Enderman là gì

Để biết về miniboss trong Minecraft Dungeons , hãy xem MCD: Enderman .

Một enderman là một đám đông trung tính cao được tìm thấy ở cả ba chiều . Endermen có thể dịch chuyển tức thời và nhặt các khối .

Sinh sản [ ]

Một enderman trong.

Enderman có thể sinh sản trên bất kỳ bề mặt rắn nào có ít nhất ba khoảng trống phía trên ở mức ánh sáng 7 trở xuống. Chúng là mob duy nhất sinh sản ở cả 3 chiều.

Overworld [ ]

Endermen sinh sản một cách không bình thường ở Overworld trong những đám ma ám [nhóm] hai người. Chúng hiếm khi có thể sinh sản trong những cơn ám ảnh của ba người.

Nether [ ]

Endermen hiếm khi sinh sản trong các thung lũng cát linh hồn , không phổ biến ở các chất thải ở Hà Lan và phổ biến nhất là trong các khu rừng cong vênh .

Kết thúc [ ]

Endermen thường xuất hiện trong các trận ám ảnh lên đến bốn con, ở bất kỳ đâu trong chiều Không gian tận cùng .

Giọt [ ]

Endermen thả:

Hành vi [ ]

Enderman có thể bước lên một khối đầy đủ mà không cần phải nhảy. Mắt của enderman vẫn có thể nhìn thấy khi enderman bị hiệu ứng Tàng hình .

Các Endermen thù địch với các endergene trong vòng 64 khối nhưng thụ động với những con khác trừ khi bị khiêu khích.

Một enderman có thể bị khiêu khích bởi một người chơi hoặc đám đông khác tấn công họ bằng cách một người chơi nhìn vào mắt họ sau đó nhìn đi chỗ khác. Chúng có thể bị khiêu khích khi giao tiếp bằng mắt từ khoảng cách lên đến 64 khối. Endermen mở miệng và bắt đầu lắc [ Chỉ dành cho phiên bản Java ] tức giận nếu bị khiêu khích; chúng cũng tạo ra âm thanh lớn và dài khi bị nhìn chằm chằm. Nếu người chơi tiếp tục giao tiếp bằng mắt, enderman sẽ không di chuyển, mặc dù nó có thể dịch chuyển ra xa. Khi người chơi ngừng nhìn vào enderman, nó sẽ chạy về phía sau của người chơi để tấn công, mặc dù nó sẽ dừng lại nếu bị người chơi hoặc đám đông khác bắn trúng. [2]Một enderman nặng hơn chạy nhanh và thường di chuyển đến vị trí của một người chơi hoặc đám đông cách xa tới 32 khối nhà [trực giao]. Endermen không bị khiêu khích khi người chơi xem nó qua một khối trong suốt hoặc khi đeo một quả bí ngô chạm khắc .

Endermen có thể bị tổn hại bởi các cuộc tấn công cận chiến, nước , dung nham , lửa , chai nước bắn tung tóe hoặc mưa . Chúng không bị hư hại khi đứng trong vạc đầy . Endermen dịch chuyển tức thời khi chúng nhận sát thương từ bất kỳ nguồn tự nhiên nào [1], tiếp tục làm như vậy cho đến khi họ tìm thấy một vị trí khô ráo. Chúng cũng dịch chuyển tức thời khi nhận sát thương từ các nguồn khác, chẳng hạn như ngạt thở , chất độc hoặc khô héo .

Các cuộc tấn công phạm vi không hiệu quả đối với endermen; đạn được mã hóa cứng để không bắn trúng chúng. Endermen dịch chuyển tức thời khi một viên đạn lẽ ra phải bắn trúng họ; mũi tên [ Java Edition chỉ ] và cây đinh ba dường như dội lại từ một enderman người không có khả năng dịch chuyển tức thời. Trong Bedrock Edition , các mũi tên đi thẳng qua các endermen không thể dịch chuyển.

Một enderman dữ dội theo đuổi người chơi cho đến khi nó bị giết hoặc bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như mưa hoặc lửa. Chúng không chịu sát thương từ ánh sáng mặt trời như mob undead , nhưng dịch chuyển ngẫu nhiên xung quanh cho đến khi tìm thấy một điểm râm nếu không đang truy đuổi người chơi. Khi mưa hoặc rạng đông, chúng dịch chuyển đến các địa điểm dưới lòng đất, chẳng hạn như hang động . Một enderman trong vùng lân cận của người chơi ngăn người chơi ngủ trên giường vào ban đêm như thể có bất kỳ đám đông thù địch nào ở gần đó. Nếu người chơi đã ngủ trên giường, có thể một enderman dịch chuyển tức thời trên đó và đánh thức người chơi.

Phạm vi gây hấn của endermen để được xem là giảm khi các cầu thủ là vô hình . Mức giảm này phụ thuộc vào số lượng mảnh giáp đang mặc và việc người chơi có đánh lén hay không.

Phạm vi phát hiện, theo khối, của một endermen trong khi người chơi ẩn theo chức năng của số lượng mảnh áo giáp mà người chơi mặc và liệu người chơi có đang lén lút hay không Số mảnh giáp Quay lén Bình thường
0 3 4
1 số 8 11
2 17 22
3 26 33
4 35 44

Dịch chuyển [ ]

Endermen không dịch chuyển tức thời vào ban ngày nếu ở trên cát hồn trừ khi chúng bị hư hại.

Chúng phát âm thanh độc quyền tại điểm đến dịch chuyển. [3]

Mỗi nỗ lực dịch chuyển sẽ chọn một điểm đến ngẫu nhiên 32 khối dọc theo mỗi trục [tức là một khối 64 × 64 × 64 có tâm ở vị trí hiện tại]. Sau đó, nó đi xuống từ đích đã chọn, bất kể khoảng cách, cho đến khi khối bên dưới được làm bằng vật liệu chặn chuyển động . Nỗ lực dịch chuyển sẽ thành công nếu không có khối chất lỏng hoặc khối rắn nào ngăn chúng đứng ở điểm đến. Do đó, endermen cần ít nhất ba khối không rắn phía trên đích để dịch chuyển thành công, ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như tấm thảm không nằm phía trên khối làm bằng vật liệu chặn chuyển động, tấm lót hoa huệ và các lớp tuyếtxếp chồng lên nhau sâu từ 10 khối trở lên, vì vật liệu của chúng không được gắn cờ là ngăn chuyển động mặc dù chính các khối làm như vậy. Endermen không dịch chuyển đến các khối bị ngập nước, trừ khi có trần nhà với chất lỏng phía trên. [4]

Endermen luôn cố gắng dịch chuyển tức thời khi nhận sát thương. Hầu hết các cuộc tấn công cận chiến đều thành công, nhưng enderman thường dịch chuyển một vài khối phía sau người chơi khi bị đánh, nếu có khoảng trống phía sau người chơi. Endermen có thể bị tấn công bằng đạn nếu họ đang ở trong một chiếc thuyền hoặc minecart. [ Java Edition chỉ ] Nếu tất cả các khối có sẵn trong khoảng cách dịch chuyển tức thời được gỡ bỏ hoặc không có sẵn như một điểm đến, nó có thể để đạt endermen trong Java Edition với một viên đạn, mặc dù các mũi tên có thể bật ra đơn giản, không gây sát thương. Điều này có nghĩa là sẽ xảy ra. [5] Khi dịch chuyển tức thời do bị hư hại, nó thực hiện 64 lần dịch chuyển.

Một enderman không thể dịch chuyển tức thời khi nó đang ở trong xe mìn hoặc thuyền, mặc dù trong mưa và nước nó cố gắng làm như vậy, luôn dịch chuyển ngược trở lại liên tục cho đến khi chết. Điều này không xảy ra trong Bedrock Edition . [6]

Di chuyển khối [ ]

Không giống như bất kỳ mob nào khác, không thể giữ các khối ngoại trừ dưới dạng vật phẩm, endermen có một khả năng duy nhất là nhặt, mang và đặt các khối nhất định. Họ âm thầm [7] nhặt các khối trong vùng 4 × 3 × 4 [xyz] theo chiều ngang tập trung vào enderman và bao quanh nó theo chiều dọc. Một enderman không thể nhặt các khối trong một khu vực hoàn toàn bằng phẳng. Endermen thả khối mà họ đang giữ khi chết như một vật phẩm, mặc dù họ không buông khối khi chết bằng mắt thường. [8] [9] Nó không bong ra khi đang giữ một khối. Endermen không thể đặt các khối lên nền đá hoặc các thực thể .

Endermen chọn các khối sau:

Gói dữ liệu từ Java Edition có thể thay đổi danh sách này bằng cách sửa đổi minecraft:enderman_holdable thẻ khối .

Trong khi mang một khối, enderman đôi khi âm thầm [10] đặt nó vào vùng 2 × 2 × 2 theo chiều ngang ở tâm của enderman và theo chiều dọc ở cùng mức với chính enderman nếu vị trí mục tiêu là không khí với một khối không phải là không khí bên dưới và khối được phép đặt tại vị trí đích.

Endermen có thể đột phá ngẫu nhiên các bức tường, hàng rào cầu , phá vỡ mạch điện bằng đá đỏ , gây ra các vụ nổ và tự sát nếu họ đặt một khối TNT vào nguồn điện và thậm chí xây dựng các golem bằng cách loại bỏ hoặc đặt các khối.

Trong Java Edition , người dùng có thể triệu hồi một enderman đang nắm giữ bất kỳ khối nào [bao gồm cả những khối không được liệt kê ở trên] bằng cách sử dụng carriedBlockStatedữ liệu NBT. Ví dụ, để triệu hồi một enderman cầmkhối cỏ không có AI nơi người chơi đang đứng:

/ summon minecraft: enderman ~ ~ ~ {NoAI: 1, carryBlockState: {Name: "grass_block"}}

Âm thanh [ ]

Âm thanh Phụ đề Nguồn Sự miêu tả Vị trí tài nguyên Khóa dịch Âm lượng Độ cao
Khoảng cách suy giảm
Enderman vwoops Sinh vật thù địch Chạy không tải entity.enderman.ambient subtitles.entity.enderman.ambient ? ? 16
Enderman chết Sinh vật thù địch Chết entity.enderman.death subtitles.entity.enderman.death ? ? 16
Enderman đau Sinh vật thù địch Nhận được lượt truy cập entity.enderman.hurt subtitles.entity.enderman.hurt ? ? 16
Enderman kêu lên Sinh vật thù địch nhìn chằm chằm entity.enderman.stare subtitles.entity.enderman.stare ? ? ?
Enderman hét lên [âm thanh 1] Sinh vật thù địch La hét sau khi bị nhìn vào mắt hoặc bị tấn công. entity.enderman.scream subtitles.entity.enderman.ambient[sound 1] ? ? 16
Enderman dịch chuyển Sinh vật thù địch Dịch chuyển entity.enderman.teleport subtitles.entity.enderman.teleport ? ? 16

Giá trị dữ liệu [ ]

ID [ ]

Phiên bản Java :

Tên Vị trí tài nguyên Khóa dịch
Enderman enderman entity.minecraft.enderman

Phiên bản Bedrock :

Dữ liệu thực thể [ ]

Endermen có dữ liệu thực thể được liên kết với chúng chứa các thuộc tính khác nhau.

Phiên bản Java :

Bài chi tiết: Định dạng thực thể

  • Dữ liệu thực thể
    • Các trường bổ sung cho đám đông có thể trở nên giận dữ
    • Thẻ chung cho tất cả các thực thể
    • Thẻ chung cho tất cả mob
    •  carryBlockState : Tùy chọn. Khối được thực hiện bởi enderman.

Phiên bản Bedrock :

Xem Định dạng cấp độ Bedrock Edition / Định dạng thực thể .

Thành tựu [ ]

Biểu tượng Thành tích Mô tả trong trò chơi Yêu cầu thực tế [nếu khác] Điểm trò chơi kiếm được Loại cúp [PS4] PS4 Các nền tảng khác
Thợ săn quái vật Tấn công và giết một con quái vật. Giết một thù địch đám đông hoặc một trong các mobs sau trung lập: một enderman , một piglin , một piglin zombie , một con nhện , hoặc một con nhện hang . 15G Đồng

Những tiến bộ [ ]

Video [ ]

Lịch sử [ ]

Phiên bản Java Beta ? Ngày 28 tháng 7 năm 2011 Ngày 26 tháng 8 năm 2011 1,8 Phát hành trước Bản phát hành trước 2;] Ngày 20 tháng 9 năm 2011 Phiên bản Java 1.0.0 Beta 1.9 trước khi phát hành Beta 1.9 Prerelease 3 Beta 1.9 Prerelease 4 RC1 1.3.1 12w22a 1.4.2 12w38a 1.7.2 1,7 trước 1,8 14w06a 14w11a 14w17a 14w28a 1,9 15w31a 1.10 16w20a 1.11 16w32a 16w35a 1.16 20w06a 20w07a 20w18a 20w22a 1.16.2 Bản phát hành trước 1 Bản phát hành trước 2 1.17 20w46a 21w13a Bản phát hành trước 1 Phiên bản bỏ túi Alpha v0.9.0 xây dựng 1 xây dựng 2 xây dựng 8 v0.12.1 xây dựng 10 v0.14.0 xây dựng 1 v0.15.0 xây dựng 1 v0.16.2 Phiên bản bỏ túi 1.0.0 alpha 0.17.0.1 Phiên bản Bedrock 1.2.0 ? 1.16.0 beta 1.16.0.51 1.16.220 beta 1.16.220.52 Phiên bản Bảng điều khiển Kế thừa TU5 CU1 1,0 Bản vá 1 1.0.1 TU14 1,04 TU43 CU33 1,36 Bản vá 13 Phiên bản Nintendo 3DS mới 0,1.0
Lúc đầu, khi Notch vẫn đang thiết kế endermen, anh ấy nghĩ rằng chúng chưa đủ "rùng rợn", đến với ý tưởng rằng việc gặp phải tình huống mà người chơi muốn tránh có thể khiến enderman đáng sợ hơn đáng kể. Điều này đã cho Notch ý tưởng để triển khai tính năng nhìn chằm chằm, trong đó việc nhắm hình chữ thập vào mặt của người cuối sẽ gây ra một khoảnh khắc hồi hộp, trong đó việc phá vỡ giao tiếp bằng mắt sẽ kích hoạt một cuộc tấn công, cũng như người cuối có khả năng dịch chuyển tức thời để khi người chơi có nhìn chằm chằm vào enderman, họ sẽ phải đối mặt với hậu quả cho hành động đó. [11]
Notch mô tả rằng enderman sẽ yên bình, trừ khi bạn nhìn thẳng vào chúng, sau đó chúng sẽ lao vào tấn công bất cứ khi nào bạn phá vỡ ánh nhìn. [12] [13] [14] [15]
Trong bản demo Beta 1.8 tại PAX , endermen đã thả kim cương làm vật giữ chỗ cho ngọc ender .
Enderman đã chính thức được giới thiệu.
Endermen có thể nhặt bất kỳ khối đầy đủ nào , bao gồm cả đá gốc và cá đẻ trứng .
Endermen có đôi mắt màu xanh lục và phát ra khói đen, chúng cũng có âm thanh của zombie như một vật giữ chỗ.
Màu mắt của Enderman đã được chuyển từ xanh lục sang tím.
Giờ Endermen phát ra các hạt cổng chứ không phải khói.
Endermen không còn nhặt các khối không thể lấy được bao gồm đá gốc, phiến đá kép và vật sinh sản và cũng không còn nhặt các khối có hàng tồn kho bao gồm rương, máy rút và lò nung nhưng vẫn có thể nhặt bất kỳ khối đầy đủ nào khác.
Notch chỉ ra rằng việc mang khối rất kinh khủng và cần phải bị giảm sức mạnh.
Trước bản cập nhật này, endermen có thể bị giết bằng cách sử dụng cung . Giờ đây, mũi tên , quả cầu tuyết , trứng và các đòn tấn công tầm xa khác không trúng chúng do chúng dịch chuyển ra xa trước khi va chạm.
Enderman bây giờ dịch chuyển ra xa và trở nên trung lập nếu họ ở trong nước .
Endermen không còn chọn bất kỳ khối nào; chúng được giới hạn trong các khối nhất định.
Notch nói "Endermen tệ vì chúng khó chịu, và vì tôi đã giảm sức mạnh của chúng và làm cho chúng quá dễ dàng. Tôi sẽ sửa lỗi này." [16] Do đó, endermen đã được sửa đổi trong bản cập nhật này để có 20 trái tim thay vì 10 trái tim.
Endermen giờ đây có một vương quốc của riêng họ: Tận cùng , nơi chúng sinh sản thường xuyên.
Endermen từng bị đốt cháy dưới ánh sáng mặt trời, nhưng kể từ bản cập nhật này, thay vào đó, chúng sẽ dịch chuyển ngẫu nhiên xung quanh cho đến khi tìm thấy một điểm tối hoặc cuối cùng bị hủy hoại. Điều này khiến bạn rất khó đến gần để giết chúng vào ban ngày.
Trước Bản cập nhật âm thanh , endermen đã sử dụng hiệu ứng âm thanh của thây ma làm vật giữ chỗ. Sau đó, trong bản Beta 1.9 , âm thanh zombie cho người nhện đã bị loại bỏ. Vào ngày 13 tháng 11 năm 2011, endermen nhận được sơ đồ âm thanh của riêng họ, đáng chú ý nhất là một tiếng rên rỉ dài được phủ lên với tĩnh khi họ bị kích hoạt bởi người chơi thù địch . Những tiếng động thực sự là một người nói "Xin chào" và "Hãy nhìn vào mắt" và "Chuyện gì vậy" lùi lại và bị bóp méo. [ cần dẫn nguồn ]
Hành vi của enderman đã được sửa đổi một chút. Bây giờ, enderman dừng lại trước mặt người chơi . Khi người chơi vung kiếm , enderman bây giờ sẽ dịch chuyển ra phía sau người chơi.
Enderman giờ sẽ rình rập người chơi khi bị nặng hơn.
Âm thanh của Enderman bây giờ phát âm thanh có độ dài đầy đủ thay vì rút ngắn, bây giờ nếu người chơi nhìn vào chúng [hoặc họ mở hàm], một âm thanh tĩnh sẽ phát ra, tương tự như Slenderman .
Endermen không còn bị khiêu khích khi bị tấn công bởi người chơi trong chế độ sáng tạo .
Endermen hiện đã tìm ra con đường do họ cập nhật hệ thống AI mới.
Endermen giờ dịch chuyển tức thời sau khi bị sát thương bởi bất kỳ nguồn sát thương nào, bao gồm cả sát thương ngạt thở .
Endermen bây giờ đi bộ nhanh hơn một chút.
Endermen giờ sinh ra enderter khi chúng dịch chuyển tức thời. Cơ hội tạo ra một con là 15%, trừ đi 1% cho mỗi nội bì đã sinh sản. Điều này đã được hoàn nguyên vào năm 14w28a .
Endermen tự nhiên rất hung dữ đối với các loài mối.
Endermen không còn thù địch với các mối sinh sản không phải ngọc trai .
Mối sinh sản không còn được sinh ra từ các sinh vật cuối cùng.
Endermen bây giờ vẫn còn nặng hơn đối với người chơi mặc dù đang tiếp xúc với nước .
Endermen bây giờ thả khối họ đang giữ khi bị giết.
Endermen giờ có hoạt ảnh khi tấn công.
Endermen bây giờ xuất hiện ở Nether .
Endermen bây giờ nhận netherrack .
Các tổ chức ID đã được thay đổi từ Endermantới enderman.
Endermen bây giờ được xử lý 1 hư hỏng do chai nước bắn tung tóe .
Giờ đây, âm thanh của endermen được nghe thấy ở phạm vi ngắn hơn.
Endermen hiện sinh sản trong các thung lũng cát linh hồn và các khu rừng cong vênh .
Endermen hiện đã thu thập các biến thể của nylium , rễ và nấm .
Endermen không còn nhận netherrack nữa .
Endermen ngăn những endermen khác sinh sản gần đó trong những khu rừng bị cong vênh .
Endermen không còn bong tróc khi giữ một khối .
Endermen không còn đặt các khối đã giữ của họ lên các khối đá gốc.
Endermen không còn đặt các khối được giữ của họ trên các thực thể .
Endermen giờ đây thù địch với tất cả các enderite, thay vì chỉ những con được sinh ra từ ngọc trai ender.
Giờ đây Endermen nhặt sạch bụi bẩn bám rễ , hoa đỗ quyên và lá đỗ quyên nở hoa .
Endermen không còn hái hoa đỗ quyên và lá đỗ quyên nở hoa nữa.
Đã thêm endermen.
Endermen bây giờ có âm thanh .
Endermen giờ đã dịch chuyển ra khỏi đường đạn.
Sức mạnh tấn công của enderman bây giờ giống như trong Java .
Endermen bây giờ tránh nước .
Endermen bây giờ thả khối họ đang giữ khi bị giết.
Endermen bây giờ xuất hiện ở Nether .
Enderman bây giờ chọn netherrack .
Endermen hiện nhanh hơn, để phù hợp với các phiên bản Java và Console .
Endermen giờ sẽ rơi ra ngọc ender khi bị giết.
Endermen giờ xuất hiện ở Phần cuối .
Endermen không còn run rẩy vì cơn thịnh nộ khi đang trở nên trầm trọng hơn.
Về cái chết , endermen tại thả các khối họ đang nắm giữ.
Endermen hiện sinh sản trong các thung lũng cát linh hồn và các khu rừng cong vênh .
Endermen hiện đã thu thập các biến thể của nylium , rễ và nấm .
Endermen không còn nhận netherrack nữa .
Endermen bây giờ nhặt sạch bụi bẩn gốc rễ .
Đã thêm Endermen.
Endermen bây giờ mở miệng và run rẩy khi bị khiêu khích.
Bây giờ Endermen dừng lại trước người chơi . Khi người chơi vung kiếm , họ sẽ dịch chuyển ra phía sau người chơi.
Endermen bây giờ xuất hiện ở Nether , và bây giờ nhặt netherrack .
Đã thêm Endermen.

Vấn đề [ ]

Các vấn đề liên quan đến "Enderman" được duy trì trên trình theo dõi lỗi . Báo cáo các vấn đề ở đó .

Thông tin bên lề [ ]

  • Các nhà phát triển đã tuyên bố rằng niềm tin rằng âm thanh enderman là biến dạng lạc hậu chỉ là suy đoán. [17]
  • Notch tuyên bố trước công chúng rằng enderman là một "liên quan tinh tế" đến Slenderman , một con quái vật có hình dáng tương tự với cái tên tương tự. Với sự phát triển sau này của End, có thể anh ấy đã có sẵn cái tên trong đầu và đã không chọn nó vì chuỗi Reddit trong đó tên của họ đã được tiết lộ. [18]
  • Danh từ chung cho một nhóm endermen là "nỗi ám ảnh của endermen", như Dinnerbone đã nêu . [19] Ngoài ra, trong tập thứ ba của Minecraft: Story Mode , The Last Place You Look, người chơi được cung cấp tùy chọn để sửa ngữ pháp của các ký tự khác bằng cách chỉ định rằng danh từ chung cho một nhóm endermen là "một sự ám ảnh của Endermen. " Trong tiểu thuyết Minecraft thứ tư Minecraft : The End , thuật ngữ chung được sử dụng bởi chính những endermen là "An End of Endermen".
  • Chuyển sang chế độ khán giả và theo quan điểm của người Đức sẽ thêm một bộ đổ bóng làm đảo ngược màu sắc, cho thấy rằng họ xem Kết thúc là một hòn đảo đá cuội xanh [vì đá cuối là phiên bản màu vàng của đá cuội với các màu đảo ngược] trên bầu trời trắng, với trụ trắng, endermen trắng với mắt xanh lục và rồng ender trắng cũng có mắt xanh. Họ cũng coi đá cuội là đá kết thúc.
  • Kết cấu cho mắt của người cuối cùng nằm trong một tệp kết cấu khác với cơ thể, cho phép đôi mắt của chúng phát sáng. Bởi vì hai kết cấu không thẳng hàng hoàn hảo, buộc một con cá cuối cùng phải nhìn thẳng lên khiến đôi mắt của nó chuyển sang màu trắng trống rỗng.
  • Âm thanh teleportation enderman cũng đóng khi một cầu thủ teleports sử dụng một viên ngọc Ender [ Bedrock bản chỉ ] hoặc trái điệp khúc .
  • Người nhện là một nhân vật DLC có thể chơi được trong trò chơi chiến đấu chéo Super Smash Bros. Ultimate như một trang phục thay thế cho Steve, mặc dù đã thay đổi tỷ lệ để phù hợp với chiều cao của Steve. Ngoài ra, có một "linh hồn" enderman khiến người sử dụng dễ bị hư hại bởi nước, cũng như những người dùng thông thường.

Thư viện [ ]

  • Một nỗi ám ảnh của endermen trong một quần xã sinh vật sa mạc .

  • Ba người kết thúc trong một ngôi làng .

  • Một nỗi ám ảnh của những người cuối tấn công một người chơi .

  • Một enderman dưới tác dụng của khả năng tàng hình.

  • Qua con mắt của người cuối cùng. Lưu ý rằng bộ đổ bóng "invert" đang được sử dụng.

  • Enderman cưỡi trong xe đào.

  • Miễn là con trỏ của người dùng không chạm vào thân của người cuối cùng, người dùng có thể đến khá gần với người cuối cùng mà không bị thương.

  • Ám ảnh của endermen trong quần xã sinh vật đồng bằng vào ban ngày.

Trong các phương tiện khác [ ]

Minecraft: Chế độ câu chuyện [ ]

  • Một nỗi ám ảnh của endermen.

  • Jesse cải trang thành người nhện.

  • Endermen bị hư hỏng do nước .

Super Smash Bros. Ultimate [ ]

  • Enderman chính thức làm từ Super Smash Bros cuối cùng .

  • Enderman Thần từ Super Smash Bros cuối cùng .

LEGO Minecraft [ ]

  • Bộ ngực siêu nhỏ của Enderman.

Minecraft Plush [ ]

  • Enderman Plush trong Minecraft

  • Baby Enderman Plush trong Minecraft

Khác [ ]

Tài liệu tham khảo [ ]

  1. MCPE-37408
  2. "Đã thực hiện một số chỉnh sửa cho Endermen, sau đó chạy về nhà. Làm việc trên Minecraft một lần nữa thật là thú vị!" - @notch trên Twitter, ngày 13 tháng 9 năm 2011
  3. MC-94481
  4. MC-220319
  5. MC-79556
  6. MCPE-31761
  7. MC-167370
  8. MCPE-30144
  9. MC-135164
  10. MC-167369
  11. wordofnotch: 8208212863
  12. "ít nhất bạn có thể khiến chúng ngừng dịch chuyển bằng cách nhìn thẳng vào chúng ngay bây giờ." - @notch trên Twitter, ngày 28 tháng 7 năm 2011
  13. "Người Endermen rất yên bình. Nếu bạn nhìn thẳng vào họ, họ đóng băng và nhìn bạn. Khi bạn quay đi chỗ khác, họ chạy nhanh. Và dịch chuyển tức thời" - @notch trên Twitter, ngày 28 tháng 7 năm 2011
  14. "Họ chạy HƯỚNG TỚI bạn chứ không chạy đi đâu. Vì vậy, nếu bạn tình cờ nhìn thấy một người, đừng quay đi." - @notch trên Twitter, ngày 28 tháng 7 năm 2011
  15. "[họ sẽ không còn hòa bình nếu bạn nhìn thẳng vào họ]" - @notch trên Twitter, ngày 28 tháng 7 năm 2011
  16. "Endermen tệ vì chúng khó chịu, và vì tôi đã giảm sức mạnh và làm cho chúng quá dễ dàng. Tôi sẽ sửa lỗi này." - @notch trên Twitter, ngày 28 tháng 9 năm 2011
  17. "Hỏi Mojang # 5: Enderman jibber-jabber!" - Minecraft trên YouTube, ngày 6 tháng 12 năm 2019
  18. //www.reddit.com/r/Minecraft/comments/j09ma/notch_posts_images_of_new_mob/c282dzr?context=1
  19. "@nirufe @notch Hãy gọi nó là một sự ám ảnh. Một sự ám ảnh của Endermen." - @Dinnerbone trên Twitter, ngày 11 tháng 3 năm 2014

Thực thể

Video liên quan

Chủ Đề