Top 10 game được chơi nhiều nhất năm 2022

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Đây là một danh sách chưa hoàn tất, và có thể sẽ không bao giờ thỏa mãn yêu cầu hoàn tất. Bạn có thể đóng góp bằng cách mở rộng nó bằng các thông tin đáng tin cậy.

Top 10 game được chơi nhiều nhất năm 2022
Trò chơi điện tử

Các nền tảng

  • Trò chơi arcade
  • Trò chơi console
    • Máy console
    • Máy chơi trò chơi điện tử tại gia
    • Máy chơi trò chơi điện tử cầm tay
  • Trò chơi điện tử
    • Trò chơi âm thanh
    • Trò chơi điện tử cầm tay
  • Trò chơi trực tuyến
    • Webgame
    • Trò chơi mạng xã hội
  • Trò chơi di động
  • PC
    • Linux
    • Mac
  • Trò chơi thực tế ảo

Thể loại trò chơi điện tử

  • Trò chơi hành động
    • Beat 'em up
      • Hack and slash
    • Đối kháng
    • Platform
    • Bắn súng
    • Sinh tồn
    • Battle royale
  • Hành động phiêu lưu
    • Lén lút
    • Kinh dị sinh tồn
  • Phiêu lưu
    • Viễn tưởng tương tác
    • Điện ảnh tương tác
    • Visual novel
  • Trò chơi Gacha
  • Nhập vai
    • Hành động nhập vai
    • Chiến thuật nhập vai
  • Mô phỏng
    • Mô phỏng xây dựng và quản lý
    • Mô phỏng cuộc sống
    • Trò chơi thể thao
    • Trò chơi mô phỏng phương tiện
  • Trò chơi điện tử chiến lược
    • 4X
    • Đấu tự động
    • Đấu trường trận chiến trực tuyến nhiều người chơi
    • Chiến lược thời gian thực
    • Chiến thuật thời gian thực
    • Phòng thủ tháp
    • Chiến lược theo lượt
    • Chiến thuật theo lượt
  • Trò chơi trực tuyến nhiều người chơi

Danh sách trò chơi điện tử

  • Danh sách trò chơi arcade
  • Trò chơi bán chạy nhất
  • Loạt bán chạy nhất
    • Sản phẩm chạy nhất
  • Trò chơi có doanh thu cao nhất
    • arcade
    • di động
  • Loạt lâu đời nhất
  • Trò chơi được chơi nhiều nhất
    • điện thoại di động
  • Trò chơi hay nhất
  • Nhạc hay nhất
  • Trò chơi của năm
  • Tiếp nhận tiêu cực

Phát triển trò chơi điện tử

  • Trò chơi điện tử AI
  • Thiết kế trò chơi
    • Thiết kế trò chơi điện tử
    • Thiết kế tương tác
  • Lập trình trò chơi điện tử
  • Mỹ thuật trò chơi điện tử
  • Đồ họa trò chơi điện tử
  • Âm nhạc trò chơi điện tử

  • x
  • t
  • s

Đây là danh sách trò chơi điện tử đã bán được số lượng đơn vị phần mềm cao nhất trên toàn thế giới. Trò chơi điện tử bán chạy nhất cho đến nay là Minecraft, một trò chơi sandbox do Mojang phát hành tháng 5 năm 2009 cho PC, thiết bị di động và máy chơi trò chơi điện tử tại gia, bán được hơn 238 triệu bản trên tất cả các hệ máy. Ngoài Minecraft, Grand Theft Auto V và Tetris của EA là những trò chơi điện tử duy nhất đã bán được hơn 100 triệu bản. Trò chơi bán chạy nhất trên một nền tảng duy nhất là Wii Sports, với gần 83 triệu bản bán ra cho hệ máy Wii.

Trong số 50 trò chơi điện tử bán chạy nhất trong danh sách này, hơn một nửa do Nintendo phát triển hoặc phát hành, bao gồm bốn trong số mười trò chơi hàng đầu; bốn tựa game Nintendo là do công ty con của là The Pokémon Company phát hành. Các nhà phát hành khác có nhiều mục trong top 50 bao gồm Activision và Rockstar Games với năm trò chơi, Electronic Arts với ba trò chơi và Namco Bandai với hai trò chơi. Nintendo EAD là nhà phát triển có nhiều trò chơi nhất trong top 50, với 13 tựa trong danh sách, tiếp theo là Game Freak với 6 trò chơi Pokémon. Trò chơi lâu đời nhất trong top 50 là Pac-Man, phát hành vào tháng 5 năm 1980, trong khi trò chơi gần đây nhất là Animal Crossing: New Horizons, phát hành vào tháng 3 năm 2020.

Thay vào đó, các trò chơi được báo cáo theo số lượng người chơi thay vì số liệu bán hàng chính thức, chẳng hạn như tài khoản đã đăng ký, đăng ký hoặc quyền sở hữu free-to-play, được đưa vào danh sách trò chơi điện tử được chơi nhiều nhất theo số lượng người chơi . Đối với loạt trò chơi điện tử bán chạy nhất, hãy xem danh sách loạt trò chơi điện tử bán chạy nhất. Các trò chơi được báo cáo theo tổng doanh thu được bao gồm cả danh sách trò chơi arcade có doanh thu cao nhất và danh sách trò chơi di động có doanh thu cao nhất.

Danh sách[sửa | sửa mã nguồn]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  • Danh sách thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất
  • Danh sách loạt trò chơi điện tử bán chạy nhất
  • Danh sách trò chơi di động được chơi nhiều nhất theo số lượng người chơi
  • Danh sách trò chơi điện tử bán chạy nhất theo hệ máy.
  • Danh sách trò chơi arcade có doanh thu cao nhất

Ghi chú[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Chỉ các nhà phát triển và nhà phát hành cho bản phát hành gốc của từng trò chơi mới được liệt kê, trừ khi có ghi chú khác.
  2. ^ Phiên bản PC gốc đã bán được hơn 33 triệu đơn vị, tính đến tháng 11 năm 2019.[1]
  3. ^ a b c d Bao gồm lượt tải xuống trò chơi di động trả phí.
  4. ^ Mặc dù Minecraft lần đầu tiên được công khai vào ngày 17 tháng 5 năm 2009,[2] and the full release on November 18, 2011, the game first accepted pre-orders on June 13, 2009, so it started accumulating sales at that time.[3]
  5. ^ Mobile, PlayStation 3, PlayStation Portable
  6. ^ Ban đầu được phát hành trên NES và trò chơi arcade.
  7. ^ Super Mario Bros. đã bán được hơn 50 triệu đơn vị trên toàn thế giới cho đến năm 1996.[11] 660,000 units were later sold on Wii Virtual Console,[12]Phiên bản Super Mario Bros. Deluxe đã bán được 5,07 triệu đơn vị trên Game Boy Color và NES cổ điển đã bán qua cổng 2,27 triệu đơn vị trên Game Boy Advance.[13]
  8. ^ Mario Kart 8 bán 8.46 triệu bản[14] and Mario Kart 8 Deluxe sold 46.82 million units.[15]
  9. ^ Red, Green, Blue và Yellow bán46.02  triệu bản trên Game Boy,[17][18] and 1.5 million units on Nintendo 3DS Virtual Console.[19]
  10. ^ Tetris (NES) / Tetris (Game Boy)
  11. ^ Tetris (Game Boy) đã bán 35 triệu băng.[21] Tetris (NES) sold 8 million cartridges.[22]
  12. ^ Pac-Man:
    • Bản trò chơi arcade (1980) bán  – 400,000 thùng arcade[23]
    • Bản Atari 2600 (1982)  – 8,095,586 băng game (7,956,413 by 1983,[24] 139.173 between 1986 and 1990)[25]
    • Pac-Man Nelsonic Game Watch (1982)  – 500,000+ cái[26]
    • Bản Coleco tabletop (1982)  – 1.5 triệu cái[27]
    • Bản Family Computer (Famicom) và Famicom Mini (Game Boy Advance) bán – 598,679 băng ở Nhật[28][29]
    • Bản phát hành lại trên Game Boy Advance (2004) bán  – 400.000 băng ở Bắc Mỹ[30]
    • Bản Atari 5200 bán  – 35.011 băng (từ 1986 đến 1988)[25]
    • Phiên bản máy tính Atari XE bán  – 42.359 bản sao (từ 1986 đến 1990)[25]
    • Thunder Mountain's home computer budget release (1986)  – 500,000+ copies[31]
    • Phiên bản dành cho điện thoại di động  – 30 triệu+ lượt tải xuống phải trả tiền[32]
  13. ^ Phiên bản Gold và Silver đã bán được 23,1 triệu đơn vị[18] và Pha lê phiên bản đã bán được 6,39 triệu đơn vị trên Game Boy Color.[39]
  14. ^ The Legend of Zelda: Breath of the Wild đã bán được 27,14 triệu đơn vị trên Nintendo Switch,[15] và 1,70 triệu đơn vị trên Wii U.[40]
  15. ^ Super Mario World đã bán được 20,61 triệu đơn vị trên Super Nintendo Entertainment System[44] and 362,500 units on Wii Virtual Console,[12] and Super Mario World: Super Mario Advance 2 sold 5.69 million units on Game Boy Advance.[44]
  16. ^ Sun và Moon đã bán được 16,28 triệu đơn vị và Ultra Sun and Ultra Moon đã bán được 9,09 triệu đơn vị.[47]
  17. ^ Phiên bản Diamond và Pearl đã bán được 17,67 triệu đơn vị,[34] và Phiên bản Platinum đã bán được 7,06 triệu đơn vị.[49]
  18. ^ Super Mario Bros. 3 đã bán được 18 triệu đơn vị trên Nintendo Entertainment System[50] and 1 million units on Wii Virtual Console,[12] and Super Mario Advance 4: Super Mario Bros. 3 sold 5.4 million units on Game Boy Advance.[13]
  19. ^ Sonic the Hedgehog đã bán được 15 triệu đơn vị trên Sega Genesis,[53] 482,960 units on Xbox Live Arcade,[54] 8 million paid mobile downloads up until 2008,[55] and over 500,000 paid Android downloads between 2013 and 2016.[56]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Store Minecraft”. Minecraft.net. Mojang. Bản gốc lưu trữ ngày 8 tháng 11 năm 2019. Truy cập ngày 5 tháng 2 năm 2021.
  2. ^
  3. ^
  4. ^ Winslow, Jeremy (3 tháng 5 năm 2021). “Minecraft Reached 140 Million Monthly Users And Generated Over $350 Million To Date”. GameSpot. Lưu trữ bản gốc ngày 2 tháng 6 năm 2021. Truy cập ngày 8 tháng 8 năm 2021.
  5. ^ “Minecraft Franchise Fact Sheet” (PDF). Xbox.com. Microsoft. tháng 4 năm 2021. Lưu trữ (PDF) bản gốc ngày 9 tháng 8 năm 2021. Truy cập ngày 9 tháng 8 năm 2021.
  6. ^ a b Valentine, Rebekah (8 tháng 8 năm 2022). “Take-Two Expects Almost Half its Sales This Year to Come From Zynga's Mobile Games”. IGN. Ziff Davis. Lưu trữ bản gốc ngày 8 tháng 8 năm 2022. Truy cập ngày 9 tháng 8 năm 2022.
  7. ^ “Tetris Game Surpasses 100 Million Paid Mobile Downloads, Was the Best-Selling Mobile Phone Game of All Time”. Electronic Arts. 21 tháng 1 năm 2010. Lưu trữ bản gốc ngày 16 tháng 3 năm 2010. Truy cập ngày 10 tháng 12 năm 2010.
  8. ^ Arts, Electronic. “Tetris”. Electronic Arts Inc. (bằng tiếng Anh). Lưu trữ bản gốc ngày 10 tháng 6 năm 2021. Truy cập ngày 16 tháng 2 năm 2022.
  9. ^ a b c d e f “Sales Data – Top Selling Title Sales Units – Wii Software”. Nintendo. 31 tháng 3 năm 2022. Lưu trữ bản gốc ngày 19 tháng 12 năm 2017. Truy cập ngày 10 tháng 5 năm 2022.
  10. ^ Peters, Jay (9 tháng 12 năm 2021). “The original PUBG is going free-to-play”. The Verge (bằng tiếng Anh). Lưu trữ bản gốc ngày 1 tháng 2 năm 2022. Truy cập ngày 1 tháng 2 năm 2022.
  11. ^ “The History of Mario: A look in Mario's roots may help gamers see Nintendo's famous mascot within a bigger framework”. IGN. 30 tháng 9 năm 1996. Lưu trữ bản gốc ngày 11 tháng 3 năm 2002. Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2021. Nintendo's first U.S. home videogame console, the Nintendo Entertainment System (NES) was released in 1985 with Mario starring in Super Mario Bros. The legendary title has gone on to sell more than 50 million units worldwide.
  12. ^ a b c Hatfield, Daemon (23 tháng 2 năm 2010). “WiiWare, Virtual Console Sales Exposed”. IGN. Lưu trữ bản gốc ngày 23 tháng 3 năm 2019. Truy cập ngày 27 tháng 1 năm 2019.
  13. ^ a b 2004 CESAゲーム白書 (2004 CESA Games White Paper). Computer Entertainment Supplier's Association. tháng 7 năm 2004. tr. 58–63. ISBN 4-902346-04-4.
  14. ^ “Sales Data – Top Selling Title Sales Units – Wii U Software”. Nintendo. 31 tháng 3 năm 2022. Lưu trữ bản gốc ngày 15 tháng 6 năm 2018. Truy cập ngày 10 tháng 5 năm 2022.
  15. ^ a b c d e f “Sales Data – Top Selling Title Sales Units”. Nintendo. 31 tháng 3 năm 2022. Lưu trữ bản gốc ngày 30 tháng 1 năm 2020. Truy cập ngày 10 tháng 5 năm 2022.
  16. ^ D'Anastasio, Cecilia (29 tháng 4 năm 2022). “Activision's Overwatch 2 Is Redefining the Sequel”. Bloomberg News. Lưu trữ bản gốc ngày 29 tháng 4 năm 2022. Truy cập ngày 4 tháng 10 năm 2022.
  17. ^ 'Pokken Tournament' and Pokemon's $1.5 Billion Brand”. The Huffington Post. AOL. 19 tháng 3 năm 2017. Lưu trữ bản gốc ngày 18 tháng 2 năm 2020. Truy cập ngày 25 tháng 4 năm 2017.
  18. ^ a b Top 10 of Everything 2017. London, England: Hachette UK. 6 tháng 10 năm 2016. tr. 115. ISBN 978-0-600-63374-7. Lưu trữ bản gốc ngày 26 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 25 tháng 4 năm 2017.
  19. ^ “Financial Results Briefing for Fiscal Year Ended March 2016”. Nintendo. 28 tháng 4 năm 2016. Lưu trữ bản gốc ngày 31 tháng 10 năm 2017. Truy cập ngày 27 tháng 1 năm 2019.
  20. ^ “Terraria State of the Game – May 2022”. Terraria Forums. 23 tháng 5 năm 2022. Lưu trữ bản gốc ngày 27 tháng 5 năm 2022. Truy cập ngày 26 tháng 5 năm 2022.
  21. ^ Sparkes, Matthew (6 tháng 6 năm 2014). “Tetris at 30: a history of the world's most successful game”. The Daily Telegraph. Lưu trữ bản gốc ngày 27 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017.
  22. ^ Director/Producer: Magnus Temple; Executive Producer: Nick Southgate (2004). “Tetris: From Russia With Love”. BBC Four. Sự kiện xảy ra vào lúc 51:23. BBC. BBC Four. Lưu trữ bản gốc ngày 1 tháng 1 năm 2016. Truy cập ngày 12 tháng 5 năm 2020. Những người chiến thắng thực sự là Nintendo. Đến nay, các đại lý Nintendo trên toàn thế giới đã bán được 8 triệu băng Tetris trên hệ máy Nintendo Entertainment.
  23. ^ Kao, John J. (1989). Entrepreneurship, creativity & organization: text, cases & readings. Englewood Cliffs, NJ: Prentice Hall. tr. 45. ISBN 0-13-283011-6. Estimates counted 7 billion coins that by 1982 had been inserted into some 400,000 Pac Man machines worldwide, equal to one game of Pac Man for every person on earth. US domestic revenues from games and licensing of the Pac Man image for T-shirts, pop songs, to wastepaper baskets, etc. exceeded $1 billion.
  24. ^ Cartridge Sales Since 1980. Atari Corp. Via “The Agony & The Ecstasy”. Once Upon Atari. Tập 4. Scott West Productions. 10 tháng 8 năm 2003. 23 phút.
  25. ^ a b c Vendel, Curt (28 tháng 5 năm 2009). “Site News”. Atari Museum. Bản gốc lưu trữ ngày 6 tháng 12 năm 2010. Truy cập ngày 27 tháng 11 năm 2021.
  26. ^ Shea, Tom (20 tháng 12 năm 1982). “Shrinking Pac-Man leads game-wristwatch market”. InfoWorld. InfoWorld Media Group, Inc. 4 (50): 44–5. ISSN 0199-6649. Lưu trữ bản gốc ngày 15 tháng 10 năm 2022. Truy cập ngày 2 tháng 12 năm 2021.
  27. ^ “Coleco Mini-Arcades Go Gold” (PDF). Arcade Express. 1 (1): 4. 15 tháng 8 năm 1982. Lưu trữ (PDF) bản gốc ngày 8 tháng 11 năm 2012. Truy cập ngày 3 tháng 2 năm 2012.
  28. ^ “Game Search (based on Famitsu data)”. Game Data Library. 1 tháng 3 năm 2020. Lưu trữ bản gốc ngày 24 tháng 4 năm 2019. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2020.
  29. ^ “Namco (Japan sales, 2000–2006)”. Garaph (based on Famitsu data). 28 tháng 7 năm 2005. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 5 năm 2019. Truy cập ngày 17 tháng 3 năm 2012.
  30. ^ “Namco Fiscal Quarter Report” (PDF). Japan: Bandai Namco Holdings. 8 tháng 8 năm 2005. Bản gốc (PDF) lưu trữ ngày 7 tháng 12 năm 2006. Truy cập ngày 5 tháng 11 năm 2020.
  31. ^ Worley, Joyce (tháng 12 năm 1989). “Mega Hits: The Best of the Best”. Video Games & Computer Entertainment (11): 130–132, 137, 138.
  32. ^ “Namco Networks' Pac-Man Franchise Surpasses 30 Million Paid Transactions in the United States on Brew”. AllBusiness.com. 2010. Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 6 năm 2017. Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2012.
  33. ^ Dinsdale, Ryan (14 tháng 4 năm 2022). “Cyberpunk 2077 Has Sold 18 Million Copies, The Witcher 3 Up to 40 Million”. IGN Africa. Lưu trữ bản gốc ngày 11 tháng 6 năm 2022. Truy cập ngày 19 tháng 4 năm 2022.
  34. ^ a b c d “Sales Data – Top Selling Title Sales Units – Nintendo DS Software”. Nintendo. 31 tháng 3 năm 2022. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 10 tháng 5 năm 2022.
  35. ^ “Call of Duty: Modern Warfare Sells 30 Million Copies”. ComicBook.com. 2 tháng 9 năm 2020. Lưu trữ bản gốc ngày 2 tháng 9 năm 2020. Truy cập ngày 3 tháng 9 năm 2020.
  36. ^ Sarker, Samit (4 tháng 8 năm 2015). “Diablo 3 lifetime sales top 30 million units”. Polygon. Lưu trữ bản gốc ngày 6 tháng 8 năm 2015. Truy cập ngày 5 tháng 8 năm 2015.
  37. ^ “Human: Fall Flat celebrates 30 million copies on 5th anniversary and announces new laboratory level”. Gamasutra. 22 tháng 7 năm 2021. Lưu trữ bản gốc ngày 24 tháng 7 năm 2021. Truy cập ngày 26 tháng 7 năm 2021.
  38. ^ Suellentrop, Chris (21 tháng 11 năm 2016). “'Skyrim' Creator on Why We'll Have to Wait for Another 'Elder Scrolls'”. Rolling Stone. Lưu trữ bản gốc ngày 26 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017.
  39. ^ “Pokemon Ultra Sun And Ultra Moon Have Outsold Crystal And Emerald”. NintendoSoup. 1 tháng 2 năm 2018. Bản gốc lưu trữ ngày 1 tháng 2 năm 2019. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2019.
  40. ^ 2021CESAゲーム白書 (2021 CESA Games White Papers). Computer Entertainment Supplier's Association. 2021. ISBN 978-4-902346-43-5.
  41. ^ Welch, Hanuman (23 tháng 4 năm 2013). “1984: Duck Hunt – The Best Selling Video Game Of Every Year Since 1977”. Complex. Lưu trữ bản gốc ngày 24 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017.
  42. ^ Kim, Matt (13 tháng 12 năm 2019). “Telltale Games' Shut Down and 'Revival,' Explained”. IGN. Lưu trữ bản gốc ngày 14 tháng 8 năm 2022. Truy cập ngày 14 tháng 8 năm 2022.
  43. ^ “From 1997–2013: How the Grand Theft Auto series has evolved”. ITV. 13 tháng 9 năm 2013. Lưu trữ bản gốc ngày 13 tháng 2 năm 2015. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017.
  44. ^ a b c O'Malley, James (11 tháng 9 năm 2015). “30 Best-Selling Super Mario Games of All Time on the Plumber's 30th Birthday”. Gizmodo. Univision Communications. Bản gốc lưu trữ ngày 8 tháng 9 năm 2020. Truy cập ngày 25 tháng 4 năm 2017.
  45. ^ a b c d “Call of Duty: A Short History”. IGN. Lưu trữ bản gốc ngày 3 tháng 3 năm 2016. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017.
  46. ^ “Take-Two Interactive February 2022 Investor Slides” (PDF). Take-Two Interactive Investors. 7 tháng 2 năm 2022. tr. 15. Lưu trữ bản gốc ngày 7 tháng 2 năm 2022. Truy cập ngày 8 tháng 2 năm 2022.
  47. ^ “Sales Data – Top Selling Title Sales Units – Nintendo 3DS Software”. Nintendo. 30 tháng 9 năm 2020. Lưu trữ bản gốc ngày 31 tháng 10 năm 2017. Truy cập ngày 5 tháng 11 năm 2020.
  48. ^ Vincent, James (7 tháng 10 năm 2013). “GTA 5 has already beaten GTA 4's lifetime sales”. The Independent. Lưu trữ bản gốc ngày 26 tháng 4 năm 2017. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017.
  49. ^ “Financial Results Briefing for Fiscal Year Ended March 2010” (PDF). Nintendo. 7 tháng 5 năm 2010. tr. 10. Lưu trữ (PDF) bản gốc ngày 21 tháng 7 năm 2011. Truy cập ngày 8 tháng 5 năm 2010.
  50. ^ Gilbert, Henry (23 tháng 10 năm 2013). “25 things we still love about Super Mario Bros. 3 25 years later”. GamesRadar (bằng tiếng Anh). Lưu trữ bản gốc ngày 28 tháng 1 năm 2019. Truy cập ngày 27 tháng 1 năm 2019.
  51. ^ Vincent, James (5 tháng 9 năm 2018). “FIFA 18 sells over 24 million copies”. Gamesindustry.biz. Lưu trữ bản gốc ngày 5 tháng 9 năm 2018. Truy cập ngày 5 tháng 9 năm 2018.
  52. ^ Weinberger, Matt (9 tháng 9 năm 2015). “The downfall of Kinect: Why Microsoft gave up on its most promising product”. Business Insider. Lưu trữ bản gốc ngày 13 tháng 5 năm 2017. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2017.
  53. ^ Sonic the Hedgehog GameTap Retrospective Pt. 3/4 (YouTube). GameTap (user gametap). 16 tháng 2 năm 2009. Lưu trữ bản gốc ngày 21 tháng 7 năm 2016. Truy cập ngày 6 tháng 2 năm 2014.
  54. ^ Langley, Ryan (20 tháng 1 năm 2012). “Xbox Live Arcade by the numbers – the 2011 year in review”. Gamasutra. Lưu trữ bản gốc ngày 2 tháng 3 năm 2012. Truy cập ngày 30 tháng 1 năm 2019.
  55. ^ Parfitt, Ben (29 tháng 5 năm 2008). “Sonic rings mobile success”. MCV. Lưu trữ bản gốc ngày 25 tháng 3 năm 2019. Truy cập ngày 29 tháng 5 năm 2008.
  56. ^ “Sonic The Hedgehog”. Google Play Store. Lưu trữ bản gốc ngày 19 tháng 11 năm 2016. Truy cập ngày 19 tháng 11 năm 2016.
  57. ^ Makuch, Eddie (3 tháng 11 năm 2021). “GTA 5 Sells 155 Million Copies Ahead Of PS5 And Xbox Series X|S Launch In 2022”. GameSpot. Red Ventures. Lưu trữ bản gốc ngày 3 tháng 11 năm 2021. Truy cập ngày 4 tháng 11 năm 2021.