Nghệ sĩ trẻ đổi mới âm nhạc truyền thống

Các nhạc sĩ trẻ gần đây đã phát hành một số album nhạc và video âm nhạc đặc sắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa văn học, nghệ thuật truyền thống và lịch sử. Các nghệ sĩ như những “chiến binh” đưa âm nhạc dân tộc đến gần hơn với đông đảo công chúng, đặc biệt là giới trẻ, những sản phẩm này bước đầu đã được khán giả biết đến và yêu thích.

  • Ngôi nhà nghệ sĩ trẻ, Nghệ sĩ quê hương
  • Họa sĩ trẻ Thanh Phong in dấu củ nghệ lên ví "Hoàng tử"

những cách độc đáo

Ca sĩ Hà Myo vừa ra mắt MV cho ca khúc "Trò chơi" của Xoan. “Đây là tác phẩm mới đầu tiên về hát Xoan với mức đầu tư lớn nhất từ ​​trước đến nay và cũng là lần đầu tiên có một hát Xoan kết hợp với nhạc điện tử hiện đại, trẻ trung với Rap mà vẫn mang âm hưởng cuộc sống. “Ông trời cho” như một tấm vé đưa khán giả trở về tuổi thơ qua những trò chơi dân gian Việt Nam

Chủ đề của MV nói về thế hệ trẻ hiện đại bị cuốn vào những thói quen mới và dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội mà đánh mất sự kết nối thực sự. Ha Myo muốn quảng bá nghệ thuật Hát Xoan, một loại hình nghệ thuật lâu đời đáng tự hào của văn hóa dân tộc Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Trước đó, nữ ca sĩ sinh năm 1993 kiêm nhà sản xuất âm nhạc Ngô Thế Phương đã mạnh dạn tung ra các MV hát Xẩm với sự kết hợp đặc sắc giữa Xẩm, Rap và EDM như "Xẩm Hà Nội", "Xẩm xuân xanh", "Xẩm xuân xanh". . “Sẽ có ý tưởng mới, sản phẩm mới, khai thác và làm mới nghệ thuật truyền thống,” là câu hát sau hát xẩm, xoan. Chắc chắn sẽ có nhiều thách thức, nhưng nếu tôi có thể thuyết phục khán giả—và đặc biệt là các thành viên trẻ—đánh giá cao nghệ thuật truyền thống dân tộc, tôi sẵn sàng đối mặt với chúng

Nghệ sĩ trẻ đổi mới âm nhạc truyền thống
Sáng tác ngẫu hứng "Lý Ngựa Ô" của nhạc sĩ, NSƯT Nguyễn Quang Hưng do ngũ tấu đàn bầu thể hiện

Ngô Hồng Quang, nam ca sĩ gốc Hải Dương tham gia TikTok, Tổng cục Du lịch Việt Nam và chiến dịch quảng bá du lịch thông qua âm nhạc truyền thống “Ngàn Việt” của Hiệp hội Du lịch vào tháng 8 vừa qua, là một điển hình của nghệ sĩ trẻ đầy nhiệt huyết. . "

Khi kết hợp các giai điệu truyền thống (quan họ, hò Huế, cải lương) với âm nhạc hiện đại, “Ngàn Việt” là tác phẩm đáp ứng nhu cầu nghe của nhiều tầng lớp khán giả, nhạc sĩ này khẳng định. Những đoạn rung của quan họ và ca Huế có nhiều điểm chung, đặc biệt cải lương là một giọng điệu khác nên Ngô Hồng Quang phải tạo cầu nối để dẫn mọi thứ về chất liệu cải lương, đó là điểm đáng chú ý nhất của . Ngoài phần hòa âm đương đại và đảo nhịp với ba giai điệu trên, anh sử dụng yếu tố âm nhạc mới – beatbox của nhạc sĩ Trung Bảo – làm chất kết dính.

NSƯT Nguyễn Quang Hùng là một nhân vật có tiếng trong việc phổ biến âm nhạc dân tộc với tư cách là nhạc sĩ cùng thời với Ngô Hồng Quang, ông là đạo diễn âm nhạc của ba bộ phim dân ca. “Ma làng,” “Gió Kinh,” “Còn Nhớ Ở Ai” và nhiều chương trình nghệ thuật khác được sản xuất bởi các công ty cung cấp nhiều loại nhạc phẩm cho các ca sĩ dân ca như Mai Thương, Hồng Duyên. Nhiều khán giả không khỏi sửng sốt khi bộ ngũ tấu đàn bầu (NSND Hoàng Anh Tú, NSƯT Kim Thanh, NSƯT Công Lê) xuất hiện trong chương trình nghệ thuật “Cung đàn thương nhớ” mới đây tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Cao Bá Hưng, một ca sĩ đã sản xuất một số tác phẩm âm nhạc, chẳng hạn như video ca nhạc cho "Tình khúc tơ hồng", đã góp phần đưa âm nhạc dân tộc thăng tiến bằng cách từ bỏ phong cách ballad được nhiều người đón nhận để chọn một con đường thử thách hơn. . Hay ca sĩ Hoàng Thùy Linh thành công khi thể hiện những ca khúc lấy chất liệu lịch sử, văn học, trong đó, đáng chú ý nhất là MV "Để anh nói cho em nghe" thuộc thể loại pop với tiết tấu sôi động. Hay nghệ sĩ Đinh Nhật Minh biểu diễn sáo trúc trên nền nhạc điện tử rồi biểu diễn sáo trúc kết hợp vũ đạo. Ngoài ra, nhiều ca sĩ trẻ kết hợp âm nhạc đương đại với âm nhạc dân tộc để thể hiện mình theo những cách độc đáo, chẳng hạn như. Hòa Minzy, Erik, Đức Phúc

Làm mới nhưng không bóp méo

Theo nghệ sĩ Ngô Hồng Quang, giá trị của tác phẩm còn nguyên nhưng sức lan tỏa thì chưa đủ. Nghệ sĩ vẫn sử dụng chất liệu âm nhạc dân tộc nhưng phổ biến nó dưới nhiều hình thức khác nhau để tác phẩm không mất đi giá trị. Muốn tác phẩm của mình được biết đến nhiều hơn, đến được với bạn bè quốc tế thì người nghệ sĩ phải tìm cách kết nối văn hóa giữa các quốc gia với nhau và có cái nhìn cởi mở trong vấn đề chia sẻ.

Nghệ sĩ trẻ đổi mới âm nhạc truyền thống
Ca khúc "Trò chơi. vâng" do nhạc sĩ, ca sĩ Ha Myo thể hiện. bẩm sinh"

Tôi cho rằng để làm được điều này cần phải thực sự tìm hiểu, tôn trọng giá trị nguyên bản của âm nhạc dân tộc và ứng xử với nó trong môi trường âm nhạc đa chiều một cách thực chất, anh nói. “Để sử dụng và khai thác hiệu quả âm nhạc dân tộc trong thị trường âm nhạc thế giới, theo tôi, cần chắt lọc những gì tinh túy nhất của âm nhạc Việt Nam và đưa vào một không gian mới, trong đó có. "

Là người “của gia đình” và là cháu nội của NSƯT Đinh Thìn và NSƯT Đinh Linh, nghệ sĩ 9X Đinh Nhật Minh nhanh chóng nhận ra rằng không thể tiếp tục thổi sáo theo cách của các thế hệ cha, ông trước đây trong thời hiện đại. . Quần jean ống đứng, mái tóc màu nâu đỏ, giày thể thao trắng tinh và khả năng vũ đạo lão luyện mang đến cho anh "vẻ ngoài và cảm nhận" của một nghệ sĩ nhạc Pop trẻ đương đại và thời trang.

Tại sao không bắt đầu với sở thích của khán giả để đưa họ đến nguồn vì thế hệ khán giả không ngừng phát triển?

Nhạc sĩ, NSƯT Nguyễn Quang Hưng tin chắc đây là người tiên phong trong việc đổi mới âm nhạc dân tộc. “Làm mới nhưng không bóp méo, bóp méo âm nhạc dân tộc” Từ trải nghiệm của bản thân, anh phải nghe nhiều thể loại âm nhạc khác nhau để có thể kết hợp những nét mới từ các loại tiết tấu, hình thức tiết tấu, kiến ​​thức về hòa âm, cũng như âm nhạc khác nhau. . Theo anh, chất liệu hay cách thể hiện đòi hỏi người nghệ sĩ phải chắc chất liệu âm nhạc dân gian vùng miền để làm mới.

Châu Âu được đặc trưng bởi những thành tựu văn hóa và nghệ thuật chung, đặc biệt là trong lĩnh vực âm nhạc, thơ ca và nghệ thuật thị giác. Những khu vực này hầu như không được nhìn thấy trong vài tháng qua và không thể hiển thị cho công chúng. Tuy nhiên, việc thiết lập bản sắc thông qua văn hóa là điều cực kỳ quan trọng đối với một châu Âu đang cùng nhau phát triển

Dự án “Các nghệ sĩ trẻ giữa sự đổi mới và truyền thống” nhằm mục đích giao dịch với châu Âu thông qua buổi biểu diễn chung trong và tại “ARC de l'Europe” được thành lập ở Neumarkt ở Styria nhân dịp lễ kỷ niệm “Giải thưởng châu Âu” được trao cho

Các dự án có thể được gửi trong các danh mục sau

  • Âm nhạc, sáng tác, ca hát
  • Thơ, văn xuôi
  • Sân khấu, khiêu vũ, flash mob, lắp đặt âm thanh

Ban giám khảo sẽ chọn khoảng 10 dự án, các dự án này sẽ được phát triển thêm trong tuần hội thảo từ ngày 6 đến ngày 10 tháng 9 năm 2021 tại lâu đài Europaburg ở Neumarkt với sự hỗ trợ của các giáo viên phù hợp nhằm trình bày các dự án trước công chúng một cách hiệu quả

Ban giám khảo sẽ được thành lập theo các hạng mục của các dự án được đệ trình và sẽ có sự tham gia của đại diện từ các tổ chức sau

  • Land Steiermark (tỉnh Styria)
  • Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn, Graz
  • Trường âm nhạc, Murau (Styria)
  • Theatreholding Steiermark
  • Cộng đồng Neumarkt
  • EYFON

Điều kiện tham gia và chi tiết nộp hồ sơ

  • Mô tả ngắn gọn bằng văn bản về dự án với mô tả về mức độ liên quan đối với “Châu Âu” và Arc de l'Europe (xem phần mô tả)
  • Tính sơ bộ chi phí
  • Thông tin cá nhân (tên, địa chỉ, quốc tịch, ngày sinh, chi tiết liên lạc)
  • Đệ trình bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh
  • Thời lượng đóng góp không quá 10 phút
  • Tham gia hội thảo (ngày 6 đến 10 tháng 9 năm 2021) và biểu diễn (ngày 11 và 12 tháng 9 năm 2021)
  • Người tham gia không được trên 35 tuổi
  • Đội tối đa 3 người được phép
  • Những người tham gia đồng ý rằng dữ liệu dự án đã gửi sẽ được xuất bản sau thời hạn nộp như một phần của EYFON – PR
  • Người tham gia đảm bảo rằng tất cả nội dung đã gửi không vi phạm luật hiện hành, đặc biệt là không vi phạm luật cạnh tranh hoặc bản quyền và không có quyền của bên thứ ba
  • Mỗi người tham gia đồng ý rõ ràng với việc thu thập, xử lý, lưu trữ trên các phương tiện mang dữ liệu và việc sử dụng dữ liệu cá nhân của người tổ chức cho mục đích thực hiện và theo dõi dự án
  • Nhà tổ chức chịu chi phí lưu trú từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 9 năm 2021 và các hội thảo, để được hoàn trả chi phí đi lại của bạn, vui lòng liên hệ với chúng tôi
  • Hạn nộp hồ sơ ngày 15 tháng 7 năm 2021

Tiêu chí lựa chọn

  • Liên quan đến chủ đề chung
  • Thực hiện trong bối cảnh của Arc de l´Europe
  • Độc đáo và chất lượng nghệ thuật

Những người tham gia sẽ được thông báo về quyết định của ban giám khảo vào cuối tháng 7 năm 2021. Quyết định của ban giám khảo là quyết định cuối cùng. Ban tổ chức có quyền thay đổi, hủy bỏ hoặc thu hồi việc thực hiện trong bất kỳ giai đoạn nào. Trong trường hợp có sự thay đổi hoặc hủy bỏ hoàn toàn việc thực hiện dự án, những người tham gia từ bỏ quyền yêu cầu hoàn trả chi phí hoặc các yêu cầu bồi thường khác dưới bất kỳ hình thức nào

Chống lại bất kỳ loại khuôn khổ và cú pháp được xác định trước nào, nghệ sĩ Hồng Kông Samson Young phát triển các hình thức ngôn ngữ tự do cắt ngang và kết nối các ngành khác nhau, thể hiện các đặc điểm bất ngờ của thực tế. Đặc biệt, thực hành của anh ấy liên tục mở rộng các lĩnh vực âm thanh và âm nhạc bằng cách đảo ngược thói quen nhận thức của chúng ta thông qua những trải nghiệm trí tuệ và cảm giác sáng tạo. Hai trong số các tác phẩm sắp đặt đa phương tiện gần đây của anh hiện đang được trưng bày tại Hồng Kông, tác phẩm sắp đặt âm thanh và video 12 kênh Tình huống tắt tiếng #22. Mated Tchaikovsky’s 5th (2018) tại M+ Museum, và The World Fall Apart Into Facts (2019) tại Asia Society Hong Kong.  

CHỮ. Caroline Hà Thục
HÌNH ẢNH. Phép lịch sự của nghệ sĩ

Nghệ sĩ trẻ đổi mới âm nhạc truyền thống
Chế độ xem sắp đặt của Tình huống tắt tiếng của Samson Young #22. Tắt tiếng lần thứ 5 của Tchaikovsky trong triển lãm “Âm nhạc đích thực” tại Phòng trưng bày Talbot Rice, Đại học Edinburgh, 2019. Nhiếp ảnh của Sally Jubb. Hình ảnh lịch sự của nghệ sĩ và Phòng trưng bày Talbot Rice, Đại học Edinburgh

 

Điều gì có thể là âm thanh của một nhạc cụ bị tắt tiếng được chơi trong một buổi hòa nhạc bị tắt tiếng? . 5 mà chỉ còn tiếng lạo xạo của từng nhạc cụ, tiếng rung nhè nhẹ của dây đàn, tiếng gõ trên mặt gỗ, tất cả trộn lẫn với hơi thở, luồng khí và tiếng cọ xát của nhạc công.

Trẻ luôn hứng thú với âm thanh của đồ vật, được ghi nhận và cảm nhận từ những góc nhìn độc đáo. âm thanh của hàng rào ở biên giới Hồng Kông với Trung Quốc, như hiện thân ban đầu của các ranh giới (Liquid Borders 2012–14);

Tác phẩm thứ 5 của Tchaikovsky bị tắt tiếng đánh dấu tác phẩm cuối cùng của “Tình huống bị tắt tiếng. ” Sê-ri bắt đầu với màn trình diễn của bộ tứ mang tên Bộ tứ chuỗi tắt tiếng (2014), và khi khám phá thế giới âm thanh nói chung, Young đã tạo ra những tác phẩm vượt ra ngoài lĩnh vực âm nhạc, chẳng hạn như Tình huống tắt tiếng về Mahjong trong đó âm thanh đặc biệt của . Tuy nhiên, đối với Young, trải nghiệm này bộc lộ ít tính thuyết phục hơn vì thiếu nhịp điệu. Đối với bản thứ 5 của Muted Tchaikovsky, anh ấy đã cố tình chọn Bản giao hưởng Tchaikovsky thứ 5 vì cấu trúc rung động của nó

 

Nghệ sĩ trẻ đổi mới âm nhạc truyền thống
Samson Young, Tình huống tắt tiếng #2. Múa sư tử câm, 2014, điểm hướng dẫn, video. (Vẫn sản xuất) © Samson Young. Nhiếp ảnh của Dennis Man Wing Leung. Hình ảnh lịch sự của người nghệ sĩ

 

Nghệ sĩ đã hướng dẫn chi tiết cho các nhạc công phải tập trung và thể hiện hết năng lượng có thể khi biểu diễn. Sự tận tâm và sự tham gia của cơ thể họ đóng góp phần lớn vào thành tích của tác phẩm—giống như các diễn viên, họ quản lý thành công việc vận hành bản dịch giữa âm nhạc và các lĩnh vực âm thanh và khiến chúng tôi tin rằng, theo tuyên bố của Young, rằng những gì chúng tôi nghe thấy vẫn còn nguyên vẹn.

Nói một cách ẩn dụ, người ta có thể nói rằng bộ máy này cho phép nghe thấy những âm thanh bị loại bỏ thay vì những giọng nói chủ đạo, nhưng điều nổi bật cũng là tính đồng nhất của toàn bộ màn trình diễn. Thỉnh thoảng, người ta có thể nghe thấy một nốt ngẫu nhiên nổi lên như một tiếng rít đơn độc, nhưng ngay lập tức nó bị bóp nghẹt bởi âm thanh diễu hành của cả dàn nhạc. Từ góc độ này, người ta càng cảm nhận rõ hơn rằng dàn nhạc giao hưởng có thể hóa thân thành một tập thể thống nhất, hoàn toàn có quy củ và kỷ luật như thế nào. Hơn nữa, âm thanh dường như còn ràng buộc hơn nữa thực thể vật lý được hình thành bởi mỗi cặp người chơi/nhạc cụ. Ngôn ngữ cơ thể thính giác chung của họ và năng lượng mà họ tạo ra, cũng chỉ ra một ngôn ngữ âm nhạc chung có thể có, sẽ tự thể hiện vượt ra ngoài bất kỳ bộ lọc văn hóa hoặc nền tảng nào.

Sê-ri “Những tình huống bị tắt tiếng” có thể được đọc như một trải nghiệm dịch âm nhạc thành âm thanh, nhưng với mục đích bao trùm vì Young không bao giờ chống lại hai lĩnh vực này mà ngược lại, nhằm mục đích làm phong phú chúng. Ý tưởng về dịch thuật, hay đúng hơn là phiên âm, trong âm nhạc học, đã xuất hiện trong công việc của anh ấy ngay từ đầu, đặc biệt là với nhiều nỗ lực của anh ấy để chuyển đổi âm thanh thành các hình thức và bản vẽ trực quan. Trên thực tế, hầu hết các tác phẩm của ông có thể được tiếp cận thông qua khái niệm chuyển vị này, không chỉ về mặt tương ứng liên ngành và cảm tính, mà còn thông qua sự chuyển vị liên tục của ngôn ngữ. Ví dụ, trong Nocturne (2015), nghệ sĩ đã phản đối video bị tắt tiếng về các cảnh đánh bom được tìm thấy được ghi lại trong đêm, bằng màn trình diễn trực tiếp và cách diễn giải trực tiếp của chính anh ấy về những âm thanh quân sự bạo lực này, tạo ra sự khác biệt giữa âm thanh và hình ảnh. Đồng thời, ông đưa chiến tranh vào trong không gian nghệ thuật, khiến khán giả thực tế phải đối mặt với hiện thực của nó. Những sự dịch chuyển này cũng có thể là thơ ca. đối với Canon (2016), Young đã sử dụng một thiết bị quân sự để phát tiếng hót của loài chim, dựa trên sự tương phản giữa sự nhẹ nhàng tưởng tượng của các bài hát và sự bạo lực của bối cảnh.

 

Nghệ sĩ trẻ đổi mới âm nhạc truyền thống
Samson Young, Nocturne, 2018, màn trình diễn vẫn còn. Nhiếp ảnh của Miro Kuzmanovic. Hình ảnh lịch sự của nghệ sĩ và Hamburger Bahnhof

 

Mỗi màn trình diễn gần giống như một nghi thức cho phép người nghệ sĩ tách mình ra khỏi thực tế và thiết kế luật chơi của riêng mình, bị chi phối bởi trí tưởng tượng và mong muốn giải phóng của anh ta. Luôn có một lớp hài hước trong tác phẩm của anh ấy làm đối trọng với những nỗ lực hợp lý của anh ấy để mở rộng lĩnh vực âm nhạc. Anh ấy thú nhận yêu thích màu sắc tươi sáng và tính thẩm mỹ của trò chơi điện tử. Năm 2009, với Electric counterpoint, chẳng hạn, anh ấy đã sáng tác một bản nhạc điện âm cho Game Boy và một dàn nhạc, anh ấy đã biểu diễn giữa Hong Kong Sinfonietta, mặc trang phục màu cam

Sự khôi hài và cảm giác khiêu khích này tiếp tục thể hiện trong tác phẩm của anh ấy, đặc biệt là trong The World Fall Apart Into Facts (2019), một video sắp đặt xoay quanh quá trình nghiên cứu của nghệ sĩ về các phong cách và giai điệu âm nhạc cụ thể của Trung Quốc đã bị lãng quên từ lâu trước khi được tái khám phá và tái hiện . Theo Young, truyền thống lưu trữ ở Trung Quốc rất kém và hầu hết các bản thảo âm nhạc đã bị thất lạc hoặc bị phá hủy. Một số thực sự được bảo tồn nhờ cách giải thích của nước ngoài, do đó thông qua các bản dịch văn hóa và địa lý. Chẳng hạn, bài dân ca nổi tiếng Trung Quốc Mo Li Hua (Hoa nhài) có lẽ bắt nguồn từ một bản viết tay của người Nhật từ những năm 1940 và được biết đến từ lâu qua phiên bản tiếng Anh, bắt nguồn từ một cuốn sách do một công chức người Anh viết. . Điều trớ trêu là bài hát đã trở thành quốc ca của đất nước, được biểu diễn trong các buổi lễ Olympic, nhưng cũng gắn liền với cuộc Cách mạng Hoa nhài ủng hộ dân chủ của Trung Quốc năm 2011. Sau đó nó được chuyển thể bởi nghệ sĩ saxophone người Mỹ Kenny G.

 

Nghệ sĩ trẻ đổi mới âm nhạc truyền thống
Samson Young, The World Fall Apart Into Facts, 2019, vẫn sản xuất. Nhiếp ảnh bởi Lily Chan. Hình ảnh lịch sự của người nghệ sĩ

 

Có ba lớp trong tác phẩm nghệ thuật này và chúng phản ánh quá trình sáng tác của Young, được hình thành như ba chuyển động âm nhạc riêng biệt. Câu chuyện về Mo Li Hua là điểm khởi đầu, nhưng nhanh chóng, nghệ sĩ đã đi đường vòng qua nhạc pop Mỹ và hình tượng Kenny G, người mà âm nhạc, theo ông, cuối cùng đã chiếm đoạt phong cách âm nhạc đích thực của Hồng Kông. Phong trào thứ ba được lấy cảm hứng từ sự hồi sinh Togaku của Trung Quốc ngày nay, một phong cách âm nhạc và khiêu vũ ban đầu từ thời nhà Đường ở Trung Quốc, truyền thống của nó được duy trì ở Nhật Bản. Đối với Young, không ích gì khi cố gắng tái tạo lại những phong cách và giai điệu đã mất này, đặc biệt là khi theo đuổi cái gọi là “tính chân thực” chỉ phục vụ cho lòng tự tôn dân tộc và làm suy yếu khả năng sáng tạo. Việc sắp đặt có thể được coi là một trò hề lố bịch chế giễu những nỗ lực này trong khi nhắc nhở chúng ta rằng hầu hết các truyền thống của chúng ta đều được phát minh hoặc du nhập gần đây.

Tác phẩm bao gồm hai video có thể đối thoại với nhau nếu không được ngăn cách bởi một cấu trúc màu xanh lá cây nơi trưng bày một nhạc cụ làm cho khách du lịch và một tẩu thuốc phiện. Video đầu tiên cho thấy một nhóm nhạc sĩ, bao gồm cả nghệ sĩ, biểu diễn nhiều lớp khác nhau của ba phong cách giai điệu, tất cả đều mặc trang phục trái cây sặc sỡ. Một chú ngựa thật đi vòng quanh sân khấu trong khi một nhóm quay phim chuối đang ghi lại cảnh này. Theo nghệ sĩ, các loại trái cây là hiện thân của món ăn cho ngựa, người cũng đóng vai trò quan trọng trong video thứ hai với tư cách là một giảng viên nghiêm túc hơn. Young đã viết một bài luận về phả hệ lịch sử của lời bài hát và chia sẻ ở đây nội dung nghiên cứu của mình, nhưng theo một cách không khoa trương

Cuối cùng, Young lại tự do nhảy từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác, pha trộn biệt ngữ với âm nhạc học, kết nối động vật với nhạc cụ truyền thống, trang phục xốp rẻ tiền với các biểu tượng quốc gia trong hành trình tìm kiếm một dạng ngôn ngữ bao hàm có thể bao hàm tất cả các yếu tố rời rạc và phân tán này

 

 

#Asia Society Hong Kong#Caroline Ha Thuc#nghệ sĩ Hong Kong#Sinfonietta Hong Kong#instrument#M+#music#Samson Young#sound

 

Caroline Hà Thục

45

238653

1736

Caroline Hà Thục là một nhà văn và giám tuyển nghệ thuật người Pháp gốc Hồng Kông. Chuyên về nghệ thuật đương đại châu Á, Hà Thục đóng góp thường xuyên cho các tạp chí khác nhau như ArtPress ở Pháp và Artomity ở Hồng Kông. Cô ấy có bằng Ph. D. từ Trường Truyền thông Sáng tạo, Đại học Thành phố HK. Trước khi chuyển đến Hồng Kông, HA THUC đã dành hai năm ở Tokyo và xuất bản. Cuốn sách của cô 𝘊𝘰𝘯𝘵𝘦𝘮𝘱𝘰𝘳𝘢𝘳𝘺 𝘈𝘳𝘵 𝘏𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 𝘒𝘰𝘯𝘨 . Sau đó cô xuất bản 𝘈𝘧𝘵𝘦𝘳 2000. 𝘊𝘰𝘯𝘵𝘦𝘮𝘱𝘰𝘳𝘢𝘳𝘺 𝘈𝘳𝘵 𝘪𝘯 𝘊𝘩𝘪𝘯𝘢 (bằng tiếng Pháp và tiếng Anh, 2015), một cuốn sách về nghệ thuật đương đại Trung Quốc phân tích sự tương tác giữa bối cảnh nghệ thuật và xã hội đang thay đổi nhanh chóng của Trung Quốc. Cô ấy hiện đang viết một cuốn sách tập trung vào các hoạt động nghệ thuật dựa trên nghiên cứu và sự xuất hiện của các phương thức sản xuất tri thức thay thế ở Đông Nam Á. Là giám tuyển, cô tập trung vào việc thúc đẩy đối thoại giữa các nghệ sĩ từ các nền văn hóa khác nhau, đồng thời phản ánh các vấn đề xã hội và chính trị đương thời. Các triển lãm chính của cô bao gồm ‘‘31 nữ nghệ sĩ HK‘‘ (10 Chancery Lane, Hong Kong, 2022), ‘‘Biển vô biên. nghệ sĩ trở thành nhà nghiên cứu'' (Bảo tàng Nghệ thuật Học viện Mỹ thuật Quảng Châu, 2021–2022), ''Xây dựng thần thoại'' (Phòng trưng bày Edouard Malingue, Hồng Kông, 2018), ''Tư liệu Myanmar'' (Không gian nghệ thuật Charbon, Hồng . Measure and Norms'' (Blindspot Gallery, Hong Kong, 2015), ''Shelters of Resistance'' tác phẩm sắp đặt tại chỗ của Kacey Wong trong sân Tòa thị chính (YIA Art Fair Paris, 2015), ''Hong Kong