Lời cầu nguyện cho ngày 9 tháng 1 năm 2023 là gì?

Hôm nay Giáo Hội mừng lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa. “Khi Lễ Hiển Linh được dời sang Chúa Nhật, nếu Chúa Nhật này rơi vào ngày 7 hoặc 8 tháng Giêng, thì Lễ Chúa Chịu Phép Rửa được cử hành vào Thứ Hai tuần sau [Sách Lễ Rôma III].

Lễ này kết thúc mùa Giáng sinh. Giáo Hội nhớ lại cuộc hiện ra hay hiển linh lần thứ hai của Chúa Giêsu xảy ra vào dịp Người chịu phép rửa ở sông Giođan. Chúa Giê-su xuống sông để thánh hóa nước và ban cho họ quyền sinh con trai của Đức Chúa Trời. Biến cố này mang tầm quan trọng của cuộc sáng tạo thứ hai, trong đó cả Ba Ngôi can thiệp.

Trong Giáo hội Đông phương, ngày lễ này được gọi là Theophany bởi vì tại lễ rửa tội của Chúa Kitô ở sông Jordan, Thiên Chúa đã xuất hiện trong ba người. Phép rửa của Gioan là một loại bí tích chuẩn bị cho Phép rửa của Chúa Kitô. Nó khiến người ta cảm thấy ăn năn và khiến họ thú nhận tội lỗi của mình. Chúa Kitô không cần phép rửa của John. Mặc dù Ngài xuất hiện trong “xác thịt chúng ta” và được công nhận “bề ngoài giống như chính chúng ta”, nhưng Ngài hoàn toàn vô tội và không chê vào đâu được. Ngài đã ban cho nước quyền năng của Phép Rửa đích thực để xóa bỏ mọi tội lỗi trần gian. “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian”

Nhiều biến cố xảy ra trong lễ rửa tội của Chúa Kitô là biểu tượng cho những gì đã xảy ra trong lễ rửa tội của chúng ta. Khi Chúa Kitô chịu phép rửa, Chúa Thánh Thần ngự xuống trên Ngài; . Khi chịu phép rửa, Chúa Kitô được tuyên xưng là "Con Yêu Dấu" của Chúa Cha; . Khi Chúa chịu phép rửa, các tầng trời mở ra; . Khi chịu phép rửa, Chúa Giêsu đã cầu nguyện;

—Trích từ Msgr. Rudolph G. khăn trùm đầu

Phong tục trong ngày lễ Chúa chịu phép rửa Ở Ukraine, các tín hữu tập trung trước nhà thờ nơi đặt một cây thánh giá bằng băng. Vì không có con sông nào gần nhà thờ nên một chiếc bồn chứa đầy nước và được đặt trước cây thánh giá bằng băng. Trong các dịch vụ đặc biệt và rất độc đáo, nước được ban phước và mang về nhà. Điều này được thực hiện trước khi ăn sáng. Phần còn lại được giữ trong năm để giữ cho ngôi nhà an toàn khỏi hỏa hoạn, sét đánh và bệnh tật

Vị linh mục đến thăm giáo dân của mình để ban phép lành cho ngôi nhà của họ bằng nước thánh để Năm Mới có thể là một năm hợp tác với quà tặng của Thiên Chúa; . Bữa ăn tối gần như lặp lại Bữa Tiệc Thánh ngoại trừ việc không có hạn chế đối với thịt và các sản phẩm từ sữa. Nó bắt đầu với Kutia, đã được cứu khỏi đêm Giáng sinh

Lễ Chúa Kitô chịu phép rửa—Ngày thứ mười sáu

Hôm nay chúng ta mừng lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan. Đây là sự hiển linh, hay biểu hiện thứ hai của Chúa. Quá khứ, hiện tại và tương lai được thể hiện trong sự hiển linh này

Đấng chí thánh đã đặt mình giữa chúng ta, những kẻ ô uế và tội lỗi. Con Thiên Chúa đã tự hạ mình dưới tay ông Tẩy Giả. Khi chịu phép rửa ở sông Giođan, Chúa Kitô bày tỏ sự khiêm nhường của Người và hiến mình để cứu chuộc con người. Ngài gánh lấy tội lỗi của cả thế gian và chôn vùi chúng trong nước sông Giô-đanh. —Ánh Sáng Thế Giới của Benedict Baur, O. S. B

Lễ Chúa Chịu Phép Rửa

Mầu nhiệm Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan do Thánh Gioan, vị Tiền Hô, đề xuất việc chiêm ngắm Chúa Giêsu đã trưởng thành. Mầu nhiệm này được liên kết vô cùng với các Lễ Trọng Chúa giáng sinh và Lễ Hiển Linh mà chúng ta vừa cử hành, vì theo một cách nào đó, nó chiếm lấy và biểu thị ý nghĩa của chúng đối với chúng ta.

Vào Lễ Giáng Sinh, chúng ta đã chiêm ngắm việc Ngôi Lời nhập thể làm người bởi Đức Trinh Nữ Maria. Vào thế kỷ thứ 4, các Giáo phụ đã đào sâu sự hiểu biết đức tin liên quan đến mầu nhiệm Giáng sinh dưới ánh sáng Nhân tính của Chúa Giêsu. Họ nói về việc Ngôi Lời Nhập thể đã hoạt động giống như việc ‘Kitô hóa’ nhân loại mà Người đã nhận lấy từ Mẹ Người. Hay nói một cách đơn giản hơn. Chúa Giê-xu là Đấng Christ ngay từ giây phút đầu tiên được thụ thai trong cung lòng không tỳ vết của Đức Ma-ri-a bởi vì chính Ngài, với Quyền Năng Thiêng Liêng của Ngài, đã thánh hiến, xức dầu và ‘Kitô hóa’ bản chất con người mà Ngài đã nhập thể.

Trong mầu nhiệm Hiển Linh, chúng ta suy niệm về việc Đức Kitô tỏ mình ra cho muôn dân, được đại diện bởi các Đạo sĩ, các nhà thông thái từ Đông phương, đến chầu Hài Nhi.

Giờ đây, trong mầu nhiệm Chúa Kitô chịu phép rửa tại sông Giođan, một lần nữa chúng ta gặp gỡ và trình bày sự thật về việc Chúa nhập thể và tỏ mình là Chúa Kitô. Phép rửa của Chúa Giêsu trên thực tế là sự biểu lộ dứt khoát của Ngài với tư cách là Đấng cứu thế hay Chúa Kitô đối với Israel, và với tư cách là Con của Chúa Cha đối với toàn thế giới. Ở đây chúng ta tìm thấy chiều kích của Lễ Hiển Linh là sự biểu lộ của Ngài cho tất cả các quốc gia. Tiếng Chúa Cha từ trời cho thấy Chúa Giêsu thành Nazareth là Con hằng hữu và việc Chúa Thánh Thần hiện xuống dưới hình chim bồ câu cho thấy bản chất Ba Ngôi của Thiên Chúa Kitô giáo. Thiên Chúa duy nhất và chân thật, là Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, tỏ mình ra trong Đức Kitô, qua Người, với Người và trong Người

Lễ rửa tội ở sông Gio-đan trở lại với chủ đề Giáng sinh vĩ đại là ‘Kitô hóa’, sự xức dầu thiêng liêng của Chúa Giê-su người Na-xa-rét, sự trình bày của Ngài là Đấng được xức dầu tuyệt hảo, Đấng Mê-si-a hay Đấng được Cha sai đến để cứu rỗi nhân loại. Chúa Thánh Thần ngự xuống trên Chúa Giêsu cho thấy và đóng ấn một cách không thể chối cãi việc ‘Kitô hóa’ nhân tính của Chúa Giêsu mà Ngôi Lời đã nên trọn ngay từ giây phút đầu tiên khi Người được thụ thai một cách lạ lùng bởi Đức Maria. Chúa Giê-xu, ngay từ đầu, luôn luôn là Đấng Christ của Chúa, Ngài luôn luôn là Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, nhân tính duy nhất của Người, hoàn hảo về mọi phương diện, như Tin Mừng ghi lại, không ngừng lớn lên trong sự hoàn thiện tự nhiên và siêu nhiên. “Còn Đức Giê-su càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn, thêm ân nghĩa trước mặt Thiên Chúa và người ta” [Lc 2. 52]. Ở Y-sơ-ra-ên ở tuổi 30, một người trưởng thành hoàn toàn và do đó có thể trở thành chủ. Chúa Giêsu đã đến tuổi trưởng thành và Thần Khí ngự xuống trên Người, thánh hiến trọn vẹn con người Người như là Đức Kitô.

Cũng chính Thần Khí đó, đã xuống trên nước sông Giođan, bay lượn trên mặt nước trong cuộc sáng tạo đầu tiên [St 1. 2]. Do đó, Phép Rửa ở sông Giođan trình bày một sự thật khác. rằng Chúa Giêsu đã bắt đầu một sáng tạo mới. Ngài là người thứ hai [1 Cor 15. 47] hoặc Adam cuối cùng [1 Cor 15. 45], điều đó đến để sửa chữa tội lỗi của Adam đầu tiên. Ngài làm điều này với tư cách là Chiên Con của Đức Chúa Trời, Đấng cất tội lỗi của chúng ta. ‘Nhìn các sự kiện dưới ánh sáng của Thập giá và Phục sinh, người Kitô hữu nhận ra điều gì đã xảy ra. Chúa Giê-xu chất gánh nặng tội lỗi của cả nhân loại lên vai Ngài; . Ngài bắt đầu hoạt động công khai của mình bằng cách bước vào chỗ của những kẻ tội lỗi’ [Joseph Ratzinger, Jesus of Nazareth, Bloomsbury 2007, p 18]

—Trích từ Thánh Bộ Giáo sĩ

Các Bài Đọc Thánh Lễ Lễ Chúa Chịu Phép Rửa

Bài đọc I trích sách Tiên tri Isaia 42. 1-4; . Lời tiên báo này của Isaia đã được chọn trong ngày lễ hôm nay kỷ niệm việc Chúa Kitô chịu phép rửa tại sông Giođan, vì vào dịp đó, tiếng Chúa Cha từ trời phán rằng Chúa Kitô là “tôi tớ yêu dấu của Người, Người rất hài lòng về Người”. " Theo cách giải thích của các Nhà truyền giáo được soi dẫn và theo truyền thống lâu đời và lâu đời của Giáo hội, chúng ta không thể do dự khi xem các tác phẩm này của Ê-sai, được viết khoảng 5 thế kỷ trước Chúa Giê-su Christ, mô tả về Đấng Cứu Rỗi đã đến thế gian để

Bài đọc 2 trích sách Tông đồ Công vụ 10. 34-38. Những câu này của Công vụ được đọc để sử dụng ngày nay vì chúng chứa đựng sự ám chỉ đến phép báp têm của Chúa chúng ta. Ngày đó, gần hai ngàn năm trước, khi Chúa Kitô chịu phép rửa ở sông Giođan, bắt đầu công khai rao giảng ơn cứu độ cho mọi người, là một ngày—một ngày lễ—không một Kitô hữu chân chính nào có thể quên được. Phép rửa của Gioan dành cho những người tội lỗi—một dấu hiệu của sự thay lòng đổi dạ và hướng về Thiên Chúa. Đấng Christ không có tội, Ngài chưa bao giờ quay lưng lại với Đức Chúa Trời, Ngài là Đức Chúa Trời—nhưng Ngài là đại diện cho nhân loại tội lỗi. Ngài đại diện cho chúng tôi là những kẻ tội lỗi ngày hôm đó và mở ra cánh cửa cứu độ cho chúng tôi. Trong buổi lễ đó, Đức Kitô được Cha trên trời tuyên bố là con và là tôi tớ trung thành của Người, và quyền năng Chúa Thánh Thần ngự xuống trên Người.

Nhưng đây là tất cả cho chúng tôi; . Nhưng trong bản chất con người của mình—bản chất con người yếu đuối của chúng ta—ngày đó anh ấy là người được tuyên bố là đầy tớ trung thành và chân chính của Đức Chúa Trời. Đồng thời, con người chúng ta được đón nhận trong Người và nhờ Người như nghĩa tử của Thiên Chúa. Sứ mệnh của Chúa Kitô là dành cho chúng ta. Không thể so sánh giữa những gì Đức Chúa Trời đã chuẩn bị và hứa cho chúng ta với những điều kiện tầm thường mà Ngài yêu cầu chúng ta thực hiện để nhận được phần thưởng đã hứa.

Tin Mừng Lễ Chúa Chịu Phép Rửa trích từ Tin Mừng Mátthêu chương 3. 13-17. Nhiệm vụ của John là chuẩn bị cho những người Do Thái đồng bào của mình cho lễ khánh thành vương quốc thiên sai, được mong đợi và háo hức chờ đợi, trong nhiều thế kỷ. Phép báp têm của ông, rửa sạch dân chúng trong nước Giô-đanh, là một dấu hiệu bên ngoài cho thấy họ ăn năn bên trong và hướng lòng họ về với Đức Chúa Trời. Chúa Giê-su không có tội lỗi nào phải ăn năn, và lòng ngài luôn hướng về Đức Chúa Trời. Anh ấy là Thiên Chúa trong bản chất con người, nhưng anh ấy muốn kết hợp với tất cả những người Do Thái ngoan đạo, và vì vậy, giống như họ, được rửa tội bởi John. Đây là cách ông khai mạc kỷ nguyên thiên sai. Sự mặc khải của Đức Chúa Trời cho Báp-tít và cho những người ngoài cuộc, ngay sau lễ báp têm, cho thấy rằng đó là hành động mở đầu sứ mệnh thiên sai của Đấng Christ
—Trích từ Các Bài Đọc Chúa Nhật của Cha. Kevin O'Sullivan, O. F. M

Suy ngẫm—Lễ rửa tội của Đấng Christ

Chúa Giêsu chịu phép rửa, liền lên khỏi nước; . và Người thấy Thần Khí Thiên Chúa ngự xuống như chim bồ câu và ngự trên Người. Và kìa một giọng nói từ thiên đường nói. Đây là Con yêu dấu của Ta, đẹp lòng Ta mọi đàng. "

Chúa Giê-su cúi thấp xuống để hòa lẫn với vô số tội nhân, và ngay lập tức các tầng trời mở ra để tôn vinh Ngài—Ngài tự nhận mình xứng đáng với sự phán xét của công lý thiêng liêng, và này, Đức Chúa Cha tuyên bố rằng Ngài rất hài lòng về Ngài. Humiliavit semetipsum. propter quod et Deus exaltavi illum

Chính vào lúc này, sứ vụ của Chúa Giêsu, với tư cách là Đấng được Thiên Chúa sai đến, được tuyên bố là đích thực. Có thể nói, lời chứng của Đức Chúa Cha công nhận Con của Ngài trước thế gian, và do đó lời chứng này liên quan đến một trong những đặc điểm trong công việc của Đấng Christ đối với chính chúng ta

Cầu nguyện cho ngày 9 tháng Giêng là gì?

Lạy Chúa là Thiên Chúa của chúng con, chúng con tạ ơn Chúa vì chúng con được sống trong tình yêu của Chúa. Chúng tôi cảm ơn bạn vì lời hứa của bạn rằng mọi đau khổ trên trái đất sẽ chấm dứt. Hãy lắng nghe chúng tôi khi chúng tôi hướng về bạn với tất cả những gì chúng tôi có trong trái tim mình. Chúng tôi yếu, nhưng bạn mạnh

Lời cầu nguyện phước lành cho năm 2023 là gì?

Xin cho chúng con được sức khỏe dồi dào, lòng nhân hậu, hiền hậu và trung tín để thi hành thánh ý Chúa. Và ước gì chúng ta tìm kiếm và phục vụ, nơi mọi người chúng ta gặp gỡ, chính Chúa Giêsu là Ngôi Lời nhập thể của chúng ta, bây giờ và mãi mãi. TẤT CẢ. Amen

Cầu khấn gì trong tháng 1 năm 2023?

Chúng con cầu xin sự hiệp nhất trong Thánh Linh của Ngài để chúng con, với tư cách là thân thể của Đấng Christ, thi hành chức vụ mà Ngài đã kêu gọi chúng con. Trong tên của Chúa Giêsu, chúng tôi cầu nguyện. Amen. Cầu nguyện cho tuần 16 tháng 1 năm 2023. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu nguyện để có đôi mắt và trái tim rộng mở để nhìn thấy nhu cầu của người nghèo, người đói và những người bị đối xử bất công .

Câu Kinh Thánh cho ngày 9 tháng 1 là gì?

Bắt chước Chúa Giê-su . Đây là những lời của Chúa Kitô; . Bắt chước Chúa Kitô là một hướng dẫn để làm theo gương của Chúa Giêsu Kitô.

Chủ Đề