Cắt bì nghĩa là gì

Lit., một người chưa trải qua nghi thức cắt bì của người Do Thái.

Từ không cắt bao quy đầu có nghĩa là gì?

Tính từ. Nó chủ yếu được nói về một người đàn ông hoặc trẻ em trai không cắt bao quy đầu, cắt hoặc cắt theo đường tròn bao quy đầu của dương vật được gọi là cắt bao quy đầu, một tập tục cổ xưa có thể vì lý do y tế, tôn giáo và văn hóa, nó có thể bị kiêng thực hiện thủ tục này.

Theo Kinh Thánh, cắt bao quy đầu và không cắt bao quy đầu là gì?

Cũng như phép cắt bì thể hiện sự tuân theo giao ước của Đức Chúa Trời [Sáng 17: 9–14; Xuất 4: 24–26], vậy việc cắt bì thể hiện sự nổi loạn và không tin [Giê-rê-mi 6:10; 9: 25f.].

Trái tim và đôi tai không cắt bì nghĩa là gì?

Nói rằng ai đó cứng cổ có nghĩa là người đó ngỗ ngược, nổi loạn, không vâng lời và không chấp nhận sửa chữa. Công vụ 7: 51 “Lòng và tai các ngươi cứng cổ, không cắt bì! Bạn luôn chống lại Chúa Thánh Thần; với tư cách là cha của bạn và bạn cũng vậy. "

Phép cắt bì trong Kinh thánh Reina Valera có nghĩa là gì?

Cắt bao quy đầu có nghĩa là độc quyền

- Y-sơ-ra-ên là một dân tộc thánh khiết đối với Chúa. Vì dấu hiệu được viết trên chính cơ thể mình, người Hê-bơ-rơ phải ghi nhớ mọi khoảnh khắc trong đời từ khi thức dậy cho đến khi đi ngủ rằng mình là một dân tộc thánh khiết và đặc biệt, dành riêng cho Đức Giê-hô-va.

NÓ LÀ THÚ VỊ:  Đặc điểm của cộng đoàn mà Chúa Giê-su thành lập là gì?

Điều gì xảy ra nếu một người không cắt bao quy đầu?

Đôi khi có thể khó hoặc không thể rút bao quy đầu của dương vật chưa cắt bao quy đầu ra ngoài [hẹp bao quy đầu]. Điều này có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu hoặc quy đầu. Giảm nguy cơ ung thư dương vật. Mặc dù ung thư dương vật hiếm gặp, nhưng nó ít phổ biến hơn ở nam giới đã cắt bao quy đầu.

Nó như thế nào để được cứng cổ?

cứng cổ hoặc cứng cổ thông tục Việc chưa được thuần hóa và cứng cổ bị cứng cổ sẽ không phục vụ mục đích của bạn.

Cắt bao quy đầu là gì và để làm gì?

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật phổ biến trong đó phần da bao phủ đầu dương vật được phẫu thuật cắt bỏ. Nó thường được thực hiện trên trẻ sơ sinh trước khi trẻ xuất viện và thường trong vòng 2 ngày đầu sau sinh.

Ưu điểm của phương pháp cắt bao quy đầu là gì?

Ưu điểm của cắt bao quy đầu là đảm bảo vệ sinh và sức khỏe, vì dương vật đã cắt bao quy đầu không tạo ra sự tích tụ của smegma, nên việc giữ sạch quy đầu sẽ dễ dàng hơn và ít xảy ra nhiễm trùng hơn. Ngoài thực tế, cắt bao quy đầu được biết đến là một cơ chế bảo vệ chống lại Virus gây u nhú ở người và HIV.

Cắt bao quy đầu của trái tim có nghĩa là gì?

Những câu sau đây mô tả "cắt bì của trái tim" là gì, liên quan đến việc hiểu sự chỉ dẫn của Chúa. … Và CHÚA, Đức Chúa Trời của bạn sẽ cắt bì trái tim bạn và trái tim của dòng dõi bạn, để bạn hết lòng và hết linh hồn mà yêu mến CHÚA là Đức Chúa Trời của bạn, hầu cho bạn được sống.

Tại sao người Do Thái cắt bao quy đầu?

Ngoài việc đề xuất rằng cắt bao quy đầu được người Do Thái coi là một nhiệm vụ tôn giáo thuần túy, các học giả còn cho rằng các tộc trưởng của Do Thái giáo và các tín đồ của họ đã thông qua việc cắt bao quy đầu để làm cho việc vệ sinh dương vật dễ dàng hơn trong điều kiện khí hậu nóng, nhiều cát; như một nghi thức chuyển sang tuổi trưởng thành; …

NÓ LÀ THÚ VỊ:  Vật liệu nào được sử dụng để xây dựng Chúa Cứu Thế?

CẮT BÌ

Sáng Thế Ký - Chương 17 -
1Giao ước và phép cắt bì

Sáng Thế Ký - Chương 17 -
10Đây là giao ước của Ta mà các ngươi phải giữ, giao ước giữa Ta với các ngươi, với dòng dõi ngươi sau này: mọi đàn ông con trai của các ngươi sẽ phải chịu cắt bì.

Sáng Thế Ký - Chương 17 -
11Các ngươi phải chịu cắt bì nơi bao quy đầu: đó sẽ là dấu hiệu giao ước giữa Ta với các ngươi.

Sáng Thế Ký - Chương 17 -
12Sinh được tám ngày, mọi con trai của các ngươi sẽ phải chịu cắt bì, từ thế hệ này qua thế hệ khác, kể cả nô lệ sinh trong nhà, hay nô lệ các ngươi dùng bạc mà mua của bất cứ người ngoại bang nào không thuộc dòng dõi các ngươi.

Sáng Thế Ký - Chương 17 -
13Buộc phải cắt bì nô lệ sinh trong nhà cũng như nô lệ mua bằng bạc. Giao ước của Ta ghi dấu trong xác thịt các ngươi, sẽ thành giao ước vĩnh cửu.

Sáng Thế Ký - Chương 17 -
14Kẻ không được cắt bì, người đàn ông con trai không được cắt bì nơi bao quy đầu, sẽ bị khai trừ khỏi dòng họ: nó đã phá vỡ giao ước của Ta."

Sáng Thế Ký - Chương 17 -
23Ông Áp-ra-ham dẫn Ít-ma-ên con ông, mọi nô lệ sinh trong nhà ông và nô lệ mua bằng bạc, mọi đàn ông con trai trong số người nhà của ông, đem đi cắt bì nơi bao quy đầu của họ trong chính ngày ấy, như Thiên Chúa đã phán với ông.

Sáng Thế Ký - Chương 17 -
24Ông Áp-ra-ham được chín mươi chín tuổi khi chịu cắt bì nơi bao quy đầu.

Sáng Thế Ký - Chương 17 -
25Ít-ma-ên, con ông, được mười ba tuổi khi chịu cắt bì nơi bao quy đầu.

Sáng Thế Ký - Chương 17 -
26Trong chính ngày ấy, ông Áp-ra-ham và Ít-ma-ên, con ông, chịu cắt bì;

Sáng Thế Ký - Chương 17 -
27mọi người nhà của ông, những nô lệ sinh trong nhà hoặc nô lệ ông dùng bạc mà mua của người ngoại bang, đều chịu cắt bì với ông.

Sáng Thế Ký - Chương 21 -
4Ông Áp-ra-ham cắt bì cho I-xa-ác, con ông, lúc nó được tám ngày, như Thiên Chúa đã truyền cho ông.

Sáng Thế Ký - Chương 34 -
14Họ nói với những người kia: "Chúng tôi không thể làm điều này là gả em gái chúng tôi cho một người không được cắt bì, vì đối với chúng tôi, đó là một điều sỉ nhục.

Sáng Thế Ký - Chương 34 -
15Chúng tôi chỉ đồng ý với điều kiện là các ông trở nên như chúng tôi, nghĩa là cắt bì mọi đàn ông con trai.

Sáng Thế Ký - Chương 34 -
17Còn nếu các ông không nghe chúng tôi mà chịu cắt bì, thì chúng tôi sẽ bắt con gái chúng tôi về, và chúng tôi sẽ ra đi."

Sáng Thế Ký - Chương 34 -
22Nhưng những người ấy chỉ đồng ý ở với chúng ta để thành một dân duy nhất, với điều kiện là mọi đàn ông con trai của chúng ta phải chịu cắt bì như họ.

Sáng Thế Ký - Chương 34 -
24Tất cả những người ra họp ở cửa thành ông Kha-mo đều nghe lời ông và Si-khem, con trai ông; mọi đàn ông con trai, mọi người ra họp ở cửa thành đều chịu cắt bì.

Xuất Hành - Chương 4 -
1Con ông Mô-sê được cắt bì

Xuất Hành - Chương 4 -
25Bấy giờ, bà Xíp-pô-ra lấy mảnh đá sắc cắt bì cho con, đụng vào chân ông, rồi nói: "Nhờ máu, ông đã kết nghĩa vợ chồng với tôi."

Xuất Hành - Chương 4 -
26Và ĐỨC CHÚA tha cho ông. Bà nói: "Nhờ máu, ông đã kết nghĩa vợ chồng với tôi" là vì phép cắt bì.

Xuất Hành - Chương 12 -
44Mọi nô lệ mua bằng tiền đã được ngươi cắt bì, thì được ăn.

Xuất Hành - Chương 12 -
48Nếu có ngoại kiều ở với ngươi mà muốn cử hành lễ Vượt Qua kính ĐỨC CHÚA, thì mọi đàn ông con trai nhà ấy phải chịu cắt bì. Bấy giờ nó mới được đến gần để mừng lễ, nó sẽ như người bản xứ; nhưng ai không cắt bì thì không được ăn.

Lê Vi - Chương 12 -
3Đến ngày thứ tám, đứa trẻ sẽ được cắt bì nơi da quy đầu.

Lê Vi - Chương 19 -
23Khi các ngươi đã vào đất và trồng bất cứ cây ăn trái nào, thì các ngươi sẽ kể trái nó là chưa cắt bì; trong ba năm các ngươi phải coi trái nó là chưa cắt bì, không được ăn.

Lê Vi - Chương 26 -
41khiến Ta cũng chống chúng và đưa chúng đến đất của kẻ thù chúng. Bấy giờ tâm hồn không cắt bì của chúng sẽ tự hạ, và bấy giờ chúng sẽ chịu phạt vì lỗi lầm của chúng.

Đệ Nhị Luật - Chương 10 -
1Cắt bì trong tâm hồn

Đệ Nhị Luật - Chương 10 -
16Vậy anh em hãy cắt bì tâm hồn anh em và đừng cứng cổ nữa,

Đệ Nhị Luật - Chương 30 -
6ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh [em], sẽ cắt bì tâm hồn anh [em] và tâm hồn dòng dõi anh [em], để anh [em] yêu mến ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh [em], hết lòng hết dạ, ngõ hầu anh [em] được sống.

Giô-suê - Chương 5 -
1Người Híp-ri chịu cắt bì ở Ghin-gan

Giô-suê - Chương 5 -
2Khi ấy, ĐỨC CHÚA phán với ông Giô-suê: "Ngươi hãy làm những con dao bằng đá sắc để lại cắt bì một lần nữa cho con cái Ít-ra-en."

Giô-suê - Chương 5 -
3Ông Giô-suê đã làm những con dao bằng đá và cắt bì cho con cái Ít-ra-en ở Gò Da Quy Đầu.

Giô-suê - Chương 5 -
4Đây là lý do khiến ông Giô-suê làm việc cắt bì này: Toàn thể đám dân đàn ông con trai ra khỏi Ai-cập, những người tham chiến, đều đã chết dọc đường, trong sa mạc, sau khi ra khỏi Ai-cập;

Giô-suê - Chương 5 -
5tất cả đám dân đó, khi ra khỏi Ai-cập, đều đã chịu cắt bì; còn toàn thể đám dân sinh ở dọc đường, trong sa mạc, thì không.

Giô-suê - Chương 5 -
7Nhưng Người đã cho con cái họ sinh ra thay thế họ, và ông Giô-suê đã cắt bì cho chúng. Quả thế, chúng chưa được cắt bì, vì dọc đường người ta đã không cắt bì cho chúng.

Giô-suê - Chương 5 -
8Vậy, khi người ta đã cắt bì cho toàn thể dân chúng rồi, thì chúng ở yên tại chỗ trong trại cho đến khi lành.

Thủ Lãnh - Chương 14 -
3Cha ông cũng như mẹ ông nói: "Trong số con gái của bà con mày và trong tất cả dân tao, không có phụ nữ hay sao mà mày lại đi lấy vợ trong đám người Phi-li-tinh không cắt bì ấy? " Nhưng ông Sam-sôn trả lời cha: "Xin cha cứ cưới cô ấy cho con, vì nàng vừa mắt con."

Thủ Lãnh - Chương 15 -
18Ông khát quá, nên kêu cầu ĐỨC CHÚA rằng: "Ngài là Đấng đã dùng tay tôi tớ Ngài thực hiện cuộc chiến thắng vĩ đại này, mà chẳng lẽ giờ đây con lại phải chết khát và rơi vào tay những kẻ không cắt bì? "

Samuel I - Chương 14 -
6Ông Giô-na-than bảo người hầu cận: "Nào ta sang phía đồn bọn không cắt bì kia. Biết đâu ĐỨC CHÚA sẽ hành động giúp ta, vì không gì ngăn cản ĐỨC CHÚA cứu, dù số người nhiều hay ít."

Samuel I - Chương 17 -
26Đa-vít hỏi những người đang đứng với cậu rằng: "Người ta sẽ làm gì cho kẻ hạ được tên Phi-li-tinh ấy và cất nỗi ô nhục khỏi Ít-ra-en? Thật vậy, tên Phi-li-tinh không cắt bì kia là ai mà dám thách thức hàng ngũ của Thiên Chúa Hằng Sống? "

Samuel I - Chương 17 -
36Tôi tớ ngài đã đánh cả sư tử lẫn gấu, thì tên Phi-li-tinh không cắt bì này cũng sẽ như một trong các con vật đó, vì nó đã thách thức các hàng ngũ của Thiên Chúa hằng sống."

Samuel I - Chương 31 -
4Vua Sa-un bảo người hầu cận: "Rút gươm ra và đâm ta đi, kẻo bọn không cắt bì ấy đến đâm ta và ngạo ta." Nhưng người hầu cận không dám vì quá sợ. Vua Sa-un mới lấy gươm ra và lao vào mũi gươm.

Samuel II - Chương 1 -
20Các người đừng báo tin cho thành Gát, đừng công bố trong các phố phường Át-cơ-lôn, kẻo con gái người Phi-li-tinh vui mừng,

con gái bọn không cắt bì hớn hở!


 

Sử Biên Niên I - Chương 10 -
4Vua Sa-un bảo người lính hầu: "Rút gươm ra và đâm ta đi, kẻo bọn không cắt bì ấy đến đâm ta và ngạo ta." Nhưng người lính hầu không dám vì quá sợ. Vua Sa-un mới lấy gươm ra và lao mình vào mũi gươm.

Giuđitha - Chương 14 -
10Khi thấy tất cả những việc Thiên Chúa của Ít-ra-en đã làm, ông A-khi-ô vững tin vào Thiên Chúa. Ông chịu phép cắt bì và được nhận vào nhà Ít-ra-en kể từ ngày ấy.

Étte - Chương 4 -
17u] Ngài thấu biết mọi sự trên đời, Ngài biết rõ lòng con hằng căm ghét cái vinh của những kẻ không Lề Luật, và con cũng nhờm tởm gớm ghê

việc chăn gối với những kẻ không cắt bì


cũng như với những người dân ngoại.

Macabê I - Chương 1 -
15họ huỷ bỏ dấu vết cắt bì, chối bỏ Giao Ước thánh để mang chung một ách với dân ngoại và bán mình để làm điều dữ.

Macabê I - Chương 1 -
48không được cắt bì cho con trai nữa ; phải làm cho chính mình ra kinh tởm vì mọi thứ ô uế và vi phạm

Macabê I - Chương 1 -
60Chiếu theo chỉ dụ, phụ nữ nào làm phép cắt bì cho con thì chúng cột đứa bé vào cổ và đem xử tử.

Macabê I - Chương 1 -
61Cả gia đình cùng với những người đã làm phép cắt bì đều bị xử tử.

Macabê I - Chương 2 -
46bắt phải làm phép cắt bì cho những trẻ em nào chưa được cắt bì mà họ gặp thấy trên lãnh thổ Ít-ra-en.

Macabê II - Chương 6 -
10Vậy có hai thiếu phụ bị điệu đến vì đã làm phép cắt bì cho con. Người ta cột đứa trẻ vào ngực các thiếu phụ, rồi công khai dẫn họ đi khắp phố phường và xô họ từ trên tường thành xuống.

Isaia - Chương 52 -
1Hỡi Xi-on, thức dậy, thức dậy đi, hãy biểu dương sức mạnh! Hỡi thành thánh Giê-ru-sa-lem, hãy mặc lễ phục huy hoàng!

Vì từ nay, kẻ không cắt bì cũng như người ô uế


sẽ không còn bước vào thành thánh nữa.

Giêrêmia - Chương 4 -
4Hỡi người Giu-đa và dân cư Giê-ru-sa-lem,
hãy cắt bì để thuộc về ĐỨC CHÚA, hãy cắt bì lòng dạ các ngươi; nếu không, cơn giận của Ta sẽ bừng lên như lửa. Vì những việc gian ác của các ngươi, cơn giận ấy sẽ thiêu đốt mà không ai giập tắt được.

Cuộc xâm lăng từ phương Bắc

Giêrêmia - Chương 6 -
10Tôi sẽ nói với người nào, sẽ phân trần cùng ai để bắt họ phải nghe?

Này, tai họ không cắt bì, nên họ không thể chú ý.


Này, họ coi lời ĐỨC CHÚA như một trò cười không hứng thú gì cả.

Giêrêmia - Chương 9 -
1Cắt bì, một bảo đảm giả tạo

Giêrêmia - Chương 9 -
24Này, sẽ đến những ngày - sấm ngôn của ĐỨC CHÚA - Ta sẽ hạch tội mọi kẻ cắt bì mà kể như không:

Giêrêmia - Chương 9 -
25Ai-cập, Giu-đa, Ê-đôm, con cái Am-mon, Mô-áp, tất cả những kẻ cạo tóc hai bên thái dương đang cư ngụ trong sa mạc. Quả thật, tất cả các dân đó đều là những dân không cắt bì, và toàn thể nhà Ít-ra-en cũng là dân không cắt bì trong lòng.

Êdêkien - Chương 28 -
10Ngươi sẽ chết như những kẻ không cắt bì, bởi tay quân ngoại bang, vì Ta đây, Ta đã phán,

sấm ngôn của ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng.

Êdêkien - Chương 31 -
18Cây nào trong số các cây ở Ê-đen vinh hiển và vĩ đại sánh được như ngươi? Thế mà ngươi đã bị đưa xuống miền đất thẳm sâu, cùng với các cây cối Ê-đen! Giữa những kẻ không được cắt bì, ngươi phải nằm phơi thây giữa những kẻ bị gươm đâm. Đó là số phận dành cho Pha-ra-ô và tất cả đoàn dân của nó, sấm ngôn của ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng.

Êdêkien - Chương 32 -
19Phải chăng ngươi đẹp đẽ hơn ai? Hãy xuống mà nằm chung với những kẻ không cắt bì,

Êdêkien - Chương 32 -
21Giữa nơi âm phủ, các thủ lãnh của các dũng sĩ và các thuộc hạ sẽ bảo nó: "Những kẻ không cắt bì, những kẻ bị gươm đâm đã xuống đây rồi, chúng đang nằm ở đó! "

Êdêkien - Chương 32 -
24Đó là Ê-lam cùng với đoàn người của nó tụ tập chung quanh mồ nó; tất cả đều gục ngã vì gươm; chúng là những kẻ không cắt bì, những kẻ đã gieo kinh hoàng trên cõi nhân sinh, đã đi xuống miền đất thẳm sâu. Chúng mang lấy ô nhục cùng với những người đã sa xuống hố.

Êdêkien - Chương 32 -
25Người ta đã kê giường cho nó ngủ giữa các tử thi, giữa tất cả đoàn người của nó tụ tập chung quanh mồ nó. Tất cả bọn chúng đều là những kẻ không cắt bì, những kẻ bị gươm đâm vì đã gieo kinh hoàng trên cõi nhân sinh. Chúng mang lấy ô nhục cùng với những người đã sa xuống hố. Người ta đã đặt chúng nằm giữa các tử thi đó.

Êdêkien - Chương 32 -
26Đó là Me-séc, Tu-van cùng với toàn dân của nó tụ tập chung quanh mồ nó; tất cả đều là những kẻ không cắt bì, những kẻ bị gươm đâm vì đã gieo kinh hoàng trên cõi nhân sinh.

Êdêkien - Chương 32 -
28Phần ngươi, ngươi sẽ bị đập tan giữa những kẻ không cắt bì, và sẽ phải nằm chung với những kẻ bị gươm đâm.

Êdêkien - Chương 32 -
29Đó là Ê-đôm, vua chúa và tất cả các ông hoàng của nó, tuy dũng cảm nhưng vẫn bị đặt vào số những kẻ bị gươm đâm. Chúng sẽ nằm chung với những kẻ không cắt bì và với những kẻ đã sa xuống hố.

Êdêkien - Chương 32 -
30Đó là tất cả các tướng lãnh phương Bắc và mọi người Xi-đôn đã đi xuống cùng với đám thương vong. Dù đã làm cho thiên hạ phải kinh khiếp vì sức mạnh của mình, chúng vẫn phải xấu hổ, vẫn là những kẻ không cắt bì và phải nằm chung với những kẻ bị gươm đâm. Chúng mang lấy ô nhục cùng với những kẻ đã sa xuống hố.

Êdêkien - Chương 32 -
32Thật vậy, Ta đã để Pha-ra-ô gieo kinh hoàng trên cõi nhân sinh, nhưng nó sẽ phải nằm giữa những kẻ không cắt bì, giữa những kẻ bị gươm đâm, - Pha-ra-ô và toàn thể đoàn người của nó -, sấm ngôn của ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng.

Êdêkien - Chương 44 -
7khi các ngươi đưa những người ngoại bang, lòng không cắt bì, xác cũng chẳng cắt bì, vào ở trong thánh điện của Ta mà làm ô uế Đền Thờ của Ta, khi các ngươi tiến dâng lương thực cho Ta là mỡ và máu mà lại huỷ bỏ giao ước của Ta. Thật các ngươi đã làm biết bao điều ghê tởm!

Êdêkien - Chương 44 -
9ĐỨC CHÚA là Chúa Thượng phán thế này: Chẳng một người ngoại bang nào, lòng không cắt bì, xác không cắt bì, được vào thánh điện của Ta; chẳng một người ngoại bang nào đang cư ngụ giữa con cái Ít-ra-en được làm như thế.

Luca - Chương 1 -
1Ông Gio-an Tẩy Giả chịu phép cắt bì

Luca - Chương 1 -
59Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt bì, và tính lấy tên cha là Da-ca-ri-a mà đặt cho em.

Luca - Chương 2 -
1Đức Giê-su chịu phép cắt bì

Luca - Chương 2 -
21Khi Hài Nhi được đủ tám ngày, nghĩa là đến lúc phải làm lễ cắt bì, người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giê-su; đó là tên mà sứ thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ.

Gioan - Chương 7 -
22Ông Mô-sê đã truyền cho các ông làm phép cắt bì [thực ra, phép ấy đã có từ thời các tổ phụ, chứ không phải từ thời ông Mô-sê], và các ông làm phép cắt bì cả trong ngày sa-bát.

Gioan - Chương 7 -
23Vậy nếu người ta làm phép cắt bì cả trong ngày sa-bát để khỏi lỗi Luật Mô-sê, thì sao các ông lại nổi giận với tôi, vì tôi đã chữa lành toàn thân một người trong ngày sa-bát?

Tông Đồ Công Vụ - Chương 7 -
8Rồi Người ban cho ông giao ước, mà dấu chỉ là phép cắt bì; và như thế, sau khi sinh ông I-xa-ác được tám ngày, ông làm phép cắt bì cho con; ông I-xa-ác cũng làm như thế cho ông Gia-cóp, và ông Gia-cóp đã làm như thế cho mười hai tổ phụ.
 

Tông Đồ Công Vụ - Chương 7 -
51"Hỡi những người cứng đầu cứng cổ, lòng và tai không cắt bì, các ông luôn luôn chống lại Thánh Thần. Cha ông các ông thế nào, thì các ông cũng vậy.

Tông Đồ Công Vụ - Chương 10 -
45Những tín hữu thuộc giới cắt bì cùng đến đó với ông Phê-rô đều kinh ngạc vì thấy Thiên Chúa cũng ban Thánh Thần xuống trên cả các dân ngoại nữa,

Tông Đồ Công Vụ - Chương 11 -
2Khi ông Phê-rô lên Giê-ru-sa-lem, các người thuộc giới cắt bì chỉ trích ông,

Tông Đồ Công Vụ - Chương 11 -
3họ nói: "Ông đã vào nhà những kẻ không cắt bì và cùng ăn uống với họ! "

Tông Đồ Công Vụ - Chương 15 -
1Có những người từ miền Giu-đê đến dạy anh em rằng: "Nếu anh em không chịu phép cắt bì theo tục lệ Mô-sê, thì anh em không thể được cứu độ."

Tông Đồ Công Vụ - Chương 15 -
5Có những người thuộc phái Pha-ri-sêu đã trở thành tín hữu, bấy giờ đứng ra nói rằng: "Phải làm phép cắt bì cho người ngoại và truyền cho họ giữ luật Mô-sê."

Tông Đồ Công Vụ - Chương 16 -
3Ông Phao-lô muốn ông ấy cùng lên đường với mình, nên đã đem ông đi làm phép cắt bì, vì nể các người Do-thái ở những nơi ấy; thật vậy, ai cũng biết cha ông là người Hy-lạp.

Tông Đồ Công Vụ - Chương 21 -
21Thế mà họ đã nghe nói về anh rằng: anh dạy tất cả những người Do-thái sống giữa các dân ngoại phải bỏ ông Mô-sê, anh bảo họ đừng làm phép cắt bì cho con cái, và đừng giữ các tục lệ nữa.

Thư Rôma - Chương 2 -
1Mặc dầu có phép cắt bì

Thư Rôma - Chương 2 -
25Còn phép cắt bì, đã hẳn là có ích, nếu bạn thi hành Lề Luật. Nhưng nếu bạn vi phạm Lề Luật, thì bạn có được cắt bì cũng kể như không cắt bì.

Thư Rôma - Chương 2 -
26Trái lại, nếu người không được cắt bì mà giữ những điều Luật dạy, thì tuy họ không được cắt bì, Thiên Chúa chẳng coi họ như đã được cắt bì sao?

Thư Rôma - Chương 2 -
27Người không được cắt bì trong thân xác mà vẫn chu toàn Lề Luật, người ấy sẽ lên án bạn, vì bạn có Lề Luật ghi chép hẳn hoi và bạn đã được cắt bì, mà vẫn vi phạm Lề Luật.

Thư Rôma - Chương 2 -
28Thật vậy, người Do-thái chính hiệu không phải là căn cứ vào cái thấy được bên ngoài, phép cắt bì chính hiệu không phải là căn cứ vào cái thấy được bên ngoài, nơi thân xác.

Thư Rôma - Chương 2 -
29Nhưng người Do-thái chính hiệu là người Do-thái tận đáy lòng, phép cắt bì chính hiệu là phép cắt bì trong tâm hồn, theo tinh thần của Lề Luật chứ không phải theo chữ viết của Lề Luật. Người như thế được Thiên Chúa chứ không phải người phàm khen ngợi.

Thư Rôma - Chương 3 -
1Vậy thì người Do-thái được gì hơn? Phép cắt bì có ích lợi gì?

Thư Rôma - Chương 3 -
30vì chỉ có một Thiên Chúa, Đấng làm cho người được cắt bì nên công chính vì họ tin, và làm cho người không được cắt bì nên công chính cũng bởi họ tin.

Thư Rôma - Chương 4 -
1Không phải vì chịu phép cắt bì

Thư Rôma - Chương 4 -
9Lời ca tụng hạnh phúc này chỉ áp dụng cho những người được cắt bì, hay cho cả những người không được cắt bì nữa? Quả vậy, như chúng ta vừa nói: Ông Áp-ra-ham đã tin, và vì thế được kể là người công chính.

Thư Rôma - Chương 4 -
10Ông được kể là người công chính khi nào? Trước hay sau khi ông được cắt bì? Không phải sau, mà là trước khi ông được cắt bì!

Thư Rôma - Chương 4 -
11Ông nhận được phép cắt bì như dấu hiệu chứng thực rằng: nhờ tin mà ông được trở nên công chính, trước khi được cắt bì. Như vậy, ông là cha của mọi kẻ tin mà không được cắt bì, và vì tin nên được kể là công chính.

Thư Rôma - Chương 4 -
12Ông cũng là cha của những người được cắt bì, nhưng không phải chỉ được cắt bì, mà còn dõi bước tổ phụ chúng ta là ông Áp-ra-ham, trên đường đức tin, đức tin ông đã có trước khi được cắt bì.

Thư Rôma - Chương 15 -
8Thật vậy, tôi xin quả quyết: Đức Ki-tô có đến phục vụ những người được cắt bì, để thực hiện những gì Thiên Chúa đã hứa với tổ tiên họ, đó là do lòng trung thành của Thiên Chúa.

Thư Côrintô 1 - Chương 7 -
18Ai đã cắt bì khi được kêu gọi, thì đừng huỷ bỏ dấu vết cắt bì! Ai chưa cắt bì khi được kêu gọi, thì đừng cắt bì!

Thư Côrintô 1 - Chương 7 -
19Cắt bì chẳng là gì, mà không cắt bì cũng chẳng là gì cả; điều đáng kể là tuân giữ các điều răn Thiên Chúa.

Thư Galát - Chương 2 -
3Thế mà ngay cả anh Ti-tô, người cùng đi với tôi và là người Hy-lạp, cũng không bị ép phải chịu cắt bì.

Thư Galát - Chương 2 -
7Trái lại, các ngài thấy rằng tôi đã được uỷ thác nhiệm vụ loan báo Tin Mừng cho những người không được cắt bì, cũng như ông Phê-rô được uỷ thác nhiệm vụ loan báo Tin Mừng cho những người được cắt bì.

Thư Galát - Chương 2 -
8Thật vậy, Đấng đã hoạt động nơi ông Phê-rô, biến ông thành Tông Đồ của những người được cắt bì, cũng đã hoạt động biến tôi thành Tông Đồ các dân ngoại.

Thư Galát - Chương 2 -
9Vậy khi nhận ra ân huệ Thiên Chúa đã ban cho tôi, các ông Gia-cô-bê, Kê-pha và Gio-an, những người được coi là cột trụ, đã bắt tay tôi và ông Ba-na-ba để tỏ dấu hiệp thông: chúng tôi thì lo cho các dân ngoại, còn các vị ấy thì lo cho những người được cắt bì.

Thư Galát - Chương 2 -
12Thật vậy, ông thường dùng bữa với những người gốc dân ngoại trước khi có những người của ông Gia-cô-bê đến; nhưng khi những người này đến, ông lại tránh né và tự tách ra, vì sợ những người được cắt bì.

Thư Galát - Chương 5 -
2Phải, tôi đây, Phao-lô, tôi nói cho anh em biết: anh em mà chịu phép cắt bì thì Đức Ki-tô sẽ không có ích gì cho anh em.

Thư Galát - Chương 5 -
3Một lần nữa, tôi xin khẳng định với bất cứ ai chịu phép cắt bì là: người ấy buộc phải giữ trọn vẹn Lề Luật.

Thư Galát - Chương 5 -
6Quả thật, trong Đức Ki-tô Giê-su, cắt bì hay không cắt bì đều không có giá trị, chỉ có đức tin hành động nhờ đức ái.

Thư Galát - Chương 5 -
11Về phần tôi, thưa anh em, giả như tôi còn rao giảng phép cắt bì, thì tại sao tôi lại vẫn bị ngược đãi? Như thế, thập giá đâu còn là chướng ngại nữa!

Thư Galát - Chương 6 -
12Những ai muốn nở mày nở mặt vì những lý do thuần tuý con người, thì ép anh em phải chịu cắt bì, chỉ là để khỏi bị ngược đãi vì thập giá Đức Ki-tô.

Thư Galát - Chương 6 -
13Thật vậy, chính những kẻ được cắt bì cũng không giữ Lề Luật, nhưng họ muốn anh em phải cắt bì để tìm được nơi thân xác anh em, một lý do hãnh diện.

Thư Galát - Chương 6 -
15Quả thật, cắt bì hay không cắt bì chẳng là gì cả, điều quan trọng là trở nên một thụ tạo mới.

Thư Êphêsô - Chương 2 -
11Vậy thưa anh em, trước kia anh em là dân ngoại trong thân xác, bị kẻ mệnh danh là "giới cắt bì" -nhưng cắt bì trong thân xác, do tay người phàm- gọi là "giới không cắt bì", anh em hãy nhớ lại

Thư Philípphê - Chương 3 -
2Anh em hãy coi chừng quân chó má! Hãy coi chừng bọn thợ xấu! Hãy coi chừng những kẻ giả danh cắt bì!

Thư Philípphê - Chương 3 -
3Vì chúng ta mới thật là những người được cắt bì, những người thờ phượng Thiên Chúa nhờ Thần Khí của Người, những người hiên ngang hãnh diện vì Đức Ki-tô Giê-su, chứ không cậy vào xác thịt,

Thư Philípphê - Chương 3 -
5tôi chịu cắt bì ngày thứ tám, thuộc dòng dõi Ít-ra-en, họ Ben-gia-min, là người Híp-ri, con của người Híp-ri; giữ luật thì đúng như một người Pha-ri-sêu;

Thư Côlôxê - Chương 2 -
11Trong Người, anh em đã được chịu phép cắt bì, không phải phép cắt bì do tay người phàm, nhưng là phép cắt bì của Đức Ki-tô, có sức lột bỏ con người tội lỗi của anh em.

Thư Côlôxê - Chương 2 -
13Trước kia, anh em là những kẻ chết vì anh em đã sa ngã, và vì thân xác anh em không được cắt bì, nay Thiên Chúa đã cho anh em được cùng sống với Đức Ki-tô: Thiên Chúa đã ban ơn tha thứ mọi sa ngã lỗi lầm của chúng ta.

Thư Côlôxê - Chương 3 -
11Vậy không còn phải phân biệt Hy-lạp hay Do-thái, cắt bì hay không cắt bì, man di, mọi rợ, nô lệ, tự do, nhưng chỉ có Đức Ki-tô là tất cả và ở trong mọi người.

Thư Côlôxê - Chương 4 -
11Anh Giê-su, gọi là Giút-tô, cũng gửi lời chào anh em. Trong số những người cắt bì, chỉ có ba anh ấy cùng làm việc với tôi cho Nước Thiên Chúa; các anh đã là niềm an ủi của tôi.

Thư Titô - Chương 1 -
10Thật vậy, có nhiều kẻ bất phục tùng, nói năng rỗng tuếch, lường gạt, mà đa số là những kẻ được cắt bì.


www.thanhlinh.net

  • Thánh Kinh:
  • Tự Điển Kinh Thánh ABC:

Video liên quan

Chủ Đề