Son of Kong 2024

One Bangkok công bố quan hệ đối tác cho thuê chiến lược với CBRE và JLL để mang đến thị trường ‘Hệ sinh thái nơi làm việc tối ưu’

ĐỜI MỚI NHẤT

Đời sống

Celine Dion tiết lộ chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp, hủy show

OTTAWA. Diva nhạc pop Celine Dion hôm thứ Năm đã tiết lộ trong nước mắt rằng cô đang mắc Hội chứng Người cứng, một chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp đang ảnh hưởng đến khả năng ca hát của cô, đồng thời cho biết cô sẽ phải hủy hoặc hoãn một loạt buổi biểu diễn ở châu Âu.

9 tháng 12 năm 2022 2

Đời sống

'Avatar 2' ra mắt thế giới tại London

LONDON - Một trong những phần tiếp theo bị trì hoãn nhiều nhất trong lịch sử phim bom tấn cuối cùng cũng được chiếu trên màn ảnh rộng vào thứ Ba là "Avatar". The Way of Water" đã có buổi ra mắt thế giới rất được mong đợi ở London

7 Thg 12 2022

Đời sống

vượt ranh giới

Nghệ sĩ graffiti Alex Face nhìn lại sự nghiệp hai thập kỷ của mình trong một triển lãm mới, nhưng nói rằng anh ấy vẫn chưa treo lon của mình

Godzilla đấu với. Kong là một bộ phim quái vật của Mỹ năm 2021 của đạo diễn Adam Wingard. Phần tiếp theo của Kong. Đảo đầu lâu [2017] và Godzilla. King of the Monsters [2019], đây là phim thứ tư trong MonsterVerse của Legendary Pictures, phim thứ 36 trong loạt phim Godzilla, phim thứ 12 trong loạt phim King Kong và là phim Godzilla thứ tư được sản xuất hoàn toàn bởi một hãng phim Mỹ. [b] Phim có sự tham gia của Alexander Skarsgård, Millie Bobby Brown, Rebecca Hall, Brian Tyree Henry, Shun Oguri, Eiza González, Julian Dennison, Lance Reddick, Kyle Chandler và Demián Bichir. Trong phim, Kong đụng độ với Godzilla sau khi con người di chuyển loài vượn từ Đảo đầu lâu đến Trái đất rỗng, thế giới của những con quái vật được gọi là "Titans", để lấy nguồn năng lượng cho vũ khí bí mật nhằm ngăn chặn cơn thịnh nộ bí ẩn của Godzilla.

Dự án được công bố vào tháng 10 năm 2015 khi Legendary Pictures công bố kế hoạch về một vũ trụ điện ảnh chung giữa Godzilla và King Kong. Phòng biên kịch của phim được tập hợp vào tháng 3 năm 2017 và Wingard được công bố là đạo diễn vào tháng 5 năm 2017. Chụp ảnh chính bắt đầu vào tháng 11 năm 2018 tại Hawaii, Úc và Hồng Kông và kết thúc vào tháng 4 năm 2019

Sau khi bị hoãn ngày phát hành vào tháng 11 năm 2020 do đại dịch COVID-19, Godzilla vs. Kong được phát hành rạp quốc tế vào ngày 24 tháng 3 năm 2021 và tại Hoa Kỳ vào ngày 31 tháng 3, nơi phim cũng được phát hành đồng thời trên HBO Max. Bộ phim nhận được đánh giá chung tích cực từ các nhà phê bình, với lời khen ngợi về hiệu ứng hình ảnh và phân cảnh hành động, nhưng lại chỉ trích các nhân vật con người. Phim đã phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé về đại dịch và thu về 470 triệu đô la trên toàn thế giới, so với kinh phí sản xuất từ ​​155–200 triệu đô la và điểm hòa vốn là 330 triệu đô la, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ tám trong năm 2021. Bộ phim cũng là một hit trực tuyến, trở thành tựa phim ra mắt thành công nhất trong lịch sử của HBO Max cho đến khi nó bị Mortal Kombat vượt qua. [13] Phần tiếp theo dự kiến ​​phát hành vào ngày 15 tháng 3 năm 2024

Năm năm sau khi con rồng ngoài hành tinh King Ghidorah đánh thức những con quái vật khổng lồ, được gọi là "Titans", trên toàn cầu và bị Godzilla đánh bại, [c] Kong bị Monarch giám sát trong một mái vòm khổng lồ trên Đảo Đầu lâu. Kong được đến thăm bởi Jia, người bản địa Iwi cuối cùng và là con gái nuôi của chuyên gia về Kong Ilene Andrews, người bị điếc và giao tiếp với Kong thông qua ngôn ngữ ký hiệu

Bernie Hayes, một nhân viên của Apex Cybernetics và là người dẫn chương trình podcast về âm mưu của Titan, trích xuất dữ liệu cho thấy các hoạt động nham hiểm tại cơ sở Pensacola của Apex. Tuy nhiên, Godzilla bất ngờ tấn công cơ sở; . Madison Russell, một người nghe podcast của Bernie, nhờ người bạn Josh của cô ấy điều tra các cuộc tấn công của Godzilla

Giám đốc điều hành Apex, Walter Simmons, tuyển dụng Nathan Lind, một cựu nhà khoa học của Monarch và nhà lý thuyết Trái đất rỗng, để hướng dẫn tìm kiếm nguồn năng lượng cho Trái đất rỗng, quê hương của các Titan. Ban đầu, Nathan do dự khi anh trai của anh ấy chết trong một chuyến thám hiểm đến Trái đất rỗng do hiệu ứng hấp dẫn ngược mạnh mẽ. Anh ta đồng ý sau khi Walter tiết lộ rằng Apex đã phát triển HEAVs, đồ thủ công chuyên dụng có thể chịu được áp lực do trường trọng lực gây ra

Nathan thuyết phục Ilene để Kong hướng dẫn họ đi qua Trái đất rỗng thông qua một tiền đồn ở Nam Cực. Nathan, Ilene và một nhóm Apex do con gái của Walter là Maia dẫn đầu lên một chiếc sà lan đã được sửa đổi được hộ tống bởi U. S. Hải quân mang theo một Kong an thần và kiềm chế. Godzilla tấn công đoàn xe và đánh bại Kong nhưng rút lui sau khi các con tàu vô hiệu hóa sức mạnh của chúng và lừa anh ta nghĩ rằng chúng đã bị tiêu diệt. Để tránh cảnh báo cho Godzilla, Kong được vận chuyển bằng máy bay đến lối vào Trái đất rỗng, và Jia thuyết phục anh ta đi vào đường hầm trong khi cả đội đi theo anh ta trong HEAVs

Madison và Josh tìm thấy Bernie, người tham gia cuộc điều tra của họ. Họ lẻn vào căn cứ Apex bị phá hủy, phát hiện ra một cơ sở bí mật dưới lòng đất và vô tình bị nhốt trong một phương tiện vận chuyển kiểu hyperloop ngầm đến trụ sở Apex ở Hồng Kông, nơi họ vô tình vấp phải một thử nghiệm của Mechagodzilla. Nó được điều khiển bằng ngoại cảm bởi Ren Serizawa, con trai của Ishirō Serizawa quá cố,[c] thông qua mạng lưới thần kinh từ hộp sọ của một cái đầu Ghidorah bị cắt rời,[c] nhưng bị khập khiễng do hạn chế về nguồn cung cấp năng lượng của nó. Walter dự định khai thác năng lượng của Trái đất rỗng để vượt qua những hạn chế của Mechagodzilla

Bên trong Trái đất rỗng, Kong và nhóm tìm thấy một hệ sinh thái tương tự Đảo đầu lâu. Họ khám phá ra phòng ngai vàng của tổ tiên loài anh ta, nơi họ tìm thấy tàn tích của cuộc chiến cổ xưa với đồng loại của Godzilla và một chiếc rìu phát sáng làm từ tấm lưng của một Godzilla khác. Khi họ xác định được nguồn năng lượng, nhóm Apex gửi chữ ký của mình trở lại căn cứ ở Hồng Kông bất chấp sự phản đối của Ilene. Bị thu hút bởi sự kích hoạt của Mechagodzilla, Godzilla đến Hồng Kông. Cảm nhận được Kong và năng lượng của trái đất rỗng, Godzilla trực tiếp khoan một trục đến phòng ngai vàng bằng hơi thở nguyên tử của mình. Maia và nhóm Apex cố gắng trốn thoát trong tình trạng lộn xộn sau đó, nhưng HEAV của họ đã bị Kong nghiền nát. Kong, Ilene, Jia và Nathan đến Hồng Kông, nơi Kong giao chiến với Godzilla trong trận chiến cuối cùng. Kong ban đầu chiếm thế thượng phong;

Madison, Josh và Bernie bị an ninh bắt và đưa đến chỗ Walter. Bất chấp những lo ngại của Ren về sự biến động của nguồn năng lượng, Walter ra lệnh cho anh ta kích hoạt Mechagodzilla. Bây giờ bị chiếm hữu bởi ý thức của Ghidorah, Mechagodzilla giết Walter, điện giật Ren, giao chiến với Godzilla và cuối cùng áp đảo anh ta. Nathan hồi sinh Kong bằng cách phá hủy HEAV trên ngực anh ta, và Jia thuyết phục anh ta giúp Godzilla. Khi Mechagodzilla áp đảo cả hai Người khổng lồ, Josh làm chập mạch điều khiển của Mechagodzilla bằng bình rượu của Bernie trên bảng điều khiển của nó, khiến cỗ máy tạm thời bị gián đoạn. Godzilla tấn công chiếc rìu của Kong bằng hơi thở nguyên tử của mình, cho phép Kong tiêu diệt Mechagodzilla. Madison, Bernie và Josh đoàn tụ với Mark Russell, trong khi Godzilla và Kong đồng ý đình chiến trước khi đường ai nấy đi

Một thời gian sau, Monarch đã thiết lập một trạm quan sát ở Trái đất rỗng, nơi Kong hiện đang cai trị.

  • Alexander Skarsgård trong vai Tiến sĩ. Nathan Lind.
    Một nhà địa chất học và người vẽ bản đồ chính của Monarch, người hợp tác chặt chẽ với Kong và lập biểu đồ cho sứ mệnh vào Trái đất rỗng. Skarsgård mô tả nhân vật của mình là một anh hùng bất đắc dĩ, "không phải là một alpha, một kẻ xấu xa" và "bị ném vào một tình huống rất nguy hiểm và chắc chắn là không được trang bị cho nó.". " Skarsgård gọi Nathan là một sự kính trọng đối với những bộ phim thập niên 1980 như Indiana Jones, Romancing the Stone, Lethal Weapon, và Die Hard. [14][15][16][17] Skarsgård đã chuẩn bị cho bộ phim bằng cách nghiên cứu về Trái đất rỗng,[18] và học ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với Kaylee Hottle. [19]
  • Millie Bobby Brown trong vai Madison Russell.
    Con gái của nhà khoa học Monarch Mark và Emma Russell quá cố. Madison tin rằng có một lý do cho hành vi thất thường của Godzilla, nghi ngờ một âm mưu do Apex Cybernetics xây dựng. Cô tiến hành điều tra với Josh Valentine và Bernie Hayes. Brown mô tả bộ phim như một câu chuyện về tuổi mới lớn của Madison, lưu ý rằng nhân vật này đã "trưởng thành" và trở nên "độc lập" hơn kể từ các sự kiện của phần phim trước, nói rằng, "Cốt truyện của cô ấy chắc chắn đã phát triển rất nhiều theo cách cô ấy . " Nhà sản xuất Alex Garcia mô tả Madison là "người biện hộ cho Godzilla trong phim này", người cố gắng "minh oan" cho Godzilla và lý do của anh ta. [8][20]
  • Rebecca Hall trong vai Tiến sĩ. Ilene Andrew.
    Một nhà ngôn ngữ học nhân chủng học của Monarch và mẹ nuôi của Jia. Hall mô tả sự tham gia của cô ấy là "choáng ngợp" do bộ phim là dự án đầu tiên của cô ấy sau khi mang thai, nhưng cô ấy thấy trải nghiệm này "ly kỳ". Hall mô tả Ilene là "Jane Goodall của Kong". [21][22][17]
  • Brian Tyree Henry trong vai Bernie Hayes.
    Một kỹ thuật viên của Apex Cybernetics đã trở thành nhà lý thuyết âm mưu và người tố giác hỗ trợ Madison và Josh vạch trần Apex. Henry mô tả Bernie là một "tay lập dị" với mức độ "có trái tim" và "trung thành". Henry lưu ý rằng cái chết bi thảm của vợ Bernie đã định hình anh ta trở thành một nhà lý thuyết âm mưu với một podcast và giải thích thêm, "mục tiêu của anh ta là sử dụng các công cụ có sẵn để mang sự thật đến cho mọi người. Tôi luôn gọi Bernie là Ẩn danh. Anh ấy có thể nhìn thấy những bất công, nhưng không ai thực sự lắng nghe anh ấy. " Do bản chất bảo vệ Madison và Josh của Bernie, Henry đã đùa Bernie với Brienne of Tarth. [8][20]
  • Shun Oguri as Ren Serizawa.
    Con trai của nhà khoa học quá cố Monarch Ishirō Serizawa, và giám đốc công nghệ của Apex,[23] người điều khiển thần giao cách cảm cho Mechagodzilla. Oguri mô tả mục tiêu của Ren là cố gắng "bảo vệ Trái đất", tuy nhiên, phương tiện để đạt được mục tiêu của anh ấy khác với "mọi người khác, và cha anh ấy. " Oguri lưu ý rằng Ren "gần như" theo bước chân của cha mình nhưng tuyên bố, "anh ấy không tin rằng mình đã được cha mình nghe thấy. "[8] Wingard nói rằng nhân vật này đã được viết kịch bản do thiếu thời gian để khám phá nhân vật và cảm thấy thật thú vị khi để lại cho anh ta một bí ẩn. [24]
  • Eiza González trong vai Maia Simmons.
    Giám đốc điều hành cấp cao nhất của Apex Cybernetics và con gái của Walter Simmons. González mô tả vai trò của mình là một "người phụ nữ rất thông minh đứng sau một công ty". Cô ấy cũng mô tả bộ phim là "hơi hài". González cho biết cô rất thích nhân vật của cô là một phụ nữ Latina có vị trí cao trong công ty và không bị gò bó theo khuôn mẫu. [25][17]
  • Julian Dennison trong vai Josh Valentine.
    Một người bạn của Madison hỗ trợ cô và Bernie điều tra nguồn gốc hành vi thất thường của Godzilla. Dennison mô tả nhân vật của mình là một "mọt sách" và Madison là "người bạn duy nhất" của anh ấy. Dennison đã gọi Josh, "người chạy cánh công nghệ" của Madison và là "người theo chủ nghĩa hiện thực trong bộ đôi", nói rằng, "anh ấy đã mang nó đến, 'Ồ, chúng ta không nên làm điều đó vì chúng ta sẽ chết. ' Và cô ấy, 'Không, sẽ ổn thôi. ' Vì vậy, tôi nghĩ họ chơi rất tốt. Và chúng là sự kết hợp rất tốt giữa sự điên rồ. " Dennison đã thử nghiệm màn hình với Brown bằng cách sử dụng các cảnh trong Romeo và Juliet. [20][8][17]
  • Lance Reddick trong vai Guillermin.
    Giám đốc của Monarch. Vai trò của Reddick ban đầu lớn hơn, Wingard nói, "Có một cảnh trước đó trong phim, một cảnh phòng họp lớn nơi họ đang thiết lập nhiệm vụ. Anh ấy có một vai trò lớn hơn, nhưng cuối cùng chúng tôi không cần cảnh đó. "[26] Anh ấy chỉ xuất hiện trong hai cảnh ngắn. [27]
  • Kyle Chandler trong vai Tiến sĩ. Đánh dấu Russel.
    Cha của Madison, phó giám đốc phụ trách các dự án đặc biệt của Monarch, đồng thời là chuyên gia về hành vi và giao tiếp của động vật. [8][17]
  • Demián Bichir trong vai Walter Simmons.
    Cha của Maia, Giám đốc điều hành và người sáng lập Apex Cybernetics, một tổ chức công nghệ đã đầu tư vào việc cố gắng giải quyết "vấn đề Titan" của Trái đất, bí mật tạo ra Mechagodzilla để tiêu diệt chúng. Walter là một doanh nhân và tỷ phú có tầm nhìn, muốn giúp đỡ nhân loại và biến thế giới thành một nơi an toàn hơn, nhưng lại xung đột với Monarch về những lý tưởng khác nhau của họ về những gì tốt nhất cho nhân loại. Nhà sản xuất Alex Garcia cho biết Walter "đã vươn lên một vị trí.. trên chiếc ghế quyền lực, và đang muốn giúp ngăn chặn và ngăn chặn sự điên loạn và sự hủy diệt. " Garcia nói rằng Walter không nhất thiết phải là một nhân vật phản diện hay một nhân vật Machiavellian mà là "một nhân vật rất phức tạp tin rằng mình đang làm điều đúng đắn". Và anh ấy có thể là như vậy, nhưng đó là nơi bí ẩn cốt lõi của bộ phim phát huy tác dụng. "[23]
  • Kaylee Hottle trong vai Jia.
    Một cô gái trẻ mồ côi, khiếm thính, người gốc Iwi, người có mối quan hệ đặc biệt với Kong, và là con gái nuôi của Ilene. [28][22]

Ngoài ra, Hakeem Kae-Kazim miêu tả Đô đốc Wilcox; . [29] Giám sát hoạt hình Eric Petey miêu tả Kong thông qua hiệu suất và chụp khuôn mặt. [30] Chương Tử Di và Jessica Henwick được chọn nhưng không xuất hiện trong đoạn phim cuối cùng,[27] với việc Tử Di dự định sẽ đóng lại vai diễn của cô trong Godzilla. Vua của những con quái vật

Sản xuất[sửa]

  • Adam Wingard – đạo diễn
  • Jay Ashenfelter – điều hành sản xuất
  • Herbert W. Lợi nhuận – nhà sản xuất điều hành
  • Dan Lin – điều hành sản xuất
  • Roy Lee – điều hành sản xuất
  • Yoshimitsu Banno – điều hành sản xuất [đã qua đời]
  • Kenji Okuhira – điều hành sản xuất
  • Jen Conroy – đồng sản xuất
  • Tamara Kent – ​​đồng sản xuất
  • Owen Patterson – thiết kế sản xuất
  • Tom Hammock – thiết kế sản xuất
  • Ann Foley – nhà thiết kế trang phục
  • John "DJ" DesJardin – giám sát hiệu ứng hình ảnh

Nhân sự lấy từ thông cáo báo chí. [31]

Phát triển[sửa]

Tháng 9 năm 2015, Legendary chuyển Kong. Đảo đầu lâu từ Universal đến Warner Bros. , làm dấy lên đồn đoán của giới truyền thông rằng Godzilla và King Kong sẽ xuất hiện trong một bộ phim cùng nhau. [32][33] Vào tháng 10 năm 2015, Legendary xác nhận rằng họ sẽ hợp nhất Godzilla và King Kong trong Godzilla vs. Kong, vào thời điểm dự kiến ​​phát hành vào ngày 29 tháng 5 năm 2020. Legendary có kế hoạch tạo ra một thương hiệu điện ảnh được chia sẻ "xoay quanh Monarch" "tập hợp Godzilla và King Kong của Legendary trong một hệ sinh thái gồm các siêu loài khổng lồ khác, cả cổ điển và mới. "[34] Nhà sản xuất Alex Garcia đã xác nhận rằng bộ phim sẽ không phải là bản làm lại của King Kong vs. Godzilla, tuyên bố, "ý tưởng không phải là làm lại bộ phim đó. "[35] Nhà sản xuất điều hành Jay Ashenfelter nhận thấy dự án là một thách thức do Godzilla. King of the Monsters, nói rằng, "nó cũng là một vở ballet quái vật khổng lồ đến nỗi câu hỏi đặt ra là, chúng ta có thể làm gì để vượt qua nó?"

Vào tháng 5 năm 2017, Adam Wingard được công bố là đạo diễn cho Godzilla vs. Kông. [37] Wingard trước đó đã được Peter Jackson cân nhắc để đạo diễn phần tiếp theo của phiên bản King Kong năm 2005 của ông nhưng không được sản xuất. [38] Wingard được Mary Parent đề nghị dự án, nói rằng, "Tôi đã nhảy vào nó ngay lập tức. Đóng cả hai nhân vật trong một bộ phim và là nhà làm phim phải trả lời câu hỏi muôn thuở 'Ai sẽ thắng?' . " Wingard nhấn mạnh ý định của anh ấy để khán giả đầu tư cảm xúc vào các nhân vật quái vật và mục tiêu của anh ấy là trận chiến có người chiến thắng cuối cùng. [40][41]

Wingard đã chuẩn bị bằng cách xem mọi bộ phim Godzilla và King Kong. Trước khi nhận kịch bản, Wingard đã hình dung ra trận chiến cuối cùng diễn ra trong "bối cảnh thành phố tương lai theo phong cách synthwave. " Anh ấy chọn điều này vì là một người hâm mộ âm nhạc trò chơi điện tử và nhạc phim những năm 1980, anh ấy nói, "tầm nhìn của tôi về cơ bản bắt đầu từ đó. Làm sao chúng ta có thể đưa hai con quái vật này đánh nhau trên bìa album synthwave?" Wingard cũng xác nhận rằng bộ phim sẽ gắn liền với Godzilla. King of the Monsters, lấy bối cảnh thời hiện đại, và có một Kong "gồ ghề hơn, già dặn hơn một chút". “[43]

Wingard đã trích dẫn phiên bản làm lại năm 1976 của King Kong và Godzilla vs. Destoroyah là tiêu chuẩn khơi gợi sự đồng cảm trong phim. Godzilla đấu với. Mothra, Godzilla vs. Destoroyah và Shin Godzilla là nguồn cảm hứng cho quy mô của quái vật. [20] Legendary được tài trợ 120 triệu đô la trong khi Warner Bros. tài trợ 40 triệu USD. [44]

Viết[sửa]

Vào tháng 3 năm 2017, Legendary đã tập hợp một phòng biên kịch để phát triển câu chuyện cho Godzilla vs. Kong, với Terry Rossio [người đồng viết kịch bản ban đầu chưa được sản xuất cho Godzilla của TriStar][45] lãnh đạo một nhóm bao gồm Patrick McKay, J. D. Payne, Bia Lindsey, Mèo Vasko, T. S. Nowlin, Jack Paglen và J. Micheal Straczynski. [46] Wingard muốn tạo ra một kết quả có người chiến thắng cuối cùng trong khi cho phép kẻ thua cuộc giữ được phẩm giá của họ, nói rằng, "họ có thể giành được sự tôn trọng của nhau. " Rossio nói rằng mục đích của phòng biên kịch là "phá vỡ câu chuyện" để Rossio viết bản thảo đầu tiên.

Rossio đã viết một "cách xử lý chi tiết" được Legendary bật đèn xanh trong giai đoạn dự thảo đầu tiên. Rossio cấu trúc câu chuyện theo cách mà khán giả sẽ không có thành kiến ​​ngầm đối với một trong hai con quái vật, nhấn mạnh rằng cả hai nhân vật đều là những con quái vật nguy hiểm bị nhân loại hiểu lầm, ông nói thêm, "Kong gợi nhớ đến những mối nguy hiểm vốn có trong cảm xúc tự do, trong khi Godzilla có thể được nhìn thấy . Điều đó đặt họ trên nền tảng khá bình đẳng. " Về kinh nghiệm của mình với phòng biên kịch, Rossio nói, "Godzilla vs. Kong là trải nghiệm đầu tiên của tôi khi điều hành phòng của một nhà văn, và điều đó thật tuyệt vời. Thật thú vị khi đọc các mẫu, gặp gỡ các nhà văn khác nhau và tạo ra một câu chuyện trong bối cảnh nhóm. Nó có cảm giác tương tự như hoạt hình, trong đó bộ phim diễn ra trên tường và kết quả cuối cùng tốt hơn bất kỳ người nào có thể tự mình hoàn thành. “[47]

Vào tháng 7 năm 2017, Wingard đã nói về bản phác thảo do phòng biên kịch tạo ra, nói rằng, "Chúng tôi sẽ đi vào chi tiết rất chi tiết về tất cả các nhân vật, các vòng cung mà họ có, cách họ liên hệ với nhau và quan trọng nhất là cách họ liên hệ với nhau. . " Anh ấy cũng nói rằng anh ấy và nhóm của anh ấy sẽ "đánh bại từng nhịp" trong bản phác thảo, nói rằng, "Vì vậy, một lần nữa, đó là một cuộc thảo luận và về việc tìm ra cách làm cho nó mạnh nhất có thể, để khi Terry [Rossio . “[48]

Michael Dougherty, đạo diễn Godzilla. King of the Monsters và Zach Shields, người đồng sáng tác bộ phim với Dougherty, đã cung cấp các bản viết lại để đảm bảo rằng một số chủ đề nhất định từ King of the Monsters được tiếp tục và một số nhân vật được phát triển phù hợp. [49] Dougherty tiết lộ cách ông viết kịch bản cho các nhân vật chính, và cách bộ phim giải quyết những tương tác khác nhau của họ với mọi người. Đối với Kong, Dougherty tuyên bố bộ phim sẽ có "những khoảnh khắc gắn kết rất độc đáo và thậm chí ấm áp" giữa Kong và con người vì họ đã trở thành nhân vật chính kể từ bộ phim gốc năm 1933. Đối với Godzilla, mối liên hệ của anh ta với con người sẽ "ngụ ý" hơn vì khía cạnh nhẹ nhàng hơn của anh ta hiếm khi được thể hiện. [50] Eric Pearson và Max Borenstein góp phần hợp lý hóa câu chuyện. Pearson nhớ lại một khái niệm không được sử dụng, trong đó những người say rượu với súng ngắn cố gắng giết một "thứ khổng lồ bằng len", chỉ để bị nghiền nát. Trình tự này nhằm ám chỉ sự điên rồ trong nỗ lực thách thức các Titan của loài người.

Wingard trở nên "rất tham gia" vào việc phát triển công trình xây dựng thế giới đằng sau cốt truyện Trái đất rỗng. [52] Anh ấy cũng mô tả câu chuyện tách biệt như một chuyến du hành xuyên thời gian và khám phá quá khứ và tương lai, lưu ý cách Madison, Josh và Bernie khám phá ra công nghệ không nên tồn tại trong khi những người khác khám phá nguồn gốc của các Titan và loài người trong . Wingard lưu ý rằng những điểm tương đồng giữa Madison và Bernie và cách nhiệm vụ của họ tạo ra một "cuộc phiêu lưu kiểu Goonies", nói rằng đó "là một gia vị tuyệt vời nên chúng tôi không bị sa lầy vào một giai điệu duy nhất. " Rossio nhận thấy phần của Madison là một "bản dựng rõ ràng" so với phần phim trước, cảm thấy việc cô ấy quyết đoán và có cái nhìn sâu sắc về hành động của Godzilla là điều hợp lý. Pearson so sánh Madison với Indiana Jones do bản tính liều lĩnh của cô ấy, mô tả cô ấy là "đội trưởng không thể chối cãi" của đội. Borenstein ban đầu đã viết Mechagodzilla thành Godzilla. Vua của những con quái vật. Tuy nhiên, đồng biên kịch kiêm đạo diễn Michael Dougherty đã loại bỏ nhân vật này trong quá trình phát triển. [54]

Vào tháng 4 năm 2022, Eiza Gonzalez tiết lộ rằng phần lớn cốt truyện gốc đã bị thay đổi, bao gồm một cốt truyện thay thế cho nhân vật của Gonzalez và cắt bỏ nhân vật của Jessica Henwick. Tuy nhiên, Gonzalez lặp đi lặp lại rằng những thay đổi được thực hiện để câu chuyện phù hợp với Godzilla và Kong. [55]

Đúc [ chỉnh sửa ]

Vào tháng 6 năm 2017, có thông báo rằng Chương Tử Di đã tham gia MonsterVerse của Legendary, được cho là có vai trò "quan trọng" trong cả Godzilla. Vua của các quái vật và Godzilla vs. Kong, mặc dù cuối cùng cô ấy chỉ đóng vai chính trong phần trước. [56] Vào tháng 6 năm 2018, Julian Dennison đã được chọn, trong khi Millie Bobby Brown và Kyle Chandler sẽ tiếp tục vai diễn của họ trong Godzilla. Vua của những con quái vật. [57] Legendary cũng đã gửi lời đề nghị tới Frances McDormand cho một vai diễn. [58] Vào tháng 7 năm 2018, Danai Gurira đã sớm đàm phán để tham gia bộ phim. [59]

Vào tháng 10 năm 2018, Brian Tyree Henry,[60] Demián Bichir,[61] Alexander Skarsgård,[62] Eiza González,[63] và Rebecca Hall đã được thêm vào dàn diễn viên. [64] Vào tháng 11 năm 2018, Jessica Henwick,[65] Shun Oguri,[66] và Lance Reddick đã được chọn, với Oguri ra mắt tại Hollywood. [67] Gurira được Collider và ScreenGeek nêu tên ngắn gọn trong dàn diễn viên, mặc dù cả cô và Henwick đều không xuất hiện trong bộ phim đã hoàn thành. [68][69] YouTuber và nhà làm phim James Rolfe đã được Wingard mời đóng vai khách mời tiềm năng, nhưng áp lực sản xuất và sự ra đời của cô con gái thứ hai khiến nó không thể được sắp xếp. [70][71]

Quay phim[sửa]

Quá trình chụp ảnh chính bắt đầu vào ngày 12 tháng 11 năm 2018 tại Hawaii và Australia, dự kiến ​​kết thúc vào tháng 2 năm 2019, với tựa đề Apex. [31][72] Quá trình sản xuất ban đầu dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 1 tháng 10 năm 2018. [73] Đối với cảnh quay ở Hawaii, đoàn làm phim đã quay phim trên USS Missouri, tại Manoa Falls, và ở Downtown Honolulu. Phi hành đoàn đã dựng trại ở Đường cao tốc Kalanianaole, đóng cửa bãi đậu xe Lānaʻi Lookout cho đến ngày 21 tháng 11. Các đoàn làm phim địa phương và những người bổ sung đã được sử dụng cho bộ phim. [74] Vào tháng 1 năm 2019, việc quay phim được tiếp tục ở Gold Coast, Queensland tại Village Roadshow Studios trong 26 tuần nữa. [75][76]

Các địa điểm quay phim ở Úc bao gồm Trường trung học bang Miami và một số khu vực của Brisbane như vùng ngoại ô Newstead, Trung tâm mua sắm Chinatown ở Thung lũng Fortitude và Bãi đỗ xe sân thượng Wickham. Vào tháng 4 năm 2019, Wingard xác nhận qua Instagram rằng việc quay phim ở Úc đã kết thúc. [77] Cùng tháng đó, Wingard tiết lộ Hồng Kông là một trong những địa điểm quay phim cuối cùng và buổi chụp ảnh chính đã kết thúc. [78]

Wingard muốn quay phim ở các địa điểm thực tế càng nhiều càng tốt và chỉ quay phim trên phim trường khi các địa điểm thực tế không khả thi. Nhà sản xuất Eric McLeod lưu ý rằng điều này là do Wingard muốn truyền tải "quy mô và phạm vi" với các địa điểm thực. McLeod cũng lưu ý rằng đoàn làm phim có nhiều bối cảnh hơn và không gian hạn chế [sáu đến bảy sân khấu] khi quay phim tại Village Roadshow Studios. Đoàn làm phim phải liên tục xoay phim trường, lên lịch làm việc để hoàn thành đúng thời hạn. Wingard tiết lộ một số thất bại mà phi hành đoàn phải đối mặt. một đợt bùng phát virus [không liên quan đến COVID] đã ảnh hưởng đến 40% thành viên phi hành đoàn và buộc họ phải ngừng hoạt động trong một tuần;

Hậu kỳ[sửa]

Đồng sản xuất Tamara Kent chịu trách nhiệm hướng dẫn lịch trình hậu sản xuất và cung cấp hiệu ứng hình ảnh đúng thời hạn và ngân sách. Công ty Hình ảnh Động [MPC], Scanline VFX và Weta Digital đã được thuê để tạo hiệu ứng hình ảnh. Kent nói rằng không thể thực hiện các hiệu ứng chỉ với hai xưởng hiệu ứng do thời gian đưa ra vào thời điểm đó quá ngắn. Kent lưu ý rằng một sự cân nhắc được đưa ra là phân chia tác phẩm hoạt hình cho quái vật. một công ty có Godzilla, trong khi công ty kia có Kong. Tuy nhiên, ý tưởng đó đã bị loại bỏ vì nó "không hợp lý", Kent giải thích, "họ cần phải được tạo ra bởi cùng một đội trong các cảnh quay mà họ đã chiến đấu. Vì vậy, chúng tôi chia mọi thứ theo vị trí. " MPC hoạt hình các phần của phân cảnh Hồng Kông, Weta hoạt hình tất cả các phân cảnh Trái đất rỗng và Scanline hoạt hình phần lớn phân cảnh Hồng Kông và tất cả các môi trường nước của bộ phim. Các hiệu ứng ban đầu là do vào tháng 12 năm 2019. Tuy nhiên, việc bộ phim bị trì hoãn sang ngày phát hành vào tháng 11 năm 2020 đã cho nhóm hiệu ứng nhiều thời gian hơn. Wingard lưu ý rằng điều này giúp họ "linh hoạt" hơn để có được các hiệu ứng "đúng" do "980 cảnh quay hiệu ứng phức tạp" của phim

Vào tháng 4 năm 2021, Wingard đã xác minh rằng có đủ cảnh quay cho phiên bản tiềm năng dài 5 tiếng. Tuy nhiên, Wingard lặp lại rằng anh ấy dự định cho bộ phim dài hai tiếng hoặc ít hơn, nói thêm, "Đối với tôi, đây là phiên bản hiệu quả nhất và tôi không thấy có lý do gì để đạo diễn cắt phim. Vì vậy, vâng, tôi có thể thực hiện một đoạn cắt cực dài của đạo diễn không? . Nhưng tôi sẽ không bao giờ muốn. Dù tốt hay xấu, đây là bộ phim của tôi. “[27]

Vào tháng 6 năm 2020, Tom Holkenborg được công bố là nhà soạn nhạc của phim. [81] Wingard đã gặp Holkenborg vào năm 2018, nơi Holkenborg thừa nhận đã viết nhạc để giải trí cho Godzilla nhiều năm trước do là một người hâm mộ. Holkenborg sau đó bắt đầu liên lạc với đạo diễn, chỉnh sửa tài liệu và phát cho đạo diễn nghe, nói rằng Wingard "hoàn toàn yêu. " Holkenborg đã yêu cầu một chiếc trống trầm có đường kính khoảng 10 feet, nhưng người chế tạo chỉ có thể thu nhỏ nó xuống còn 8 feet. [82] Cũng như các đoạn giới thiệu Godzilla trước đây của Legendary, "Requiem" của György Ligeti đã được sử dụng, tiếp theo là "Here We Go" của Chris Classic. [83][84] Bài hát "The Air That I Breathe" của The Hollies được sử dụng trong cảnh credit. Nhạc phim được phát hành bởi WaterTower Music vào ngày 26 tháng 3 năm 2021. [85]

Wingard cảm thấy việc sử dụng lại các chủ đề của Akira Ifukube là "không thành thật" vì anh ấy đã liên kết chúng với Godzilla của Toho. Thay vào đó, Wingard muốn đi theo một hướng khác để tạo ra các chủ đề độc đáo cho Godzilla của MonsterVerse, đồng thời bày tỏ lòng kính trọng đối với những ảnh hưởng của nó. [71] Holkenborg muốn tạo ra một chủ đề Godzilla "sống và thở" lịch sử đằng sau các chủ đề quái vật. Đồng thau thấp hơn và màng nhĩ lớn được sử dụng để nhấn mạnh sức mạnh của Godzilla. Holkenborg muốn chủ đề của Godzilla chậm chạp và uể oải để phản ánh Godzilla

Đối với bản phát hành tại Nhật Bản của bộ phim, Người đàn ông với sứ mệnh đã đóng góp ca khúc "Into the Deep". Về việc đưa vào ca khúc, Wingard nhận xét: "Tôi rất vui khi một bài hát đầy cảm hứng từ một ban nhạc đột phá như Man with a Mission sẽ được chơi cùng với trận chiến trong Godzilla vs. Kông. “[89]

Phát hành[sửa]

Tiếp thị[sửa]

Vào tháng 5 năm 2019, tấm áp phích một tờ quảng cáo đầu tiên đã được tiết lộ tại Licensing Expo,[90] và vào tháng 6 năm 2019, Warner Bros đã trình chiếu sớm cho các nhà triển lãm châu Âu tại CineEurope. [91] Vào tháng 8 năm 2019, có thông báo rằng Disruptor Beam sẽ phát triển một trò chơi di động để kết hợp với việc phát hành bộ phim. [92] Vào tháng 12 năm 2019, một đoạn clip ngắn đã được tiết lộ trong buổi họp báo của Warner Bros. quay cuồng tại Comic Con Experience, và sau đó bị rò rỉ trực tuyến. [93] Vào tháng 1 năm 2020, những hình ảnh từ Hội chợ Đồ chơi & Trò chơi Hồng Kông hiển thị các số liệu liên quan đến bộ phim đã bị rò rỉ trực tuyến. [94] Vào tháng 2 năm 2020, Toho và Legendary công bố Godzilla vs. Chương trình xuất bản Kong và người được cấp phép. Thông qua chương trình xuất bản, Legendary đã lên kế hoạch phát hành hai tiểu thuyết đồ họa, một theo Godzilla và một theo Kong, một cuốn sách nghệ thuật, tiểu thuyết và một cuốn sách dành cho trẻ em. Trong số những người được cấp phép có tên là Playmate Đồ chơi, Bioworld, Rubies, Funko, 60Out và Công ty thực tế ảo. [95]

Vào tháng 4 năm 2020, hình ảnh của các nhân vật đồ chơi đã bị rò rỉ trực tuyến, tiết lộ các hình dạng khác nhau của Godzilla và Kong, Mechagodzilla và một con quái vật mới tên là Nozuki. [96] Vào tháng 7 năm 2020, hình ảnh của các nhân vật Playmate và bao bì với ý tưởng nghệ thuật đã được phát hành trực tuyến. [97] Vào tháng 12 năm 2020, các đoạn phim ngắn từ bộ phim đã được chiếu trong Comic Con Experience,[98] và vào tháng 1 năm 2021, nhiều cảnh quay ngắn hơn đã được đưa vào bản xem trước cho HBO Max. [99] Cùng tháng đó, poster quảng cáo đầu tiên được phát hành trực tuyến, cùng với xác nhận ngày phát hành trailer. [100] Đoạn giới thiệu đầy đủ đầu tiên được phát hành vào ngày 24 tháng 1 năm 2021. [101] Nó trở thành trailer đầu tiên lớn nhất của Warner Bros, kiếm được 25. 6 triệu lượt xem trong 24 giờ trên YouTube; . 8 triệu từ kênh của Warner và thêm 9. 8 triệu lượt xem từ các kênh phụ của studio. [102] Bộ phim có bản phát hành nghệ thuật NFT chính thức đầu tiên với sự cộng tác của một hãng phim lớn. [103] Vào ngày 7 tháng 4, chương trình đấu vật chuyên nghiệp AEW Dynamite [phát sóng trên kênh TNT thuộc sở hữu của WarnerMedia] đã tổ chức trận đấu đặc biệt Godzilla vs. trận đấu theo chủ đề Kong. [104]

Forbes báo cáo rằng bộ phim đã tiêu tốn 70 triệu đô la để quảng bá. [44]

Sân khấu và phát trực tuyến [ chỉnh sửa ]

Godzilla đấu với. Kong được công chiếu trên toàn thế giới, bắt đầu từ ngày 24 tháng 3 năm 2021. [105][106] Sau đó, phim được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 31 tháng 3, đồng thời tại các rạp và trên HBO Max,[107] nơi phim được phát trực tuyến độc quyền trong một tháng. [108] Bộ phim dự kiến ​​được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 14 tháng 5 năm 2021, bởi Toho,[109] tuy nhiên, Toho đã thông báo vào ngày 30 tháng 4 năm 2021, rằng việc phát hành bộ phim tại Nhật Bản đã bị hoãn vô thời hạn do COVID-19. [110] Phim có buổi ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 28 tháng 6 năm 2021 và được phát hành rạp tại Nhật Bản vào ngày 2 tháng 7 năm 2021. [111]

Rạp chiếu phim Regal bắt đầu chiếu bộ phim với số lượng phát hành hạn chế khi mở cửa trở lại vào ngày 2 tháng 4 năm 2021, sau khi đóng cửa do đại dịch COVID-19. [112] Bộ phim bị trì hoãn nhiều lần, và trước đó dự kiến ​​phát hành vào năm 2020 vào ngày 13 tháng 3, ngày 22 tháng 5, ngày 29 tháng 5 và ngày 20 tháng 11, sau đó bị đẩy sang ngày 21 tháng 5 năm 2021 do đại dịch COVID-19. [114] Vào tháng 2 năm 2020, Warner Bros. tổ chức một buổi sàng lọc thử nghiệm không báo trước và nhận được phản hồi "hầu hết là tích cực". [115]

Vào tháng 11 năm 2020, The Hollywood Reporter xác nhận rằng bộ phim đang được xem xét để phát hành trực tuyến. Netflix đã đề nghị 200–250 triệu đô la[4] nhưng WarnerMedia đã chặn thỏa thuận này để ủng hộ đề nghị phát hành bộ phim trên HBO Max của chính họ. Tuy nhiên, Warner Bros. lặp đi lặp lại rằng kế hoạch phát hành rạp của họ sẽ tiến hành như dự kiến. Giám đốc điều hành WarnerMedia Jason Kilar và Warner Bros. chủ tịch Ann Sarnoff đã xem xét các lựa chọn bao gồm phát hành rạp và phát trực tuyến đồng thời, một chiến lược mà Warner Bros. đã làm cho Wonder Woman 1984. [116] Vào tháng 12 năm 2020, Warner Bros. đã thông báo rằng bộ phim cùng với các phim bom tấn khác của họ được lên lịch vào năm 2021, sẽ được phát hành đồng thời trong ngày tại các rạp và HBO Max, với quyền truy cập một tháng để phát hành trực tuyến. [108]

Vài ngày sau thông báo, Variety và Deadline Hollywood đã báo cáo rằng Legendary Entertainment, các nhà tài chính và tài năng với các thỏa thuận phụ trợ không hài lòng với kế hoạch phát hành nhiều lần và ý định không minh bạch của WarnerMedia. Legendary không được thông báo trước về quyết định phát hành nhiều lần cũng như không được đưa ra tiếng nói về cách Dune và Godzilla vs. Kong sẽ được phân phối. Hãng phim đã lên kế hoạch thảo luận với Warner Bros. liên quan đến một "thỏa thuận hào phóng" hơn tuy nhiên hành động pháp lý đã được xem xét. [4][117] Vài tuần sau, Deadline báo cáo rằng bộ phim có thể tiếp tục phát hành trên HBO Max nhưng chỉ khi Warner Bros. phù hợp với giá thầu 250 triệu đô la của Netflix. [118] Vào tháng 1 năm 2021, The Hollywood Reporter tiết lộ rằng một cuộc chiến pháp lý đã được ngăn chặn do Legendary và WarnerMedia gần đạt được thỏa thuận tiếp tục phát hành đồng thời bộ phim. [6]

Phim được phát hành trên các nền tảng kỹ thuật số vào ngày 21 tháng 5 năm 2021 và trên DVD, Blu-ray và 4K Blu-ray vào ngày 15 tháng 6 năm 2021. [119] Phim được thêm lại vào HBO Max vào ngày 17 tháng 8 năm 2021. [120] Tại Hoa Kỳ và Canada, DVD kiếm được 13 đô la. 2 triệu và Blu-ray kiếm được 22 đô la. 5 triệu, tổng cộng $35. 8 triệu doanh thu video trong nước. [3]

Lễ tân[sửa]

Lượng người xem [ chỉnh sửa ]

Sau cuối tuần công chiếu, Warner Bros. cho biết bộ phim có "lượng khán giả xem lớn hơn bất kỳ bộ phim hay chương trình nào khác trên HBO Max kể từ khi ra mắt. "[121] Samba TV đưa tin rằng 3. 6 triệu hộ gia đình đã xem ít nhất năm phút đầu tiên của bộ phim ở Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 4 tháng 4 và 225.000 ở Hoa Kỳ. K. [122] Nó đã được xem trong 5. 1 triệu hộ gia đình ở Hoa Kỳ trong 17 ngày đầu tiên,[123] và trong hơn 5. 8 triệu đơn vị. S. hộ gia đình vào cuối 30 ngày đầu tiên. [124] Vào tháng 1 năm 2022, công ty công nghệ Akami báo cáo rằng Godzilla vs. Kong là phim bị vi phạm bản quyền nhiều nhất năm 2021. [125]

Phòng vé [ chỉnh sửa ]

Godzilla đấu với. Kong thu về $100. 9 triệu ở Hoa Kỳ và Canada, và $369. 1 triệu ở các vùng lãnh thổ khác, với tổng số 470 triệu đô la trên toàn thế giới. [9][3] Đa dạng báo cáo rằng bộ phim cần thu về ít nhất 330 triệu đô la để hòa vốn. [121] Deadline Hollywood ước tính nó sẽ mang lại lợi nhuận ròng là 96 đô la. 4 triệu, khi bao thanh toán tất cả các chi phí và doanh thu. [126]

Một tuần trước khi phát hành tại Hoa Kỳ, bộ phim đã được phát hành ở 38 quốc gia nước ngoài và được dự đoán sẽ thu về khoảng 70 triệu đô la trong năm ngày đầu tiên. [127] Tại Trung Quốc, nơi phim được dự kiến ​​ra mắt với doanh thu khoảng 50 triệu USD, bộ phim kiếm được 21 USD. 5 triệu [140 triệu RMB] vào ngày đầu tiên. [128] Bộ phim vượt dự đoán và ra mắt với $123. 1 triệu trên toàn thế giới, mở màn đại dịch lớn nhất trên toàn thế giới cho một bộ phim Hollywood. Thị trường lớn nhất của nó là Trung Quốc [$69. 2 triệu; . 5 triệu], Mexico [$6. 5 triệu], Úc [$6. 3 triệu], Nga [$5. 9 triệu], Đài Loan [$5. 3 triệu], Ấn Độ [$4. 9 triệu], Thái Lan [$3. 3 triệu], Hàn Quốc [$2. 8 triệu], Việt Nam [$2. 5 triệu], Malaysia [$2. 1 triệu] và Tây Ban Nha [$1. 7 triệu]. [129] Tại Indonesia, bộ phim kiếm được 850.000 đô la Mỹ [Rp. 12. 3 tỷ]. [130]

Tại Hoa Kỳ và Canada, Godzilla vs. Kong ban đầu được dự đoán sẽ thu về khoảng 23 triệu đô la trong 5 ngày cuối tuần công chiếu, so với kỳ vọng khoảng 68 triệu đô la trên thị trường trước COVID. [131] Nó kiếm được 9 đô la. 6 triệu từ 2.409 rạp trong ngày đầu tiên, con số tốt nhất trong ngày đầu tiên của đại dịch. Sau khi thu về $6. 7 triệu vào ngày thứ hai, dự đoán trong năm ngày đã tăng lên 30–40 triệu đô la. Chiếu tại 3.064 rạp vào thứ Sáu, bộ phim tiếp tục ra mắt với $31. 6 triệu trong ba ngày và 48 đô la. 1 triệu trên 5, tuần mở màn tốt nhất trong đại dịch. [132] Collider cho rằng kết quả phòng vé của bộ phim là nhờ "sự truyền miệng tích cực". [133] Phim thu về $13. 9 triệu vào cuối tuần thứ hai, tiếp tục ở vị trí đầu tiên và trở thành bộ phim có doanh thu nội địa cao nhất về đại dịch [vượt qua $58 của Tenet. 5 triệu]. [134] Trong cuối tuần kết thúc vào ngày 20 tháng 6 năm 2021, Godzilla vs. Kong trở thành bộ phim thứ hai vượt mốc 100 triệu USD tại phòng vé Hoa Kỳ và Canada trong đại dịch COVID-19, sau A Quiet Place Part II. [135]

Phản ứng quan trọng [ chỉnh sửa ]

Godzilla đấu với. Kong nhận được đánh giá chung tích cực từ các nhà phê bình. [136][137] Trên Rotten Tomatoes, bộ phim có tỷ lệ tán thành là 75% dựa trên 388 bài phê bình, với điểm trung bình là 6. 4/10. Sự đồng thuận của các nhà phê bình trên trang web là, "Mang đến đúng như tiêu đề của nó, Godzilla vs. Kong loại bỏ sự phát triển nhân vật và kịch tính của con người để mang đến tất cả cảnh tượng mà bạn mong đợi từ những con quái vật khổng lồ hạ gục nó. "[138] Theo Metacritic, nơi cho điểm trung bình có trọng số là 59 trên 100 dựa trên 57 nhà phê bình, bộ phim nhận được "các bài đánh giá hỗn hợp hoặc trung bình". [139] Khán giả được thăm dò bởi CinemaScore đã cho điểm trung bình của phim là "A" trên thang điểm từ A+ đến F [cao nhất trong Vũ trụ Quái vật], trong khi PostTrak báo cáo 86% khán giả cho điểm tích cực, với 74% nói rằng họ . [132]

Richard Roeper của Chicago Sun-Times đã cho bộ phim 3 trên 4 sao, viết, "Godzilla vs. Kong là thể loại phim mà bạn gần như có thể quên ngay lập tức sau khi xem — nhưng nó cũng là thể loại phim khiến bạn quên đi mọi thứ khác trong cuộc sống khi đang xem. "[140] Jamie Graham của Total Film cho bộ phim 3 trên 5 sao, viết," Lần đầu tiên được xem những con quái vật nổi tiếng này cùng xuất hiện trên màn ảnh kể từ King Kong vs. Godzilla, trong một loạt các trận chiến được biên đạo chuyên nghiệp, mang đến những pha va chạm thực sự, ngay cả khi bạn không thể không ước rằng màn hình đó cao 30 ft tại rạp chiếu phim địa phương của bạn. “[141]

Alonso Duralde của TheWrap nói rằng loạt phim đã "từ bỏ mọi thứ trừ những trận chiến với quái vật" và viết, "Vâng, rõ ràng là không ai xem những bộ phim này vì những nhân vật sâu sắc hoặc vì cốt truyện hoặc thậm chí vì những ẩn dụ về . Tuy nhiên, đây là vấn đề - chúng rất hữu ích để lấp đầy khoảng trống giữa các trận chiến với quái vật và bạn sẽ nhớ chúng khi chúng không ở đó. Và vì ngay cả những trận chiến đó cũng có phần chiếu lệ, chúng ta thậm chí còn làm gì ở đây?"[142] John Nugent của Empire cho bộ phim 2 trên 5 sao, viết, "Godzilla vs. Kong chủ yếu thực hiện lời hứa về một con quái vật lớn chiến đấu với một con quái vật lớn khác. Điều đó chỉ phụ thuộc vào việc bạn có sẵn sàng ngồi trong khung cảnh tồi tệ đến khó tin bao quanh nó hay không. "[143] Đánh giá cho The Age, Jake Wilson cho phim 2. 5 trên 5 sao, nói rằng, "Giám sát tình trạng hỗn loạn là đạo diễn Adam Wingard, người bắt đầu làm những bộ phim kinh dị kinh phí thấp tàn bạo một cách dí dỏm trước khi trở thành một xưởng súng cho thuê. Hoàn toàn không có dấu hiệu nào về tính cách cũ của anh ấy được thể hiện rõ ràng ở đây. “[144]

Các giải thưởng[sửa]

Vào tháng 3 năm 2022, có thông báo rằng phần tiếp theo của Godzilla vs. Kong dự kiến ​​sẽ bắt đầu quay vào cuối năm nay tại Gold Coast, Queensland và các địa điểm khác ở Đông Nam Queensland. [151] Vào tháng 5 năm 2022, có thông báo rằng Wingard sẽ trở lại đạo diễn và Dan Stevens đã được giao vai chính. Wingard và Stevens trước đây đã làm việc cùng nhau trong The Guest. [152] Phim dự kiến ​​ra mắt vào ngày 15 tháng 3 năm 2024. [153]

Chủ Đề