'Tây không lạ' - cuộc chiến vô nghĩa

Năm thứ ba của Chiến tranh thế giới thứ nhất được mô tả trong bộ phim do Edward Berger đạo diễn này, và nước Đức hiện đang có chiến tranh với miền bắc nước Pháp. Những người bạn Albert Kropp (Aaron Hilmer), Franz Müller (Moritz Klaus), Ludwig Behm (Adrian Grünewald) và học sinh trung học Paul Bäumer (Felix Kammerer) quyết định nhập ngũ

Paul kết bạn với các trung úy Stanislaus Katczinsky (Albrecht Schuch) và Tjaden Stackfleet (Edin Hasanovic) ở tiền tuyến của Mặt trận phía Tây, nơi Đức đã chiếm một phần miền bắc nước Pháp. Nhóm đã bị xóa sổ trong trận chiến, nhưng cuộc xung đột vẫn chưa phân thắng bại

Tác phẩm tái hiện sự đau khổ của cuộc xung đột kỳ lạ liên quan đến tình trạng của loài người

Tâm lý của nhân vật được khám phá đầy đủ trong phim do Edward Berger, nhà sản xuất Lesley Paterson và cựu nhà bình luận của Washington Post Ian Stokell đồng biên kịch.

Các bài phát biểu của các giáo sư trong trường hứa hẹn vinh quang và chủ nghĩa anh hùng, nhưng trái ngược với thực tế nghiệt ngã của tiền tuyến, nơi những người lính trở thành anh hùng thế giới. Paul và những người bạn của anh ấy đã được truyền cảm hứng từ những bài phát biểu này với những lý tưởng dân tộc cấp tiến. Trước khi vào chiến khu, thấy bom đạn, khói lửa, các tân binh vừa lên đường trong tâm trạng phấn khởi vừa hát khúc quân hành

Tây không lạ - cuộc chiến vô nghĩa

Câu chuyện về Paul Bäumer được kể trong phim, diễn ra vào năm thứ ba của Thế chiến I (bìa phải, do Felix Kammerer thủ vai)

Paul và các đồng đội của mình đã chứng kiến ​​sự “lên ngôi” của ngành công nghiệp quân sự trong Thế chiến thứ nhất, pháo kích cường độ cao, khí độc, xe tăng và cả cái chết cận kề khi đứng giữa chiến trường, ngập trong bùn trong chiến hào. Điều này khiến Paul lầm đường lạc lối, nhưng anh không dám chạy trốn vì bom đạn của hai bên quân thù, và khi không chịu nổi nỗi đau mất đi một người bạn, anh đã phải đi thu thập tên những người đã hy sinh trong trận chiến.

Paul và những người bạn của mình quyết tâm ra mặt trận để thể hiện lòng yêu nước và nhiệt huyết tuổi trẻ, đồng thời nhà làm phim đề cao giá trị của tình bạn và tình yêu. Trong khi hành quân ở Pháp, Frank gặp được tình yêu của đời mình, và Albert nghĩ về cô gái trong tấm áp phích khi họ động viên nhau kiên trì đối mặt với sự tuyệt vọng. Họ đột nhiên đánh mất sự thật rằng họ đang ở giữa một cuộc chiến

Nguyên soái Ferdinand Foch của Pháp (Thibault De Montalembert) làm gia tăng căng thẳng, buộc phía Đức phải ký hiệp định đình chiến không thể thương lượng, tác phẩm mang màu sắc chính trị trong các phân đoạn đàm phán của hai chính phủ. Mặt khác, Tướng Friedrichs (Devid Striesow) muốn Đức tiếp tục chiến đấu bất chấp những tổn thất đáng kể, trái ngược với Matthias Erzberger (Daniel Brühl) điềm đạm, người đứng đầu ủy ban đình chiến của Đức.

Tây không lạ - cuộc chiến vô nghĩa
 
 
Nhân loại tham gia vào một cuộc chiến vô nghĩa;

Paul, một người lính trong phim, đã thay đổi trong suốt cuộc xung đột từ sợ hãi bom đạn thành vô cảm.

Tính thẩm mỹ của phim được nhà văn Leah Greenblatt ca ngợi trên trang Entertainment Weekly, người cho rằng "Tác phẩm phản chiến vượt qua ảnh hưởng của tuyên truyền, nghệ thuật táo bạo. "

Paul Bäumer do Felix Kammerer thủ vai, một diễn viên trẻ thể hiện thế mạnh của mình trong một vai diễn đòi hỏi sắc thái tâm lý, đặc biệt là về phần kết của phim. Anh thể hiện khuôn mặt điển trai đỏ ngầu vì chiến đấu, gây thiện cảm trong cảnh hai đội quân tranh giành vũ khí

Ở nửa sau của phim, Edin Hasanovic gây ấn tượng với vai Tjaden Stackfleet, người thà chiến đấu đến cùng chứ không cho phép mình trở về nhà với tàn tật. Albrecht Schuch hóa thân thành công thành trung úy hiếu chiến Stanislaus Katczinsky

Sự u ám bao trùm phim ngay từ những phút đầu, kỹ xảo dựng phim và quay cũng là điểm sáng của tác phẩm. Thông thường, phim mở đầu bằng khung cảnh thanh bình ở miền Tây rồi cắt đột ngột sang các cảnh khác để tạo bất ngờ. Đạo diễn sử dụng phép ẩn dụ trong các chi tiết cụ thể của bộ đồng phục được nhân vật chính Paul Bäumer sử dụng lại để ám chỉ rằng người lính Heinrich (Jakob Schmidt), người được nhìn thấy đang lao về phía trước giữa một trận mưa bom, đã chết

Nhà soạn nhạc cho phim, Volker Bertelmann, thêm vào những giai điệu rời rạc, tiết tấu nhanh làm tăng sự căng thẳng trong nhiều cảnh phim. Giai điệu của bản nhạc gợi cảm giác u tối trong thể loại kinh dị, nhưng lại rất phù hợp với một tác phẩm mang hơi hướng chiến tranh

Tây không lạ - cuộc chiến vô nghĩa

Khắc họa chính xác mức độ khốc liệt của chiến tranh gây ấn tượng “Tây không lạ. "

Một số chi tiết của bộ phim chuyển thể từ cuốn sách nổi tiếng của tác giả Enrich Maria Remarque là do đạo diễn bịa ra; . Phần của anh ấy đã bị cắt trong quá trình quay phim, nhưng nó không ảnh hưởng gì đến câu chuyện

Trang IGN cho biết: "Bộ phim là lời nhắc nhở về sự phi nhân tính của chiến tranh". Bên cạnh những lời khen ngợi, một số nhà phê bình đã chỉ trích bộ phim, gọi đây là "chiếc đồng hồ quay ngược thời gian và bạn sẽ được trải nghiệm một trong những câu chuyện phản chiến sâu sắc nhất mọi thời đại". ". Theo The Wall Street Journal, phim có nhiều cảnh máu me không phù hợp, nhiều câu chuyện bên lề lan man và một số cảnh gợi nhớ đến các phim chiến tranh trước đó.

Không có gì lạ khi cuốn sách cùng tên xuất bản năm 1929 đã truyền cảm hứng cho ba tác phẩm khác, bao gồm một bộ phim truyền hình và một bộ phim điện ảnh.

Tác phẩm của Đức này, đã ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào ngày 12 tháng 9 và được phát hành trên Netflix vào ngày 28 tháng 10, sẽ tranh giải Oscar Phim quốc tế hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 95, sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau

Tất cả yên tĩnh trên mặt trận miền Tây

All Quiet on the Western Front là một cuốn tiểu thuyết năm 1928 của Erich Maria Remarque, một người lính bị thương nặng khi chiến đấu cho Đức trong Thế chiến thứ nhất. Được xuất bản mười năm sau chiến tranh, nó đã bị Đức quốc xã cấm nhưng đã được quốc tế hoan nghênh. Bài học này sẽ tập trung vào phân tích và trích dẫn liên quan đến thiên nhiên trong cuốn tiểu thuyết này

Mặt trận phía Tây yên lặng
Tây không lạ - cuộc chiến vô nghĩa

Paul Bäumer mới 19 tuổi khi anh gia nhập quân đội Đức trong Thế chiến thứ nhất. Anh ấy vô tội khi bắt đầu chiến tranh với những người bạn học của mình. Anh ấy nghĩ rằng chiến tranh sẽ là một điều vinh quang mà anh ấy có thể làm cho đất nước của mình, nhưng việc huấn luyện đã thay đổi điều đó. Paul vỡ mộng được nghỉ phép một thời gian ngắn, nơi anh đến thăm người mẹ đang hấp hối trước khi trở lại mặt trận.

Chiến tranh thật tồi tệ và tàn bạo. Phao-lô và những người lính của ông sống trong tình trạng kinh hoàng và đói khát thường xuyên. Từng người một, bạn bè và người cố vấn của Paul chết. Phao-lô cũng bị giết. Trong cái chết, trái ngược với cuộc chiến đang hoành hành xung quanh mình, anh ta bình tĩnh. Ngày ấy báo chí chỉ đưa tin “mặt trận phía Tây yên ắng”. '

Một người lính Đức trong Thế chiến thứ nhất

Tây không lạ - cuộc chiến vô nghĩa

Phân tích thiên nhiên trong hoàn toàn yên tĩnh ở mặt trận phía Tây

Trong All Quiet on the Western Front, chiến tranh được thể hiện như một sự sỉ nhục đối với thiên nhiên. Thế giới được mô tả là đáng yêu và tuyệt vời, nhưng con người đã biến thiên nhiên thành một thứ đầy sẹo và đổ nát. Đầu chiến tranh, Paul có thể hòa mình vào thiên nhiên, nhưng khi thời gian trôi qua, ngay cả bản thân thiên nhiên cũng bị khuất phục bởi sự tàn bạo mà Paul nhìn thấy

Giống như thiên nhiên xung quanh họ, chiến tranh đã thay đổi Paul và những người lính của anh ấy. Họ khởi đầu là những người tốt bị đẩy vào một tình huống tồi tệ, nhưng những trải nghiệm đó mãi mãi khiến họ trở nên tồi tệ. Đến cuối cuốn tiểu thuyết, Paul không thể nghĩ về cuộc sống bên ngoài chiến tranh, cũng như anh không thể hình dung thiên nhiên mà không có những vết sẹo của chiến tranh.

Chủ nghĩa lý tưởng hiện diện ngay từ đầu trong Paul và những người bạn cùng trường của anh ấy được thay thế bằng một sự chắc chắn rằng chiến tranh không chỉ vô ích mà cuộc sống của họ cũng vô nghĩa. Cuộc sống không đáng sống, nhưng họ không thể nhìn thấy cuộc sống cho chính mình khi chiến tranh kết thúc

Cái chết của Paul được thể hiện như một khoảnh khắc bình lặng, nhưng nó cũng cho thấy Paul chỉ là một diễn viên nhỏ bé trong một sản phẩm khổng lồ. Ngày anh ta chết, các tờ báo tuyên bố rằng tất cả đều im lặng; . Sự vô ích của chiến tranh là một khía cạnh khác của chủ đề tự nhiên. Thiên nhiên cuối cùng sẽ chữa lành vết thương do chiến tranh để lại, và nó sẽ như thể nó chưa từng xảy ra

Thiên nhiên bị tàn phá bởi chiến tranh
Tây không lạ - cuộc chiến vô nghĩa

Trích dẫn về thiên nhiên

'Chúng tôi nghe thấy tiếng ầm ầm bị bóp nghẹt của phía trước chỉ khi một tiếng sấm rất xa, những con ong nghệ bay lượn gần như nhấn chìm nó. Xung quanh chúng ta trải dài đồng cỏ đầy hoa. Những ngọn cỏ đung đưa ngọn giáo cao của chúng; . '

  • Đầu cuốn sách, Paul vẫn có thể quên đi chiến tranh và hòa mình vào thiên nhiên xung quanh mình. Sau này, chiến tranh sẽ biến điều đó thành không thể

'Sau đó, bạn có thể nhìn ra ngoài từ cửa sổ qua cánh đồng đến hai cái cây ở đường chân trời. Bây giờ là thời điểm đẹp nhất trong năm, khi ngô chín; . Và con đường cây dương bên Klosterbach, nơi chúng tôi từng bắt cá gai. Bạn có thể xây lại một bể cá và nuôi cá trong đó, và bạn có thể ra ngoài mà không cần hỏi ai, thậm chí bạn có thể chơi piano nếu muốn. '

  • Paul nói về vẻ đẹp của thiên nhiên khi anh hồi tưởng về cuộc sống trước chiến tranh. Anh ta sử dụng thiên nhiên, trái ngược với chiến tranh tàn khốc, để cố gắng tiếp cận một người bạn đang hấp hối và cho anh ta thấy rằng cuộc sống còn nhiều điều thú vị hơn là chiến tranh.

'Ở phía bên phải của đồng cỏ, một nhà tiêu đại bác đã được xây dựng, một công trình được lên kế hoạch tốt và bền vững. '

  • Ở đây, ta thấy thiên nhiên đã bị chiến tranh khuất phục. Nhà vệ sinh--nhà vệ sinh--đã được xây dựng thành một đồng cỏ đáng yêu. Cuộc chiến đúng nghĩa là phóng uế vào thiên nhiên

'Thật kỳ lạ khi nhìn thấy những kẻ thù của chúng ta quá gần. Họ có những khuôn mặt khiến người ta phải suy nghĩ - mặt nông dân thật thà, trán rộng, mũi rộng, miệng rộng, bàn tay rộng và tóc dày. Chúng phải được đưa vào đập lúa, gặt hái và hái táo. Trông họ cũng tử tế như những người nông dân của chúng ta ở Friesland. '

  • Paul nhìn những người nông dân ở Pháp và nghĩ rằng họ trông giống người Đức như thế nào. Tất cả con người đều có bản chất giống nhau và không ai trong số họ nên đánh nhau. Chiến tranh, theo định nghĩa, là không tự nhiên. Họ nên giúp nuôi dưỡng cuộc sống hơn là lấy đi

'Bây giờ cây cối đã xanh trở lại. Cuộc sống của chúng tôi xen kẽ giữa phôi và phía trước. Chúng tôi gần như đã quen với nó; . '

  • Đối với Paul và những người lính khác, thời gian chiến tranh đã trở thành chu kỳ và không thể tránh khỏi như các mùa trong năm. Khi dành nhiều thời gian hơn với tư cách là một người lính, Paul ít có khả năng nhớ lại cuộc sống như nó vốn có. Đến giờ, chiến tranh đã trở thành bản chất của anh ta

Tom tăt bai học

Pháp và Đức tuy đáng yêu nhưng đang bị tàn phá bởi chiến tranh. Paul và những người bạn của mình khởi nghiệp là những cậu bé ngây thơ, trong sáng nhưng cũng bị hủy hoại bởi chiến tranh. Ngay cả trước khi chết, Paul biết rằng cuộc sống không còn đáng sống. Chiến tranh là vô ích và đã tiêu tốn tất cả mọi thứ, ngay cả vùng đất mà nó đang diễn ra

Chưa hết, vùng đất sẽ hồi phục sau chiến tranh, như thể nó chưa từng xảy ra, và Paul và những người bạn của anh ấy vẫn sẽ chết và ra đi

Để mở khóa bài học này, bạn phải là một Nghiên cứu. comThành viên

Đăng ký để xem bài học này

Bạn là học sinh hay giáo viên?

tôi là học sinh tôi là giáo viên

Mở khóa giáo dục của bạn

Tự mình khám phá lý do tại sao 30 triệu người sử dụng Study. com

Trở thành một nghiên cứu. thành viên com và bắt đầu học ngay bây giờ

Đã là thành viên hay chưa?

Mặt sau

Tài nguyên do giáo viên tạo ra cho giáo viên

Hơn 30.000 bài học video & tài nguyên giảng dạy‐tất cả ở một nơi.

bài học video

Câu đố và Bảng tính

Tích hợp lớp học

kế hoạch bài học

Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu Study. com đến các đồng nghiệp của tôi. Nó giống như một giáo viên vung cây đũa thần và làm việc cho tôi. Tôi cảm thấy như đó là một cứu cánh

Cuộc chiến vô nghĩa nhất trong lịch sử là gì?

Cuộc chiến ấm đun nước . Cái tên "Cuộc chiến ấm đun nước" không mô tả nhiều về cuộc chiến cũng như cách nó kết thúc, nhưng toàn bộ điều đó thật ngu ngốc. Trong hơn một thế kỷ, miền bắc Hà Lan là một nước cộng hòa độc lập và miền nam Hà Lan bị Đế chế La Mã thần thánh thống trị.

Tại sao Chiến tranh 1812 được coi là vô nghĩa?

Cuộc chiến tranh thứ hai giữa Mỹ và Anh là Chiến tranh năm 1812. Một số nhà sử học cho rằng đây là một cuộc chiến không cần thiết và các xung đột giữa hai quốc gia có thể đã được giải quyết một cách hòa bình nếu cả hai bên giao tiếp hiệu quả hơn .

Chiến tranh với phương Tây là gì?

Trong Cuộc chiến ở phương Tây, tác giả có sách bán chạy nhất quốc tế Douglas Murray đặt câu hỏi. nếu lịch sử loài người là lịch sử của chế độ nô lệ, xâm chiếm, định kiến, diệt chủng và bóc lột, thì tại sao chỉ có các quốc gia phương Tây phải chịu trách nhiệm về điều đó?

Chiến tranh năm 1812 có thể tránh được nếu vậy làm thế nào nếu không tại sao không?

Một dấu hiệu cho thấy Chiến tranh năm 1812 có thể tránh được là tất cả các vấn đề được Madison viện dẫn để biện minh cho cuộc chiến đều là những mối lo ngại lâu dài đã tăng lên và giảm đi tầm quan trọng so với trước đây. . các bạn. S. và Vương quốc Anh đã quản lý sự khác biệt của họ mà không cần dùng đến chiến tranh. . The U.S. and Great Britain had managed their differences without resort to war.