Viết chương trình nhập một xâu và viết xâu đó theo chiều dọc ví dụ như hình dưới dây happy h a p p y

Loading Preview

Sorry, preview is currently unavailable. You can download the paper by clicking the button above.

Để tạo biểu đồ, em sử dụng nút lệnh nào? [Tin học - Lớp 7]

1 trả lời

Nêu thế nào là thuật toán? [Tin học - Lớp 6]

2 trả lời

Vòng lặp while - do kết thúc khi nào [Tin học - Lớp 11]

2 trả lời

Khai báo biến để xác định [Tin học - Lớp 8]

2 trả lời

Tính điểm trung bình [Tin học - Lớp 6]

1 trả lời

Xem toàn bộ tài liệu Lớp 11: tại đây

Giải Bài Tập Tin Học 11 – Bài tập và thực hành 5 giúp HS giải bài tập, giúp cho các em hình thành và phát triển năng lực sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông:

Xem thêm các sách tham khảo liên quan:

    • Sách Giáo Viên Tin Học Lớp 11

    1. Mục đích, yêu cầu

    Làm quen với việc tìm kiếm, thay thế và biến đổi xâu.

    2. Nội dung

    Bài 1 [trang 73 sgk Tin 11]: Nhập vào từ bàn phím một xâu. Kiểm tra xâu đó có phải là xâu đối xứng hay không. Xâu đối xứng có tính chất: đọc nó từ phải sang trái cũng thu được kết quả giống như đọc từ trái sang phải [còn được gọi là xâu palindrome].

    a] Hãy chạy thử chương trình sau:

    program vd2; uses crt; var i,x:byte; a,p:string; begin clrscr; write['nhap xau:']; readln[a]; x:=length[a]; p:=''; for i:=x downto 1 do p:=p+a[i]; if a=p then write['xau la palindrome'] else write['xau khong phai la palindrome']; readkey; end.

    b] Hãy viết lại chương trình tên, trong đó không dùng biến xâu p.

    Do xâu đảo ngược cũng chính là xâu viết xuôi nên

    Xau[1]=Xau[length[xau]] Xau[2]=Xau[length[xau-1]] …..

    Vậy ta có thể làm theo cách sau:

    Sử dụng biến I để đếm xuôi rồi so sánh với xau[length[xau]-i] nếu khác nhau thì kết luận luôn không phải là palindrome. Lặp đến khi nào i> length[xau]-I +1[Vì duyệt tiếp chỉ là sự lặp lại]

    program vd2; uses crt; var a:string; i:integer; p:boolean; begin clrscr; write['nhap xau:']; readln[a]; i:=1; p:=true; while [i0 then writeln[chr[ord['A']+i],':',gt[i]]; readkey; end.

    Kết quả:

    Bài 3 [trang 73 sgk Tin 11]: Nhập vào từ bàn phím một xâu. Thay thế tất cả các cụm kí tự ‘anh’ bằng cụm kí tự ’em’.

    Trả lời:

    Ta sẽ tìm vị trí mà từ ‘anh’ xuất hiện đầu tiên bằng hàm pos sau đó xóa từ ‘anh’ đi rồi chèn từ ’em’ vào.

    Đến khi nào xâu ban đầu không còn từ ‘anh’ nữa thì dừng.

    program vd2; uses crt; var a:string; vt:integer; begin clrscr; write['nhap xau:']; readln[a]; while pos['anh',a]>0 do begin vt:=pos['anh',a]; delete[a,vt,3]; insert['em',a,vt]; end; write[a]; readkey; end.

    • lý thuyết
    • trắc nghiệm
    • hỏi đáp
    • bài tập sgk

    viết chương trình nhập vào một xâu xuất xâu đó theo chiều xuôi 

    Các câu hỏi tương tự

    • Toán lớp 11
    • Ngữ văn lớp 11
    • Tiếng Anh lớp 11

    Video liên quan

    Chủ Đề