Top 10 người miền tây vĩ đại nhất mọi thời đại năm 2022

5 siêu cường vĩ đại nhất thế giới qua mọi thời đại

Thứ Tư, 06:30, 26/08/2015

VOV.VN - La Mã, Mông Cổ, Anh,... được đánh giá là các siêu cường hàng đầu trong lịch sử. Dù oai hùng, đa phần các siêu cường đều sụp đổ do mâu thuẫn nội tại.

Mặc dù thế giới có nhiều đế chế lớn nhưng danh sách các siêu cường thường ít hơn rất nhiều. Rất khó để một quốc gia trở thành siêu cường và duy trì vị trí siêu cường của mình vì điều đó đòi hỏi phải có khả năng áp đảo tất cả các đối thủ.

Dưới đây là 5 siêu cường lớn nhất trong lịch sử, theo quan điểm của cây bút Akhilesh Pillalamarri trên tờ National Interest của Mỹ:

Đế chế La Mã

Top 10 người miền tây vĩ đại nhất mọi thời đại năm 2022
Bức tranh “Sự sụp đổ của La Mã”. Tác giả: Thomas Cole.

Đế chế La Mã vươn tới đỉnh cao sức mạnh của mình vào thế kỷ thứ 2. Tới thời điểm đó, đế chế này là thế lực thống trị ở hầu hết thế giới cổ đại. Dẫu sức mạnh của nó chưa vươn xa tới tận Ấn Độ và Trung Quốc, tầm ảnh hưởng của đế chế La Mã là vấn đề không phải bàn cãi ở Trung Đông và châu Âu. Đế chế này bao gồm hầu hết các trung tâm dân cư và văn minh lớn của thời cổ đại, như Hy Lạp, Ai Cập, vùng Levant (trong đó có Syria và Iraq ngày nay), Carthage, Tiểu Á, và Italy.

Dân số của đế chế La Mã vào lúc đỉnh cao đạt tới khoảng 60 triệu, vượt xa dân số của các quốc gia láng giềng và chiếm một tỷ trọng lớn trong dân số toàn thế giới khi đó. Quy mô lớn của đế chế khiến nó không cần phải giao thương nhiều với bên ngoài ngoại trừ khi phải mua các nguồn vật liệu xa xỉ (ví dụ như tơ lụa, gia vị, hương trầm,…).

Tại thời điểm đó đế chế La Mã có ưu thế quân sự áp đảo trước các nước láng giềng, ngoại trừ một nước duy nhất có tính tổ chức cao là đế chế Ba Tư. Tuy nhiên sức mạnh của Ba Tư cũng không thể sánh được với La Mã. Trong khi các đội quân lê dương của La Mã có khả năng và trên thực tế đã tàn phá được vùng lõi của Ba Tư, thì quân đội Ba Tư lại không có cơ may nào xâm phạm vào sâu trong lãnh thổ La Mã. Các đội quân lê dương của La Mã là bất khả chiến bại trong các trận chiến với kẻ thù. La Mã cuối cùng bị tan rã, nhưng sự tan rã đó không phải do các đe dọa từ bên ngoài mà là do nội chiến liên miên, suy thoái kinh tế và sự phụ thuộc quá nhiều vào lính đánh thuê.

Đế chế Mông Cổ

Top 10 người miền tây vĩ đại nhất mọi thời đại năm 2022
Chân dung Thành Cát Tư Hãn – nhà lãnh đạo lỗi lạc nhưng vô cùng tàn bạo của đế chế Mông Cổ. Ảnh: fieldmuseum.org.

Đây từng là đế chế lớn nhất thế giới về mặt diện tích. Sự trỗi dậy của đế chế này gây nhiều ngạc nhiên khi mà chỉ một nhóm bộ lạc Mông Cổ có số lượng không quá một triệu người lại có thể chinh phục được các đế chế lớn gấp hàng trăm lần theo đúng nghĩa đen. Sở dĩ Mông Cổ làm được điều này là nhờ vào chiến thuật sắc sảo, tính cơ động, khả năng tích hợp các công nghệ của các dân tộc bị chinh phục.

Thủ lĩnh Temujin đã thống nhất tất cả các bộ lạc Mông Cổ vào năm 1206 khi ông ta 50 tuổi. Khi đó ông ta được thừa nhận là kẻ cai trị cấp toàn cầu (Thành Cát Tư Hãn). Chinh phục xong miền bắc Trung Quốc, ông đã tàn phá Trung Á. Thành Cát Tư Hãn coi việc các sứ giả Mông Cổ bị giết ở Trung Á là một sỉ nhục đối với ông.

Cuộc chinh phục Trung Á (từ năm 1219-1221) rồi Iran đã tàn phá khu vực này và đây là một trong các sự kiện bạo tàn nhất trong lịch sử. Có lẽ 15-50 triệu người trong khu vực (đa phần là dân Trung Á) đã chết trong thời kỳ này.

Những người kế tục Thành Cát Tư Hãn đã cai trị một đế chế tiếp tục chinh phục hầu hết lục địa Á-Âu, bao gồm toàn bộ Trung Đông, một số vùng của Đông Âu, Trung Quốc và Nga. Đế chế Mông Cổ đã mở ra một thời kỳ ngắn cho hòa bình và mậu dịch trên một phạm vi rộng lớn của thế giới. Cuối cùng, ngoài một số thất bại ở Nhật Bản và vùng Levant, mối đe dọa chính đối với sự thống trị của đế chế Mông Cổ nằm ở sự đấu đá trong nội bộ giới cầm quyền Mông Cổ, khiến đế chế bị phân mảnh thành 4 quốc gia nhỏ hơn – các quốc gia này lần lượt tan rã hoặc bị chinh phục. Di sản của đế chế Mông Cổ vẫn còn tới hiện nay khi có tới 8% trong tổng số nam giới trên thế giới là... hậu duệ của Thành Cát Tư Hãn!

Đế chế Anh

Top 10 người miền tây vĩ đại nhất mọi thời đại năm 2022
Bản đồ đế chế Anh của tác giả Duke-Nidhoggr.

Đế chế Anh ra đời từ các hoạt động thực dân và thương mại của Anh quốc trong thế kỷ 18. Vào đầu thế kỷ 20, Anh đã trở thành đế chế lớn nhất trong lịch sử loài người, chiếm tới 1/4 diện tích trái đất. Chính vì quy mô lớn như vậy nên mới có câu nói “Mặt trời không bao giờ lặn trên đất Anh”. Vào thời điểm đỉnh cao của đế chế Anh, có tới trên 1/5 dân số toàn thế giới sống trong đế chế đó.

Khác với các đế chế lớn trước đó, cơ sở cho sức mạnh của Anh quốc là hải quân của nước này mà dựa vào đó Anh có thể tung hoành khắp nơi. Hải quân mạnh cho phép Anh thực thi tự do hàng hải, chống lại chế độ nô lệ và nạn cướp biển, góp phần làm cho thế giới an toàn hơn.

Thay vì nỗ lực kiểm soát các vùng lãnh thổ rộng lớn trong lục địa để khai thác tài nguyên, đế chế Anh tập trung nhiều vào thương mại và kiểm soát các tuyến hàng hải then chốt. Các kênh đào và eo biển như Suez, Malacca, Aden, Hormuz, và Gibraltar - tất cả đều từng thuộc quyền quản lý của người Anh. Thực tế này giúp Anh trở nên vô cùng giàu có.

Đế chế Anh rất đa dạng và bao gồm lãnh thổ trải trên tất cả các lục địa của thế giới, với một hệ thống đa dạng các nền văn hóa. Người Anh đã cai trị một số đông dân số không phải là người Anh bản địa, nhờ đó họ có điều kiện để phát triển và hoàn thiện các phương thức cai trị nhiều khu vực khác nhau một cách trực tiếp hoặc thông qua “tay sai” địa phương. Chế độ thống trị của Vương quốc Anh đã mở rộng đến những nơi rất khác biệt nhau như là Ấn Độ, Ai Cập và Canada.

Liên Xô

Top 10 người miền tây vĩ đại nhất mọi thời đại năm 2022
Bản đồ Liên Xô. Ảnh: LtAngemon.

Có lẽ với quy mô cực lớn và nguồn lực hết sức phong phú của mình, Liên Xô đương nhiên phải trở thành một siêu cường. Liên Xô đã kế thừa hầu hết dân số và lãnh thổ của đế chế Nga – một đế chế đã mở rộng ra rất lớn thông qua các cuộc chinh phục. Chính tên trùm phát xít Hitler sau này cũng nghiệm ra một điều: quy mô khổng lồ của Liên Xô tạo cho siêu cường này sức mạnh rất khó đánh bại trong chiến tranh.

Diện tích lớn bát ngát đầy các tài nguyên đã giúp Liên Xô có điều kiện trụ vững trước các đội quân xâm lược rồi đánh bại chúng. Vốn đã to lớn lại được thêm sự hỗ trợ của vũ khí hạt nhân, lục quân của Liên Xô trở thành một lực lượng “không thể cản bước” bằng chiến tranh chính quy. Lợi thế địa lý của Liên Xô cũng khiến nhiều người phương Tây e ngại rằng theo học thuyết địa chính trị “vùng trung tâm”, bất cứ ai kiểm soát được vùng lõi của lục địa Á-Âu thì đều sẽ kiểm soát được đại lục Á-Âu và sau đó là toàn thế giới.

Sức mạnh Xô viết tiếp tục mở rộng hơn bao giờ hết do họ luôn bận tâm đến vấn đề an ninh. Các lực lượng quân sự của Liên Xô liên tục hoạt động tích cực để đẩy kẻ thù ra xa Tổ quốc của họ càng nhiều càng tốt. Kết quả, quân đội Liên Xô bị căng ra đồn trú ở nhiều nơi thuộc Đông Âu và Đông Bắc châu Á.

Hoa Kỳ

Top 10 người miền tây vĩ đại nhất mọi thời đại năm 2022
Xe tăng của lục quân Mỹ lăn bánh trên sa mạc Ai Cập năm 2001. Ảnh: Reuters.

Mỹ đã thực sư trở thành siêu cường toàn cầu đầu tiên sau Thế chiến thứ 2. Vào cuối cuộc chiến tranh thế giới này, Mỹ đã chiếm tới một nửa GDP toàn thế giới – một tỷ trọng mà chưa một nước nào khác đạt được trước đó cũng như sau đó. Trong 4 thập kỷ, Liên Xô đã tích cực cạnh tranh với Mỹ nhưng nhìn tổng thể Mỹ vẫn luôn nhỉnh hơn nhờ vào nền kinh tế, vị trí địa lý và các đồng minh của họ.

Kể từ sau khi Liên Xô sụp đổ, xét về mặt quân sự và công nghệ, Mỹ được hưởng vị thế gần như thống trị trên không và trên biển, cũng như có lợi thế trên bộ trong một cuộc chiến chính quy.

Mỹ kết hợp nhiều ưu điểm tốt nhất của các siêu cường trước đó. Họ kiểm soát một lãnh thổ cũng khổng lồ (quy mô cấp lục địa) và giàu tài nguyên giống như Liên Xô. Mỹ sở hữu một lực lượng quân sự có thể tạo ra những tổn thất lớn cho đối phương giống như quân Mông Cổ từng làm. Tương tự như đế chế La Mã, nước Mỹ không có đối thủ về mặt quân sự. Và điều quan trọng nhất là, nước Mỹ, giống như nước Anh, đã xây dựng sức mạnh của mình dựa trên một nguồn lực dồi dào, không phụ thuộc vào lãnh thổ (tức là yếu tố thương mại), và cũng giống như nước Anh, Mỹ sở hữu một lực lượng hải quân siêu hạng có khả năng tiếp cận các tuyến hàng hải yết hầu của thế giới.

Tuy nhiên có một điều mà ai cũng nên nhớ, kể cả các siêu cường vĩ đại nhất về mặt quân sự và kinh tế, đó là đến một lúc nào đó tất cả các siêu cường đều suy tàn, thường là do các mâu thuẫn nội tại./.

Clint Eastwood smoking close up

Các nghệ sĩ thống nhất

Kể từ những ngày đầu tiên của điện ảnh, người phương Tây là một trong những thể loại yêu thích của Hollywood."The Great Train Robbery" năm 1908 là một trong những bộ phim đầu tiên thành công nhất, trong khi "Stagecoach" của năm 1939 đã khởi đầu một thời kỳ hoàng kim của những người phương Tây kéo dài đến giữa thế kỷ 20, khiến các ngôi sao thoát khỏi các diễn viên như Gary Cooper, James Stewart, RobertMitchum, Henry Fonda, Glenn Ford và Walter Brennan.

Trong khi được coi là một dấu ấn của các bộ phim Mỹ, những người phương Tây quốc tế cũng phát triển phổ biến.Các bộ phim châu Âu được gọi là "Spaghetti Westerns" xuất hiện trong thập niên 60 nhờ bộ ba "Người đàn ông không có tên" của Sergio Leone, trong khi các nhà làm phim thử nghiệm như Alejandro Jodorowsky đặt ra thuật ngữ "axit phương Tây".Người phương Tây thường kết hợp với các thể loại khác là tốt.Những bộ phim như "Baddles" Blazing "chọc vào phương Tây sáo rỗng, trong khi khoa học viễn tưởng mượn rất nhiều từ người phương Tây;Các thuộc tính khoa học viễn tưởng nổi tiếng như Flash Gordon, Buck Rogers, "Chiến tranh giữa các vì sao" và "Firefly" Reimagine Western Stories trong một bối cảnh liên thiên hà, trong khi các bộ phim như "Westworld" và "Back to the Future: Phần III" trực tiếp kết hợp các thể loại.

Với lịch sử mở rộng của thể loại này, thu hẹp những người phương Tây vĩ đại nhất mọi thời đại không phải là nhiệm vụ dễ dàng.20 bộ phim này là tiêu biểu cho tất cả mọi thứ mà phương Tây có khả năng: những cuộc phiêu lưu lớn, lãng mạn, hài kịch, câu chuyện lịch sử và thậm chí là bình luận xã hội.

Ngày xửa ngày xưa ở miền Tây

Once Upon A Time In The West opening scene

Hình ảnh tối quan trọng

Sergio Leone đã khởi động con "Spaghetti Western" với bộ ba bộ phim của anh ấy với sự tham gia của Clint Eastwood, nhưng một trong những bộ phim hay nhất của anh ấy có một dàn nhân vật hoàn toàn khác."Ngày xửa ngày xưa ở phương Tây" là một thiền định về thể loại phương Tây, khám phá những ngày cuối cùng của biên giới Mỹ khi việc xây dựng một tuyến đường sắt xuyên lục địa đe dọa sẽ đưa Cowboys ra khỏi công việc.Đặc trưng bởi tốc độ chậm và sự chú ý của Leone, đó là một sự phản ánh u sầu về sự ra đi của một kỷ nguyên.

Mặc dù bình luận chu đáo, "Ngày xửa ngày xưa ở phương Tây" có một câu chuyện phiêu lưu hấp dẫn tại trung tâm của nó.Một tay súng gần như không lời được gọi là "Harles Bronsan) ra mắt trong một trong những lời giới thiệu nhân vật tuyệt vời nhất mọi thời đại, trong đó anh ta giết chết một nhóm sát thủ đe dọa chủ trang trại địa phương.Backstory của Harmonica được tiết lộ khi anh ta đến sự trợ giúp của góa phụ Jill McBain (Claudia Cardinale), người cố gắng giữ cho công việc kinh doanh của chồng mình tồn tại.

McBain gia nhập Harmonica để chấm dứt mối đe dọa của Bounty Hunter Frank (Henry Fonda), người sử dụng nền kinh tế sắp chết để bào chữa cho các hành động bạo lực.Fonda được chọn vào loại chống lại, và ngôi sao cũ của Hollywood có thể biến thành một tên tội phạm không có sự cố sẵn sàng giết trẻ em."Ngày xửa ngày xưa ở phương Tây" tiếp tục có ảnh hưởng, vì các nhà làm phim như Quentin Tarantino, Christopher Nolan và nhà sáng tạo "Breaking Bad" Vince Gilligan đã trích dẫn nó như một yêu thích.

Người đàn ông bắn tự do.

John Wayne and James Stewart confront villain

Hình ảnh tối quan trọng

Sergio Leone đã khởi động con "Spaghetti Western" với bộ ba bộ phim của anh ấy với sự tham gia của Clint Eastwood, nhưng một trong những bộ phim hay nhất của anh ấy có một dàn nhân vật hoàn toàn khác."Ngày xửa ngày xưa ở phương Tây" là một thiền định về thể loại phương Tây, khám phá những ngày cuối cùng của biên giới Mỹ khi việc xây dựng một tuyến đường sắt xuyên lục địa đe dọa sẽ đưa Cowboys ra khỏi công việc.Đặc trưng bởi tốc độ chậm và sự chú ý của Leone, đó là một sự phản ánh u sầu về sự ra đi của một kỷ nguyên.

Mặc dù bình luận chu đáo, "Ngày xửa ngày xưa ở phương Tây" có một câu chuyện phiêu lưu hấp dẫn tại trung tâm của nó.Một tay súng gần như không lời được gọi là "Harles Bronsan) ra mắt trong một trong những lời giới thiệu nhân vật tuyệt vời nhất mọi thời đại, trong đó anh ta giết chết một nhóm sát thủ đe dọa chủ trang trại địa phương.Backstory của Harmonica được tiết lộ khi anh ta đến sự trợ giúp của góa phụ Jill McBain (Claudia Cardinale), người cố gắng giữ cho công việc kinh doanh của chồng mình tồn tại.

McBain gia nhập Harmonica để chấm dứt mối đe dọa của Bounty Hunter Frank (Henry Fonda), người sử dụng nền kinh tế sắp chết để bào chữa cho các hành động bạo lực.Fonda được chọn vào loại chống lại, và ngôi sao cũ của Hollywood có thể biến thành một tên tội phạm không có sự cố sẵn sàng giết trẻ em."Ngày xửa ngày xưa ở phương Tây" tiếp tục có ảnh hưởng, vì các nhà làm phim như Quentin Tarantino, Christopher Nolan và nhà sáng tạo "Breaking Bad" Vince Gilligan đã trích dẫn nó như một yêu thích.

Người đàn ông bắn tự do.

Clint Eastwood points gun

Bộ phim phương Tây cuối cùng của John Wayne và John Ford là một bài bình luận về sự lạc quan đáng ngạc nhiên về sự nguy hiểm của sự thờ phượng anh hùng.Nói hoàn toàn trong hồi tưởng, "Người đàn ông đã bắn Liberty Valance" có một dòng cuối cùng lạnh lùng đặt câu hỏi tại sao bạo lực là vĩnh viễn ở biên giới.Mặc dù bộ phim màu đã trở thành chủ đạo khi bộ phim được phát hành vào năm 1962, Ford đã quay bộ phim bằng màu đen và trắng, mang lại cho nó cảm giác ngớ ngẩn về một ký ức thoáng qua về thời kỳ đã qua.

"Người đàn ông & nbsp; đã bắn Liberty Valance" theo chính trị gia đáng kính Ransom Stoddard (James Stewart) khi anh ta đi đến đám tang của chủ trang trại Tom Doniphon (John Wayne).Ban đầu, tại sao một nhân vật chính trị quan trọng quan tâm rất sâu sắc về cuộc sống của một người đàn ông thuộc tầng lớp lao động, nhưng bộ phim đi sâu vào tình bạn ban đầu của họ, cho thấy Stoddard đã giúp thiết lập một khung chính trị mới cho quê hương của Doniphon, Shinbone.Thị trấn chống lại các cuộc họp chính trị và các cuộc tranh luận về tình trạng nhà nước, nhưng một Stoddard đồng cảm chỉ đơn giản muốn cứu Shinbone khỏi sự cô lập.Doniphon không tin tưởng Washington, nhưng tôn trọng Stoddard.

Nhân vật của Eastwood, Will Munny, không phải là anh hùng.Một cựu thợ săn tiền thưởng hiện đang sống trong sự cô lập với hai đứa con của mình.Munny được gọi trở lại hành động khi một tay súng mới nổi gọi là Schofield Kid (Jaimz Woolvett) yêu cầu sự giúp đỡ của anh ta theo dõi hai chàng cao bồi làm sẹo một phụ nữ địa phương.Reteaming với đồng minh cũ Ned Logan (Morgan Freeman), Munny đối mặt với cảnh sát trưởng tham nhũng Little Bill (Gene Hackman).Sự tàn bạo của Bill đối với cư dân địa phương khiến Munny trở lại với một cuộc sống tội phạm mà anh ta nghĩ là đằng sau anh ta.

"UNEFIVEN" cho thấy rằng bạo lực là theo chu kỳ và những người bị cuốn hút bởi nó sẽ bị hủy bỏ để lặp lại những thất bại của họ.Munny không thể thoát khỏi quá khứ của anh ta, và các nhân vật khác phải đối mặt với hậu quả của việc sử dụng anh ta.Cuộc đối đầu cuối cùng, trong đó Munny chiến đấu với những người đàn ông của Bill, là Grizzly, với diễn xuất tinh tế từ Eastwood.Mặc dù tính cách anh chàng khó tính của anh ta được sử dụng tốt ở những người phương Tây làm hài lòng đám đông hơn, Eastwood đưa ra các mối đe dọa mà không có gợi ý trớ trêu.Với tất cả các hành lý mà Eastwood mang đến màn hình, bạn không thể không tin anh ta.

Những người tìm kiếm

The Searchers final shot John Wayne doorway

Warner Brothers

Được ca ngợi bởi "tầm nhìn và âm thanh" là một trong mười bộ phim vĩ đại nhất từng được thực hiện, "The Searchers" vừa là một phương Tây xinh đẹp vừa ám ảnh.Chụp tuyệt đẹp phạm vi của phương Tây thông qua điện ảnh giống như chân dung, John Ford cho thấy mối quan hệ của mình với vẻ đẹp tự nhiên.George Lucas đã trích dẫn thơ trực quan của "The Searchers" & nbsp; như một ảnh hưởng lớn đến "Chiến tranh giữa các vì sao" và tỏ lòng tôn kính với bộ phim khi Luke phát hiện ra sự hủy diệt của Lars Homestead trong "A New Hope".Sự mô tả thẳng thắn của bộ phim về nạn diệt chủng của người Mỹ bản địa không lãng mạn hóa lịch sử, và nhân vật tâm lý của John Wayne là một sự khởi đầu khác biệt với các vai anh hùng mà anh ta biết đến.

Cựu chiến binh Nội chiến Ethan Edwards (Wayne) tìm cách nghỉ hưu về nhà của gia đình với anh trai Aaron (Walter Coy).Tuy nhiên, nhà ở đột nhiên bị tấn công, và trong khi cả Aaron và vợ, Martha (Dorothy Jordan), bị diệt vong, Ethan nghi ngờ rằng cháu gái tám tuổi của ông Debbie (Lana Wood) đã bị Comanche bắt cóc.Cháu trai của Ethan, Martin (Jeffrey Hunter), giúp ông lãnh đạo một bữa tiệc tìm kiếm, nhưng cựu Liên minh Grizzled sử dụng nhiệm vụ để thúc đẩy sự đẫm máu và cố chấp của mình.Di sản chủng tộc hỗn hợp của Martin tạo ra sự căng thẳng bổ sung giữa hai người.

Sự kích động của bạo lực theo chu kỳ trong "những người tìm kiếm" là rõ ràng, vì Ethan tức giận khi anh ta biết rằng một Debbie (Natalie Wood) lớn tuổi đã gia nhập một bộ lạc Comanche."Những người tìm kiếm" có các chủ đề mơ hồ mời phân tích;Đưa ra sự gắn bó của Ethan với Debbie, người mà anh ta trao huy chương của mình, có thể cô ấy thực sự là con gái của anh ta thông qua sự không chung thủy.

Tốt, cái xấu và xấu

The Man With No Name Grimace

Các nghệ sĩ thống nhất

Sergio Leone lần đầu tiên giới thiệu người đàn ông không có tên (Clint Eastwood) trong "A Fistful of Dollars", nơi anh ta đến để hỗ trợ một thị trấn biên giới khi các gia đình đối thủ đe dọa công dân.Thợ săn tiền thưởng bí ẩn trở lại trong "với một vài đô la nữa", đuổi theo những tên cướp đã thoát khỏi tù.Nhân vật bí ẩn dần tiết lộ chủ nghĩa anh hùng của anh ta, và phần cuối cùng của bộ ba "The Good, Bad và The Ugly" thấy anh ta bắt tay vào một cuộc tìm kiếm vàng hoành tráng trong những ngày cuối cùng của Nội chiến.

Bây giờ được gọi là "Blondie", người đàn ông hình thành mối quan hệ đối tác không thể xảy ra với tên trộm nói chuyện nhanh Tuco (Eli Wallach) khi họ cạnh tranh trong một cuộc săn tìm kho báu chống lại đôi mắt thiên thần tàn bạo (Lee van Cleef).Ba người đàn ông đấu tay đôi trong một cuộc đấu súng cuối cùng hoành tráng, đã bị hạ gục và nhại lại vô số lần kể từ đó.Leone cũng kết hợp bình luận tinh tế về bản chất hủy diệt của chiến tranh khi các nhân vật đi qua các trại chiến đấu bị tàn phá.

Lúc gần ba giờ, "The Good, The Bad và The Ugly" mang tính giải trí trong suốt nhờ các chuỗi hành động cách điệu, trò đùa hài hước giữa Blondie và Tuco, và điểm số biểu tượng của Ennio Morricone.Mỗi phần trong bộ ba đứng một mình, nhưng "The Good, The Bad và The Ugly" là một sự gửi đi tuyệt vời cho anh hùng của nó.

Nắng gắt

Gary Cooper Strolls through town

Các nghệ sĩ thống nhất

Sergio Leone lần đầu tiên giới thiệu người đàn ông không có tên (Clint Eastwood) trong "A Fistful of Dollars", nơi anh ta đến để hỗ trợ một thị trấn biên giới khi các gia đình đối thủ đe dọa công dân.Thợ săn tiền thưởng bí ẩn trở lại trong "với một vài đô la nữa", đuổi theo những tên cướp đã thoát khỏi tù.Nhân vật bí ẩn dần tiết lộ chủ nghĩa anh hùng của anh ta, và phần cuối cùng của bộ ba "The Good, Bad và The Ugly" thấy anh ta bắt tay vào một cuộc tìm kiếm vàng hoành tráng trong những ngày cuối cùng của Nội chiến.

Bây giờ được gọi là "Blondie", người đàn ông hình thành mối quan hệ đối tác không thể xảy ra với tên trộm nói chuyện nhanh Tuco (Eli Wallach) khi họ cạnh tranh trong một cuộc săn tìm kho báu chống lại đôi mắt thiên thần tàn bạo (Lee van Cleef).Ba người đàn ông đấu tay đôi trong một cuộc đấu súng cuối cùng hoành tráng, đã bị hạ gục và nhại lại vô số lần kể từ đó.Leone cũng kết hợp bình luận tinh tế về bản chất hủy diệt của chiến tranh khi các nhân vật đi qua các trại chiến đấu bị tàn phá.

Đoạn phim cuối cùng của bộ phim, trong đó Kane gạt huy hiệu của mình sang một bên sau khi đấu tay đôi Miller, là một khoảnh khắc xác định trong điện ảnh phương Tây;Trong khoảnh khắc này, Kane có được tình yêu của những người dân thị trấn sợ anh ta rời đi.Cooper đã giành giải Oscar cho nam diễn viên xuất sắc nhất cho màn trình diễn nhạy cảm, nhưng chỉ huy của anh ấy.Bộ phim cũng được trao chỉnh sửa tốt nhất cho nhịp độ tỉ mỉ của nó, và kiếm được cả điểm gốc hay nhất và bài hát gốc hay nhất cho âm nhạc đáng nhớ của nó.

Bảy tuyệt vời

The Seven Ride their horses

Các nghệ sĩ thống nhất

"Seven Samurai, năm 1954 của Akira Kurosowa đã kể câu chuyện về bảy chiến binh rất khác nhau, những người miễn cưỡng tham gia lực lượng để bảo vệ một thị trấn nghèo bị đe dọa bởi một nhóm kẻ giết người. Đó là một câu chuyện vượt thời gian về những anh hùng dũng cảm đánh bại cái ác chống lại những tỷ lệ cược dường như không thể vượt qua.1960, đạo diễn John Sturges đã tái hiện câu chuyện như một cuộc phiêu lưu phương Tây của Mỹ. "The Magnificent Seven" là một bản làm lại sáng tạo giữ lại các chủ đề của "Seven Samurai" ngay cả khi chuyển hành động sang một bối cảnh khác.

Bảy luật sư nổi tiếng tham gia lực lượng khi một người đột kích tên là Calvera (Eli Wallach) tấn công một ngôi làng Mexico.Chris đáng kính (Yul Brennar), du khách bí ẩn Vin (Steve McQueen), Hustler Chico (Horst Buchholz), người đàn ông đang gặp rắc rối Bernardo (Charles Bronsan), War Cựu chiến binh Lee (Robert Vaughn),Chuyên gia vũ khí Britt (James Coburn) có rất ít lý do để tin tưởng lẫn nhau, nhưng được hợp nhất trong sự nghiệp cao quý của họ.Dàn diễn viên có hóa học tuyệt vời khi họ so sánh những trải nghiệm khác nhau của họ và làm việc cùng nhau để dạy dân làng cách tự bảo vệ mình.

Trong khi điểm số "Seven Samurai" xuất sắc từ nhà soạn nhạc Fumio Hayasaka rất khó để thi đua, chủ đề chính tràn đầy năng lượng của "The Magnificent Seven" của Great Elmer Bernstein có thể nhận ra ngay lập tức.Trong khi một bản làm lại, "The Magnificent Seven" đã được làm lại một lần nữa vào năm 2016 từ Antonie Fuqua và Denzel Washington - bộ phim mới chứa những cuộc gọi lại thú vị cho những người yêu thích bản gốc.

Vụ ám sát Jesse James của kẻ hèn nhát Robert Ford

Brad Pitt in the sunset

Warner Brothers

Mặc dù rất ít người phương Tây hiện đại xứng đáng như những người từ thời hoàng kim, kiệt tác năm 2007 này của đạo diễn Andrew Dominick là một ngoại lệ."Vụ ám sát Jesse James của The Coward Robert Ford" là một sự phân rã hấp dẫn của việc sư tử hóa phương Tây ngoài vòng pháp luật được kể qua đôi mắt của một người hâm mộ ám ảnh.Đó là một bài bình luận sắc sảo về thần thoại phương Tây, được đặt trong một khung cảnh khó hiểu hơn.

Robert Ford (Casey Affleck) đã lớn lên thần tượng tên cướp tàu hỏa nổi tiếng Jesse James (Brad Pitt) và không muốn gì hơn là tham gia vào ban nhạc của anh ta.Phi hành đoàn của James, bao gồm anh trai của Ford Charley (Sam Rockwell) và anh em họ của James Wood Hite (Jeremy Renner), chế giễu người đàn ông trẻ tuổi hơn, nhưng cuối cùng anh ta có được khán giả với James, người tuyển anh ta cho một loạt các vụ cướp.Lòng trung thành của Ford đi lạc khi anh ta bị vỡ mộng bởi sự tàn nhẫn của anh hùng và phản bội anh ta.Pitt vũ khí hóa sức thu hút của mình để mang lại chiều sâu cho một nhân vật đáng trách, và Affleck là hoàn hảo như một thanh thiếu niên rụt rè, nhưng ghen tị.

Kỹ xảo điện ảnh của Roger Deakins là một trong những hình ảnh đẹp nhất từng có màn ảnh, và kết hợp hình ảnh và hình ảnh tĩnh để tái tạo chính xác cuộc sống trong thế kỷ 19.Bộ phim của Dominik & NBSP; đã có một con đường đầy thách thức để phát hành, đã được Warner Brothers chỉnh sửa nhiều lần và hoạt động kém hơn về mặt tài chính.Tuy nhiên, các chủ đề nội tâm và nhịp độ dần dần tạo nên "vụ ám sát Jesse James của The Coward Robert Ford" một tác phẩm kinh điển hiện đại xứng đáng được hoan nghênh.

Rio Bravo

John Wayne Dean Martin Walter Brennan

Warner Brothers

Mặc dù rất ít người phương Tây hiện đại xứng đáng như những người từ thời hoàng kim, kiệt tác năm 2007 này của đạo diễn Andrew Dominick là một ngoại lệ."Vụ ám sát Jesse James của The Coward Robert Ford" là một sự phân rã hấp dẫn của việc sư tử hóa phương Tây ngoài vòng pháp luật được kể qua đôi mắt của một người hâm mộ ám ảnh.Đó là một bài bình luận sắc sảo về thần thoại phương Tây, được đặt trong một khung cảnh khó hiểu hơn.

Robert Ford (Casey Affleck) đã lớn lên thần tượng tên cướp tàu hỏa nổi tiếng Jesse James (Brad Pitt) và không muốn gì hơn là tham gia vào ban nhạc của anh ta.Phi hành đoàn của James, bao gồm anh trai của Ford Charley (Sam Rockwell) và anh em họ của James Wood Hite (Jeremy Renner), chế giễu người đàn ông trẻ tuổi hơn, nhưng cuối cùng anh ta có được khán giả với James, người tuyển anh ta cho một loạt các vụ cướp.Lòng trung thành của Ford đi lạc khi anh ta bị vỡ mộng bởi sự tàn nhẫn của anh hùng và phản bội anh ta.Pitt vũ khí hóa sức thu hút của mình để mang lại chiều sâu cho một nhân vật đáng trách, và Affleck là hoàn hảo như một thanh thiếu niên rụt rè, nhưng ghen tị.

Cốt truyện tương tự như "cao buổi trưa", nhưng hai bộ phim đã cạnh tranh với nhau.Hawks không thích ý tưởng rằng một cảnh sát trưởng sẽ xem xét việc từ bỏ nhiệm vụ của mình, & nbsp; và tạo ra những anh hùng vô song của "Rio Bravo" như một phản ứng.Mặc dù có những cách tiếp cận khác nhau, cả hai bộ phim đều là tác phẩm kinh điển theo cách riêng của họ.

Butch Cassidy và Sundance Kid

Newman Redford Old School Cool

Hình ảnh thế kỷ 20

Paul Newman và Robert Redford sẽ tiếp tục đóng vai chính trong bộ phim trộm cắp hình ảnh hay nhất "The Sting" cùng nhau, nhưng hợp tác trước đó của họ ", Butch Cassidy và The Sundance Kid," là bộ phim hay hơn.Với sự cố cướp tàu hỏa thú vị và việc sử dụng âm nhạc kỳ quặc (bao gồm một chuỗi biểu tượng được đặt thành "Raindrops tiếp tục rơi trên đầu tôi"), đó là một chuyến đi hồi hộp thú vị từ đầu đến cuối.Bất chấp các yếu tố hài hước, bộ phim không gợi ý về phía tối của lối sống tội phạm thông qua kết thúc mơ hồ của nó.

Ngôi sao của Newman và Redford trong vai trò dẫn đầu, hai tên cướp ngân hàng trọn đời dẫn đầu các băng đảng trong tường.Mặc dù Butch có nhiều kinh nghiệm hơn, cả hai đều vô cùng tự tin, và Newman và Redford làm một công việc tuyệt vời để nắm bắt sự đụng độ của tính cách trong khi vẫn nói rõ rằng các nhân vật quan tâm đến nhau.Người đùa giỡn của họ thổi vào cuộc sống trong cuộc đối thoại kêu gọi từ nhà biên kịch huyền thoại William Goldman.

"Butch Cassidy và Sundance Kid" phản ánh lý do tại sao những kẻ ngoài vòng pháp luật tìm kiếm phiêu lưu liên tục bị thu hút trở lại lối sống nguy hiểm của chúng.Ngay cả với đủ tiền thắng để duy trì bản thân, và trình bày tùy chọn cho một cuộc sống bình thường, Butch và Sundance vẫn tiếp tục làm những gì họ biết rõ nhất.

McCabe & Bà Miller

Warren Beatty Julie Christie Staring into distance

Warner Brothers

Nhà văn-đạo diễn Robert Altman & NBSP; đã mô tả bộ phim thời kỳ xét lại của mình "McCabe & Bà Miller" & NBSP; như một "chống phương Tây".Mặc dù được đặt ở biên giới Mỹ đang phát triển trong đầu thế kỷ 20, nhưng nó không phải là một cuộc phiêu lưu thú vị, thực hiện một cách tiếp cận thực tế hơn nhiều đối với bối cảnh lịch sử của nó.Phi hành đoàn của Altman đã xây dựng cả một thị trấn từ mặt đất, và các diễn viên và đoàn làm phim đã sống trên trường quay trong suốt quá trình quay phim.Không chỉ cam kết này về tính xác thực giúp thu hồi các chi tiết lịch sử cụ thể, mà thấy sự khó chịu có thể nhìn thấy của các diễn viên trong môi trường bị cô lập làm cho giai điệu buồn tẻ của bộ phim hiệu quả hơn.

John McCabe (Warren Beatty) là một con bạc âm mưu ẩn náu trong một cộng đồng Washington hẻo lánh.Cảm nhận được một cơ hội lợi nhuận tiềm năng, McCabe lừa dối người dân địa phương giúp anh ta thành lập một nhà thổ để thu hút những người ngoài thị trấn.McCabe tự hào rằng anh ta là một tay súng, nhưng trong thực tế chạy trốn khi nhìn thấy nguy hiểm.Nhà thổ của anh ta thu hút tình nhân Constance Miller (Julie Christie), người cải thiện hoạt động được xây dựng vội vàng của anh ta và bắt đầu yêu anh ta.Những người ngoài vòng pháp luật tìm cách trả thù McCabe đến thị trấn và đe dọa mối quan hệ của họ.

Bộ phim tìm thấy vẻ đẹp khi quan sát thiên nhiên và đối chiếu nó với sự xấu xí của nhân vật McCabe và những lời hứa sai lầm của anh ta với các công nhân.Beatty mang đến một màn trình diễn nhạy cảm, và điều đó có thể hiểu được tại sao bản chất lừa đảo của anh ta thu hút sự chú ý của thị trấn một cách hiệu quả.Những bài hát gốc tuyệt vời của Leonard Cohen làm cho bộ phim trở nên ảm đạm hơn.

Stagecoach

John Wayne travels in stagecoach

Các nghệ sĩ thống nhất

"Stagecoach" là một trong những người phương Tây quan trọng nhất mọi thời đại, thiết lập nhiều tiền lệ cho thể loại này, bao gồm sự ngưỡng mộ đối với môi trường tự nhiên và một dàn diễn viên được tạo thành từ các nhân vật mơ hồ về mặt đạo đức.Nó cũng đáng chú ý như vai trò đột phá của John Wayne;Cảnh giới thiệu của Wayne trong vai The Brave Everyman được gọi là "The Ringo Kid" là một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất mọi thời đại.

"Stagecoach" theo một nhóm người lạ khi họ đi du lịch bởi Huấn luyện viên từ Arizona đến New York.Họ buộc phải làm việc cùng nhau để sống sót sau các cuộc tấn công của các bên đột kích Apache.Đó là một bộ phim đầy những bình luận xã hội thú vị;Mặc dù các nhân vật có các ngành nghề khác nhau và thuộc về các tầng lớp xã hội khác nhau, nhưng tất cả đều bình đẳng khi cuộc sống của họ gặp nguy hiểm.

Bộ phim tạo ra sự căng thẳng bằng cách giới hạn các nhân vật cho huấn luyện viên, và vẫn đang giải trí cho đến ngày nay.Tuy nhiên, một số yếu tố nhất định không già đi;Các nhân vật Apache được đối xử hoàn toàn là nhân vật phản diện và không có chiều sâu.Trên một lưu ý tích cực hơn, gái mại dâm Dallas (Claire Trevor) có một cơ quan hiếm gặp trong số các nhân vật nữ ở những người phương Tây đầu tiên.

Sông đỏ

John Wayne with Montgomery Cliff

Các nghệ sĩ thống nhất

"Stagecoach" là một trong những người phương Tây quan trọng nhất mọi thời đại, thiết lập nhiều tiền lệ cho thể loại này, bao gồm sự ngưỡng mộ đối với môi trường tự nhiên và một dàn diễn viên được tạo thành từ các nhân vật mơ hồ về mặt đạo đức.Nó cũng đáng chú ý như vai trò đột phá của John Wayne;Cảnh giới thiệu của Wayne trong vai The Brave Everyman được gọi là "The Ringo Kid" là một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất mọi thời đại.

Wayne là tuyệt vời trong một vai trò đòi hỏi anh ta phải dần trở nên không thể thực hiện được;Hawks đưa ra một khía cạnh dễ bị tổn thương cho Wayne mà không được nhìn thấy trong những bộ phim nam tính hơn của Ford.Khi một đứa con trai bị tra tấn buộc phải tính toán với những lựa chọn của cha mình, Cliff cực kỳ thông cảm.Mặc dù lấy cảm hứng từ lịch sử và mối thù trong cuộc sống thực trong số những người định cư đầu tiên, câu chuyện diễn ra ở những nơi đáng ngạc nhiên, đặc biệt là một khi lái xe gia súc thu hút sự chú ý của các đảng chiến tranh.

Shane

Shane rides his horse

Hình ảnh tối quan trọng

"Shane" là một mô tả trưởng thành về những ngày cuối cùng của miền Tây nước Mỹ, khi một quốc gia kết nối hơn không yêu cầu công lý biên giới từ những tay súng độc lập.Tuy nhiên, một trang trại vẫn cần một tay súng trôi dạt (Alan Ladd) để đứng lên chống lại The Ruthless Couth Baron Rufus Ryker (Emile Meyer).Shane miễn cưỡng định cư trong cộng đồng hẻo lánh này, nhưng không thể bỏ qua mong muốn bảo vệ người vô tội và gắn kết với cậu bé Joey Starrett (Brandon Dewilde), người thần tượng anh ta.

"Shane" đã phổ biến ý tưởng về một cựu anh hùng trở lại làm nhiệm vụ sau khi nghỉ hưu.Ladd mang đến một màn trình diễn đau lòng khi Shane xem xét vận mệnh của mình, và mối quan hệ của anh với Joey rất sâu sắc."Shane" có ảnh hưởng vô cùng đến các bộ phim khác, đặc biệt là "Logan" của X-Men."Logan" cũng có một anh hùng lớn tuổi hồi tưởng về cuộc sống của anh ta, và James Mangold bao gồm một số clip từ "Shane" trong bộ phim của anh ta, làm cho sự tương đồng rõ ràng.

Người chết

William Blake and Nobody friendship

Phim Miramax

Thật thú vị khi các nhà làm phim táo bạo hồi sinh phương Tây bằng cách hợp nhất nó với các thể loại khác, và Jim Jarmusch đã tạo ra một bộ phim hài vô lý kỳ lạ với "Người chết" phương Tây năm 1995.Trong khi "Người chết" sao chép các yếu tố từ các bộ phim cũ thông qua điện ảnh đen trắng và thiết kế sản xuất tỉ mỉ, "Dead Man" cũng bao gồm các yếu tố giả tưởng, hài kịch và bạo lực gây sốc hoàn toàn độc đáo.Đó là một câu chuyện không thể đoán trước, và là một trong những bộ phim hay nhất của Jarmusch.

"Người chết" theo kế toán viên hèn nhát William Blake (Johnny Depp) khi anh ta đi đến một thị trấn biên giới để nhận một công việc mà anh ta được hứa.Khi đến nơi, Blake nhận ra rằng anh ta không còn tham gia công việc nữa và bị buộc phải chạy trốn khi anh ta trở thành mục tiêu của Hunter County Hunter Cole Wilson (Lance Henrikson).

Blake nhận được tầm nhìn bí ẩn trong suốt bộ phim hướng dẫn anh ta, thêm một yếu tố tâm linh vào "người chết".Một số điểm không điều kiện của Neil Young cũng thêm một cảm giác khó chịu, và cuộc đối thoại kỳ quái thêm sự cứu trợ truyện tranh khó xử.

Người bắn súng

Old John Wayne teaches Ron Howard

Hình ảnh tối quan trọng

"Shane" là một mô tả trưởng thành về những ngày cuối cùng của miền Tây nước Mỹ, khi một quốc gia kết nối hơn không yêu cầu công lý biên giới từ những tay súng độc lập.Tuy nhiên, một trang trại vẫn cần một tay súng trôi dạt (Alan Ladd) để đứng lên chống lại The Ruthless Couth Baron Rufus Ryker (Emile Meyer).Shane miễn cưỡng định cư trong cộng đồng hẻo lánh này, nhưng không thể bỏ qua mong muốn bảo vệ người vô tội và gắn kết với cậu bé Joey Starrett (Brandon Dewilde), người thần tượng anh ta.

"Shane" đã phổ biến ý tưởng về một cựu anh hùng trở lại làm nhiệm vụ sau khi nghỉ hưu.Ladd mang đến một màn trình diễn đau lòng khi Shane xem xét vận mệnh của mình, và mối quan hệ của anh với Joey rất sâu sắc."Shane" có ảnh hưởng vô cùng đến các bộ phim khác, đặc biệt là "Logan" của X-Men."Logan" cũng có một anh hùng lớn tuổi hồi tưởng về cuộc sống của anh ta, và James Mangold bao gồm một số clip từ "Shane" trong bộ phim của anh ta, làm cho sự tương đồng rõ ràng.

Người chết

Detry stands with crowd in bar

Phim Miramax

Thật thú vị khi các nhà làm phim táo bạo hồi sinh phương Tây bằng cách hợp nhất nó với các thể loại khác, và Jim Jarmusch đã tạo ra một bộ phim hài vô lý kỳ lạ với "Người chết" phương Tây năm 1995.Trong khi "Người chết" sao chép các yếu tố từ các bộ phim cũ thông qua điện ảnh đen trắng và thiết kế sản xuất tỉ mỉ, "Dead Man" cũng bao gồm các yếu tố giả tưởng, hài kịch và bạo lực gây sốc hoàn toàn độc đáo.Đó là một câu chuyện không thể đoán trước, và là một trong những bộ phim hay nhất của Jarmusch.

"Người chết" theo kế toán viên hèn nhát William Blake (Johnny Depp) khi anh ta đi đến một thị trấn biên giới để nhận một công việc mà anh ta được hứa.Khi đến nơi, Blake nhận ra rằng anh ta không còn tham gia công việc nữa và bị buộc phải chạy trốn khi anh ta trở thành mục tiêu của Hunter County Hunter Cole Wilson (Lance Henrikson).

"Destry Rides Again" có các bài hát gốc tuyệt vời, bao gồm "Xem những gì các chàng trai ở phòng sau sẽ có" và "Bạn có cái nhìn đó", góp phần vào giai điệu nhẹ nhàng.Cách tiếp cận thân thiện với gia đình làm cho "Destry Rides Again" trở thành một bộ phim tuyệt vời để giới thiệu khán giả trẻ hơn cho người phương Tây.

Jack một mắt

Marlon Brando in jail

Hình ảnh tối quan trọng

"Jacks một mắt" đã sống sót sau một sản phẩm gặp khó khăn để trở thành một tác phẩm kinh điển phương Tây.Ban đầu, Stanley Kubrick sẽ chỉ đạo Technolor Western, nhưng đã bỏ hai tuần trước khi quay phim sau khi tranh chấp ngân sách với Paramount Pictures.Ngôi sao của bộ phim, Marlon Brando, bước vào và chỉ đạo một phiên bản năm giờ với một trận chung kết hư vô, nhưng Paramount trở nên quan tâm, buộc Brando phải cắt giảm thời gian chạy một nửa và thay đổi kết thúc.Thật không may, phần lớn các cảnh quay đã bị phá hủy và sự cắt giảm của đạo diễn Brando sẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng trong ngày.Trải nghiệm này rất khó khăn đến nỗi Brando không bao giờ đạo diễn một bộ phim khác.

Tuy nhiên, phiên bản của "Jacks một mắt" được phát hành vẫn là một phương Tây tuyệt vời.Brando đóng vai một tên cướp ngân hàng có biệt danh là Rio "The Kid", người bị phản bội bởi người cố vấn "Dad" Longworth (Karl Madden) và ngồi tù năm năm.Sau khi Rio được thả ra, bố phủ nhận phiên bản sự kiện của mình và tự hào rằng đối tác cũ của anh ta sẽ không bao giờ đánh bại anh ta trong một cuộc đấu tay đôi.Rio miễn cưỡng theo đuổi người bạn cũ của mình, mặc dù đã từng yêu anh.

Brando làm cho cốt lõi tình cảm của bộ phim cảm thấy chân thực, vì anh có mối liên hệ cá nhân với câu chuyện: Brando & NBSP; có mối quan hệ gặp khó khăn với cha mình và sử dụng mối quan hệ giữa "đứa trẻ" và "bố" để suy ngẫm về những trải nghiệm của chính mình.

Django

Django protects himself with two weapons

Phim quốc tế Euro

Spaghetti phương Tây không trở nên lố bịch hơn "Django".Bộ phim kinh dị gây tranh cãi bị buộc tội là một trong những bộ phim bạo lực nhất từng được thực hiện khi phát hành vào năm 1966 và bị cấm ở một số vùng lãnh thổ.Tuy nhiên, nó cũng khiến đạo diễn Sergio Corbucci trở thành một trong những nhà làm phim phương Tây nổi bật nhất, nhờ vào sự bao gồm của anh ta trong bộ phim hài đen tối và các nhân vật chống anh hùng man rợ.

Django (Franco Nero) cải trang thành một cựu chiến binh và phái một nhóm những kẻ xấu xa trung thành trung thành với tội phạm Lord Major Jackson (Eduardo Fajardo) cùng với một thị trấn biên giới.Sau khi cứu một người phụ nữ không phòng thủ Maria (Loredana Nusciak), Django phát hiện ra rằng thị trấn là khu vực trung lập giữa băng đảng áo đỏ của Jackson và một công ty cách mạng đã tuyên thệ với Tướng Hugo Rodríguez (Jose Bódalo).Django miễn cưỡng ở lại để bảo vệ dân làng khỏi cuộc chiến băng đảng.

Một trong những người phương Tây Spaghetti tinh túy, "Django" vẫn là một tác phẩm kinh điển.Quentin Tarantino yêu thích bộ phim đến nỗi anh ấy đã đưa Nero trở lại để xuất hiện trong "Django Unchained".

Winchester '73

James Stewart loads his gun

hình ảnh phổ quát

Phương Tây đầu tiên được thực hiện bởi đạo diễn Anthony Mann và James Stewart sử dụng một cấu trúc sáng tạo để khám phá bạo lực theo chu kỳ trên biên giới Mỹ.Bộ phim thay đổi nhân vật quan điểm quan điểm của nó khi khẩu súng trường Winchester 1873 vượt qua giữa các chủ sở hữu, trong khi một thám tử tên Lin McAdam (Stewart) theo dõi lịch sử của vũ khí, theo câu chuyện của nó khi các tội phạm khác nhau tuyên bố khẩu súng của họ là

McAdam là một nhân vật chính đen tối hơn cho Stewart, và được biết đến với tay súng thành thạo.Bất chấp sự kiêu ngạo của mình, McAdam vẫn vinh dự, đi du lịch giữa các thị trấn để đào tạo dân làng cách tự bảo vệ mình.Câu chuyện phi tuyến làm cho bí ẩn trung tâm hấp dẫn hơn, và McAdam buộc phải bắt đầu tìm kiếm bất cứ khi nào một chủ sở hữu mới chiếm hữu khẩu súng.

McAdam là một trong những nhân vật đáng nhớ nhất của Stewart, nhưng Cinephiles có thể ngạc nhiên khi thấy Tony Curtis và Rock Hudson xuất hiện trong "Winchester '73", cũng làm cho những khách mời nhỏ trước khi họ trở thành tên hộ gia đình.

Những gì được coi là những người phương Tây tốt nhất từng được thực hiện?

Vì vậy, với tất cả những gì đã nói, chúng ta hãy khởi động nó với một chuyến đi đến một thị trấn phía tây cũ đặc biệt ồn ào ...
Rio Bravo (1959).
The Naked Spur (1953) ....
Meek's Cutoff (2010) ....
Người đàn ông bắn tự do Valance (1962) ....
Tốt, xấu và xấu (1966) ....
Butch Cassidy và Sundance Kid (1969) ....
Clementine đáng yêu của tôi (1946) ....

Bộ phim phương Tây nổi tiếng nhất mọi thời đại là gì?

Dưới đây là 28 bộ phim hay nhất của Western Western và Cowboy mọi thời đại ...
Unsorgiven (1992) Warner Bros..
Seven Samurai (1954) Hình ảnh Columbia.....
The Good, The Bad và The Ugly (1966) MGM Home Entertainment.....
Butch Cassidy và Sundance Kid (1969) Century Fox 20th.....
Những người tìm kiếm (1956) ....
Shane (1953) ....
3:10 đến Yuma (1957) ....
Hostiles (2017).

Ai là cao bồi phương Tây vĩ đại nhất mọi thời đại?

John Wayne là cao bồi tinh túy của Mỹ.Sự hợp tác của Duke The Duke với đạo diễn phương Tây nổi tiếng John Ford đã đẩy anh ta vào ngôi sao, và hai người đã cùng nhau làm việc tốt nhất. is America's quintessential cowboy. “The Duke”'s collaborations with acclaimed western director John Ford propelled him into stardom, and the two did their best work together.

Phim hay nhất của John Wayne là gì?

10 Phim John Wayne có thể tua lại nhất, được xếp hạng..
8) 'Chisum' (1970) ....
7) 'Hondo' (1953) ....
6) 'Người đàn ông bắn tự do' (1962) ....
5) 'Người tìm kiếm' (1956) ....
4) 'Người đàn ông thầm lặng' (1952) ....
3) 'The Cowboys' (1972) ....
2) 'Người bắn súng' (1976) ....
1) 'Grit thực sự' (1969).