100 bài hát blues nữ hàng đầu năm 2022

08 Tháng 05 2019

Show

03 : 30 GMT+7  |  9,497 view  |  By Young Beat

Blues là một thể loại âm nhạc bắt nguồn từ người Mỹ gốc Phi - vùng Nam Hoa Kỳ vào cuối thế kỷ 19. Nhạc Blues phát triển từ âm nhạc truyền thống châu Phi. Thể loại nhạc này là tổng hợp của những bài hát lao động và nhạc dân gian của dân lao động Châu Phi sinh sống tại Hoa Kỳ.

Những thông tin chung về nhạc Blue

Ban đầu, nhạc điệu rất thô sơ, sau đó được phát triển thêm với nhiều loại nhạc khí và trở thành thể loại âm nhạc phổ biến trong cộng đồng nô lệ Mỹ Phi. Nhạc Blues trở thành món ăn tinh thần cho những người Châu Phi trong đời sốn và thường được vang lên trong thời gian họ làm việc, vui chơi...

Motif blues, được sử dụng nhiều trong nhạc jazz, blues và rock and roll, đặc trưng bởi các gam tiến, trong đó blues mười hai thanh được sử dụng nhiều nhất. Các nốt nhạc blues với mục đích biểu cảm, được hát, phối khí và chuyển dần về quãng giọng phù hợp. Đây chính là sự khác biệt của thể loại nhạc này.

Blues có những đặc điểm khác biệt so với những thể loại nhạc khác. Đặc biệt là trong lời bài hát, âm bass và các thể loại nhạc cụ hoà âm. Nhạc Blues truyền thống ban đầu có 1 câu hát được lặp đi lặp lại 4 lần. Vào đầu thế khỉ 20, Dòng nhạc Blues đã có một tiêu chuẩn riêng đó là tiêu chuẩn AAB

100 bài hát blues nữ hàng đầu năm 2022

Nguồn gốc của nhạc Blues liên quan chặt chẽ đến văn hoá âm nhạc - tín ngưỡng của cộng đồng người Mỹ gốc Phi. Nhạc Blues Ngắn liền với sự tự do của những người nô lệ. Các nhà văn, nhà thơ bắt đầu tìm hiểu và viết về nhạc blues vào thế kỷ 20 trong các tác phẩm của mình.

Lần xuất bản đầu tiên của nhạc Blues là vào năm 1908. Blues phát triển từ nhạc truyền thống sang nhiều thể loại và phong cách khác nhau, điển hình là blues đồng quê, blues Delta, blues Piedmont, blues Texas, Blues. Một số phong cách đương đại như Chicago blues và West Coast blues. Chiến tranh thế giới lần thứ hai đánh dấu quá trình chuyển đổi từ Blue acoustic sang Blues điện tử, và biến nhạc Blues tiếp cận thêm được một lực lượng người nghe trung thành - đặc biệt là người da trắng. Trong những năm 1960 và 1970, một hình thức lai được gọi là blues rock phát triển (pha trộn phong cách nhạc blues với nhạc rock).

100 bài hát blues nữ hàng đầu năm 2022

Quá trình hình thành của nhạc Blue

Cho đến năm 1700, hàng triệu người ở Tây và Trung Phi đã bị đưa khỏi quê hương, vượt Đại Tây Dương để đến làm nô lệ trong các đồn điền ở vùng biển Caribe và nước Mỹ.

Nô lệ trong các tiểu bang miền nam nước Mỹ dùng tiếng hò để liên lạc trên đồng ruộng và những bài ca lao động để giữ nhịp điệu làm việc. Họ sử dụng hình thức đối đáp của Châu Phi khi người lĩnh xướng hát một câu và những người còn lại hát theo.

Các nô lệ bày tỏ sự đau khổ và niềm hy vọng vào một cuộc sống tốt đẹp hơn qua những bài thánh ca. Tiết tấu và hòa âm Châu Phi được kết hợp với những bài ca Thiên Chúa giáo. Bằng cách ngâm nga,vỗ tay, và thay đổi nhịp điệu, các biến tấu của giai điệu được lặp lại liên tục.

Năm 1862 Tuyên ngôn giải phóng nô lệ tuyên bố kể từ ngày 1/1/1863, mọi nô lệ ở các tiểu bang miền nam được tự do. Những người này đi lên khắp các thành phố phía Bắc nước Mỹ và mang theo âm nhạc của họ.

Bản nhạc đầu tiên của người da đen được ghi âm là bài ca Tiếng Cười ( Laughing song) của George W. Johnson. Bài này được quảng cáo là “nhạc da màu”. Thời đó vẫn còn phân biệt chủng tộc và nhạc da màu do người da đen thu âm và chỉ dành cho người da đen.

Năm 1903, trong khi chờ tàu hỏa ở Mississppi, nhạc sĩ W.C Handy nghe thấy được một người vừa hát vừa lướt một lưỡi dao trên cây đàn guitar. Âm thanh ấy- sau này được gọi là tiếng “guitar vuốt”(slide guitar)- đã tạo cảm hứng cho Handy viết một số bài dân ca điệu Blues đầu tiên.

Ma Rainey(1886- 1939)

Ma Rainey là thành viên của một nhóm nhạc hát rong, trình diển ở nhiều thành phố khắp nước Mỹ. Trong những năm 1920, bà là một trong các nữ ca sĩ nhạc blues đã thu thanh những bài blues kinh điển của mình.

Blues điện tử

Chicago blues: trong những năm 1950, Mc Kinley Morganfield ( 1915- 1983) biệt danh là Muddy Waters, đã dùng bộ tăng âm của guitar của mình để chơi nhạc Delta blues cho ấn tượng hơn. Trống, controbat, piano xắc xô cùng chơi guitar và acmonica trong phong cách blues này.

Blues Rock: Chester Arthur Burnett (1910- 1976) được gọi là Howlin’ Wolf( Sói Tru) do tiếng hát âm vang mạnh mẽ và thân hình to lớn của ông. Âm thanh của Blues rock kết hợp với nhạc blues ba hợp âm với tiết tấu boogie và phong cách rock and roll.

Soul blues phát triển trong những năm 1960, nhạc Soul là kết hợp của R&B (rhythm and blues), nhạc thánh ca gospel, và phong cách blues truyền thống.

Blues đồng quê.

Delta blues Charles Patton (1981- 1934) được xem là cha để của Delta blues, xuất thân từ vùng đất vô cùng nghèo đói ờ châu thổ sông Mississippi. Ông thường chơi guitar vuốt ầm ĩ trong những tư thế kì lạ và hát với giọng khàn khàn về thời cơ cực.

Texas blues trong những năm 1920, Lemon Jefferson “mù” (1893- 1929) người được xem là cha đẻ của texas blues, đã chơi theo nhịp nhún nhảy, thoải mái hơn. Ông có giọng hát cao và thường chơi những đoạn guitar độc tấu trong bài hát của mình.

Memphis blues những người trình diễn trong một ban nhạc dùng các nhạc cụ tự làm từ các vật dụng như sáo kazoo, chậu thiết làm trống bass, chai lọ, cùng các nhạc cụ rẻ tiền như đàn banjo, guitar và acmonica.

Piedmont bues hay blues Bờ biển Đông, trờ thành một phương pháp chơi guitar bằng ngón đặc trưng. Phong cách này được Boy Fuller “mù”(1907-1941) sử dụng và có tiết tấu ragtime đầy nhịp chỏi.

Louisiana blues hay blues vùng đầm lầy, như nhạc của Lightnin’ Slim (1913- 1974) có kiểu đệm guitar đơn giản, thoải mái và tiết tấu chậm, khiến âm nhạc có vẻ ảm đạm và như báo hiệu có điềm gở.

New Orleans blues như phong cách của Professor Longhair (1918- 1980), có thể nhận biết qua các nhịp chỏi vui vẻ của vùng Caribe chơi trên piano hay kèn chứ không phải chơi bằng guitar hay amonica.

Một số kiến thức trên hy vọng sẽ mang lại cho bạn đọc hiểu thêm về phong cách nhạc Blues.

Các nghệ sĩ blues vĩ đại đã nói chuyện, các rocker man rợ nhất lắng nghe.Không có nhạc blues thì không có nhạc rock, nhưng một số bản nhạc đặc biệt là mấu chốt.Hoặc là họ được bảo hiểm nổi tiếng, hoặc những người liếm đã được mượn, hoặc họ đã học các rocker theo phong cách và thái độ.Nhiều bài hát nhạc blues có ảnh hưởng nhất vang dội cho đến ngày nay, và một số ít có lẽ được bao phủ bởi một ban nhạc địa phương trong thị trấn của bạn vào cuối tuần trước.Đủ để nói rằng nếu Robert Johnson chưa bao giờ đi ra ngã tư, hoặc nếu BB King vẫn cảm thấy hồi hộp, thế giới sẽ là một nơi nghèo hơn.Robert Johnson had never gone to the crossroads, or if BB King was still feeling a thrill, the world would be a poorer place.

Trong khi bạn đang đọc, hãy nghe danh sách phát các bài hát blues hay nhất của chúng tôi ở đây..

BB King - sự hồi hộp đã biến mất

Nhà sản xuất Bill Szymchot - vâng, cùng một người đã kiếm được hàng triệu năm sau với Đại bàng - đã gây ra một cuộc cách mạng nhỏ khi ông thêm một phần chuỗi vào bản nhạc này, nếu không, một trong nhiều bản ballad mượt mà mà BB King ghi lại trong thập niên 60.Nhà sản xuất không có ý kiến gì về việc đánh bóng âm thanh King, ghi lại anh ta với các cầu thủ phòng thu hàng đầu (thay vì ban nhạc đường bộ của anh ta) và, trong trường hợp này, dỗ dành một trong những giọng hát chân thành hơn của anh ta.Càng hồi hộp đã biến mất, đó là bản thu âm đầu tiên để hợp nhất Blues với Pop, nhưng đó là lần suôn sẻ và thành công nhất cho đến nay (đạt được số 15 làm kỷ lục POP) và tạo tiền đề cho nhiều crossover sắp tới.- Brett MilanoBB King recorded in the 60s. The producer had no qualms about polishing King’s sound, recording him with top-flight studio players (instead of his road band) and, in this case, coaxing out one of his more heartfelt vocals. “Thrill Is Gone” wasn’t the first record to fuse blues with pop, but it was the smoothest and most successful to date (hitting No.15 as a pop record) and setting the stage for many crossovers to come. – Brett Milano

B.B. King - Thrill đã biến mất (trực tiếp)

Bấm để tải video

Robert Johnson - Tôi và Devil Blues

Một trong những bản thu cuối cùng anh thực hiện, được phát hành trên nhãn giọng hát vào năm 1938, câu chuyện ngụ ngôn kinh điển này về việc Satan kêu gọi một khoản nợ, đã giúp thúc đẩy huyền thoại từ lâu rằng Johnson đã thực hiện một hiệp ước Faustian với Quỷ dữ ở ngã tư, trao đổiLinh hồn cho thành công âm nhạc.Việc Johnson chết trong hoàn cảnh bí ẩn không lâu sau đó làm cho hồ sơ có vẻ tiên tri.Nó cung cấp một ví dụ tinh túy về tiếng kêu có linh hồn và bộ xương của Johnson, và trở thành một đá bóng cho các nhạc sĩ blues sau này;Những người bao gồm nó bao gồm Peter Green Splinter Group, Eric Clapton và Gil Scott-Heron.- Charles Waring

John Lee Hooker - Boogie Chillen

Thành công thương mại lớn nhất của Hooker, là trong những năm 1949 đến 1951 khi ông ở tuổi ba mươi;Anh ấy đã đặt sáu đĩa đơn trong các bảng xếp hạng R & B của Hoa Kỳ, lần đầu tiên là Hồi Boogie Chillen, đã đi đến số 1. Một giai điệu gốc được ghi vào năm 1948, bài hát đại diện cho thẩm mỹ tối giản là Hooker.Nhạc cụ duy nhất trong bản thu âm là cây đàn guitar của Hooker, trên đó anh ta đã vuốt ve hợp âm guitar theo kiểu thôi miên, giống như vòng lặp sau tiếng sủa của anh ta.Được coi là một tác phẩm kinh điển của Delta Blues, bản thu âm cũng đã được mô tả về phong cách của Boogie với các sự kết hợp nhịp nhàng.Giai điệu đã được yêu thích của các bluesmen khác (Slim Harpo, Buddy Guy và Freddy King đều đã ghi lại nó) và thậm chí các ban nhạc rock;Led Zeppelin đã từng đưa nó vào một hỗn hợp mà họ đã ghi lại cho BBC Radio vào năm 1969. - Charles Waring

Little Walter và Jukes của anh ấy - em yêu của tôi

Người chơi và ca sĩ của Louisiana Harmonica Marion Jacobs được biết đến nhiều hơn với blues sobriquet Hồi Little Walter, Hồi và Rose nổi tiếng vào những năm 1950 khi anh ta nhận được 15 lượt truy cập cho người kiểm tra của cờ vuaHội nghị thượng đỉnh của các bảng xếp hạng đĩa đơn R & B của Hoa Kỳ vào năm 1955. Giai điệu xuất phát từ cây bút của Willie Dixon, nhà thơ đoạt giải Chicago Blues, nhưng được dựa trên một giai điệu phúc âm có tên là Tàu này (bị ràng buộc cho vinh quang).Với rãnh R & B có thể nhảy múa và móc truyền nhiễm, nó dự đoán phong cách rock and roll sẽ xuất hiện hai năm sau đó.Bài hát được giới thiệu vào Hội trường danh vọng Quỹ Blues năm 2008 và truyền cảm hứng cho hơn 150 cách giải thích khác nhau;Từ Bo Diddley đến Elvis Presley và Tiến sĩ Feelgood.Willie Dixon đã ghi lại phiên bản của riêng mình vào năm 1973. - Charles Waring

Howlin xông sói - ác

Đừng lãng phí hơi thở của bạn để tranh luận về việc Led Zeppelin hay Black Sabbath đã phát minh ra kim loại nặng, theo như chúng ta quan tâm, Wolfwas của Howlin 'chơi nó vào năm 1954. Chắc chắn, về cơ bản làBan nhạc tấn công nó - không đề cập đến mối đe dọa ngon miệng trong giọng hát của Wolf - tài khoản cho ảnh hưởng của nó.Trong khi đó, Willie Dixon tìm thấy phép ẩn dụ lớn nhất từng bị lừa (có vẻ như một con la khác đá vào gian hàng của bạn).Không giống như nhiều số sói (người đàn ông cửa sau của người Hồi giáo cho các cánh cửa và người hút thuốc1971).Nhưng sự dẻo dai của đá nặng, không đề cập đến niềm đam mê của nó với mặt tối, sẽ không ở đâu mà không có nó.- Brett Milanoheavy metal, far as we’re concerned, Howlin’ Wolfwas playing it in 1954. Sure, “Evil” is basically a slow blues, but the sheer ferocity with which the band attacks it – not to mention the delicious menace in Wolf’s vocal – account for its influence. Meanwhile, Willie Dixon finds the greatest metaphor ever for being cheated on (“Seems like another mule’s kicking in your stall”). Unlike many Wolf numbers (“Back Door Man” for The Doors and “Smokestack Lightnin’” for The Yardbirds), “Evil” never received an iconic rock’n’roll cover (though Cactus did a perfectly solid, little-known one in 1971). But the toughness of heavy rock, not to mention its fascination with the dark side, would be nowhere without it. – Brett Milano

Robert Johnson - Ngã tư

Ở cấp độ âm nhạc thuần túy, ở đó, không có nhầm lẫn sức mạnh của bài này.Chơi guitar slide căng thẳng của Johnson đã được lặp lại bởi Duane Allman, Winter, Rory Gallagherand hầu như mọi người chơi trượt tuyệt vời của thời đại nhạc blues-rock.Ca khúc cũng chứng thực những bí ẩn kỳ lạ của The Blues.Cho dù bạn nghĩ Johnson thực sự đang bán linh hồn của mình, hoặc chỉ cố gắng đi xe, anh ta vẫn thuyết phục bạn bao nhiêu bị đe dọa.Bài hát cũng nổi tiếng với Eric Clapton với Cream trong album thứ ba của họ, Wheels of Fire.- Brett MilanoRory Gallagherand virtually every great slide player of the blues-rock era. The track also attests to the eerie mysteries of the blues. Whether you think Johnson was really selling his soul, or just trying to hitch a ride, he still convinces you how much was at stake. The song was also famously electrified by Eric Clapton with Cream on their third album, Wheels Of Fire. – Brett Milano

Robert Johnson - Cross Road Blues của Robert Johnson (video chính thức)

Bấm để tải video

Blind Lemon Jefferson - Matchbox Blues

Mặc dù cuộc sống của anh ta ngắn ngủi-anh ta đã chết vì rắc rối tim ở tuổi 36 vào năm 1929-Lemon Henry Jefferson (để cho anh ta tên đầy đủ của anh ta) có tác động sâu rộng đến cách The Blues phát triển;Phong cách giọng hát cao vút của anh ấy và phần đệm guitar phức tạp của anh ấy, được sử dụng bởi Match Matchbox Blues, đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người từ Robert Johnson đến Robert Plant.Vào năm 1927, Jefferson đã thu âm ba phiên bản của giai điệu mang tính bước ngoặt này, người có tiêu đề được lấy cảm hứng từ một dòng trong một bài hát trước đó, Ma Rainey Hồi Hồi Lost Lost Wandering Blues.Năm 1958, Rock và Roller Carl Perkins đã điều chỉnh bài hát để tạo ra một số mới, Match Matchbox, nổi tiếng được bao phủ bởi The Beatles sáu năm sau đó.- Charles Waring

Muddy Waters - đã làm cho mojo của tôi hoạt động

Tại sao cổ điển này trị vì trên đỉnh của hầu hết các danh sách này?Đối với một điều, một vài bài hát từng thể hiện sự vênh vang và bí ẩn của The Blues tốt hơn bài này.Nữ ca sĩ vẫn thất vọng mặc dù sự quyến rũ của Hoodoo không thể ngu ngốc trong túi.Và như một triệu ban nhạc nhà để xe có thể nói với bạn, bài hát chỉ cảm thấy tuyệt vời khi chơi.Nó có cùng một tiến trình 1-4-5 như là Louie Louie, và bạn có thể thực hiện nó mà không cần sải bước một chút.Được ghi lại bởi Muddy Waters vào năm 1957, đó là bài hát có chủ đề Voodoo đầu tiên của anh ấy (anh ấy đã thực hiện một bài hát của Hoochie Coochie Man, ba năm trước), nhưng đã trở thành giai điệu đặc trưng của anh ấy sau đó.Điều thú vị là nhà văn bài hát Preston Foster-rõ ràng là một người đàn ông có phong cách ôn hòa, người đã xuất hiện tại cờ vua với một vài giai điệu trong túi của mình-không bao giờ đạt được sự nổi tiếng, và phải đưa Waters ra tòa vì quyền tác giả của nó.Mặc dù vậy, đừng bận tâm, bởi vì, Mojo Mojo là một trong những bài hát thực sự thuộc về mọi người.- Brett MilanoMuddy Waters in 1957, it wasn’t his first voodoo-themed song (He’d done “Hoochie Coochie Man” three years previously), but became his signature tune thereafter. Interestingly the song’s writer Preston Foster – apparently a mild-mannered man who showed up at Chess with a few tunes in his pocket – never achieved fame, and had to take Waters to court over its authorship. Never mind though, because “Mojo” is one of those songs that truly belongs to everyone. – Brett Milano

Muddy Waters - Có mojo của tôi hoạt động (trực tiếp)

Bấm để tải video

Blind Lemon Jefferson - Matchbox Blues

Mặc dù cuộc sống của anh ta ngắn ngủi-anh ta đã chết vì rắc rối tim ở tuổi 36 vào năm 1929-Lemon Henry Jefferson (để cho anh ta tên đầy đủ của anh ta) có tác động sâu rộng đến cách The Blues phát triển;Phong cách giọng hát cao vút của anh ấy và phần đệm guitar phức tạp của anh ấy, được sử dụng bởi Match Matchbox Blues, đã ảnh hưởng đến tất cả mọi người từ Robert Johnson đến Robert Plant.Vào năm 1927, Jefferson đã thu âm ba phiên bản của giai điệu mang tính bước ngoặt này, người có tiêu đề được lấy cảm hứng từ một dòng trong một bài hát trước đó, Ma Rainey Hồi Hồi Lost Lost Wandering Blues.Năm 1958, Rock và Roller Carl Perkins đã điều chỉnh bài hát để tạo ra một số mới, Match Matchbox, nổi tiếng được bao phủ bởi The Beatles sáu năm sau đó.- Charles Waring

Muddy Waters - đã làm cho mojo của tôi hoạt động

Tại sao cổ điển này trị vì trên đỉnh của hầu hết các danh sách này?Đối với một điều, một vài bài hát từng thể hiện sự vênh vang và bí ẩn của The Blues tốt hơn bài này.Nữ ca sĩ vẫn thất vọng mặc dù sự quyến rũ của Hoodoo không thể ngu ngốc trong túi.Và như một triệu ban nhạc nhà để xe có thể nói với bạn, bài hát chỉ cảm thấy tuyệt vời khi chơi.Nó có cùng một tiến trình 1-4-5 như là Louie Louie, và bạn có thể thực hiện nó mà không cần sải bước một chút.Được ghi lại bởi Muddy Waters vào năm 1957, đó là bài hát có chủ đề Voodoo đầu tiên của anh ấy (anh ấy đã thực hiện một bài hát của Hoochie Coochie Man, ba năm trước), nhưng đã trở thành giai điệu đặc trưng của anh ấy sau đó.Điều thú vị là nhà văn bài hát Preston Foster-rõ ràng là một người đàn ông có phong cách ôn hòa, người đã xuất hiện tại cờ vua với một vài giai điệu trong túi của mình-không bao giờ đạt được sự nổi tiếng, và phải đưa Waters ra tòa vì quyền tác giả của nó.Mặc dù vậy, đừng bận tâm, bởi vì, Mojo Mojo là một trong những bài hát thực sự thuộc về mọi người.- Brett Milano

Muddy Waters - Có mojo của tôi hoạt động (trực tiếp)

Etta James - Tôi đã bị mù hơn

Junior Kimbrough - Do The Rump

Trong những năm 90, các học giả blues tại nhãn Fat Possum đã mạo hiểm vào đồng bằng Mississippi và tìm thấy một nhóm nhạc bluesmen đang đập ra các rãnh nguyên tố thô, nguyên tố trong các khớp Juke hàng đêm.Những hồ sơ đó, đặc biệt là những bản thu âm của Junior Kimbrough và RL Burnside, đã ảnh hưởng đến một số ít các rocker trẻ, những người không chỉ chiếm đoạt năng lượng thô mà còn có tiếng guitar, trống và không có gì khác, và đưa âm thanh Juke-Joint đó vàoCác đấu trường đá.Album đầu tiên của Black Keys, đã lấy cảm hứng từ rất nhiều chất béo và được mở ra với các bài hát Burnside và Kimbrough back-to-back, trong khi Jack White cũng là một môn đệ.Phiên bản gốc của giai điệu Kimbrough là âm thanh nguyên thủy mà những người hipster đó đã theo sau.- Brett Milano

Robert Johnson - Ngôi nhà ngọt ngào Chicago

Được coi là một bài quốc ca thành phố gió, Blues Evergreen này về việc di cư đến một nơi tốt hơn đã được Johnson ghi lại trong một khách sạn ở Texas vào cuối năm 1936, và đại diện cho một tổng hợp các yếu tố giai điệu và trữ tình được lấy từ một số bài hát blues trước đó: bao gồm cả Kokomo Blues Blues, BLUES Honeydripper Blues, và Blues Blues và Red Red.Chuỗi hợp âm của Johnson, kết hợp với cấu trúc bài hát và nhịp điệu của nó đã thiết lập một mẫu chữ ký cho các bài hát blues vẫn tồn tại đến ngày nay.Junior Parker đã ghi được 20 lần đánh R & B hàng đầu của Hoa Kỳ với giai điệu vào năm 1958 và kể từ đó, nó đã sinh ra một loạt các phiên bản bìa, từ Taj Mahal đến Eric Clapton.- Charles Waring

Bobby ‘Blue, Bland - Blues Thứ Hai Stormy

Một hit cho Bland vào năm 1961 - nó đạt vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng R & B và số 43 trong Hot 100 - giai điệu Blues bất tử này không phải là bài hát có cùng tựa game được ghi lại đầu tiên vào năm 1942 bởi nghệ sĩ piano/ban nhạc Earl Hines;Nó là một bản tân trang của độc thân của tay guitar T-Bone Walker, 1947Phiên bản Walker Walker nghe có vẻ tích cực lạc quan so với cách tiếp cận độc đáo của Bland;Anh ta làm chậm nó xuống một nhịp độ funereal và sử dụng giọng nói satiny của mình để tạo ra một cuộc đối thoại kể chuyện với tay guitar Wayne Bennett.Nó đặc trưng trong album Bland, năm 1962 ở đây, The Man!Và trong số những người sau đó đã cắt giảm giai điệu là Little Milton và Allman Brothers Band.- Charles Waring

John Lee Hooker - bùng nổ

Sau đĩa đơn R & B thứ hai của Hoa Kỳ, năm 1951 Tôi đang ở trong tâm trạng, sự nghiệp của Hook Hooker đã đi vào sự suy giảm thương mại chỉ để được hồi sinh vào đầu những năm 60đến một đối tượng rộng hơn.Một pop và R & B của Hoa Kỳ đã đạt được vào năm 1962, Boom Boom Boom đã được ghi lại ở Chicago cho các bản thu âm Vee-Jay và kết tinh phong cách Boogie đặc biệt của Mississippi Bluesman;Giọng nói cộc cằn, giống tiếng của anh đi cùng với việc lái guitar và một nhịp đập chân.Bài hát này là một bản hit năm 1965 của Hoa Kỳ cho nhóm người Anh, The Animal, và 30 năm sau đó xuất hiện trong Danh sách 500 bài hát của Rock and Roll of Fame of Fame gồm 500 bài hát có hình dạng rock and roll.- Charles Waring

Koko Taylor - Wang Dang Doodle

Người phụ nữ Blues Chicago đã phải được nói đến việc ghi lại số chữ ký của mình (trước đây được thực hiện bởi Howlin xông Wolf) vì Taylor không chắc chắn liệu cô có thể liên quan đến câu chuyện về một bữa tiệc hoang dã này với các nhân vật như tự động của Jim slim và dao cạo.Thế giới may mắn vì cô đã thay đổi suy nghĩ.Đây không chỉ là một trong những bài hát cuối cùng của nhạc blues, sự dẻo dai tuyệt đối của việc giao hàng của cô đã truyền cảm hứng cho những người như Bonnie Raitt và Janis Joplin.- Brett MilanoBonnie Raitt and Janis Joplin. – Brett Milano

Koko Taylor - Wang Dang Doodle - Một lễ kỷ niệm của Blues và Soul

Bấm để tải video

Albert King - sinh ra dưới một dấu hiệu xấu

Sinh ra là Albert Nelson, người Blues Mississippi Albert King đã mang biệt danh là The Velvet Suldrozer, Hồi đề cập đến giọng nói mượt mà, có hồn của mình, điều này có vẻ mâu thuẫn với khung hình 6 ′ 4 ″ 250lb.Mặc dù đó không phải là đĩa đơn thành công nhất về mặt thương mại, King được nhớ đến nhiều nhất cho Top 50 US R & B của US từ năm 1967 được ghi lại cho Stax Records và được viết bởi Soul Singer William Bell và Booker T. Washington (của Booker T. & The MGSdanh tiếng).Với những chiếc sừng và được điều khiển bởi một rãnh giữa nhịp độ ổn định, nó dự đoán phong cách màu xanh lam mượt mà hơn của những năm cuối thập niên 60 và đầu những năm 70.Cách tiếp cận đặc biệt của King đối với cây đàn guitar tổng hợp màu blues và phong cách rock, chiếm ảnh hưởng của anh ta đối với Jimi Hendrix (người đã bao gồm một người sinh ra dưới một dấu hiệu xấu vào năm 69), Mike Bloomfield, Joe Walsh và Stevie Ray Vaughan.- Charles Waring

Robert Petway - Catfish Blues

Không có nhiều thông tin về Delta Bluesman bí ẩn này, nhưng điều chắc chắn là anh ấy chỉ thu âm 16 bài hát, một trong số đó, Blues Catfish Blues, đã tiếp tục đạt được sự bất tử và một vị trí trong pantheon của các bài hát blues hay nhất.Ông đã ghi lại nó vào năm 1941 cho nhãn bluebird, đi kèm với giọng hát được giải phóng của mình với việc lái guitar acoustic;Bài hát sau đó có tác động đến The Muddy Waters, người chơi nhạc blues Mississippi, người đã lấy cảm hứng từ lời bài hát của nó, biến nó thành bài hát năm 1950 của mình, Rol Rollin.Lightnin xông Hopkins, Jimi Hendrix và Buddy Guy với Junior Wells đều tiếp tục đưa spin của riêng họ vào blues catfish blues.- Charles Waring

Otis Rush - người đàn ông làm việc

Nổi tiếng với âm thanh guitar biểu cảm của anh ấy và cách đặc biệt mà anh ấy ghi chú để vắt từng cảm giác ra khỏi dây, bậc thầy Blues Mississippi thuận tay trái này đã nổi tiếng trong các câu lạc bộ của Chicago West West Side.Sau khi có các nhãn hiệu Cobra và cờ vua thành phố Windy, vào năm 1969, Rush đã hạ cánh tại công ty con Cotillion Atlantic và cắt album, để tang vào buổi sáng.Trung tâm của nó là người làm việc của người Hồi giáo, một biến thể của định dạng Blues Mười hai nguyên mẫu, được đồng sáng tác bởi album đồng sản xuất của album, Chicago Blues Maven, Mike Bloomfield.Được hỗ trợ bởi một ban nhạc ace - có sự tham gia của Duane Allman trên guitar - mà được củng cố bởi một phần sừng, bài hát làm nổi bật sự tinh tế có hồn mà Rush mang đến cho The Blues Idiom.- Charles Waring

Wal Walker T-Bone-Thứ Hai bão tố

Được bao phủ vì lý do chính đáng của hàng trăm ban nhạc, đây là một trong những bài hát đã viết cuốn sách về guitar điện.Phiên bản năm 1947 của T-Bone Walker, thậm chí còn có một bản solo lớn;Phép thuật nằm trong chất lỏng mà anh ta chơi sau mỗi dòng trong các câu thơ, cùng với các hợp âm mạnh mẽ để chấm dứt sự thương xót của Chúa.Cách duy nhất mà anh em Allman có thể cải thiện nó là kéo dài nó thành 10 phút.Hendrix cũng đã làm điều đó trên một chiếc bootleg tinh ranh, nhưng nó có khả năng là nguyên mẫu cho màn trình diễn màu xanh lam chậm chạp của anh ấy.- Brett MilanoT-Bone Walker’s original 1947 version doesn’t even have a big solo; the magic is in the fluid runs he plays after each line in the verses, along with the hard-strummed chords to punctuate his “Lord have mercy.” The only way the Allman Brothers could improve upon it was to stretch it to 10 minutes. Hendrix also did it on a dodgy bootleg, but it was likely the prototype for his slow-blues showpiece “Red House.” – Brett Milano

Stormy Thứ Hai (AKA Call It Stormy Thứ Hai)

Bấm để tải video

Blind Willie McTell - Statesboro Blues

Từ Thomson, Georgia, Blind Willie McTell đã đi tiên phong trong một kỹ thuật guitar bằng ngón tay, chất lỏng để xác định phong cách Blues của Ragtime chịu ảnh hưởng phát triển vào những năm 1920.Không còn nghi ngờ gì nữa, bài hát nổi tiếng nhất của anh ấy, States Statesboro Blues, đã được phát hành vào năm 1929 trên nhãn Victor với tư cách là B-Side cho Bas Three Woman Blues, nhưng trở nên nổi tiếng hơn khi năm tháng trôi qua;Được hỗ trợ bởi các phiên bản trang bìa từ Tom Rush và Taj Mahal vào những năm 1960 và là một phiên bản biểu tượng của ban nhạc rock miền Nam, The Allman Brothers Band, người có kết xuất trực tiếp của nó mở đầu album cổ điển 1970 của họ, The Allman Brothers Band tại Fillmore East.- Charles Waring

Big Bill Broonzy - Quay lại

Một Troubadour màu xanh dân gian có sự nghiệp đưa anh từ các cánh đồng bông của Mississippi đến phòng hòa nhạc châu Âu, Broonzy là một ca sĩ/nhạc sĩ có âm nhạc là một sự tổng hợp liền mạch của các bài hát, tâm linh và ragtime làm việc.Anh ấy đã kết hợp một âm sắc giọng hát biểu cảm, trơn tru với tác phẩm guitar khéo léo, và, khi nhận được trở lại, anh ấy đã ghi lại vào năm 1951, anh ấy không ngại nói lên những mối quan tâm xã hội trong các bài hát của mình.Một quan sát sắc sảo về sự phân biệt chủng tộc ở Mỹ, nó có một đoạn điệp khúc đáng nhớ: Nếu bạn là người da trắng, bạn không sao, nếu bạn có thể gắn bó với bạn, nhưng nếu bạn là người da đen, anh em oh - hãy quay lại.- Charles Waring

Waters Muddy - Rollin, và Tumblin

Mặc dù anh ta được sinh ra ở vùng đồng bằng Mississippi - cái nôi của The Blues - Muddy Waters trở thành đồng nghĩa với âm thanh điện của Chicago Blues.Trước khi Waters cắm vào, anh ta đã ghi lại một Rollin Rollin và Tumblin, vào năm 1950 cho nhãn hiệu Aristocrat của Thành phố Windy (ngay sau đó đã trở thành kỷ lục cờ vua).Kỷ lục này là một bản tân trang đầy tinh thần của giai điệu năm 1929 của Bluesman Hambone Willie Newbern và tìm thấy Waters đã chấm dứt tiếng gầm gừ tâm hồn của anh ta với những cây guitar trượt slide được củng cố bởi dòng bass lái bass của Ernest.Bài hát trước đây đã được Robert Johnson (năm 1936) ghi lại và được hồi sinh vào năm 1966 bởi Supergroup Cream chịu ảnh hưởng Blues của Anh trên LP Fresh Cream đầu tay của họ.- Charles Waring

Albert Collins-SNO-Cone, Phần 1 và 2

Nói về cây đàn guitar tuyệt vời, âm thanh của Collins, Telecaster trên đĩa đơn mang tính bước ngoặt này (cả hai phần đều là những bài hát hoàn toàn khác nhau) đã trở thành một điểm nhấn cho Texas Blues, với anh em Jimmie và Stevie Ray Vaughan đặc biệt chú ý.Các tàu lượn Đông như J Geils và George Thorogood cũng đã đào nó, và Master của Telecaster, đã được xử lý khá nhiều giai đoạn đá trước khi ông qua đời vào năm 1993. - Brett Milano

Taj Mahal - Rời khỏi thân cây

Henry St. Claire Fredericks là tên khai sinh của nhà truyền giáo blues sinh ra ở Harlem, Taj Mahal, người thừa nhận truyền thống blues trong khi mở rộng tầm nhìn âm nhạc bằng cách hợp nhất nó với các yếu tố âm nhạc thế giới.Lừa rời khỏi Trunk Trunk là phần mở đầu của Mahal, LP tựa đề Mahal từ năm 1968 và có một Ry Cooder trẻ tuổi trên cây đàn guitar nhịp điệu.Giai điệu này là một bản cải tạo nhạc blues-rock tràn đầy năng lượng của sự buồn ngủ của John Estes, những năm 1930, giai điệu của sữa bò sữa Blues Blues, đã tìm thấy Mahal chấm dứt giọng hát đam mê của mình với những dòng tiếng hú.Trong những năm 2000, các nhóm ảnh chịu ảnh hưởng của Mỹ, các nhóm Black Keys và Derek Trucks bao gồm giai điệu trong tiết mục của họ.- Charles Waring

Big Mama Thornton - Chó chó săn

Các nhạc sĩ và nhà sản xuất huyền thoại Jerry Leiber và Mike Stoller chịu trách nhiệm về nhịp điệu này và Blues Firecracker, nơi có sự khác biệt được ghi lại bởi hơn 300 nghệ sĩ khác nhau.Phiên bản của Elvis Presley từ năm 1957 có lẽ là phiên bản nổi tiếng nhất, nhưng bản ghi âm đầu tiên là của ca sĩ Alabama có giọng nói lớn và một cú hích, Willie Mae Hồi Big Mama, người đã đưa nó lên đỉnh của bảng xếp hạng R & B của Hoa KỳNăm 1953, nơi nó ở lại bảy tuần.Một kỷ lục mang tính bước ngoặt, chú chó chó săn đã giúp thiết lập chuyển động sóng thần rock and roll, phát nổ ngay sau đó.Vào năm 2013, tầm quan trọng của bài hát đã được công nhận bởi Hội trường danh vọng Rock and Roll, trong đó đưa nó vào danh sách 500 bài hát có hình dạng rock and roll.- Charles Waring

Bessie Smith - Không ai biết bạn khi bạn xuống và ra ngoài

Cô được mệnh danh là, với một số lời biện minh, Hoàng hậu của The Blues, và mặc dù cô qua đời năm 1937, ở tuổi 43, ảnh hưởng của Bessie Smith, đã thấm vào âm nhạc nổi tiếng trong nhiều năm sau đó.Trong số nhiều ca sĩ nữ thuộc về câu thần chú của cô là Dinah Washington, Esther Phillips và Billie Holiday.Một trong những con số chữ ký của cô ấy, không ai biết bạn khi bạn xuống và ra ngoài là một sự phản ánh sâu sắc về sự mất mát, rơi vào thời kỳ khó khăn và sự hay thay đổi của Fortune, được viết bởi Jimmy Cox vào năm 1923 và được ghi lại bởi Tennessee-Sinh ra Smith sáu năm sau.Blind Bobby Baker đã ghi lại giai điệu đầu tiên vào năm 1927, nhưng Smith đã nhanh chóng chiếm hữu nó và giúp biến nó thành một Blues Evergreen rất được yêu thích đã được ghi lại hơn 200 lần kể từ khi cô ghi âm.- Charles Waring

Robert Johnson - Hellhound trên đường mòn của tôi

Lần đầu tiên được ghi lại vào năm 1937 bởi nhà văn của nó, Delta Blues Pioneer Robert Johnson, Hell Hellhound trên con đường mòn của tôi có một chất lượng kỳ lạ nhờ vào giọng nói khẩn cấp của Mississippi Blues.Bài hát nằm quên và bỏ bê trong 30 năm cho đến khi ban nhạc người Anh Fleetwood Mac hồi sinh vào năm 1968 trong thời kỳ hồi sinh của Blues làm sống lại công việc của Johnson.Kể từ đó, đã có hơn 20 diễn giải, đáng chú ý nhất là ca sĩ nhạc jazz Cassandra Wilson và tay guitar nhạc rock Blues Eric Clapton.- Charles Waring

Freddy King - Tôi đã xé toạc

Có ba vị vua nổi tiếng của The Blues: B. B., Albert và Freddy King, không ai trong số họ có liên quan.Người trẻ nhất của vương giả Hồi giáo vương giả này là Freddie King, người được ca ngợi từ Texas và đi tiên phong trong một phong cách đặc biệt là một sự pha trộn của âm thanh điện Chicago gritty và cách tiếp cận nhạc blues mượt mà của Lone Star State Bluesmen.Top 5 US R & B Smash vào năm 1961, tôi đã xé toạc, do Sonny Thompson chấp bút, là một bộ phim xáo trộn lái xe, làm nổi bật cả giọng nói có hồn của King, và phong cách tuyệt vời của anh ấy với giai điệu cay đắng, cay đắng của nó.King có ảnh hưởng sâu sắc đến nhạc blues của Anh, với nhóm I I Im Tore xuống được bao phủ bởi Alexis Korner, Tiến sĩ Feelgood và Eric Clapton.- Charles Waring

Sonny Boy Williamson II - Giúp tôi với

Không có liên quan đến một ca sĩ blues trước đó có cùng tên, Williamson là một chuyên gia Harmonica, sinh ra Aleck Ford ở Mississippi và nổi tiếng trong sự xuất hiện của phong trào điện blues vào những năm 1950 ở Chicago.Ông có một hiệp hội hiệu quả với nhãn hiệu cờ vua thành phố gió từ năm 1955 đến 1968;Một trong những đội bóng nổi tiếng nhất của anh ấy là một bên này, Giúp tôi, một người mới, truyền nhiễm, anh ấy đã đồng sáng tác với Willie Dixon và là ca khúc chính trên Williamson Lp 1966 LP, The Real Folk Blues, một bộ sưu tập đĩa đơn.Các phiên bản bìa đáng chú ý của giai điệu đã đến từ nhiệt đóng hộp, mười năm sau, Van Morrison và Walter Trout.- Charles Waring

Lucille Bogan - cạo râu em khô

Không phải là hồ sơ được biết đến nhiều nhất trong danh sách này, nhưng trong một số cách đột phá nhất.Trong một cú đánh rơi, Lucille Bogan đã thu âm một trong những bài hát rõ ràng nhất về tình dục trong lịch sử, và đã san phẳng bất kỳ ranh giới nào trong những gì một người phụ nữ có thể hát - và cô ấy đã làm điều đó vào năm 1935. Lời bài hát của Bogan đã phá vỡ bất kỳ số lượng Taboos nào:Voi là về mại dâm như một nghề nghiệp khả thi, trong khi người phụ nữ của BD BD Blues (tên viết tắt của Bull Bull Dyke,) hoàn toàn thân thiện với sự thuyết phục đó.Phiên bản được phát hành ban đầu của nhóm Shave Shave EM Dry, chỉ đơn thuần là được ngâm trong Innuendo, nhưng cô cũng cắt một phiên bản dưới bàn thay thế mà những người hâm mộ blues được biết đến nhiều hơn trong những ngày này.Phiên bản đó không còn nghi ngờ gì nữa về ý định của cô ấy và bao gồm dòng: Tôi có một cái gì đó giữa hai chân khiến một người chết đến.Không có giải thưởng cho việc phát hiện ra ai sau đó đã truyền cảm hứng cho - Brett Milano

Stevie Ray Vaughan - Lũ lụt Texas

Một người chơi rìu bằng ngón tay nhanh nhẹn từ Dallas, người đã chuyển sang sự rực rỡ của Hendrix và Melodism Fleet-Of Finger của Lonnie Mack, Vaughan đã quen thuộc với blues Aficionados vào thời điểm anh ấy tham gia vào album của David Bowie.Radar vào năm 1983. Cùng năm đó, Vaughan đã phát hành bản blues mười hai thanh chậm chạp này, ca khúc chủ đề cho LP đầu tay năm 1983 của anh với ban nhạc Double Trouble của anh.Bài hát này là một bản tân trang của một bài hát đầu tiên được cắt bởi The Lone Star State Bluesman Larry Davis vào năm 1958. Phiên bản Vaughan, được đề cử cho một giải Grammy.- Charles Waring

Elmore James - Bụi chổi của tôi

Số nhạc blues này, được viết bởi Robert Johnson vào năm 1936 - khi nó có tựa đề Tôi nghĩ rằng tôi sẽ phủi bụi chổi của tôi - là một phép ẩn dụ cho sự thất vọng tình dục.Đó là một cú đánh Top 10 R & B trên nhãn kèn cho The Mississippi Axe-Slinger và Singer Elmore (hoặc Elmo) James vào năm 1952, người đã điện khíShuffle beat.Phong cách blues khẩn cấp của James, đã ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều ban nhạc trẻ người Anh trong thập niên 60, bao gồm cả The Rolling Stones và Fleetwood Mac (người đã đề cập đến Dust Dust My Broom, trong album năm 1968 của họ, ông Wonderful).- Charles Waring

Jimi Hendrix - Voodoo Chile

Bất cứ ai, những người nghe nhạc bluesmen Braggadocio như Muddy Waters (Hồi Hoochie Coochie Man,) và Howlin xông Wolf (Hồi khói Stack Lightnin Lightnin,) sẽ nhận ra thể loại này thỉnh thoảng với sự tự nhiên siêu nhiên.Vào năm 1968, Jimi Hendrix đã đưa khía cạnh đó đến mức độ thứ n với bản hùng ca, 15 phút Voodoo Chile, Hồi nơi ông mô tả mình là một đứa trẻ huyền bí với siêu năng lực phi thường.Giai điệu, xuất hiện trên album Electric Ladyland, được xây dựng một cách cố tình trên một nền tảng của Muddy Waters, Cat Catfish Blues, mà sau đó Hendrix đã phát triển thành một tác phẩm nổi bật, mang đến một bản tóm tắt phong cách của lịch sử blues.Phiên bản duy nhất của The Tune, Voodoo Chile (Lấy lại nhẹ) ngắn hơn - đã trở thành một trong những giai điệu đặc trưng của Hendrix.Bài hát minh họa cho truyền thống blues của việc ăn thịt những bài hát cũ hơn để tạo ra những bài hát mới.- Charles Waring

Bo Diddley - Tôi là một người đàn ông

Bo Diddley là bản ngã thay đổi của Elias McDaniel, nhạc sĩ và nghệ sĩ biểu diễn có ảnh hưởng ở Mississippi, người đã bắt đầu chơi violin, nhưng đã cầm cây đàn guitar sau khi nhìn thấy John Lee Hooker.Anh ta nổi lên như một nghệ sĩ thu âm lớn vào những năm 1950 như là một phần của khung cảnh điện của Chicago, và ghi lại một người đàn ông, một người đàn ông vào năm 1955 với tư cách là người B với đĩa đơn đầu tay của mình, Bo Bo Didley.(Cả hai bên của hồ sơ đều phổ biến và cùng tăng lên số 1 trong biểu đồ R & B của Hoa Kỳ).Giai điệu, đoạn riff guitar nguyên khối vênh vang và khóc lóc hòa âm trên một backbeat đang nhói lên được truyền cảm hứng từ một người đàn ông Hoochie Coochie, một người bị Muddy Waters nổi bật;Là một người Riposte cho Diddley, Waters đã cấu hình lại một người đàn ông, một người đàn ông thành một bài hát mới, cậu bé Manner, mặc dù về mặt âm nhạc, hai giai điệu giống hệt nhau.Giai điệu Diddley sườn có ảnh hưởng đặc biệt đến các ban nhạc rock của Anh;Yardbirds, WHO và DR Feelgood đều ghi lại nó.- Charles Waring

Giáo sư Longhair - Chánh lớn

Ban đầu được cắt vào năm 1964, đây là một trong những nền tảng của âm nhạc New Orleans.Nghệ sĩ piano kết hợp với vùng Caribbean Rhumba và tay trống Smokey Johnson, cả hai đều định nghĩa cách tiếp cận độc đáo của thành phố về nhịp điệu, đặt nền tảng cho funk và R & B.Được viết bởi Bluesman Earl King (người cũng đã hát trong bản thu âm gốc), Big Big Chief, rút ra lời bài hát từ các nghi thức đường phố của người Ấn Độ Mardi Gras.Giáo sư Longhair, người qua đời năm 1980, vẫn còn rất nhiều trong văn hóa New Orleans.Câu lạc bộ nổi tiếng nhất của thành phố, Tipitina, được đặt tên cho một bài hát khác của anh ấy.Và nếu bạn ở trong thị trấn trong Mardi Gras hoặc Jazz Fest, thì Big Big Chief là một bài hát mà bạn được đảm bảo để nghe.- Brett MilanoNew Orleans culture. The city’s best-known club, Tipitina’s, is named for another of his songs. And if you’re in town during Mardi Gras or Jazz Fest, “Big Chief” is a song you’re guaranteed to hear. – Brett Milano

Jimmy Reed - Đèn sáng, Thành phố lớn

Nếu một bài hát thể hiện blues đất nước dễ dàng, thì điều này cũng có thể là nó, nhờ vào rãnh Mississippi của Jimmy Reed, và lời bài hát, cảnh báo về một tương lai ảm đạm cho cô gái chạy đến thành phố.Bài hát đã tạo ra một cái tên đủ lớn để chơi Carnegie Hall vào năm 1961 (kết quả là một album trực tiếp trên thực tế được tái tạo trong phòng thu).Phiên bản bìa Sonny James, là một bài hát quốc gia số một, trong khi những bản cover đáng chú ý khác đến từ The Stones và Neil Young.- Brett Milano

Willie Dixon - Con trai thứ bảy

Một nhà hiền triết blues nếu có một, Willie Dixon đã thu hút những bài hát tuyệt vời từ thần thoại Voodoo (Hồi Hoochie Coochie Man) và từ dân gian miền Nam, nơi anh ta cho rằng con trai sinh ra thứ bảy của một gia đình sẽ được tặng.Bài hát kinh điển này thực sự thất bại khi phát hành đầu tiên vào năm 1955 (bởi Willie Mabon, người mà Dixon đã viết nó);Eternal hipster mose allison sau đó nhặt lên nó.Nhưng đó không phải là một cú hích thích hợp cho đến năm 1964 nhờ Johnny Rivers, luôn luôn là một người đàn ông có hương vị tuyệt vời trong các phiên bản bìa, người mãi mãi lấy lại Sev Seventh Son Hồi như một bài hát Rock & Roll.- Brett Milano

Howlin Wolf - thìa

Phù thủy trữ tình hơn từ Willie Dixon, người đã lấy một mảnh Lyric Old Charley Patton và biến nó thành một lời cầu xin vĩnh cửu chỉ dành cho một chiếc thìa đáng yêu của tình yêu ngọt ngào.Bản ghi âm ban đầu của Howlin xông Wolf, là một ảnh hưởng sâu sắc đến các ban nhạc blues-rock sau này, nhờ giọng hát nguyên thủy của anh ấy và guitar có nghĩa là Hubert Sumlin.Chiếc thìa lovin, thậm chí còn tự đặt tên cho mình theo giai điệu, và kem nổi tiếng đã thể hiện 16 phút từ nó.- Brett Milano

Muddy Waters - Tôi chỉ muốn làm tình với bạn

Câu chuyện kể rằng ai đó đã thách thức Willie Dixon viết một bài hát về tâm trạng làm tình.Tất nhiên, anh ấy đã giao hàng nhưng đã làm điều đó với sự dí dỏm đặc trưng, bao gồm một danh sách dài những điều mà ca sĩ không muốn làm.Nhưng ham muốn cơ bản là không thể nhầm lẫn trong phiên bản Waters, được hỗ trợ bởi Dixon và các vĩ đại của phiên cờ vua khác.Cho dù được bao phủ một cách kính rỗi bởi những viên đá lăn hay được Foghat lên, ham muốn vẫn như cũ.- Brett Milano

Otis Rush - Tôi có thể từ bỏ em bé

Một tác phẩm khác của Willie Dixon, cái này hướng đến một số lãnh thổ tình cảm khó khăn, và nó dường như được truyền cảm hứng từ hoàn cảnh riêng của Rush.Ca sĩ có thể rời khỏi người phụ nữ mà anh ta yêu, nhưng cần phải đặt họ xuống một lúc để đi thẳng ra khỏi cuộc sống gia đình.Rush đã ghi lại giai điệu này một vài lần, nhưng phiên bản 1966 (từ album Vanguard Chicago: The Blues Today) được cho là hot nhất.Nó có một trong những led Zeppelin được bảo hiểm, giữ cho nhiều lần liếm solo Rush Rush cũng như một phần mở đầu của cappella.- Brett Milano

Anh chàng bạn thân - Đá điên

Một trong những người bạn trong sự nghiệp đầu tiên của Buddy Guy, đây là một màn trình diễn thực sự về cường độ thương hiệu của anh ấy: giọng nói của anh ấy là một tiếng hú của sự giận dữ lãng mạn và cây đàn guitar của anh ấy trả lời anh ấy sau mỗi dòng, dẫn đến một bản solo có sự căng thẳng.Ban đầu là một đĩa đơn dài ba phút vào năm 1961, The Undied Lake xuất hiện trong album tổng hợp sau này và hiện xứng đáng là phiên bản tiêu chuẩn.- Brett Milano

Muddy Waters - Hoochie Coochie Man

Vài bài hát đã định nghĩa một nghệ sĩ rõ ràng như bài hát Willie Dixon này đã làm cho Muddy Waters.Sự sắp xếp thời gian dừng lại của nó là sáng tạo cho một bài hát blues vào năm 1954, nhưng đó là sự vênh vang vĩnh cửu của lời bài hát thực sự nắm giữ: ca sĩ rất mạnh mẽ, đặc biệt là với người khác giới, rằng một người phụ nữ gypsy của anh ấy phải cảnh báo mẹ anh ấytrước.Bài hát cũng là một ví dụ gọn gàng về truyền thống blues tại nơi làm việc: Bo Diddley viết lại nó và có được thời gian vượt thời gian, tôi là một người đàn ông;Đến lượt nước đã trả lời rằng với một tác phẩm kinh điển thứ ba: Cậu bé Manner.- Brett Milano

Howlin xông sói - Lightning khói thuốc

Sáng tác của Wolf là một minh chứng tốt cho thơ của một lời bài hát blues, lấy hình ảnh của một chuyến tàu lăn qua thị trấn và biến nó thành một thứ gì đó khác với sự giúp đỡ của Wolf.Hubert Sumlin đã cung cấp dòng guitar không thể xóa nhòa, người đã yêu thích bài hát này cho một loạt các rocker trẻ tuổi - đáng chú ý nhất là Eric Clapton, người có phiên bản với The Yardbirds được Wolf ngưỡng mộ.- Brett Milano

Elmore James - nó cũng làm tôi đau

Một trong những bản ballad blues chân thành nhất, tôi cũng làm tổn thương tôi, cũng trở thành đồng nghĩa với guitar slide.Tampa Red đã chơi một số slide acoustic ngon trên phiên bản năm 1940 gốc.Nhưng đó là sự dẫn dắt điện của James trên bản cover năm 1957 của anh ấy đã truyền cảm hứng cho một loạt các bậc thầy guitar để đi tại Hồi nó cũng làm tổn thương tôiAlbum spinoff Stones gây nhiễu với Edward.- Brett Milano

Otis Rush - tất cả tình yêu của bạn

Cổ điển năm 1959 này khác biệt với hầu hết các bài hát trong danh sách của nó nhờ vào bài hát tình yêu hạnh phúc, hoàn chỉnh với một vài cụm từ tuyệt vờiNgoài ra, phát minh ra một cách phát triển, với tay trống Billy Gayles thêm một rãnh Latin trong nửa đầu của bài hát, chỉ để chuyển thành bốn bốn người nặng nề khi Rush nhận được bản solo guitar của mình.Fleetwood Mac Mac Peter Green thừa nhận anh ta đã mượn rất nhiều từ cái này khi anh ta viết cuốn sách Black Black Magic Woman, mà Carlos Santana khôi phục rãnh Latin.- Brett Milano

John Lee Hooker - lúm đồng tiền

Một trong những bài hát hooker thương hiệu, Limimples, là một điều kỳ diệu của sự tối giản của blues, và một chút ham muốn không kiềm chế được cho cách một người phụ nữ đi bộ và chuyển đổi.Bản gốc năm 1959 là một trong những đĩa đơn đầu tiên của anh ấy cho Vee Jay, người đã đưa anh ấy vào phòng thu với ban nhạc Jimmy Reed, và có một bản thu âm nghe không giống như Jimmy Reed.Nó là một trong những bài hát được che chở nhiều nhất của Hooker - Los Lobos và Van Morrison thậm chí còn làm lại nó với anh ta - nhưng không ai có thể phù hợp với cảm giác nhịp nhàng sai lệch của bản gốc.- Brett Milano

John Lee Hooker - Lúm đồng tiền (Video âm nhạc chính thức)

Bấm để tải video

Tìm kiếm thêm?Khám phá những bí mật đằng sau biệt danh blues.

Ai là ca sĩ nhạc blues nữ hay nhất?

Các nhạc sĩ nhạc blues nữ có ảnh hưởng nhất..
Ma Rainey.....
Bessie Smith.....
Betty Carter.....
Nina Simone.....
Sarah Vaughan.....
Billie Holiday.....
Ella Fitzgerald.Cũng như nhiều ca sĩ nhạc jazz nổi tiếng nhất mọi thời đại, Ella Fitzgerald là một nhân vật nổi tiếng vượt qua thể loại ..
Ai là ca sĩ nhạc blues nữ hay nhất?

Những gì được coi là bài hát blues hay nhất từ trước đến nay?

47 bài hát blues hay nhất mọi thời đại..
BB King - Sự hồi hộp đã biến mất.....
Robert Johnson - Tôi và The Devil Blues.....
John Lee Hooker - Boogie Chillen.....
Little Walter và Jukes của anh ấy - em yêu của tôi.....
Howlin 'Wolf - ác.....
Robert Johnson - Ngã tư.....
Blind Lemon Jefferson - Matchbox Blues.....
Muddy Waters - đã làm cho mojo của tôi hoạt động ..

Ai là nữ nghệ sĩ nhạc blues mới giỏi nhất?

Phụ nữ blues đương đại..
Anna Popović.
Beth Hart ..
Danielle Nicole ..
Janiva Magness ..
Joanne Shaw Taylor ..
Larkin Poe ..
Ruthie Foster ..
Shemekia Copeland ..

Ai là nữ ca sĩ nhạc jazz hay nhất?

Các ca sĩ nhạc jazz nữ hay nhất mọi thời đại (nghe thiết yếu)..
Blossom Dearie.....
Carmen McRae.....
Bessie Smith.....
Betty Carter.....
Nina Simone.....
Sarah Vaughan.....
Billie Holiday.....
Ella Fitzgerald.Cũng như nhiều ca sĩ nhạc jazz nổi tiếng nhất mọi thời đại, Ella Fitzgerald là một nhân vật nổi tiếng vượt qua thể loại ..