When is the month of Shawwal 2024?

Trong bài viết này, chúng tôi đã chuẩn bị cho các thí sinh đang chuẩn bị cho DHBT 2022, chúng tôi trình bày các câu hỏi của các kỳ thi trước kèm theo đáp án.

S. 1-Định nghĩa về tôn giáo thực sự là gì?

C. 1-Tôn giáo là một định luật thiêng liêng đưa con người thông minh đến những điều ích lợi do chính họ lựa chọn. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 4)

S. 2-Ai là Đấng sáng lập Tôn giáo?
C. 2- Người sáng lập tôn giáo là Allah. Không ai ngoài Allah có thẩm quyền thành lập một tôn giáo. (Giáo lý I, tr. 9)

S. 3-Ai là người đối thoại về tôn giáo?
C. 3- Đối tượng của tôn giáo là những người có lý. Nói cách khác, chỉ những người có lý trí mới chịu trách nhiệm về các quy tắc của tôn giáo. (Sách Giáo Lý I p. 9)

S. 4-Mục đích của tôn giáo là gì?
C. 4-Mục đích của tôn giáo; . (một. g. e. S. 9)

S. 5-Đặc điểm của Đạo Hồi là gì?
C. 5-1) Hồi giáo là tôn giáo cuối cùng.
2) Tôn giáo Hồi giáo có những nguyên tắc không thay đổi về tín ngưỡng, thờ cúng và đạo đức.
3)Hồi giáo là tôn giáo toàn cầu. (một. g. vợ chồng. 13-15)

S. 6-Giáo phái là gì?
C. 6- Trong từ điển, môn phái có nghĩa là con đường để đi. Như một thuật ngữ; . (một. g. vợ chồng. 16)

S. 7-Hồi giáo chia làm mấy giáo phái?
C. 7- Các giáo phái trong Islam được chia làm hai là tín điều và thực hành. . (một. g. vợ chồng. 16)

S. 8-Các giáo phái của Ahl as-Sunnah là gì?
C. 8-Các madhhabs của Ahl as-Sunnah như sau:. Salafiyya, Maturidiyya và Ash'ariyya. (một. g. vợ chồng. 17)

S. 9-Các nguồn sắc lệnh tôn giáo (edille-i şer'iyye) là gì?
C. 9- Các nguồn căn cứ vào các sắc lệnh tôn giáo; . (một. g. vợ chồng. 20)

S. 10-Cắt bao quy đầu là gì?
C. 10-Sunnah có nghĩa là cách thức và phong tục trong từ điển. Như một thuật ngữ; . (một. g. vợ chồng. 21)

S. 11-Quy đầu có mấy phần?
C. 11-Sunnah có ba phần. Này.
Cắt bao quy đầu 1-Kavli. Nó có nghĩa là những lời của nhà tiên tri của chúng tôi.
2-Cắt bao quy đầu. Nó có nghĩa là hành vi của nhà tiên tri.
3-Takriri Sunnah. Thực tế là Nhà tiên tri của chúng ta đã không phản đối một hành động hay lời nói của một người Hồi giáo mặc dù anh ta biết điều đó và chào đón anh ta bằng sự im lặng. (một. g. vợ chồng. 21)

S. 12- Các học giả Fiqh đã chia sunnah thành bao nhiêu?
C. Các học giả 12-Fiqh đã chia sunnah thành hai về cách cai trị của nó.
a) Sunan-i Hüda (Sunnah-i Hüda) b) Sunen-i Zevaid (Sunnah-i Zavaid). (một. g. e. S. 22-23)

S. 13-Đồng thuận nghĩa là gì?
C. 13-Kết hợp trong từ điển Ijma có nghĩa là đồng ý về một chủ đề. Ý nghĩa của nó trong tôn giáo là các học giả Hồi giáo đã đồng ý (nhất trí) về phán quyết của một vấn đề tôn giáo trong thời kỳ sau Nhà tiên tri của chúng ta. (một. g. vợ chồng. 23)

S. 14-So sánh nghĩa là gì?
C14-So sánh là so sánh một sự vật với một sự vật khác trong từ điển và xác định những điểm giống nhau giữa hai sự vật. Ý nghĩa của nó trong tôn giáo là; . (một. g. vợ chồng. 23-24)

S. 15-Niềm tin chia làm mấy phần?
C. 15- Nó được chia thành hai phần, đó là sự nhất trí của niềm tin và sự xây dựng của nó. (một. g. vợ chồng. 25)

S. 16-Miêu tả đức tin toàn diện?
C. 16-Tín chung có nghĩa là tin những điều cần tin một cách ngắn gọn và tổng thể. Hình thức niềm tin ngắn gọn và ngắn gọn nhất, niềm tin ijmali, được tóm tắt trong các từ tawhid và tử vì đạo.

S. 17-Miêu tả chi tiết đức tin?
C. 17- Tin từng điều phải tin, rõ ràng rộng rãi, chi tiết, gọi là tin chi tiết.

S. 18-Miêu tả đức tin giả?
C. 18- Trí tưởng tượng chỉ xuất hiện với gợi ý về môi trường mà không dựa trên bằng chứng và dường như là kết quả tự nhiên của người sinh ra và lớn lên trong xã hội Hồi giáo được gọi là niềm tin bắt chước. Theo hầu hết các học giả của Ahl as-Sunnah, mặc dù loại đức tin này là hợp lệ, nhưng người đó phải chịu trách nhiệm vì đã không củng cố đức tin bằng bằng chứng hợp lý và tôn giáo.

S. 19-Mô tả đức tin đích thực?
C. 19- Niềm tin dựa trên bằng chứng, kiến ​​thức, nghiên cứu và hiểu biết được gọi là niềm tin khám phá. Điều cốt yếu là mọi người Hồi giáo phải có một đức tin đích thực và ý thức được mình tin vào điều gì, tại sao và như thế nào. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 71)

S. 20-Niềm tin tăng hay giảm?
C. 20- Niềm tin không tăng giảm về những điều phải tin (những nguyên tắc của niềm tin).
Niềm tin khác nhau ở chỗ mạnh hay yếu. Một số có đức tin mạnh mẽ và một số yếu đuối. Đức tin của một số người hoàn toàn thấm nhuần, một số thì hời hợt. “Các tín đồ chỉ là những người có trái tim run sợ khi nhắc đến Allah. Khi những câu thơ của Allah được đọc cho họ nghe, điều đó làm tăng đức tin của họ. Các câu có nghĩa là "" và các câu thần chú về chủ đề này cho thấy đức tin có thể ở các cấp độ khác nhau về sức mạnh và khả năng thâm nhập vào trái tim. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 73)

S. 21- Mọi người được chia thành bao nhiêu nhóm theo khẳng định và từ chối?
C. 21-Mọi người có thể được chia thành ba nhóm về mặt khẳng định và từ chối. 1-Người tin 2- Người không tin 3-Người đạo đức giả (Giáo lý I,T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 77)

S. 22-Thuộc tính của Nafsiyye là gì?
C. 22-Thuộc tính của cơ thể là sfat-ı nafsiyye.

S. 23-Thân nghĩa là gì?
C. 23-cơ thể. có nghĩa là "tồn tại". Không tồn tại, đối lập với cơ thể, không thể nghĩ về Chúa.

S. 24-Tính từ-i selbiyye là gì?
C. 24-Sıfat-ı Selbiyye. Nó bao gồm năm: "Wahdaniyet, Beka, Kıyam bi nafsihi, Kıdem ve Muhalefetü'n li'l news".

S. 25-Thâm niên nghĩa là gì?
C. 25-Thâm niên. "Vĩnh cửu có nghĩa là không có bắt đầu".

S. 26-Vĩnh viễn nghĩa là gì?
C. 26-Kiên trì. Nó có nghĩa là "không có sự tồn tại kết thúc, là vĩnh cửu".

S. 27-Thống nhất nghĩa là gì?
C. 27-Đoàn kết. Nó có nghĩa là "Allah là một và duy nhất về bản chất, thuộc tính và hành động của Ngài, và rằng Ngài không có đối tác ngang hàng, tương tự hoặc đối tác".

S. 28- Li'l-havâdis đối lập nghĩa là gì?
C. 28-Li'l-havâdis bất đồng chính kiến. Nó có nghĩa là "không giống như những thứ đến sau".

S. 29-qiyam bi-nafsih nghĩa là gì?
C. 29- Qiyaam bi-nafsih. Nó có nghĩa là “tự phát, không cần một sinh vật khác tồn tại”. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 88)

S. 30-Đời là gì?
C. 30-Đời. Có nghĩa là "còn sống và khỏe mạnh".

S. 31- Tri thức nghĩa là gì?
C. 31-Khoa học. có nghĩa là "biết". Đức Chúa Trời là Đấng biết tất cả.

S. 32-Semi nghĩa là gì?
C. 33-bán'. có nghĩa là "nghe". Thiên Chúa là người nghe.

S. 34-Thành công nghĩa là gì?
C. 34-Thành công. có nghĩa là "thấy". Thượng đế toàn năng nhìn thấy tất cả mọi thứ.

S. 35-Sẽ có nghĩa là gì?
C. 35-Di chúc. có nghĩa là "ước muốn". Thiên Chúa là ý muốn.

S. 36-Có thể có nghĩa là gì?
C. 36-Sức mạnh. Nó có nghĩa là "có quyền lực". Thiên Chúa có quyền năng và sức mạnh vô biên.

S. 37-Từ này có nghĩa là gì?
C. 37-Kalam. Có nghĩa là "nói và nói". Chúa là đấng biết nói.

S. 38-Sáng thế ký nghĩa là gì?
C. 38-Sáng thế ký. “Sáng tạo có nghĩa là đưa cái không tồn tại vào sự tồn tại từ cái không tồn tại”. (Giáo Lý I, T. D. V
cung. , là. 1998, tr. 89-91)

S. 39-Thiên thần nghĩa là gì?
C. 39- Thiên thần, có nghĩa là "sứ giả, sứ giả, sức mạnh và sức mạnh" trong từ điển, là một thực thể vô hình, sáng chói và tâm linh, thực hiện các nhiệm vụ khác nhau theo mệnh lệnh của Allah. . (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 92)

S. 40- Cung cấp thông tin về Bản chất của Thiên thần?
C. 40- Thiên thần là những sinh vật sáng chói và tâm linh không thể cảm nhận được bằng các giác quan, vô hình, luôn tôn thờ Allah và không bao giờ phạm tội, vì vậy nguồn thông tin duy nhất về họ là những câu thơ và những câu chuyện xác thực. Không thể nói bất cứ điều gì ngoài điều đó (Giáo lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 92)

S. 41-Suhuf là gì, có bao nhiêu trang được gửi cho nhà tiên tri nào?
C. 41- Suhuf, là số nhiều của từ "Sahifah", được gọi là những cuốn sách và chuyên luận nhỏ gồm một vài trang được tải xuống trong một môi trường hẹp, cộng đồng nhỏ, theo cách có thể đáp ứng nhu cầu của họ. Số trang là 100 và nó đã được tiết lộ cho các nhà tiên tri sau đây; . 10 trang tới Adam, Hz. 50 trang đến Şît, Hz. 30 trang đến Idris, Hz. 10 trang cho Ibrahim. Hôm nay chúng tôi không có gì từ những trang này. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 101-102)

S. 42-Kinh Torah có nghĩa là gì và nó đã đến với Nhà tiên tri nào?
C. 42-Torah là một từ tiếng Do Thái và có nghĩa là "luật pháp, luật lệ và sự dạy dỗ". Hz. tiết lộ cho Môi-se.

S. 43- Bài Thi Thiên có ý nghĩa gì và nói về Vị Tiên Tri nào?
C. 43-Thánh vịnh. Nó có nghĩa đen là "điều được viết và cuốn sách". Hz. Đó là tên của cuốn sách thiêng liêng đã được tiết lộ cho David.

S. 44-Kinh thánh nghĩa là gì và nó đến với nhà tiên tri nào?
C. 44-Kinh thánh có nghĩa là “tin tốt, hướng dẫn và hướng dẫn” như một từ. Hz. tiết lộ cho Chúa Giêsu.

S. 45 Hz. Chúa Giê-su được phái đến với tư cách là nhà tiên tri cho những người nào?
C. 45 Hz. Chúa Giêsu được sai đến như một ngôn sứ cho con cái Israel. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 101-102)

S. 46-Ý nghĩa của kinh Qur'an là gì?
C. 46-Kinh Koran. Trong từ điển, Qur'an, có nghĩa là "thu thập, đọc thuộc lòng và lắp ráp", được định nghĩa là:. “Hừm. Đó là lời thiêng liêng đã được tiết lộ cho Nhà tiên tri, được viết bằng Mushafs, được truyền từ Nhà tiên tri của chúng ta đến chúng ta bằng tawatur, được tôn thờ bằng cách đọc thuộc lòng, và nhân loại không thể mang lại điều tương tự. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 101-102)

S. 47-Tông đồ nghĩa là gì?
C. 47- Theo thuật ngữ, một nhà tiên tri là một nhà tiên tri được gửi đến cho mọi người với một cuốn sách mới và luật mới. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 106)

S. 48-Sidk nghĩa là gì?
C. 48-Sidk. Nó có nghĩa là "đúng". Mỗi nhà tiên tri là một người trung thực và trung thực.

S. 49-Ký quỹ nghĩa là gì?
C. 49-Ký quỹ. “Đáng tin cậy” là hiệp hội. Tất cả các nhà tiên tri đều là những người an toàn và đáng tin cậy.

S. 50-Ismet nghĩa là gì?
C. 50-Ismet. Nó có nghĩa là "không phạm tội, được bảo vệ khỏi tội lỗi". Các nhà tiên tri chưa bao giờ phạm tội được coi là đa thần và báng bổ trong bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời họ, và họ không cố ý phạm bất kỳ tội nào, đặc biệt là sau lời tiên tri.

S. 51-Fetanet nghĩa là gì?
C. 51-Fetânet. Có nghĩa là "các nhà tiên tri khôn ngoan, thông minh và thận trọng".

S. 52-Thông cáo có nghĩa là gì?
C. 52-Thông cáo. Nó có nghĩa là "các nhà tiên tri truyền đạt các mệnh lệnh và lệnh cấm mà họ nhận được từ Allah cho ummah của họ". . (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 109)

S. 53- Đếm các nhà tiên tri được đề cập trong Qur'an?
C. 53- Các tiên tri được đề cập trong Qur'an là:. Adam, Idris, Noah, Hud, Salih, Lot, Ibrahim, Ismail, Ishaq, Ya'kub, Yusuf, Shuayb, Harun, Mûsâ, Dâvûd, Süleyman, Eyyûb, Zülkifl, Yunus, İlyas, Elyesa', Zekeriyya, Yah , Mohammed. Ngoài những cái tên này, ba cái tên nữa được đề cập trong Qur'an. Nhưng có sự khác biệt về quan điểm về việc họ là tiên tri hay thánh nhân. Đó là Üzeyir, Lokman và Zülkarneyn. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 110)

S. 54- Phép lạ là gì?
C. 54-Phép lạ, trong từ điển có nghĩa là “điều bất thường, không thể cưỡng lại, phi thường, kỳ lạ và kỳ lạ”, có nghĩa là “sự kiện phi thường mà Allah đã tạo ra để xác nhận và ủng hộ nhà tiên tri của Ngài, người tự xưng là nhà tiên tri, và trong đó con người là không thể mang theo lượt thích của họ". được định nghĩa là. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 113)

S. 55-Đơn tố cáo là gì?
C. 55-Irhâs. Đây là những tình huống phi thường mà người sẽ là nhà tiên tri thể hiện trước khi trở thành nhà tiên tri. Hz. Như Chúa Giêsu nói trong nôi. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 115)

S. 56-Keramet là gì?
C. 56-Phép lạ. Họ là những trạng thái phi thường của các vị thánh, những người hết lòng vì Vị Tiên Tri và đi theo ông một cách tỉ mỉ. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 115)

S. 57-Meunet là gì?
C. 57-Meûnet. Allah Toàn năng cứu một người hầu Hồi giáo không phải là người giám hộ khỏi sự đau khổ và đau khổ này một cách phi thường khi anh ta gặp rắc rối hoặc gặp rắc rối. Meûnet. Allah Toàn năng cứu một người hầu Hồi giáo không phải là người giám hộ khỏi sự đau khổ và đau khổ này một cách phi thường khi anh ta gặp rắc rối hoặc gặp rắc rối. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 115)

S. 58-Istidrac là gì?
C. 58-Istiraj. Đó là một sự kiện phi thường xảy ra theo mong muốn và mong muốn của những người không tin và tội nhân. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 115)

S. 59-Sự phản bội, một tình huống bất thường, có nghĩa là gì?
C. 59-Phản bội. Đó là một sự kiện xảy ra từ những người không tin tưởng và tội nhân chống lại mong muốn và mong muốn của họ. Ví dụ, Musaylima, một trong những người không tin, giả làm nhà tiên tri, đã cầu nguyện cho một người đàn ông bị mù một mắt được khỏi bệnh, và sau đó mắt còn lại của người đàn ông này bị mù. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 115)

S. 60-Phép màu vĩ đại nhất của Nhà tiên tri của chúng ta là gì?
C. 60- Phép màu vĩ đại nhất của Vị Tiên Tri của chúng ta là Qur'an. Qur'an là một phép lạ vĩ đại và vĩnh cửu đáng kinh ngạc, hấp dẫn những người có lý trí ở mọi lứa tuổi. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 115)

S. 61- Kể tên ba phép lạ cảm xúc của nhà tiên tri?
C. -61
a) Phép màu của Isra và Mi'raj bắt đầu từ việc anh ấy đi từ Masjid al-Haram đến Masjid al-Aqsa trong một khoảnh khắc rất ngắn trong đêm.
b) Chia mặt trăng thành hai phần.
c) Đá Hz. Nói chuyện với nhà tiên tri. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 116)

S. 62-Đời sau nghĩa là gì?
C. 62-Sau đây có nghĩa là “ngày cuối cùng, ngày tiếp theo và ngày cuối cùng” trong từ điển.
Như một thuật ngữ, sau đây có nghĩa là Israfil's (a. s. ) Nó được gọi là cuộc sống vĩnh cửu, sẽ bắt đầu theo lệnh của Allah, thổi còi lần đầu tiên để kết thúc Ngày phán xét. Israfil (một. s. ) khi chiếc sừng được thổi lần thứ hai, con người sẽ được hồi sinh và bị đưa ra giải trình, sau đó họ sẽ bị trừng phạt và thưởng phạt tùy theo đức tin và việc làm của họ trên thế giới. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 117)

S. 63-Các dấu hiệu của Ngày tận thế được chia thành những gì?
C. 63- Các dấu hiệu của Ngày tận thế được xem xét dưới hai tiêu đề, xét xem chúng có phụ thuộc vào ý chí con người hay không, và liệu chúng có đang rất gần với ngày tận thế hay không. Điềm báo nhỏ, điềm báo lớn. Không phải vì tầm quan trọng của chúng mà các dấu hiệu được mô tả là lớn hay nhỏ, mà vì lý do được giải thích. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 123)

S. 64- Kể tên một số điềm báo nhỏ về Ngày tận thế?
C. 64-Dấu hiệu nhỏ. Chúng là những sự kiện sẽ xảy ra tùy theo ý chí con người, chẳng hạn như sự sa sút của các dòng tu và sự suy thoái của đạo đức. Một số điềm báo nhỏ là:. Các sự kiện như việc gửi Nhà tiên tri của chúng ta và chấm dứt chức vụ tiên tri với ông ta, sự biến mất của tri thức và sự gia tăng của sự thiếu hiểu biết, thói quen uống rượu và ngoại tình công khai, thực tế là những người bất tài có tiếng nói, sự gia tăng các vụ giết người, của cải thế gian dồi dào và không có người nghèo để cho zakat là một số dấu hiệu nhỏ của Ngày phán xét. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 123)

S. 65-Đếm những dấu hiệu lớn của Ngày tận thế?
C. 65-Khói, Antichrist, Dâbbetü'1-arz, Mặt trời mọc từ phía tây, Gog và Magog xuất hiện, Hz. Hậu duệ của Chúa Giêsu, Sự suy thoái của Trái đất, Lửa.

S. 66-Khói là gì, một trong những dấu hiệu lớn của Ngày tận thế?
C. 66-Khói. Sự xuất hiện của một làn khói khiến những người tin Chúa như bị cảm lạnh và làm say lòng những người không tin Chúa và bao trùm cả trái đất.

S. 67-Kẻ chống Chúa, một trong những dấu hiệu lớn của Ngày tận thế là gì?
C. 67- Dajjal. Một người có tên sẽ xuất hiện và tự xưng là Chúa, sẽ cho thấy một số điều phi thường được gọi là istidraj và Hz. sẽ bị giết bởi Chúa Giêsu.

S. 68- Một trong những điềm báo lớn về Ngày tận thế, Dâbbetü'1-trái đất là gì?
C. 68-Dâbbetü'1-arz. Một sinh vật có tên này sẽ xuất hiện bên cạnh anh ta. Quyền trượng của Môi-se và nhà tiên tri. Con dấu của Sa-lô-môn sẽ được tìm thấy, nó sẽ soi sáng khuôn mặt của tín đồ bằng cây quyền trượng, và con dấu sẽ làm gãy mũi của kẻ không tin, do đó đảm bảo sự công nhận của những người tin và người không tin.

S. 69- Thế nào là Mặt Trời mọc từ hướng Tây, một trong những dấu hiệu lớn của Ngày tận thế?
C. 69-Mặt Trời Mọc Từ Phía Tây. Theo lệnh của Allah, người cai trị duy nhất của vũ trụ, mặt trời sẽ mọc ở phía tây, và sau sự kiện này, đức tin của những người tin tưởng sẽ không có lợi cho họ chút nào.

S. 70- Sự xuất hiện của Gog và Magog, một trong những dấu hiệu lớn của Ngày tận thế là gì?
C. 70- Sự xuất hiện của Gog và Magog. Một dấu hiệu tuyệt vời khác của Ngày phán xét là hai cộng đồng có tên này phân tán trên trái đất và gây ra những trò nghịch ngợm trong một thời gian.

S. 71- Một trong những dấu hiệu lớn của Ngày tận thế. Chúa Giê-su từ trời xuống là gì?
C. 71-Hz. Chúa Giêsu sẽ từ trời cận kề ngày tận thế giáng trần, Người sẽ xét xử giữa người với người bằng công lý, Hz. Anh ta sẽ hành động theo tôn giáo của Vị Tiên Tri, giết tên phản Kitô, rồi chết.

S. 72- Sự suy thoái của Trái đất, một trong những dấu hiệu lớn của Ngày tận thế là gì?
C. 72- Ba vùng trũng trên mặt đất sẽ xảy ra, một ở phía đông, một ở phía tây và một ở bán đảo Ả Rập.

S. 73- Ngọn lửa bùng lên từ những dấu hiệu vĩ đại của Ngày tận thế là gì?
C. 73- Một ngọn lửa lớn sẽ bùng lên ở Hejaz và nó sẽ chiếu sáng mọi phía.
(Giáo Lý I,T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 123-124)

S. 74-Bá nghĩa là gì?
C. 74-Ba's, có nghĩa là "được hồi sinh sau khi chết", là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của kiếp sau. Sau Ngày tận thế, Israfil (một. s. ) chiếc sừng sẽ được thổi lần thứ hai và tất cả các sinh vật sống sẽ được hồi sinh. Theo niềm tin của Ahl as-Sunnah, sự sống lại sẽ có cả thể xác và linh hồn. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 125)

S. 75- Sự sống lại và ngày tận thế nghĩa là gì?
C. 75- Phục sinh, trong từ điển có nghĩa là "tập hợp, đến với nhau", là việc Allah tập hợp mọi người lại với nhau sau khi phục sinh để tính đến họ. Nơi mọi người tụ tập được gọi là mahshar hoặc arasât. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 126)

S. 76- Số dư nghĩa là gì?
C. 76- Mizan, có nghĩa là "cân bằng" trong từ điển, là thước đo công lý thiêng liêng, trong đó hành động của mọi người được cân nhắc sau khi tính toán sau này. Cái cân mà chúng ta chưa biết mặt trong của nó, không giống bất kỳ dụng cụ đo lường nào khác trên thế giới. Những người có thiện nhiều hơn ác của họ trên bàn cân sẽ được cứu, và những người nhẹ hơn sẽ xuống địa ngục. Những tín đồ trong số những người đã xuống Địa ngục sẽ được đưa ra khỏi đó và vào Thiên đường sau khi họ phải chịu hình phạt cho tội ác của mình. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 128)

S. 77- Sirat nghĩa là gì?
C. 77- Sirat là một con đường mở rộng trên Địa ngục. Mọi người sẽ đi qua đây. Những người tin sẽ đi qua con đường này, một số nhanh hơn và một số chậm hơn, tùy thuộc vào hành động của họ, trong khi những người không tin và những kẻ tội lỗi sẽ vấp ngã và rơi vào Địa ngục. Không thể bắt gặp những câu chuyện cổ tích đích thực về việc sirat trông như thế nào. Trong một trong những hadith của mình, Nhà tiên tri của chúng ta đã tuyên bố rằng ông và ummah của ông sẽ là những người đầu tiên vượt qua sirat sẽ được xây dựng trên Địa ngục và mọi người sẽ nhanh chóng vượt qua đó nhờ những việc làm tốt của họ. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 128)

S. 78- Cầu thay nghĩa là gì?
C. 78- Đúng và đúng là tất cả các nhà tiên tri đều can thiệp theo sự cho phép của Allah ở Đời sau. Cầu thay có nghĩa là các nhà tiên tri và những người có địa vị cao trước mắt Allah cầu xin và cầu nguyện với Allah để tội lỗi của những tín đồ có tội được tha thứ và những người không đạt được địa vị cao hơn. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 128)

S. 79- A'raf nghĩa là gì?
C. 79- A'raf, có nghĩa là "núi và phần cao của đồi", là tên của bức tường và phần cao giữa thiên đường và địa ngục. Các học giả có hai quan điểm khác nhau về việc a'raf và a'rafliks sẽ là ai.
1. Những người chết mà không nghe được thông điệp của bất kỳ nhà tiên tri nào và con cái của những người theo thuyết đa thần đã chết khi còn nhỏ sẽ ở trong tình trạng lấp lửng.
2. A'rafs là những tín đồ có hành động tốt và xấu như nhau. Trước khi vào Thiên đường, họ sẽ đợi một thời gian giữa Thiên đường và Địa ngục, sau đó họ sẽ vào Thiên đường nhờ ân sủng của Allah. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 128)

S. 80-Tai nạn và định mệnh nghĩa là gì?
C. 80-Kader có nghĩa là "đo lường, số lượng, thực hiện và xác định một cái gì đó theo một biện pháp nhất định" trong từ điển. Như một thuật ngữ, nó có nghĩa là "Chúa biết, giới hạn và đánh giá cao thời gian và địa điểm, đặc điểm và phẩm chất của tất cả những điều sẽ xảy ra từ vĩnh cửu đến vĩnh cửu". Qada, có nghĩa là "mệnh lệnh, sắc lệnh, hoàn thiện và sáng tạo" trong từ điển, là sự sáng tạo và tạo ra những thứ mà Allah Toàn năng đã muốn và ra lệnh trong cõi vĩnh hằng, phù hợp với kiến ​​thức, ý chí và quyết định vĩnh cửu của Ngài. Qada là một khái niệm liên quan đến thuộc tính takwîn của Allah. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 133)

S. 81-Tawakkul nghĩa là gì?
C. 81-Tawakkul, có nghĩa là "tin tưởng, dựa vào, chuyển giao công việc cho người khác" trong từ điển, có nghĩa là dựa vào Allah và để phần còn lại cho Allah sau khi áp dụng tất cả các lý do vật chất và tinh thần cần thiết để đạt được mục tiêu và không có gì khác để làm. (Giáo Lý I, T. D. cúi chào. , là. 1998, tr. 137)

S. 82-Tính từ trang trọng là gì?
C82-. tính từ tin tức; . Allah không giống với bất kỳ sinh vật nào của mình. Do đó, chúng ta không thể nghĩ về bàn tay, khuôn mặt, con mắt và sự xuất hiện của Allah như bàn tay, khuôn mặt, đôi mắt và sự xuất hiện của mọi người.

Một số học giả Hồi giáo nói về bàn tay, khuôn mặt, con mắt và sự xuất hiện của Allah trong kinh Qur'an. Chúng tôi không thể biết bản chất của chúng và chúng như thế nào, bởi vì Allah đã không nói với chúng tôi. Chúng tôi chỉ chấp nhận những tính từ này. Allah có các thuộc tính như tay, mặt và mắt. Nhưng đây là; . Họ tuyên bố rằng chúng tôi không nói về phẩm chất của những tính từ này và chúng như thế nào.

Một số học giả Hồi giáo đã giải thích và giải thích các phẩm chất của Allah như tay, mặt, mắt và việc lên ngôi. Theo cách giải thích của những học giả này, mục đích của bàn tay của Allah là sức mạnh, quyền lực và phước lành của anh ta. Vì Allah, mục đích là bản chất và sự đồng ý của Ngài. Trong con mắt của Allah, mục đích là kiến ​​thức, giúp đỡ, bảo vệ, giám sát và kiểm soát. Mục đích của sự xuất hiện của Allah là sự xuất hiện của mệnh lệnh của Ngài. Mục đích của ngai vàng của Allah là; . Nguồn gốc của Allah là nguồn gốc của phước lành và lòng thương xót của Ngài. Mục đích của sự gần gũi của Allah là gần gũi với sự tha thứ, thương xót và giúp đỡ. Mục đích của việc Allah ở bên nhau là để Ngài thấy, biết, theo dõi và giúp đỡ các tôi tớ của Ngài trong mọi tình huống. (Từ Điển Khái Niệm Tôn Giáo, D. İ. B. , mũi tên. )