Sách bài tập hướng dẫn học tin học lớp 5 PDF

Mời các em học sinh và quý thầy cô tham khảo ngay hướng dẫn giải sách bài tập Tin học lớp 5 Bài 5: Thực hành tổng hợp [Quyển 3] đầy đủ và rõ ràng dưới đây.

Bài 1 trang 16 SBT Tin học 5 

Sử dụng các công cụ thích hợp để vẽ hình con cá cảnh.

Lời giải:

Hướng dẫn:

• Sử dụng công cụ hình tròn để vẽ thân cá, mắt cá, bong bóng

• Sử dụng bút để vẽ các chi tiết như kẻ mắt cá, vây cá, đuôi cá, gai cá, …

Kết quả:

Bài 2 trang 16 SBT Tin học 5 

Sử dụng các công cụ thích hợp để vẽ bức tranh “Cuộc thi văn nghệ”.

Lời giải:

Hướng dẫn:

• Vẽ hàng ghế khan giả: Dùng công cụ để vẽ hình e-líp tượng trưng cho một ghế, rồi dùng công cụ sao chép để tạo ra dãy ghế.

• Dùng công cụ sao chép để sao chép ra một dãy ghế khác rồi tô màu đậm hơn cho dãy ghế mới này.

• Tiếp theo em dùng công cụ cắt dán để xếp hàng ghế thứ 2 ở sau hàng ghế thứ nhất đã vẽ.

• Lặp các bước trên, em sẽ có thêm nhiều hàng ghế khác.

• Vẽ các bạn ca sĩ:

• Dùng công cụ hình e-líp để vẽ khuôn mặt.

• Dùng công cụ hình chữ nhật để vẽ thân người.

• Dùng công cụ bút chì để vẽ tay, chân, micro và các chi tiết khác.

Kết quả:

Bài 3 trang 17 SBT Tin học 5

Sử dụng các công cụ thích hợp để vẽ bức tranh “Trượt băng”

Lời giải:

Hướng dẫn:

• Sử dụng công cụ hình chữ nhật, bút để vẽ người

• Sử dụng công cụ bút, hình tròn để vẽ cây

• Tô màu thích hợp cho bức tranh

Kết quả:

Bài 4 trang 18 SBT Tin học 5 

Từ một hình vuông ban đầu, em hãy tập cắt dán thành hình chiếc áo như mẫu sau:

Lời giải:

Hướng dẫn:

• Dùng công cụ để cắt phần dưới của hình vuông làm cổ áo.

• Di chuyển phần cổ áo này lên phía trên hình vuông. Sau đó em vẽ khuy áo, túi áo, tô đường viền màu đen cho chiếc áo:

• Cuối cùng em sử dụng công cụ sao chép ra thành nhiều chiếc áo.

Kết quả:

Bài 5 trang 19 SBT Tin học 5 

Từ một hình vuông ban đầu, em hãy tập cắt dán hình đàn cá như mẫu sau:

Lời giải:

Hướng dẫn: Xem lại hướng dẫn của bài Thực hành tổng hợp 2 trong Sách giáo khoa Cùng học tin học, quyển 3. Những hình dưới đây gợi ý các bước thực hiện.

Kết quả:

►► CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải sách bài tập Tin học lớp 5 Bài 5: Thực hành tổng hợp [Quyển 3] file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết

  • Thông tin chi tiết
  • Đánh giá & Bình luận [0]
  • Liên hệ

Cuốn sách "Giáo án hướng dẫn học tin học lớp 5" được biên soạn nhằm giúp các em học sinh có những hiểu biết cơ bản về máy tính và biết sử dụng máy tính trong học tập. Sách có các nội dung theo từng chủ đề phong phú, với cấu trúc mỗi bài học gồm các hoạt động chính như: Hoạt động cơ bản - Hoạt động thực hành - Hoạt động ứng dụng, mở rộng - Em cần ghi nhớ.

Sách được biên soạn theo nội dung chương trình môn Tin học hiện hành, với mục đích giúp học sinh củng cố vững chắc kiến thức và kĩ năng về tin học đã được học và có ý thức, khả năng vận dụng điều đã học vào thực tiễn cuộc sống.

Nội dung cuốn sách cung cấp cho các em học sinh và các thầy cô 5 chủ đề:

CHỦ ĐỀ 1: KHÁM PHÁ MÁY TÍNH

Bài 1. Khám phá Computer

Bài 2. Luyện tập

Bài 3. Thư điện tử [email]

Bài 4. Thư điện tử [tiếp theo]

Học và chơi cùng máy tính: Stellarium

CHỦ ĐỀ 2: SOẠN THẢO VĂN BẢN

Bài 1. Những gì em đã biết

Bài 2. Kĩ thuật điều chỉnh một đoạn văn bản

Bài 3. Chọn kiểu trình bày có sẵn cho đoạn văn bản

Bài 4. Định dạng trang văn bản, đánh số trang trong văn bản

Bài 5. Thực hành tổng hợp

Học và chơi cùng máy tính: XMind

CHỦ ĐỀ 3: THIẾT KẾ BÀI TRÌNH CHIẾU

Bài 1. Những gì em đã biết

Bài 2. Mở rộng hiệu ứng chuyển động

Bài 3. Chèn âm thanh vào bài trình chiếu

Bài 4. Chèn đoạn video vào bài trình chiếu

Bài 5. Đặt thông số chung cho các trang trình chiếu .

Bài 6. Thực hành tổng hợp

Học và chơi cùng máy tính: Windows Movie Maker 2.6

CHỦ ĐỀ 4: THẾ GIỚI LOGO CỦA EM

Bài 1. Những gì em đã biết

Bài 2. Câu lệnh lặp lồng nhau

Bài 3. Thủ tục trong Logo

Bài 4. Thủ tục trong Logo [tiếp theo]

Bài 5. Luyện tập về thủ tục

Bài 6. Thay đổi màu và nét vẽ bằng câu lệnh

Học và chơi cùng máy tính: Đặt số vào đúng vị trí [Sudoku]

CHỦ ĐỀ 5: EM HỌC NHẠC

Bài 1. Làm quen với phần mềm MuseScore

Bài 2. Bước đầu tạo bản nhạc với phần mềm MuseScore

Bài 3. Ghi lời bản nhạc, thay đổi nốt nhạc, thêm ô nhịp

Bài 4. Chèn ô nhịp và thay đổi thông tin về bản nhạc

Bài 5. Thiết lập trang giấy và xuất bài nhạc

Học và chơi cùng máy tính : Gấu chơi Piano

CLICK LINK DOWNLOAD EBOOK TẠI ĐÂY

CLICK LINK DOWNLOAD WORD TẠI ĐÂY

Video liên quan

Chủ Đề