi vẫn được đón và hộ tống đến sân bay. Tôi cảm thấy thoải mái và an toàn với tất cả các đại diện của chúng tôi. Cô ấy đã làm một công việc xuất sắc và tôi thực sự khuyên cô ấy nên đặt chuyến đi tiếp theo của bạn. Cảm ơn Albee

Kỳ nghỉ hoàn hảo nhờ có Albee, chúng tôi…

Tôi không thể nói đủ về mức độ chúng tôi đánh giá cao tất cả những nỗ lực, sự chú ý đến chi tiết và phản hồi ngay lập tức cho tất cả các câu hỏi mà Albee và nhóm của cô ấy đã đưa ra. Đội tuyển Asia Highlights xứng đáng được nhiều sao hơn mức tối đa cho phép vì liên tục vượt xa mọi kỳ vọng. Cảm ơn Albee đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi qua Đông Nam Á hoàn toàn hoàn hảo

Lễ hội CHAD Yi Peng Chiang Mai 2023

Chúng tôi đã nhận được vé sớm và Bella đã hỗ trợ chúng tôi qua whatsapp. Dễ dàng, giá cả cạnh tranh, vé hàng đầu. Cảm ơn Bella, vì đã kiên nhẫn giải thích mọi thứ cho tôi. Rất khuyến khích

Bella là một đại diện dịch vụ khách hàng xuất sắc

Bella là một đại diện dịch vụ khách hàng xuất sắc. Cô ấy phản ứng nhanh và hiểu biết. Mua vé từ trang web của họ cực kỳ dễ dàng và toàn bộ quá trình diễn ra đơn giản. Rất khuyến khích

Hơn

Tôi đã từng rất biết ơn khi có một điểm…

Tôi đã rất biết ơn khi có một đầu mối liên lạc khi lần đầu tiên ở nước ngoài, một mình, điều đó đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn khi đến và đi từ điểm đến của mình. Albee luôn sẵn sàng mang lại cho tôi nhiều sự thoải mái và cảm giác an toàn. Nếu ở nơi này một lần nữa trên thế giới, tôi sẽ không ngần ngại sử dụng dịch vụ của bạn

Diwali 2023 Lịch kỷ niệm 5 ngày [Khi nào là Diwali vào năm 2023]

5 ngày Diwali 2023

Lễ Diwali diễn ra trong 5 ngày với mỗi ngày thường có những nghi thức và truyền thống khác nhau. Dưới đây chúng tôi đã liệt kê tất cả các ngày của Diwali cùng với ngày dương lịch của chúng và mô tả ngắn gọn về những gì diễn ra mỗi ngày.

Ngày 1 - Dhantera. Ngày 10 tháng 11 năm 2023 [Thứ Sáu] Trayodashi

Đây là ngày đầu tiên của lễ hội khi mọi người dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị cho các sự kiện phía trước. Đây cũng là một ngày mua sắm bận rộn, khi việc đi chợ và mua vàng hoặc đồ dùng nhà bếp mới được coi là may mắn.

Ngày 2 — Chhoti Diwali. Ngày 11 tháng 11 năm 2023 [Thứ Bảy] Chaturdashi

Ngày thứ hai là lúc mọi người bắt đầu trang hoàng nhà cửa. Nhiều gia đình sẽ treo đèn dây và bắt đầu tạo rangoli, đây là những thiết kế phức tạp được đặt trên sàn nhà.

Người Ấn Độ trang trí nhà bằng đèn dây trong lễ Diwali

Kiểm tra thêm chi tiết về trang trí truyền thống Diwali tại đây

Ngày 3 - Diwali và Lakshmi Puja. Ngày 12 tháng 11 năm 2023 [Chủ nhật] Amavasya

Phần quan trọng nhất của lễ kỷ niệm là nghi lễ diễn ra vào ngày này.

Đèn dầu đất sét hoặc diyas được thắp sáng và các nghi lễ thờ cúng nữ thần Lakshmi được thực hiện. Thời gian tốt lành nhất để thờ cúng [Puja] là từ 05. 40pm to 07. 36h chiều. Việc thờ cúng có thể được thực hiện tại các đền chùa hoặc tại nhà bằng cách trải một tấm vải đỏ lên puja chowki ['bàn thờ'], đặt thần tượng lên đó, sau đó dâng hoa, trái cây [hạt dẻ nước, lựu, mộc qua và dừa] và đồ ngọt [đặc biệt là kesari bhaat - bánh pudding semolina với nghệ tây, các loại hạt và đường] cho Nữ thần Lakshmi, sau đó phủ phục trước thần tượng và chắp tay cầu nguyện

Vào ngày lễ Diwali, các gia đình cùng nhau trao đổi quà và dùng một bữa ăn thịnh soạn. Nhiều người mặc những bộ quần áo đẹp nhất của họ vào ngày này và nói "Happy Diwali" với nhau.

Gửi lời chúc Diwali đến bạn bè của bạn

Ngày 4 - Padwa. Ngày 13 tháng 11 năm 2023 [Thứ Hai] Pratipada

Ngày thứ tư của lễ kỷ niệm dành riêng cho tình yêu giữa vợ và chồng, và đàn ông thường sẽ mua quà cho vợ của họ. Nhiều doanh nghiệp mở tài khoản mới vào ngày này vì nó được coi là tốt lành.

Ngày 5 – Bhai Dooj. Ngày 14 tháng 11 năm 2023 [Thứ Ba] II

Bhai Duj [Bhaubeej], ngày cuối cùng của lễ kỷ niệm dành riêng cho anh chị em. Để kỷ niệm mối quan hệ của họ, các chị em gái thực hiện một nghi lễ đặc biệt cho anh em của họ để bảo vệ họ. Anh trai tặng quà cho chị em

Ngày Diwali từ 2022 đến 2030 là gì?

Thắp sáng lễ hội Diwali

Ngày tổ chức lễ hội này dựa trên âm lịch và do đó thay đổi hàng năm, nhưng thường rơi vào tháng 11 hoặc cuối tháng 10. Dưới đây là tất cả các ngày của Lễ hội ánh sáng ở Ấn Độ từ 2020 đến 2030

Các ngày trong bảng là ngày chính của lễ kỷ niệm. Diwali cũng được tổ chức trong hai ngày trước và hai ngày sau ngày này.

Lễ hộiDiwali Ngày Diwali 2023Ngày 12 tháng 11, Chủ NhậtDiwali 2024Ngày 1 tháng 11, Thứ SáuDiwali 2025Ngày 21 tháng 10, Thứ BaDiwali 2026Ngày 8 tháng 11, Chủ NhậtDiwali 202729 tháng 10, Thứ SáuDiwali 202817 tháng 10, Thứ BaDiwali 2029Ngày 5 tháng 11, Thứ HaiDiwali 202726 tháng 10, Thứ Bảy

Diwali/Deepavali có phải là ngày lễ không?

Lễ hội gia đình trong lễ hội Diwali

Diwali là một ngày lễ chung của người dân Ấn Độ nói chung và gần như toàn bộ đất nước có ngày nghỉ chính. Tùy thuộc vào khu vực, ngày lễ chính thức có thể diễn ra vào những ngày khác nhau, nhưng hầu hết người Ấn Độ nghỉ cả tuần để ở bên gia đình vì việc chuẩn bị cho kỳ nghỉ có thể bắt đầu trước nhiều tuần với hội chợ Diwali và các khu chợ mở bán đồ trang trí và đồ ngọt .

Hầu hết các ngân hàng và doanh nghiệp sẽ đóng cửa vào Diwali. Bạn cũng có thể mong đợi hầu hết các nhà hàng và cửa hiệu đóng cửa hoặc giảm giờ làm việc trong suốt cả tuần. Phương tiện giao thông công cộng vẫn hoạt động vì nhiều người Ấn Độ sử dụng phương tiện này để về nhà của gia đình họ, nhưng bạn phải luôn kiểm tra với khách sạn hoặc hướng dẫn viên của mình để đảm bảo

Diwali không thực sự được tổ chức ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ, và mặc dù có một ngày nghỉ lễ cho sự kiện này nhưng bạn có thể mong đợi một số cửa hàng và nhà hàng vẫn mở cửa.

Ngày kỷ niệm Diwali ở các vùng khác nhau của Ấn Độ

Mặc dù một số chủ đề của Diwali mang tính phổ quát, chẳng hạn như chiến thắng của cái thiện trước cái ác và bóng tối mở đường cho ánh sáng, Diwali được người theo đạo Hindu, đạo Sikh và đạo Jain quan sát, mỗi cộng đồng cử hành lễ Diwali vì những lý do khác nhau.

Mỗi bang rất khác biệt so với các bang lân cận và có khả năng có nền văn hóa và ngôn ngữ độc đáo của riêng mình. Dưới đây là một số cách tổ chức lễ hội này ở các vùng khác nhau của Ấn Độ

Lễ hộiKhu vực2023 NgàyMô tảDeepavaliNam Ấn ĐộNgày 12 tháng 11Deepavali ở Tamil Nadu bao gồm y học Ayurveda và các nghi lễ để xoa dịu tổ tiên. Naraka ChaturdashiGoa và Tây Ấn ĐộNgày 11 tháng 11 [thường là một ngày trước Diwali] Ở Goa, mọi người tin rằng Diwali kỷ niệm việc Durga và Krishna đánh bại ác quỷ Narakasura. Để ăn mừng, họ đốt những hình nộm lớn của quỷ và diễu hành qua các đường phố. Dev Diwali Varanasi 26 tháng 11 Dev Diwali một lễ kỷ niệm duy nhất của Varanasi diễn ra 15 ngày sau Diwali. Vào thời điểm này, các vị thần được cho là sẽ tập trung tại sông Hằng ở Varanasi và để ăn mừng thành phố thắp sáng những chiếc đèn lồng bằng đất sét, đồ trang trí và pháo hoa. Kali Puja Tây Bengal, Orissa và Assam Ngày 12 tháng 11 Trong khi hầu hết các quốc gia kỷ niệm Lakshmi, Tây Bengal và các quốc gia phía đông Ấn Độ khác tôn thờ Kali, nữ thần hủy diệt. Trong lễ hội Kali Puja, những bức tượng lớn của nữ thần đáng sợ được dựng lên xung quanh thành phố và cô ấy được cúng dường và thờ phụng. Jain Diwali Khắp Ấn Độ, nhưng một số nơi tốt nhất bao gồm Maharashtra, Rajasthan và Gujarat Ngày 12 tháng 11 Trong khi Diwali chủ yếu là một ngày lễ của người theo đạo Hindu, nó cũng được người Jain tổ chức. Kỳ Na giáo tin rằng Diwali là ngày mà Chúa Mahavir đạt được Niết bàn và thoát khỏi vòng luân hồi của cái chết và sự tái sinh. Bandi Chhor Divas Punjab Ngày 12 tháng 11 Lễ Diwali cũng được người Sikh ở Ấn Độ tổ chức. Đối với những người theo đạo Sikh, ngày lễ này kỷ niệm ngày vị đạo sư thứ 6, Guru Hargobind được trả tự do khỏi án tù oan. Để tận hưởng vẻ đẹp của lễ kỷ niệm đạo Sikh, hãy đến Chùa Vàng ở Amritsar

Diwali 2023 có 5 ngày gì?

Lễ hội Diwali được tổ chức trong năm ngày. 12 नवंबर, रविवार को मनाई जाएगी। हिंदू पंचांग के अनुसार, अमावस्या तिथि 12 नवंबर 2023 को दोपहर 02 बजकर 44 मिनट से शुरू होगी और अगले दिन 13 नवंबर को दोपहर 02 बजकर 56 मिनट पर समाप्त होगी।

Tại sao Diwali diễn ra muộn vào năm 2023?

Nó được tổ chức vào ngày 15 của tháng thứ 8 [tháng Kartik] theo lịch của Ấn Độ. . 44 pm to 13 tháng 11 02 pm. đến 56 giờ अमावस्या तिथि [वह अवधि जब चंद्रमा 12° तक सूर्य के प्रकाश का विरोध करता है] 2023 में 12 नवंबर को दोपहर 02:44 बजे से 13 नवंबर को दोपहर 02:56 बजे तक है .

Tên cổ của Deepawali là gì?

Diwali còn được gọi là "Tihar" hoặc "Swanti" .

Khi nào là Diwali 3000?

Vào năm 3000, lễ Diwali sẽ được thực hiện 17 tháng 11 .